Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

02/09/202219:41(Xem: 2869)
Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

quang tinh tam (6)quang tinh tam (4)


Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm
kính gởi TT Thích Nguyên Tạng
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc






Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ Nguyên Tạng, con bắt đầu nghe MP3 bài giảng của Sư Phụ về Nhân Quả.

Bạch Sư Phụ, con nghe lại được tiếng giảng của Sư Phụ rất quen thuộc như xưa kia con nghe Sư Phụ giảng suốt hai năm Covid (mời xem các link cuối trang này). Nhưng bạch Sư Phụ, con kính sám hối, âm thanh giảng của Sư Phụ trong giảng đường có thính chúng bị vang dội và cuối mỗi câu bị nhoà nên con không nghe được trọn vẹn.

Con nhớ lại trong hai năm Covid, nhờ Sư Phụ giảng trong phòng kín, không có thính chúng, âm thanh không bị không gian làm loãng ra, nên con nghe được trọn vẹn trăm phần trăm và là một đại Phước duyên hy hữu cho tai con.

Con đã ghi chép và trình pháp, một gia tài pháp kỳ diệu Sư Phụ ban cho con, hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, bằng chứng hiện hữu luôn bên cạnh con.

Dạ bạch Sư Phụ, khiếm khuyết tai của con là một nghịch duyên lớn cho con, nhưng hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa như là một phép mầu Sư Phụ ban cho con trong thời Covid, Sư Phụ giảng trong phòng kín, tai con đón nhận trọn vẹn lời giảng của Sư Phụ.

Hôm nay con nghe MP3 Sư Phụ giảng, con mới thấy rõ khuyết tật về khả năng nghe của con, con không thể nghe tất cả bài giảng MP3 trong giảng đường.

Con chỉ duy nhất nghe được Sư Phụ giảng trong phòng kín hy hữu của hai năm Covid.

Hai năm Covid, con kính sám hối, hai món quà pháp bảo kỳ diệu, Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con trân kính.
Giờ đây con không còn dịp hy hữu để thính pháp như hai năm qua. Con bổng nhận ra, con quay trở lại, con phải biết con làm gì.

Bạch Sư Phụ, dạ bạch Sư Phụ con không nghe giảng pháp nữa, vì tai con bị bế tắc, một thông điệp rất rõ cho con,
Là con phải biết thế nào là trân quý món quà pháp bảo của Sư Phụ cho con.

Con còn khá năng đọc, khả năng thấm nhập lời giảng pháp của Sư Phụ, Tâm Phật luôn hiện hữu bên trong của con, của tất cả chúng sanh.
Con không nói suông được. Con cần phải đọc hơn hai trăm bài giảng của Sư Phụ.

Cần phải đọc nhiều lần và nhiều lần mới in đậm Phật trong tâm, không nói suông như nước đổ được.

Bạch Sư Phụ, con cũng nhờ khiếm thính của con đã giúp con quay trở lại nhận ra gia tài pháp hiện thực quý báu Sư Phụ cho con.
Hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con phải nhập tâm thật sự.

Bắt đầu hôm nay, con kính trình Sư Phụ, con trân kính đọc, sự thị hiện chứng đắc, nhận ra tâm Phật của chính mình, từ hơn trăm phương cách của hơn trăm vị Thiền Sư, làm hành trang cho con.

Con kính sám hối, khuyết tật thính giác của con, con không thể nghe giảng pháp trong đại chúng, và nhờ khuyết tật này đã làm bừng sáng trong con,

Bạch Sư Phụ, con nhận ra được gia tài rất vĩ đại, kỳ diệu, hiện thực …Sư Phụ ban cho con: hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, hai Pháp Bảo quý báu Sư Phụ đã in ấn từ Việt Nam gởi cho con sớm nhất, hai quà Pháp vô giá Sư Phụ ban cho con, đủ cho con làm hành trang tu luyện cho cuối đời.

Bạch Sư Phụ, nhờ bế tắc không nghe giảng pháp được là một tiếng vang thức tỉnh tâm Phật của con, đánh thức con nhận diện ra được, gia tài tâm Phật Sư Phụ gởi cho con, con mới đọc được mươi bài, con lại chạy theo nghe pháp, và nhờ khiếm thính đã đánh thức con, Pháp Bảo Sư Phụ gởi cho con, con đã phụ lòng Sư Phụ, con kính sám hối và sám hối…

Bắt đầu giờ phút này, con kính trình Sư Phụ, con không chạy theo nghe pháp nữa, con đọc và đọc để được nhập tâm Phật hiện tiền trong con và trong tất cả chúng sanh vạn loài.

Con không biết tỏ lòng tri ơn thâm sâu của con sao cho hết được, con chỉ biết kính xin trình hết sự quý báu của kho tàng Phật tâm của Sư Phụ trao tặng cho con trong hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa.

