Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

02/09/202219:41(Xem: 2777)
Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

quang tinh tam (6)quang tinh tam (4)


Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm
kính gởi TT Thích Nguyên Tạng
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc






Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ Nguyên Tạng, con bắt đầu nghe MP3 bài giảng của Sư Phụ về Nhân Quả.

Bạch Sư Phụ, con nghe lại được tiếng giảng của Sư Phụ rất quen thuộc như xưa kia con nghe Sư Phụ giảng suốt hai năm Covid (mời xem các link cuối trang này). Nhưng bạch Sư Phụ, con kính sám hối, âm thanh giảng của Sư Phụ trong giảng đường có thính chúng bị vang dội và cuối mỗi câu bị nhoà nên con không nghe được trọn vẹn.

Con nhớ lại trong hai năm Covid, nhờ Sư Phụ giảng trong phòng kín, không có thính chúng, âm thanh không bị không gian làm loãng ra, nên con nghe được trọn vẹn trăm phần trăm và là một đại Phước duyên hy hữu cho tai con.

Con đã ghi chép và trình pháp, một gia tài pháp kỳ diệu Sư Phụ ban cho con, hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, bằng chứng hiện hữu luôn bên cạnh con.

Dạ bạch Sư Phụ, khiếm khuyết tai của con là một nghịch duyên lớn cho con, nhưng hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa như là một phép mầu Sư Phụ ban cho con trong thời Covid, Sư Phụ giảng trong phòng kín, tai con đón nhận trọn vẹn lời giảng của Sư Phụ.

Hôm nay con nghe MP3 Sư Phụ giảng, con mới thấy rõ khuyết tật về khả năng nghe của con, con không thể nghe tất cả bài giảng MP3 trong giảng đường.

Con chỉ duy nhất nghe được Sư Phụ giảng trong phòng kín hy hữu của hai năm Covid.

Hai năm Covid, con kính sám hối, hai món quà pháp bảo kỳ diệu, Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con trân kính.
Giờ đây con không còn dịp hy hữu để thính pháp như hai năm qua. Con bổng nhận ra, con quay trở lại, con phải biết con làm gì.

Bạch Sư Phụ, dạ bạch Sư Phụ con không nghe giảng pháp nữa, vì tai con bị bế tắc, một thông điệp rất rõ cho con,
Là con phải biết thế nào là trân quý món quà pháp bảo của Sư Phụ cho con.

Con còn khá năng đọc, khả năng thấm nhập lời giảng pháp của Sư Phụ, Tâm Phật luôn hiện hữu bên trong của con, của tất cả chúng sanh.
Con không nói suông được. Con cần phải đọc hơn hai trăm bài giảng của Sư Phụ.

Cần phải đọc nhiều lần và nhiều lần mới in đậm Phật trong tâm, không nói suông như nước đổ được.

Bạch Sư Phụ, con cũng nhờ khiếm thính của con đã giúp con quay trở lại nhận ra gia tài pháp hiện thực quý báu Sư Phụ cho con.
Hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con phải nhập tâm thật sự.

Bắt đầu hôm nay, con kính trình Sư Phụ, con trân kính đọc, sự thị hiện chứng đắc, nhận ra tâm Phật của chính mình, từ hơn trăm phương cách của hơn trăm vị Thiền Sư, làm hành trang cho con.

Con kính sám hối, khuyết tật thính giác của con, con không thể nghe giảng pháp trong đại chúng, và nhờ khuyết tật này đã làm bừng sáng trong con,

Bạch Sư Phụ, con nhận ra được gia tài rất vĩ đại, kỳ diệu, hiện thực …Sư Phụ ban cho con: hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, hai Pháp Bảo quý báu Sư Phụ đã in ấn từ Việt Nam gởi cho con sớm nhất, hai quà Pháp vô giá Sư Phụ ban cho con, đủ cho con làm hành trang tu luyện cho cuối đời.

