Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

04/07/201120:37(Xem: 4310)
Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Bà Lê Thu Hồng, 75 tuổi, hàng sáng đều dành 15 phút tập 5 thế yoga để rèn luyện sức khỏe.

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Đây là 5 thế yoga Suối nguồn tươi trẻ (The Fountain of Youth). Các thức tập yoga này bắt nguồn từ Tây Tạng, vì thế còn được gọi là 5 thế yoga Tây Tạng, giúp cơ thể nạp năng lượng, giữ nét thanh xuân, hệ cơ xương khớp được khỏe mạnh.

Động tác 1:

Đứng hai chân cách đều nhau và hai tay dang ngang vai, xoay theo chiều kim đồng hồ. Khi bắt đầu tập nên thực hiện 5 vòng, sau đó cứ mỗi tuần lại tăng thêm 2 vòng cho đến khi đạt 21 vòng thì cố định. Bà Hồng cho biết, để giảm chóng mặt, hãy hướng sự tập trung của mắt vào một điểm ngay trước mặt, xoay người chậm bằng những bước chân dịch chuyển nhỏ, thở sâu.

Sau bài tập nên hít thở sâu 3 lần để cơ thể tổng hợp năng lượng. Chắp hai tay lại, từ từ đưa lên quá đầu. Khi bắt đầu thở ra thì tách tay, hạ tay xuống từ từ theo một chuyển động vòng tròn. Cảm nhận năng lượng đi vào cùng hơi thở hít vào. Khi thở ra hơi cong đầu gối, thả lỏng và trở lại vị trí thư giãn.

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Động tác 2:

Nằm ngửa ra thảm, hai tay xuôi thân, úp xuống thảm, hai chân duỗi thẳng gối, cách nhau 20 cm.

Hít vào, nâng đầu lên khỏi sàn, mắt nhìn về trước sau đó đưa từ từ 2 chân lên 90 độ, giữ 5 giây cho mỗi lần. Thở ra từ từ hạ chân xuống sàn và cuối cùng hạ đầu xuống thảm. Thực hiện mỗi động tác dần từ 5 lần đến cố định 21 lần. Thức tập giúp bà kích thích vùng họng và vùng sinh dục.

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Động tác 3:

Quỳ trên hai gối, mở rộng hai gối bằng hông, nhấn 10 đầu ngón chân của mình lên.

Hai tay xuôi thân và cúi đầu xuống hạ cằm chạm ngực. Hít sâu thở ra, hai tay để sau hông đẩy lồng ngực lên, ngửa ra sau, kéo căng phần bụng cứ như vậy hít vào, về tư thế ban đầu. Bài tập này có tác dụng giúp cho cột sống dẻo dai, săn chắc vùng mông, vùng ngực.

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Động tác 4:

Ngồi và duỗi thẳng 2 chân về trước, 2 bàn chân mở rộng bằng hông. Tay thẳng từ trên vai xuống 2 bàn tay hướng về trước lưng thẳng.

Bắt đầu hạ cằm chạm ngực và tì 2 lực vào 2 bàn tay và nâng lên hai bàn chân hạ xuống thảm đồng thời đẩy hông lên, giữ cơ thể song song với mặt sàn, giữ và đếm 5 nhịp thở và hít thở sâu. Thở ra nhấn gót chân và đẩy về tư thế ngồi ban đầu.

Lặp đi lặp lại động tác này 21 lần để 2 cánh tay khỏe hơn.

Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng

Động tác 5:

Đây là tư thế chuẩn bị với hai tay chống phía trước, mặt ngẩng, chân duỗi rộng.

Theo Sheknows, bạn có thể tập 5 thế yoga Suối nguồn tươi trẻ theo nhịp độ nhanh hoặc chậm miễn là cơ thể thấy thoải mái. Tập luyện kết hợp hơi thở sâu là bí quyết để bài tập đạt hiệu quả về sức khỏe với tác dụng cho cơ bắp và tinh thần. Ngoài ra, suy nghĩ lạc quan, tích cực vào bản thân cũng làm tăng hiệu quả của việc luyện tập.



Đẩy thẳng chân, ép vai sâu xuống cằm chạm ngực, chuyển dần thành tư thế chữ V ngược, 2 bàn chân chạm thảm, 2 kheo chân thật thẳng, 2 bàn chân cách nhau bằng hông. Hít sâu và đẩy người về trước.

Tư thế này giúp làm săn chắc đùi và khoẻ 2 cánh tay, khiến phần cột sống dẻo dai hơn.