Nam Mô A Di Đà Phật
Con thành kính đảnh lễ và tạ ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm Trang Thị Hạnh
Từ Montreal, Gia Nã Đại sáng sớm ngày 1/9/2022










quang tinh tam (7)



Thật là cảm động khi con được đọc những dòng chữ của chị Quảng Tịnh Tâm gửi Thầy, bức thư đầy lòng kính yêu của người đệ tử dành cho vị Thầy của mình với tất cả sự tôn kính Tam Bảo, quý giá lắm thay!

Sáng nay vừa thức dậy
Thầy gửi em tâm thư
của chị Quảng Tịnh Tâm
em lắng lòng thanh tịnh,
ngồi đọc trang tâm thư
lòng em thật xúc động
Thành kính chị trải lòng
nguyện xin được sám hối
Đối với bậc Ân Sư
Đã trao tặng Pháp Bảo,
mà chị mãi tìm cầu
bằng những bài pháp thoại
đến khi không nghe rõ
mới nhận được ra rằng:
Ngọc báu Thầy trao cho
đã từ lâu cất giữ.
Trước Thầy xin phát nguyện
gìn giữ mãi ngọc châu
và quyết xin hành trì
theo chân Thiền, Tổ sư
làm hành trang cuối đời
để hiển bày Phật tâm
Thầy vô cùng xúc động
Thương phật tử thuần thành
luôn kính tin Tam Bảo
của chị Quảng Tịnh Tâm
hai pháp bảo Thầy cho
là tâm ấn trao truyền,
là hành trang Thầy tặng
Chị đắc được Phật duyên
Tám mươi bốn pháp môn
Đức Phật đã trao truyền
Tùy phương tiện giảng nói
Như Phật rưới mưa pháp
Mọi cỏ cây thấm nhuần
Thầy nói pháp thiền sư
Trong hai năm covid
chị duyên lành trình pháp
cho người không được nghe
khi Thầy đang giảng pháp
Quý hóa, quý hóa thay!
cám ơn chị Tịnh Tâm
Tri ân Thầy giảng pháp

em mạn phép gửi tặng Chị nè bài thi kệ em viết:
" Quảng lòng trong sáng tuệ khai tâm
Tịnh Tâm hằng nguyện Đạo vun trồng
Tâm sáng liên đài hiển tánh chơn"

Em rất vui khi chị vui nguồn đạo pháp, khó lắm, em không được như Chị đâu. Chị thật có phước duyên, khi còn trẻ là dược sĩ chế tạo thuốc giúp người khỏi bệnh, về già lại được vui nguồn Đạo Pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca, được SPNT thương yêu trao truyền cho chị
Em chúc mừng Chị
Con cám ơn Thầy