Bạch Sư Phụ, nhờ bế tắc không nghe giảng pháp được là một tiếng vang thức tỉnh tâm Phật của con, đánh thức con nhận diện ra được, gia tài tâm Phật Sư Phụ gởi cho con, con mới đọc được mươi bài, con lại chạy theo nghe pháp, và nhờ khiếm thính đã đánh thức con, Pháp Bảo Sư Phụ gởi cho con, con đã phụ lòng Sư Phụ, con kính sám hối và sám hối…

Bắt đầu giờ phút này, con kính trình Sư Phụ, con không chạy theo nghe pháp nữa, con đọc và đọc để được nhập tâm Phật hiện tiền trong con và trong tất cả chúng sanh vạn loài.

Con không biết tỏ lòng tri ơn thâm sâu của con sao cho hết được, con chỉ biết kính xin trình hết sự quý báu của kho tàng Phật tâm của Sư Phụ trao tặng cho con trong hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa.

Nam Mô A Di Đà Phật
Con thành kính đảnh lễ và tạ ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm Trang Thị Hạnh
Từ Montreal, Gia Nã Đại sáng sớm ngày 1/9/2022










quang tinh tam (7)



Thật là cảm động khi con được đọc những dòng chữ của chị Quảng Tịnh Tâm gửi Thầy, bức thư đầy lòng kính yêu của người đệ tử dành cho vị Thầy của mình với tất cả sự tôn kính Tam Bảo, quý giá lắm thay!

Sáng nay vừa thức dậy
Thầy gửi em tâm thư
của chị Quảng Tịnh Tâm
em lắng lòng thanh tịnh,
ngồi đọc trang tâm thư
lòng em thật xúc động
Thành kính chị trải lòng
nguyện xin được sám hối
Đối với bậc Ân Sư
Đã trao tặng Pháp Bảo,
mà chị mãi tìm cầu
bằng những bài pháp thoại
đến khi không nghe rõ
mới nhận được ra rằng:
Ngọc báu Thầy trao cho
đã từ lâu cất giữ.
Trước Thầy xin phát nguyện
gìn giữ mãi ngọc châu
và quyết xin hành trì
theo chân Thiền, Tổ sư
làm hành trang cuối đời
để hiển bày Phật tâm
Thầy vô cùng xúc động
Thương phật tử thuần thành
luôn kính tin Tam Bảo
của chị Quảng Tịnh Tâm
hai pháp bảo Thầy cho
là tâm ấn trao truyền,
là hành trang Thầy tặng
Chị đắc được Phật duyên
Tám mươi bốn pháp môn
Đức Phật đã trao truyền
Tùy phương tiện giảng nói
Như Phật rưới mưa pháp
Mọi cỏ cây thấm nhuần
Thầy nói pháp thiền sư
Trong hai năm covid
chị duyên lành trình pháp
cho người không được nghe
khi Thầy đang giảng pháp
Quý hóa, quý hóa thay!
cám ơn chị Tịnh Tâm
Tri ân Thầy giảng pháp

em mạn phép gửi tặng Chị nè bài thi kệ em viết:
" Quảng lòng trong sáng tuệ khai tâm
Tịnh Tâm hằng nguyện Đạo vun trồng
Tâm sáng liên đài hiển tánh chơn"

Em rất vui khi chị vui nguồn đạo pháp, khó lắm, em không được như Chị đâu. Chị thật có phước duyên, khi còn trẻ là dược sĩ chế tạo thuốc giúp người khỏi bệnh, về già lại được vui nguồn Đạo Pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca, được SPNT thương yêu trao truyền cho chị
Em chúc mừng Chị
Con cám ơn Thầy

