Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

02/09/202219:41(Xem: 2781)
Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

quang tinh tam (6)quang tinh tam (4)


Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm
kính gởi TT Thích Nguyên Tạng
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc






Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ Nguyên Tạng, con bắt đầu nghe MP3 bài giảng của Sư Phụ về Nhân Quả.

Bạch Sư Phụ, con nghe lại được tiếng giảng của Sư Phụ rất quen thuộc như xưa kia con nghe Sư Phụ giảng suốt hai năm Covid (mời xem các link cuối trang này). Nhưng bạch Sư Phụ, con kính sám hối, âm thanh giảng của Sư Phụ trong giảng đường có thính chúng bị vang dội và cuối mỗi câu bị nhoà nên con không nghe được trọn vẹn.

Con nhớ lại trong hai năm Covid, nhờ Sư Phụ giảng trong phòng kín, không có thính chúng, âm thanh không bị không gian làm loãng ra, nên con nghe được trọn vẹn trăm phần trăm và là một đại Phước duyên hy hữu cho tai con.

Con đã ghi chép và trình pháp, một gia tài pháp kỳ diệu Sư Phụ ban cho con, hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, bằng chứng hiện hữu luôn bên cạnh con.

Dạ bạch Sư Phụ, khiếm khuyết tai của con là một nghịch duyên lớn cho con, nhưng hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa như là một phép mầu Sư Phụ ban cho con trong thời Covid, Sư Phụ giảng trong phòng kín, tai con đón nhận trọn vẹn lời giảng của Sư Phụ.

Hôm nay con nghe MP3 Sư Phụ giảng, con mới thấy rõ khuyết tật về khả năng nghe của con, con không thể nghe tất cả bài giảng MP3 trong giảng đường.

Con chỉ duy nhất nghe được Sư Phụ giảng trong phòng kín hy hữu của hai năm Covid.

Hai năm Covid, con kính sám hối, hai món quà pháp bảo kỳ diệu, Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con trân kính.
Giờ đây con không còn dịp hy hữu để thính pháp như hai năm qua. Con bổng nhận ra, con quay trở lại, con phải biết con làm gì.

Bạch Sư Phụ, dạ bạch Sư Phụ con không nghe giảng pháp nữa, vì tai con bị bế tắc, một thông điệp rất rõ cho con,
Là con phải biết thế nào là trân quý món quà pháp bảo của Sư Phụ cho con.

Con còn khá năng đọc, khả năng thấm nhập lời giảng pháp của Sư Phụ, Tâm Phật luôn hiện hữu bên trong của con, của tất cả chúng sanh.
Con không nói suông được. Con cần phải đọc hơn hai trăm bài giảng của Sư Phụ.

Cần phải đọc nhiều lần và nhiều lần mới in đậm Phật trong tâm, không nói suông như nước đổ được.

Bạch Sư Phụ, con cũng nhờ khiếm thính của con đã giúp con quay trở lại nhận ra gia tài pháp hiện thực quý báu Sư Phụ cho con.
Hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con phải nhập tâm thật sự.

Bắt đầu hôm nay, con kính trình Sư Phụ, con trân kính đọc, sự thị hiện chứng đắc, nhận ra tâm Phật của chính mình, từ hơn trăm phương cách của hơn trăm vị Thiền Sư, làm hành trang cho con.

Con kính sám hối, khuyết tật thính giác của con, con không thể nghe giảng pháp trong đại chúng, và nhờ khuyết tật này đã làm bừng sáng trong con,

Bạch Sư Phụ, con nhận ra được gia tài rất vĩ đại, kỳ diệu, hiện thực …Sư Phụ ban cho con: hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, hai Pháp Bảo quý báu Sư Phụ đã in ấn từ Việt Nam gởi cho con sớm nhất, hai quà Pháp vô giá Sư Phụ ban cho con, đủ cho con làm hành trang tu luyện cho cuối đời.

Bạch Sư Phụ, nhờ bế tắc không nghe giảng pháp được là một tiếng vang thức tỉnh tâm Phật của con, đánh thức con nhận diện ra được, gia tài tâm Phật Sư Phụ gởi cho con, con mới đọc được mươi bài, con lại chạy theo nghe pháp, và nhờ khiếm thính đã đánh thức con, Pháp Bảo Sư Phụ gởi cho con, con đã phụ lòng Sư Phụ, con kính sám hối và sám hối…

Bắt đầu giờ phút này, con kính trình Sư Phụ, con không chạy theo nghe pháp nữa, con đọc và đọc để được nhập tâm Phật hiện tiền trong con và trong tất cả chúng sanh vạn loài.

Con không biết tỏ lòng tri ơn thâm sâu của con sao cho hết được, con chỉ biết kính xin trình hết sự quý báu của kho tàng Phật tâm của Sư Phụ trao tặng cho con trong hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa.

Nam Mô A Di Đà Phật
Con thành kính đảnh lễ và tạ ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm Trang Thị Hạnh
Từ Montreal, Gia Nã Đại sáng sớm ngày 1/9/2022










quang tinh tam (7)



Thật là cảm động khi con được đọc những dòng chữ của chị Quảng Tịnh Tâm gửi Thầy, bức thư đầy lòng kính yêu của người đệ tử dành cho vị Thầy của mình với tất cả sự tôn kính Tam Bảo, quý giá lắm thay!