Nam Mô A Di Đà Phật

Tây Đức sáng sớm 2/9/2022

Diệu Danh








🙏🙏🙏🌹🥀🌷🍀🌷🌸🏵️🌻🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/02/2018(Xem: 8644)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
08/02/2018(Xem: 7557)
Ta lỗi hẹn rồi với Huế xưa Với chiều phai nắng, với cơn mưa Với đường hoa xứ hương thoang thoảng... Có lẽ.. hồn quê vẫn đợi chờ ?
08/02/2018(Xem: 8572)
Hỏi: Thế nào là tâm bị ô nhiễm ? Đáp: Tâm gồm hai phần chính là tâm và sở hữu tâm (tâm sở). Sự thấy biết cảnh thuần khiết gọi là tâm. Sự pha màu vào thấy biết cảnh thuần khiết làm nó biến dạng gọi là tâm sở. Cả hai tâm này đồng sinh, đồng diệt, đồng cảnh, đồng trú căn. Cho nên rất khó biết được tâm (thuần khiết) mà chỉ biết được tâm sở. (Tâm sở là tâm nhận diện cảnh theo chức năng riêng của nó, như tâm sở Tham có chức năng là khao khát cảnh, tâm sở Sân có chức năng huỷ diệt cảnh). Giống như đường hoà vào nước, người uống chỉ biết vị ngọt của đường mà không thế biết sự không vị của nước tinh khiết trong nước đường. Nước bản chất là H2O, nếu lẫn cặn thì gọi là nước đục, lọc cặn đi gọi là nước trong, nhưng bản chất nước là nước, không trong, không đục. Tâm cũng như vậy. Vì lẫn vào sự khao khát, ham muốn cảnh của tâm sở Tham nên gọi là Tâm Tham nên chẳng ai còn biết đến Tâm nữa, chỉ bị thu hút bởi Tham tâm sở mà thôi.
08/02/2018(Xem: 4462)
Nhân dịp qua Houston dự Đại hội Phượng Vỹ, một chị bạn đã rủ tôi về Florida chơi cho biết. Nghe đến Florida tôi đã hình dung ra một miền nắng ấm, cây cỏ xanh tươi và sóng biển rì rào như mời gọi khách phương xa. Mà thật vậy, con đường từ phi trường về nhà chị đã quá quyến rũ du khách bởi những hàng cây, những thảm cỏ xanh um, trải dài ra tận chân trời. Bước xuống nhà chị, tôi bàng hoàng vì phong cảnh quá đẹp, trước nhà là một bãi cỏ mượt như nhung với những hàng cây cọ cao thẳng tắp, đẹp như trong tranh vẽ làm tôi cứ đứng ngẩn ngơ như người từ trên rừng thượng du về. Đứng trước cổng nhà, tôi đã reo lên: - A! bông cẩn Huế đây! Thanh thanh năm cánh mỏng uốn cong về phía sau làm bông hoa như cái lồng đèn tròn nhỏ, ôm lấy dây nhụy vươn dài có những hạt phấn nhỏ li ti màu vàng; khác với bông cẩn tây, hoa lớn hơn, dày, nhiều cánh xoắn xít lấy nhau, tràn sức sống mà thiếu nét mềm mại, ẻo lã... rất Huế.
02/02/2018(Xem: 14343)
Báo Chánh Phap - số 75 - Giai Phẩm Xuân Mậu Tuất 2018
29/01/2018(Xem: 4870)
Quan hệ gắn bó Nghệ An – Quảng Nam không chỉ thể hiện ở mặt Văn học mà còn để lại những dấu ấn sâu sắc nơi Võ học. Bên cạnh các thầy Đồ Nghệ dày công vun đắp cho văn học Quảng Nam phát triển rực rỡ còn có các võ sư xứ Nghệ đã giúp cho nền võ học Quảng Nam trở nên lừng lẫy một thời với các võ sĩ “bất khả chiến bại” trên võ đài và đóng góp nhiều vào sự nghiệp chống ngoại xâm của dân tộc.
27/01/2018(Xem: 4018)
Tác phẩm “Thong Dong Khắp Mọi Nẻo Đường” chỉ dài khoảng 360 trang, nhưng chứa đựng rất nhiều tâm lực – đó là những suy nghĩ của tác giả Bạch Xuân Phẻ (Tâm Thường Định) từ nhiều năm đứng dạy trong trường học Hoa Kỳ và nhiều thập niên hoạt động trong cương vị Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử. Đó cũng là những chiều dài địa lý, qua những đại dương trên địa cầu, những nơi tác giả đã đi thật xa trên đường tìm học Thiền và rồi cũng đi thật xa trên đường hoằng pháp. Nói như người xưa là, cuốn sách quý độc giả đang cầm trên tay đã được viết từ người cư sĩ đã đi mòn biết bao nhiêu đôi giày và đã ngồi mòn biết bao nhiêu bồ đoàn để thâm nhập Phật pháp, và rồi hoằng pháp.
20/01/2018(Xem: 5107)
Ngày nay trái đất đã thu hẹp lại, đó là nhờ phương tiện di chuyển và phương tiện thông tin. Người ở bên này trái đất có thể rất gần gũi với người ở bên kia trái đất, giống như hai người kề cận nói chuyện với nhau, như cùng một nhà hay hàng xóm láng giềng. Cho nên quan niệm xa-gần chỉ là tương đối. Ngày xưa mẹ tiễn con, em tiễn chị lấy chồng ở bên kia sông (sang ngang) coi như “nghìn trùng xa cách” với những câu ca dao nghe đứt ruột: Chiều chiều ra đứng ngõ sau. Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều. Ngày nay câu ca dao “gả chồng xa” được các màn hài kịch/chọc cười sửa lại rất vui và rất thấm thía như sau: Mẹ ơi đừng gả con xa. Gả con đi Mỹ, Con gửi đô-la mẹ xài. Xin nhớ Việt Nam cách Mỹ 19 giờ bay của máy bay phản lực, chứ không phải là chuyến đò qua bên kia sông. Như vậy tiền bạc và tình cảm đã làm cho xa thành gần và gần thành xa mà Phật Giáo cho rằng mọi chuyện trên cõi đời nay do Tâm mình tạo ra “Nhất thiết duy tâm tạo”. Cho nên mặc dù ở xa vạn dặm, chưa một lần gặp mặt, Thượn
19/01/2018(Xem: 3689)
Hôm nay, tôi hân hạnh được Hội Đồng Giám Khảo Giải Viết Về Đạo Phật của Viet Ananda Foundation ủy thác nói vài lời. Bản thân tôi không có gì đặc biệt, chỉ do cơ duyên trong 3 thập niên gắn bó với báo chí trong đạo và ngoài đời thường, và là một người luôn luôn hối thúc các bạn đạo phải tu, phải học, và phải cầm bút viết. Bởi vì, tôi thường nói với bạn hữu rằng hãy hình dung, nếu nhiều thập niên trước, không có sách của quý Thầy như Thích Nhất Hạnh, Thích Thanh Từ, Thích Minh Châu và nhiều vị khác, Đạo Phật bây giờ đã không phong phú như hiện nay.
17/01/2018(Xem: 3864)
Lễ Trao Giải Viết Về đạo Phật Ananda Viet Awards Lần Đầu, 3 Giải Chính, 5 Giải Khuyến Khích Tổng Trị Giá Các Giải Là 7000 MK
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]