Nam Mô A Di Đà Phật

Tây Đức sáng sớm 2/9/2022

Diệu Danh








🙏🙏🙏🌹🥀🌷🍀🌷🌸🏵️🌻🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/09/2018(Xem: 17362)
Nhiều lời Đức Phật dạy trong kinh điển có thể được nhìn thấy qua nhà thơ Bùi Giáng. Toàn thân Bùi Giáng chính là Khổ Đế hiển lộ qua cái được thấy. Tương tự, với Tập Đế. Nụ cười của Bùi Giáng chính là Đạo Đế hiển lộ an lạc qua cái được thấy. Tương tự, với Diệt Đế. Bùi Giáng đùa giỡn ca ngâm với lời lời ẩn nghĩa chính là diệu chỉ tâm không dính mắc của Kinh Kim Cang, hiển lộ qua cái được thấy và cái được nghe. Bùi Giáng đi đứng nằm ngồi giữa phố như không một nơi để tới chính là diệu chỉ sống với cái Như Thị của Kinh Pháp Hoa, hiển lộ qua cách thõng tay vào chợ. Bùi Giáng viết xuống chữ nghĩa xa lìa có/không, dứt bặt đúng/sai, hễ viết xuống là gửi vào tịch lặng bờ kia chính là diệu chỉ gương tâm rỗng rang của Bát Nhã Tâm Kinh. Đó là hình ảnh nhà thơ Bùi Giáng trong tâm tôi nhiều thập niên qua.
03/09/2018(Xem: 11835)
Cảm Đức Từ Bi (sách pdf) của Cư Sĩ Tâm Huy Huỳnh Kim Quang
28/08/2018(Xem: 6323)
Trong bài Đôi dòng cảm nghĩ về cuốn Võ Nhân Bình Định của Quách Tấn và Quách Giao do nhà xuất bản Trẻ phát hành vào năm 2001, Giáo sư Mạc Đường, nguyên viện trưởng viện Khoa Học xã hội TP.HCM có cho biết rằng, họ Quách, mặc dù ông tổ vốn dòng Mân Việt nhưng không chịu sống dưới chế độ Mãn Thanh nên đã rời bỏ Trung Quốc di dân sang Việt Nam. Đến thế hệ Quách Tấn và con là Quách Giao đã trên 300 năm. Vì sống tại Tây Sơn đã nhiều thế hệ “ nên họ Quách có biết dược nhiều sự kiện lịch sử ở địa phương. Nhất là thời đại Tây Sơn và phong trào Cần Vương. Gia phả của họ Quách đều có ghi lại các sự kiện lịch sử quan trọng này.
26/08/2018(Xem: 3721)
Những ngày cuối hạ oi bức, không làn gió thoảng. Cây cối trơ ra như những tượng đá trong vườn thần chết. Mọi thứ như dừng đứng để chờ đợi một phép lạ. Tuần trước, rừng ở quận hạt lân cận bị cháy suốt mấy ngày khiến bầu trời mù mịt khói đen, nắng không xuyên qua được, chỉ ửng lên cả một vùng trời màu vàng nghệ lạ thường. Nay thì trời trong không một gợn mây. Bầy quạ đen lại tranh nhau miếng mồi nào đó, kêu quang quác đầu hè. Rồi im. Bầy chim sẻ đi đâu mất dạng gần một tháng hè gay gắt nắng. Bất chợt, có con bướm cánh nâu lạc vào khu vườn nhỏ. Và gió từ đâu rung nhẹ những nhánh ngọc lan đang lác đác khai hoa, thoảng đưa hương ngát hiên nhà. Phép lạ đã đến. Gió đầu thu.
20/08/2018(Xem: 4674)
Đọc “Đường vào luận lý” (NYÀYAPRAVESA) của SANKARASVAMIN (Thương Yết La Chủ), Cầm quyển sách trên tay độ dày chỉ 290 trang khổ A5 được nhà xuất bản Hồng Đức tại Việt Nam in ấn và do Thư Viện Huệ Quang ở Sài Gòn phát hành, lại chính do Giáo Sư Lê Tự Hỷ ký tặng sách giá trị nầy cho chúng tôi vào ngày 14 tháng 7 năm 2018 nầy, nên tôi rất trân quý để cố gắng đọc, tìm hiểu cũng như nhận định về tác phẩm nầy.
15/08/2018(Xem: 7751)
