Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

21. Một Tai Nạn Vì Săn Bắn

07/09/201113:53(Xem: 6532)
21. Một Tai Nạn Vì Săn Bắn

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

MộtTai Nạn Vì Săn Bắn

Núiđồi thật đẹp. Nhưng ông Ngô không chú tâm đến việc ngắmcảnh. Ông và người con dành nhiều thì giờ để săn bắntại vùng núi này. Ông Ngô là người xử dụng cung tên rấtgiỏi. Ông không bao giờ bắn trật phát nào. Không cần nhắmông vẫn bắn trúng đích. Ông chọn xong mục tiêu, giươngcung lên bắn là trúng ngay. Không một con vật nào có đủmau và lanh lẹ để tránh được những mũi tên của ông.

Trôngkìa, nơi đó, một con nai con. Giữa cảnh thiên nhiên, nai conlà một trong những con vật đáng yêu nhất, nhưng ông Ngôlên núi không phải để ngắm cảnh thiên nhiên. Vừa thấynó, ông liền rút mũi tên ra khỏi ống và vù một cái, connai liền ngả lăn ra chết. Cách đó vài phít (feet) ông Ngôthấy mẹ nó trong bụi cỏ. Từ nơi ông đứng, ông không thểbắn trúng nó, cho nên ông chờ.

Naimẹ vô cùng buồn khổ cho đứa con nhỏ của mình! Nó khócthan và liếm trên những vết thương của con nai. Khi nó đangchú tâm săn sóc cho con nó, ông Ngô bắn lẹ một phát, naimẹ liền chết ngay tại chỗ. Nhưng ông Ngô vẫn chưa thấyđủ. Ông nghĩ có thể còn nhiều con nai khác ở trong vùng,vì ông nghe có tiếng động xào xạc chung quanh đám cỏ. Cóthể có ít nhất là một hoặc hai con nữa.

Ôngnghĩ “ba con nai tốt hơn là hai con,” và ông chuẩn bị. Rồiông xác định vị trí nơi phát ra tiếng động và bắn vàobóng mát nơi đám cỏ.

Ôngvui mừng khi nghe tiếng của một con vật khác chết ngã xuốngđất, nhưng niềm vui của ông đã biến thành sự đau khổkhi ông nghe có tiếng rên!

Connai đâu kêu rên như vậy! Ðó là tiếng rên của con người!Ông Ngô vội vàng chạy lại và thấy mũi tên thứ ba củaông không phải bắn hạ con nai mà đã giết chết đứa contrai cùng đi săn với ông!

ÔngNgô vô cùng kinh ngạc. Hình như ông nghe có tiếng nói bảoông: “Này ông Ngô! Giờ đây chắc ông đã thấm thía nỗiđau khổ, khi thấy đứa con đã bị giết chết bởi chínhmũi tên của mình? Loài vật cũng yêu thương con của chúngnhư ông vậy. Ông có thấy từ trước đến nay ông đã gâyra không biết bao nhiêu sự đau thương chết chóc cho cha mẹcủa những con vật nhỏ?”

ÔngNgô đứng đó, chết lặng người, trong lòng ngập tràn đaukhổ và ông chú ý nghe có tiếng động gần đó. Trong giâylát ông nhận thấy rằng con vật trong đám cỏ không phảicon nai mà là con cọp! Nhưng quá trễ. Trước khi kịp chạythoát, miệng cọp đã vồ ngoặm lấy cánh tay ông thườngdùng để bắn giết thú vật, và trong phút chốc toàn thânngười ông cũng bị cọp ăn hết.

A TypicalHunting Accident

Themountains were splendid. But Wu didn’t care a whit for scenery. He andhis son spent a lot of time hunting in these mountains.Wu was a dead shotwith his bow and arrow. He never missed. He was such a good shot that hebarely had to aim. He just picked a target, pulled his bow, and shot itdown. No animal was quick enough or agile enough to escape his arrows.

Look,over there, a little fawn! A little fawn must be one of the most adorableanimals in nature, but Wu wasn’t in the mountains to admire nature. Assoon as he spotted it, he whipped an arrow out of his quiver and zoom!the fawn fell over dead. Then Wu noticed its mother a few feetaway in the grass. He couldn’t get a good shot at her from his angle,so he waited.

Shewas terribly sad about her little baby! She let out a cry as she startinglicking her baby’s wounds. Just as she was concentrating on that, Wupulled off a quick shot and the mother deer died on the spot.

Butthat wasn’t enough for Wu. He thought there might be more deer in thearea, because he heard something rustling around in the grass. There wasat least one more in there, maybe two.