Sáng nay vừa thức dậy
Thầy gửi em tâm thư
của chị Quảng Tịnh Tâm
em lắng lòng thanh tịnh,
ngồi đọc trang tâm thư
lòng em thật xúc động
Thành kính chị trải lòng
nguyện xin được sám hối
Đối với bậc Ân Sư
Đã trao tặng Pháp Bảo,
mà chị mãi tìm cầu
bằng những bài pháp thoại
đến khi không nghe rõ
mới nhận được ra rằng:
Ngọc báu Thầy trao cho
đã từ lâu cất giữ.
Trước Thầy xin phát nguyện
gìn giữ mãi ngọc châu
và quyết xin hành trì
theo chân Thiền, Tổ sư
làm hành trang cuối đời
để hiển bày Phật tâm
Thầy vô cùng xúc động
Thương phật tử thuần thành
luôn kính tin Tam Bảo
của chị Quảng Tịnh Tâm
hai pháp bảo Thầy cho
là tâm ấn trao truyền,
là hành trang Thầy tặng
Chị đắc được Phật duyên
Tám mươi bốn pháp môn
Đức Phật đã trao truyền
Tùy phương tiện giảng nói
Như Phật rưới mưa pháp
Mọi cỏ cây thấm nhuần
Thầy nói pháp thiền sư
Trong hai năm covid
chị duyên lành trình pháp
cho người không được nghe
khi Thầy đang giảng pháp
Quý hóa, quý hóa thay!
cám ơn chị Tịnh Tâm
Tri ân Thầy giảng pháp

em mạn phép gửi tặng Chị nè bài thi kệ em viết:
" Quảng lòng trong sáng tuệ khai tâm
Tịnh Tâm hằng nguyện Đạo vun trồng
Tâm sáng liên đài hiển tánh chơn"

Em rất vui khi chị vui nguồn đạo pháp, khó lắm, em không được như Chị đâu. Chị thật có phước duyên, khi còn trẻ là dược sĩ chế tạo thuốc giúp người khỏi bệnh, về già lại được vui nguồn Đạo Pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca, được SPNT thương yêu trao truyền cho chị
Em chúc mừng Chị
Con cám ơn Thầy