Bà Hồng cho biết 20 năm tập luyện 5 động tác yoga, kết hợp với thể dục và chế độ dinh dưỡng, bà không bao giờ bị mất ngủ, đau đầu, đau họng, cơ thể rất khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn.




https://suckhoe.vnexpress.net/photo/khoe-dep/cu-ba-ha-noi-20-nam-tap-5-thuc-yoga-tay-tang-3845041.html





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/10/201706:42(Xem: 4070)
Chánh Pháp, số 71, tháng 10.2017 --¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ SỰ HIỂU LẦM VỀ VÔ NGà CỦA PHẬT GIÁO (HT. Thích Thắng Hoan), trang 8 ¨ VU LAN VỀ VỚI NHÂN GIAN (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 9 ¨ BUÔNG (thơ Thích Viên Thành), trang 10 ¨ NHÂN DUYÊN KHỞI RA CHÁNH KIẾN (Quảng Tánh), trang 11 ¨ PHẬT PHÁP TRONG THỜI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG (Diệu Liên Lý Thu Linh dịch), trang 12 ¨ QUAY VỀ NƯƠNG TỰA / QUY NGƯỠNG (thơ Tâm Không – Vĩnh Hữu / Tánh Thiện), trang 15 ¨ TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà (HT. Thích Nguyên Trí) 17 ¨ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT? (Bình Anson), trang 18
25/08/201107:39(Xem: 3328)
Cách đây hơn 25 thế kỷ, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, đức Phật Thích-ca Mâu-ni đã chỉ ra rằng những gì chúng ta nhận biết về chính bản thân mình qua tri giác thông thường là không đúng thật. Trong khi ta luôn nhận biết về một bản ngã cụ thể đang hiện hữu như là trung tâm của cả thế giới quanh ta, thì đức Phật dạy rằng, cái bản ngã đối với ta vô cùng quan trọng đó thật ra lại hoàn toàn không hề tồn tại trong thực tiễn theo như cách mà ta vẫn nhận biết và mô tả về nó...
17/08/201421:27(Xem: 10052)
Đặc tính: Tự thể của thân trung ấm mang 5 đặc tính:[38] 1. Nó có đầy đủ các giác quan. 2. Vì nó sinh ra một cách tự nhiên, tất cả các chi (tay chân) chính và phụ của nó sinh ra đầy đủ đồng thời với thân. 3. Vì nó có thân vi tế nên không thể bị tiêu diệt dù bằng vật cứng như kim cương. 4. Trừ nơi tái sinh của nó như là trong dạ con, bụng của người mẹ, ngoài ra không vật gì có thể cản được thân trung ấm đi qua, dù là núi non, hàng rào v.v...
29/03/201318:40(Xem: 3433)
Trong một chuyến làm từ thiện, do nhân duyên qua một chị Phật Tử tên là Mai nên tôi biết đến Chùa Phúc Khánh bị cháy và hiện đang gặp nhiều khó khăn. Cha Phc Khnh nằm tạithơn Miu Nha, x Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.
29/03/201321:06(Xem: 3049)
Chuyện nàng Điểm Bích trong “Tổ gia thực lục” - một trứng tu hú trong tổ chim sâu
25/10/201920:01(Xem: 1971)
Đọc chuyện Tấm Cám, ta thấy ai cũng thương Tấm. Tấm mẹ chết sớm, cha lấy thêm vợ, sinh ra Cám, em cùng cha khác mẹ với Tấm. Không bao lâu cha Tấm cũng chết. Tấm ở với dì ghẻ và sống với người em gái cùng cha khác mẹ.
20/09/201016:19(Xem: 882)
ĐứcThế Tôn thường nói: “Cái gì vô thường là khổ. Cái gì khổ là vô ngã. Cái gì vô ngã cần phải như thật quán với chánh trí tuệ là 'Cái này khôngphải của tôi, cái này không phải là tôi, cái này không phải tự ngã củatôi.'” Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao tư tưởng vô ngã lại được diễn đạt như là hệ quả từ thực tế khổ? Lý do để giải thích có thể rút ra từ Tiểu kinh Saccaka (Cūḷasaccaka Sutta), Trung Bộ kinh... Mặc dầu hư vọng phân biệt là một khái niệm liên quan mật thiết với đối cảnh sở duyên của chỉ quán, nhưng thực ra, hư vọng phân biệt là thức và thức là duyên sinh...
12/05/201203:32(Xem: 2800)