“Threedeer is better than two,” he thought, as he prepared. Then he locatedthe source of the sound and shot at a shadow in the grass. He was proudto hear the sound of another dead body falling to the ground, but his prideturned to anguish when he heard a groan!

Deerdon’t groan like that! That was a human voice! Wu rushed over andsaw that his third shot had killed not a deer, but his own son, who hadcome out hunting with him.

Wuwas stupefied. He seemed to hear a voice telling him, “Wu! Now do youknow what it is like to see your baby shot to death with an arrow? Animalslove their young as much as you do. How much anguish have you caused animalparents?”

Wustood there, numb, too heartbroken to pay attention to a sound that camefrom the side. Then in a flash he realized that the other animal he hadheard in the grass was not a deer, but a tiger! But he was too late. Beforehe could move, his shooting arm was in the tiger’s mouth, and in a moment,the rest of him was, too.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 13991)
Lúc Phật tại thế chủ trương người phải ăn chay, nhưng điều nầy không bó buộc. Vì sao? Bởi bấy giờ nhiều người thích vị ngon, nếu bắt buộc họ phải ăn chay, e họ không dám xuất gia. Nhân đó lúc bấy giờ Phật có châm chế cho đệ tử thích ăn thịt, Ngài cũng không nói lý do gì.
10/04/2013(Xem: 11146)
Ăn chay ngừa bệnh Bên cạnh những người ăn chay vì tín ngưỡng, người ngoại đạo ăn chay như một liệu pháp thanh lọc cơ thể. Thực chất, cách ăn này hữu hiệu trong việc ngừa và trị một số bệnh do ăn uống mà ra.
10/04/2013(Xem: 18075)
Bài này chúng tôi lấy căn bản phương pháp 'macrobiotic' (thực dưỡng) song đã phối hợp các lý thuyết về Tây y (calo, sinh tế) và Đông y (âm dương, hàn nhiệt) hy vọng thỏa mãn được mọi người dù có quan niệm nào trong vấn đề ăn chay.
10/04/2013(Xem: 9375)
Trong chiều hướng cổ động một lối sống hòa bình, thích hợp hơn với Thiên Tánh của chúng ta, Việt Nam Ăn Chay đã cung thỉnh Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng, chủ biên Trang Nhà Quảng Đức, ban đôi lời nhân Ngày Thế Giới Không Ăn Thịt cho lợi ích của công chúng.
10/04/2013(Xem: 7589)
Soạn giả cũng như dịch giả tập sách này chắc chắn không có ý chỉ trích, xuyên tạc người ăn chay, chỉ muốn biện minh vấn đề ăn chay không phải là một trong tám muôn bốn ngàn Pháp môn của đức Phật Gotama mà chỉ là "giáo ngoại biệt truyền" thôi!
10/04/2013(Xem: 7066)
Từ 1985 đến 2008, tác giả là thú y sĩ ngành vệ sinh thịt (meat hygiene) của Canadian Food Inspection Agency CFIA. Làm việc tại hầu hết các lò sát sanh vùng Québec cũng như các tỉnh bang miền đông Canada. Ở ngay tuyến đầu của ngành thịt, hằng ngày người viết đã chứng kiến biết bao nhiêu là cảnh máu đổ thịt rơi, . . .
10/04/2013(Xem: 6908)
Sau khi Hòa Thượng Huyền Quang bị VC đày ra Quảng Ngãi và Phật tử Lý Tống bị VC giam tù, ngày 15/3/93 tôi ký thông báo nêu rõ mục đích thành lập Ðoàn Cảm Tử Già Cứu Nước (CTGCN) được giáo sư chủ nhiệm Trần Minh Xuân cho đăng free nguyên bản . . .
10/04/2013(Xem: 5684)
Đậu hũ là món ăn phổ biến vì rẻ tiền và lành tính nhất trong số các món ăn bổ sung nhiều chất đạm. Thế nhưng, khi chúng tôi được chứng kiến tận mắt công nghệ chế biến đậu hũ tại cơ sở, thì chỉ có thể thốt được hai từ: "kinh hoàng!"
10/04/2013(Xem: 5278)
"Thiên bách niên lai oản lý canh, Oán thâm tự hải hận nan bình. Dục tri thế thượng đao binh kiếp, Thả thính đồ môn dạ bán thanh!"
10/04/2013(Xem: 5867)
Tôi đã nghỉ hưu, mắc nhiều bệnh, có bệnh đã đeo đẳng 42 năm. Vừa qua tôi đọc báo "An ninh thế giới" (ra ngày 25-7-2002) có đăng bài chỉ dẫn tên và địa chỉ của 7 gia đình đã thực hiện phương pháp nhịn ăn một số ngày và ăn gạo lứt muối vừng chữa được nhiều bệnh có kết quả rất tốt.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]