Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ấn Độ Hướng đến Trở thành Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo

11/03/202107:50(Xem: 4340)
Ấn Độ Hướng đến Trở thành Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo

Ấn Độ Hướng đến Trở thành Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo

(India can be a hub of Buddhist studies)

 Savitribai Phule Pune University (SPPU) in India-20210311

Chính quyền Trung ương rất mong muốn quảng bá việc Nghiên cứu Phật giáo tại Ấn Độ, và đang chuẩn bị sẵn sàng một cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh về các trường Đại học Ấn Độ, cung cấp các chương trình Phật học. The University Grants Commission (UGC) đã gửi một Chỉ thị đến tất cả các trường học để cung cấp dữ liệu liên quan về các chương trình học liên quan đến Phật giáo. Điều này được cho là sẽ hồi sinh Ấn Độ, như một trung tâm nghiên cứu và truyền thống Phật giáo trên toàn thế giới.

 

Hiện nay thế giới đang vật lộn với chiến tranh và khủng bố, đã đến lúc giới thiệu Nghiên cứu Phật học cho trẻ em trên toàn cầu. “Xã hội ngày càng tiêu thụ nhiều hơn và mang trong mình nỗi lo lắng bài ngoại”. Sunaina Singh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phật giáo Nālandā cho biết: “Sự hiểu biết đối xứng mạch lạc và các giá trị của tình huynh đệ đã biến mất, cần phải xây dựng hòa bình và hòa hợp, Nghiên cứu Phật học là cách dễ dàng nhất để làm điều này.

 

Ấn Độ đã có một phong tục về thông tin cơ sở tự viện Phật giáo, thông tin này phải được kiểm tra, xem xét và kích hoạt lại để làm cho nó liên quan đến nhu cầu của ngay bây giờ. Cần phải có một phương pháp khai sáng, thậm chí sẽ hỗ trợ việc hình thành tâm lý của các thế hệ trẻ” Sunaina Singh nhấn mạnh.

 

Ngoài ra, thời gian 20-30 năm qua, rất nhiều Thánh tích Phật giáo đã được phát hiện tại nhiều địa điểm ở Ấn Độ, và sau đó Chính phủ Liên bang đã cố gắng thay thế chương trình giảng dạy. “Ấn Độ có di sản thuần túy của Phật giáo, và bằng cách kết hợp các dữ liệu hoàn toàn mới được tổng hợp từ các cuộc khai quật khảo cổ, chúng tôi sẽ làm cho nó thêm phần quan trọng. Thậm chí điều này sẽ hỗ trợ xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp trong cuộc sống hiện tại”, Bhagwati Prakash Sharma, Phó hiệu trưởng, Đại học Gautam Buddha, Noida, quận Gautam Buddh Nagar của Ấn Độ bang Uttar Pradesh, cho biết.

 

Ngoài Trung Quốc, Sri Lanka, và các địa điểm quốc tế Đông Nam Á, có những người theo đạo Phật ngay cả ở Mỹ, Châu Âu và các thành phần khác nhau trên thế giới, những người có thể được truyền cảm hứng để thực hiện các chương trình này. Bhagwati Prakash Sharma nói rằng: “Bằng cách xem lại các chương trình giảng dạy về Phật học, chúng tôi sẽ kết hợp tất cả các nguyên lý đạo Phật có thể thu hút thế giới”.

 Tin A Do 1-20210311

Vấn đề Trung Quốc

 

Ngày nay, về vấn đề nghiên cứu Phật học, Trung Quốc đã tự mô tả mình như một Trung tâm Phật giáo quan trọng ở Đông Nam Á. Do thực tế này, một chuyến tàu xây dựng hình ảnh giữa tất cả các quốc gia Phật giáo này là cần thiết để thách thức, Ấn Độ thực sự đã trở thành trang web nghiên cứu Phật giáo.