Sinh năm 1952 tại Tây Tạng, Ringu Tulku từng là một giáo sư Đại học về những vấn đề Tây Tạng trong mười bảy năm và là một giáo sư thỉnh giảng tại Đại Học Naropa ở Boulder, Colorado, Hoa Kỳ, trong năm năm. Ngài là giám đốc của bảy trung tâm thiền định ở Âu Châu, Hoa Kỳ, và Ấn Độ. Ngài đã du hành và giảng dạy rộng rãi ở Âu Châu và Hoa Kỳ. Mọi điều tôi huyên thuyên nhân danh Giáo Pháp đã được các đệ tử có thị kiến thuần tịnh ghi lại một cách trung thực. Nguyện rằng ít nhất một mẩu nhỏ trí tuệ của các bậc Thầy giác ngộ đã không biết mệt mỏi dạy dỗ, có thể soi chiếu mớ hiểu biết rời rạc của tôi.
05/11/202019:35(Xem: 642)
Bắt đầu năm 1989, theo học lớp Cử nhân Văn Khoa của Trường Đại Học Tổng Hợp (nay là trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn tại đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM, Việt Nam), tôi thích trầm tư đắm mình trong những giây phút tuyệt vời ở góc chùa hoặc thư viện của trường để mặc cho chữ nghĩa danh ngôn bất hủ dẫn dắt mình trong vẻ đẹp của nhân cách hướng thượng.
29/03/201320:52(Xem: 4019)
Diệu Giác (tập thơ thiền)
24/11/201417:49(Xem: 9045)
Tập sách nhỏ “Du-già Tây Tạng, Giáo Lý và Tu Tập” này được dịch từ bản văn tiếng Anh có nhan đề là “Teachings of Tibetan Yoga” do Giáo sư Garma C. C. Chang – giảng sư của Tu viện Kong Ka ở miền Đông Tây Tạng khoảng trước năm 1950 – biên dịch từ Hoa ngữ, do nhà xuất bản Carol Publishing Group ấn hành năm 1993 tại New York, Hoa Kỳ.
10/04/201316:14(Xem: 10463)
Xin bấm vào xem file PDF
07/04/201121:04(Xem: 5458)
Duy Thức Tam Thập Tụng (ba mươi bài tụng Duy Thức) là luận điển cơ bản của Tông Duy Thức. Tông Duy Thức dựa vào luận điển này mà thành lập. Lý do cần giảng ba mươi bài tụng là vì sự thành lập và truyền thừa Tông Duy Thức từ đây mà ra. Tông Duy Thức của Trung Quốc bắt đầu từ học phái Du Già Hạnh của Phật Giáo đại thừa Ấn Độ. Nhưng khi đã nói đến học phái Du Già Hạnh không thể không tìm hiểu học phái Trung Quán. Xin lần lượt trình bày như sau:
18/06/202009:03(Xem: 1700)
Đặc San Văn Hóa Phật Giáo của Báo Viên Giác (tháng 6-2020) phát hành trên Amazon: Năm 2020, Ban Biên Tập Báo Viên Giác muốn thực hiện cuốn Đặc San thứ 2 kỷ niệm 41 năm báo Viên Giác đã có mặt khắp nơi trên các châu lục. Bởi lẽ năm rồi 2019 nhân lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Chi Bộ Phật giáo Việt Nam tại Đức, 40 năm thành lập chùa Viên Giác và 40 năm thành lập Hội Phật Tử cũng như xuất bản báo Viên Giác nên Ban Biên Tập đã cho in 3.000 cuốn dày 560 trang gồm nhiều thành phần Tăng, Ni cũng như những học giả cư sĩ Phật tử đã đóng góp nhiều bài vở giá trị, khiến cho những độc giả khắp nơi hâm mộ và mong mỏi được đọc tiếp những vần thơ, những bài văn, những hồi ký, tin tức, giáo lý v.v... nên đây cũng là thành quả, là động lực mà cũng là cái đà để mỗi năm chúng tôi sẽ thực hiện một tập Đặc San giá trị như vậy và dự định sẽ xuất bản vào tháng 6 mỗi năm như thế, nhằm nhắc nhở cho mọi người quan tâm về sự hiện hữu của tờ báo Viên Giác đã đồng hành cùng với Quý độc giả
22/01/201105:11(Xem: 6287)
Đại Hội Khoáng Đại kỳ 04 được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Nam Úc
10/04/201316:14(Xem: 4405)
Kinh này tên là Kinh Kiệt Tham Vương. Kiệt Tham Vương là ông vuacó nhiều tham dục. Phần trường hàng kể một chuyện tiền thân: hồi ấyBụt là một người trai trẻ tên là Uất Đa (có thể dịch từ Uttara hay Utto)đã có khả năng giảng giải một bài kệ cho vị vua đã từng khổ đau vìnhiều tham dục. Vua hài lòng và ban cho người trẻ tước hiệu là đạiđức (bhadanta). Rồi Bụt dạy kinh này.
06/07/201518:54(Xem: 12059)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
17/08/201421:08(Xem: 6086)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa. Sau khi lăn lóc nơi trần gian thế sự, mỏi gối chồn chân vì bã lợi danh, chìm nổi nơi bể ái sóng tình, rồi ngồi nghĩ lại cái đời mình, bao người lấy làm ngao ngán! Bấy giờ tưởng đạo lý nhà Phật với mình cũng như chiếu bông gối dựa đối với người buồn ngủ, tha hồ mà ôm ấp lấy!