Nam Mô A Di Đà Phật

Tây Đức sáng sớm 2/9/2022

Diệu Danh








🙏🙏🙏🌹🥀🌷🍀🌷🌸🏵️🌻🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2018(Xem: 3534)
Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn, Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn Chữ bay từng cánh chim ngàn Mỗi câu là mỗi Niết bàn hóa thân. Xin phép được “tựa” vào hai câu thơ của cố Giáo sư Vũ Hoàng Chương, để bước vào thế giới văn chương của Văn Công Tuấn. Vì rằng, có lẽ, anh đã có nhiều duyên lành để dung thông với tư tưởng uyên áo của các bậc Thầy khả kính nơi ngôi trường Vạn Hạnh của ngày xưa Sài Gòn. Cũng như sau nầy có nhiều thuận duyên để tìm hiểu thêm về tư tưởng các danh nhân trên thế giới. Trong đó anh đã dành cảm tình đặc biệt với văn hào Hermann Hesse. Người đã được thừa hưởng “gia tài tâm linh” của một “ông lái đò” qua câu chuyện dòng sông. (“Khi dòng sông phẳng lặng thì bóng dáng chân như sẽ hiển bày”).
01/04/2018(Xem: 15374)
Chánh Pháp, số 77, tháng 4.2018, ¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ XUÂN ĐẾN VUI GÌ? (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 8 ¨ NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9 ¨ KHI GIỮA ĐỜI THƯỜNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 12 ¨ BẢN TÍNH CON NGƯỜI VỐN VỊ KỶ HAY VỊ THA? (Nguyên Hạnh dịch), trang 13 ¨ THƯ CUNG THỈNH CHỨNG MINH/THAM DỰ ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2562 (TK. Thích Pháp Tánh), trang 15 ¨ HOÀI NIỆM HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ THỦ (Quách Tấn), trang 16 ¨ CÔ ĐỘC HÀNH, HOÀI HƯƠNG (thơ Phù Du), trang 18 ¨ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ PHẬT GIÁO ỨNG DỤNG, t.t. (Tuệ Uyển dịch), trang 19 ¨ KHÓC TỐ NHƯ (thơ Diệu Viên), trang 22 ¨ ĐIỆN THƯ PHÂN ƯU: NI SƯ THÍCH NỮ NHƯ THỦY VIÊN TỊCH (Tổng vụ Ni Bộ), trang 23 ¨ TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ NHƯ THỦY (TN Như Đức), trang 24 ¨ NHỮNG BÀI HỌC TỪ CÁCH ỨNG XỬ (TN. Như Bảo), trang 26 ¨ MỘT VẦNG TRĂNG (thơ Vĩnh Hảo), trang 27 ¨ VEN. SANGHARAKSHITA (1925 -)
25/03/2018(Xem: 4155)
Khi dòng sông phút trước không còn là dòng sông phút sau, thì đời người phút trước cũng không giống đời người phút sau. Theo dòng thời gian, mọi thứ trôi qua còn nhanh hơn thế nữa. Nhưng thời gian có không, trong sự dịch chuyển của đơn vị vật chất nhỏ nhất (neutron, proton, quantum, photon...)? Một phần triệu giây, hoặc ngắn hơn! Có đơn vị thời gian nhỏ nhất hay không? Có tên gọi cho một khoảnh thời gian quá nhỏ nhiệm như thế không? Thời gian, đối với lý thuyết vật lý hiện đại, chỉ còn là một khái niệm, dường như có, dường như không, hoặc không hề tồn tại, hoặc tồn tại như một ảo tưởng, ảo giác từ tâm thức, hoặc như là một mộng ảo từ sự sinh diệt của một lượng tử, một hạt ‘ánh sáng’ hay ‘sóng’ mơ hồ tức-hữu tức-vô. Long Thọ (1) từ thế kỷ thứ hai chẳng đã từng nói là không làm gì có thời gian hay sao! (2) Vì thời gian do nơi vật thể mà có; mà vật thể như photon (hạt căn bản—elementary particle) còn không thể nói là có hiện hữu như là một “vật” thì thời gian làm gì hiện hữu? (3)
24/03/2018(Xem: 3888)
Nghe, lắng nghe, và không nghe khác nhau ở điểm nào? Nghe. Dĩ nhiên là bằng đôi tai rồi. Nhĩ căn tiếp nhận, giao lưu với Thanh trần. Nhưng có kiểu nghe mà không nghe. Âm thanh vẫn chảy vào, chui vào, tấn công vào hai bên màng nhĩ, mình cảm nhận được là mình đang có nghe, nhưng mình chỉ biết là có nghe vậy thôi, chứ không rõ là mình đang nghe cái chi chi, cái gì gì. Nhà thiền có một công phu, thôi, gọi là phương pháp cho dễ hiểu, là phương pháp mở rộng hết, mở toang ra cả lục căn (nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý) để đón nhận lục trần (sắc thanh hương vị xúc pháp) trong cùng một lúc.
16/03/2018(Xem: 15454)
Bí Mật Xứ Tạng (sách pdf) Thích Minh Thế
13/03/2018(Xem: 14468)
Cùng là một tảng đá, một nửa làm thành tượng Phật, một nửa làm thành bậc thang. Bậc thang không phục hỏi tượng Phật rằng: - Chúng ta vốn dĩ cùng là đá, tại sao người ta chà đạp tôi, nhưng lại sùng bái người?! Tượng Phật trả lời: - Vì người chỉ chịu 4 nhát dao đã có được hình hài đó, còn ta lại trải qua trăm ngàn ngọn dao đục đẽo, đau đớn muôn vàn. Lúc đó bậc thang im lặng... Cuộc đời con người cũng thế: Chịu được hành hạ, Chịu được cô đơn,Gánh được trách nhiệm, Vác được sứ mệnh, Thì cuộc đời mới có giá trị...
12/03/2018(Xem: 6904)
Tắt máy. Xuống xe, Mỉm cười. Bình yên. Dạ thưa, con đã đi, mới vừa thượng sơn, và con đã đến. Lạy Phật. Lạy Pháp. Lạy Tăng. Những bước chân khẽ khàng, nhẹ bổng của con đi trên đất, qua sân chùa, theo Thầy từng bậc cấp lên gác chuông, đều cảm nhận được nguồn năng lượng của an lạc.
10/03/2018(Xem: 3928)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - sinh thì là chết?, Các phần trước của loạt bài "Sinh thì là chết?" (11.1, 11.2 và 11.3) đã ghi nhận khả năng liên hệ sinh 生 trong sinh thì với cách đọc Hán Việt thăng[2] 升 và phương ngữ ở phía Nam Trung Quốc (TQ) qua dạng sing/seng (shēng bình thanh, giọng BK bây giờ), hay là một cách dùng nhầm của tiếng Việt[3] (so với nghĩa sinh thì/sinh thời trong tiếng Việt hiện đại). Phần này bàn về khả năng sinh thì là kết quả thể hiện qua ngôn ngữ từ tư duy tổng hợp của người VN: kết hợp lòng tin Công giáo với truyền thống tôn trọng người đã ‘qua đời’ qua uyển ngữ Hán Việt (HV). Tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn
03/03/2018(Xem: 18236)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
01/03/2018(Xem: 11656)
- "Động Cửa Thiền" (ĐCT) là truyện ngắn đắc ý nhất của Tâm Không Vĩnh Hữu (TKVH), đã được rất nhiều trang web đăng tải, được người khác chuyển thể thành thơ lục bát, được vài tổ chức phi chính phủ đưa vào audio "đọc truyện", được đến 2 nhóm điện ảnh tự ý chuyển thể kịch bản phim để tham dự Liên hoan Phim Ngắn Quốc Tế, và cũng được nhiều tác "giả" tự tiện cải tên đổi hiệu lấy làm sáng tác của chính mình...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]