Nếu chúng ta từ phương diện thư tịch nhìn về quá trình du nhập và phát triển Phật giáo tại Việt Nam, cho thấy số lượng kinh sách trước tác hay dịch thuật của người Việtquá ư khiêm tốn,nội dung lại thiên về thiền họcmang đậm nét cách lý giải của người Hoa về Phật học Ấn Độ, như “Khóa Hư Lục”, “Thiền Uyển Tập Anh” (禪苑集英), “Thiền Tông Chỉ Nam”, “Thiền Tông Bản hạnh”…Điều đó minh chứng rằng, Phật giáo Việt Nam chịu ảnh hưởng khá sâu nặng cách lý giải Phật học của người Hoa. Nguyên nhân nào dẫn đến sự ảnh hưởng này, theo tôi ngoài yếu tố chính trị còn có yếu tố Phật giáo Việt Nam không có bộ Đại tạng kinh bằng Việt ngữ mang tính độc lập, để người Việt đọc hiểu, từ đó phải dựa vào sách của người Hoa, dẫn đến hiểu theo cách của người Hoa là điều không thể tránh. Nếu thế thìchúng ta nghĩ như thế nào về quan điểm độc lập của dân tộc?Tôi có cảm giác như chúng ta đang lúng túng thậm chí mâu thuẫngiữa một thực tại của Phật giáo và tư tưởng độc lập của dân tộc.
13/08/2018(Xem: 4349)
Nếu “lá sầu riêng„ chúng ta ví biểu tượng của sự hy sinh, kham nhẫn, nhịn nhục, chịu sầu khổ riêng mình không muốn hệ lụy đến ai, thì Lá Sầu...Chung, một giống lá mới trồng hôm nay phát sinh từ lòng nhỏ nhen, ích kỷ sẽ đem sầu khổ chung cho bao người. Đó là nội dung của vở bi kịch sau đây qua sự diễn xuất của hai mẹ con. Kính mời Quí vị thưởng thức. Đây, bi kịch “Lá Sầu Chung„ bắt đầu.
11/08/2018(Xem: 11657)
Bà hiện còn khỏe, minh mẫn, sống ở Nha Trang. Bà thành hôn với nhà văn B.Đ. Ái Mỹ 1940, cuộc tình sau 47 năm (tức năm phu quân mất 1987), bà sinh hạ 14 người con: 7 trai, 7 gái. Tất cả 14 người con của bà đều say mê âm nhạc, thích hát và hát hay, nhất là người con thứ ba - Qui Hồng. Hơn ½ trong số này cầm bút, làm thơ, viết văn, vẽ, điêu khắc và dịch thuật. Người có trang viết nhiều nhất là người con thứ 10: Nhà văn Vĩnh Hảo, với 13 đầu sách đã phổ biến… Bà là nữ sĩ nổi tiếng không những về thơ ca mà còn cả thanh sắc, thêm vào tính tình hiền diu, đằm thắm nên được văn thi hữu thời bấy giờ quí trọng. Bà là nữ sĩ nổi danh từ thập niên 30 vế cả ba mặt Tài, Sắc và Đức.
09/08/2018(Xem: 7985)
Nghĩ Về Mẹ - Nhà Văn Võ Hồng, Xót người tựa cửa hôm mai, Quạt nồng ấp lạnh những ai đó giờ. Sân Lai cách mấy nắng mưa, Có khi gốc tử đã vừa người ôm. Tựa cửa hôm mai là lời của mẹ Vương Tôn Giả. Mẹ bảo Vương: "Nhữ chiêu xuất nhi vãng lai" mày sáng đi mà chiều về, "tắc ngô ỷ môn nhi vọng" thì ta tựa cửa mà trông. "Mộ xuất nhi bất hoàn" chiều đi mà không về, "tắc ngô ỷ lư nhi vọng" thì ta tựa cổng làng mà ngóng. Hai câu mô tả lòng mẹ thương con khi con đã lớn. Trích dẫn nguyên bản để đọc lên ta xúc cảm rằng bà mẹ đó có thật.
09/08/2018(Xem: 6305)
sáng hôm nay, chúng tôi vào lớp đựơc nửa giờ thì đoàn Thanh niên Phật Tử kéo đến đóng cọc chăng dây chiếm nửa sân trường. Tiếp tới, họ chia nhau căng lều đóng trại. Tôi thì thầm hỏi Nhung: --Không nghỉ lễ mà sao họ cắm trại? Nhung che miệng - sợ thầy ngó thấy - nói nhỏ: --Ngày rằm tháng Bảy, lễ Vu Lan. Tôi mừng quá: ngày mai được nghỉ lễ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]