 

Bhagwati Prakash Sharma nói: “Ấn Độ có mối quan hệ chặt chẽ với các địa điểm quốc tế Đông Nam Á. Nếu chúng  tôi cải thiện các chương trình này, và cung cấp chất lượng giáo dục cao thì chúng tôi sẽ thu hút thêm sinh viên đại học trên toàn thế giới”. Đại học Gautam Buddha có 150 sinh viên đại học trên toàn thế giới đang theo học ở nhiều phạm vi khác nhau.

 

Anand Singh, trưởng khoa Quan hệ toàn cầu, Đại học Phật giáo Nālandā nói rằng, Chính phủ Liên bang Ấn Độ đang nỗ lực gắn kết với các quốc gia Phật giáo, đặc biệt là ở Hiệp hội Nam Á vì sự Hợp tác Khu vực (South Asian Association for Regional Cooperation, SAARC) và các địa điểm quốc tế ASEAN thông qua việc sử dụng các liên kết Phật giáo trong phạm vi phủ sóng quốc tế của mình.

 

Anand Singh nói: “Các nhà chức trách có hai mục tiêu – đầu tiên là phát triển Ấn Độ như một trung tâm giáo dục, và điều ngược lại là phản kháng nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, quốc gia đang nỗ lực trở thành người cầm đuốc cho các quốc gia Phật giáo”.

 

Anand Singh chia sẻ: “Nhấn mạnh vào Nghiên cứu Phật học là một phần của ngoại giao Quan sát II, bởi nó sẽ cạnh tranh với nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, nếu không muốn chiếm ưu thế”.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: The Times of India)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/11/2010(Xem: 7462)
Trong Kinh Pháp Hoa, phẩm Dược Vương Bồ Tát Bổn Sự dạy rằng: “Cúng dường xong, Bồ-tát Hỷ Kiến xuất định và tự nói trong lòng: “ Tuy ta đã dùng thần lực cúng dường Phật, nhưng sao bằng lấy thân cúng dường”. Bồ-tát liền uống các chất thơm, kế uống dầu làm bằng các thứ hoa thơm mãn 1,200 năm, rồi lấy dầu thơm thoa thân, dùng áo báu cõi trời quấn mình trước đức Phật Tịnh Minh Đức, rưới các thứ dầu thơm lên áo và dùng sức nguyện thần thông mà tự đốt thân. Ánh sáng tỏa soi 80 ức hằng sa thế giới.
09/11/2010(Xem: 8062)
KHAI THỊ Quyển 1 Hòa thượng Tuyên Hóa Ban Phiên Dịch Việt Ngữ Trường Đại Học Pháp Giới Vạn Phật Thánh Thành Talmage, California
07/11/2010(Xem: 18196)
Theo hiểu biết cơ bản của Phật giáo, tâm hồn về bản chất luôn mang tính sáng suốt và thông tuệ. Thế nên, những rắc rối về tình cảm không hề tồn tại trong bản chất cơ bản của tâm hồn...
07/11/2010(Xem: 9418)
Tối nay, tôi muốn nói về sự thực tập Phật Pháp trong đời sống hằng này. Từ ngữ Phật Pháp - Giáo Pháp – Dharma có nghĩa là phương sách ngăn ngừa. Nó là điều gì đấy mà chúng ta thực hiện nhằm để tránh những rắc rối. Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải làm để liên hệ chính chúng ta với sự thực hành Phật Pháp là để nhận ra rằng thực hành Phật Pháp là để hướng tới việc giúp chúng ta tránh khỏi những rắc rối này.
06/11/2010(Xem: 6751)
Chuyện cô nữ tu ngoại đạo Sundarī và kỹ nữ Ciñcā-māṇavikā có sắc đẹp tuyệt trần nhưng lại mang thân phận thấp hèn, hạ liệt; và cả hai đều bị chết thảm, người thì bị giết rồi cái thây bị chôn trong đống rác, người thì bị đất rút với quả báo địa ngục; hai sự kiện ấy đã dấy sinh trong lòng hoàng hậu Mallikā không biết bao nhiêu là câu hỏi, về nhân quả đời này, đời kia cũng như sự “bí mật” của nghiệp!
06/11/2010(Xem: 12145)
Ngày20 tháng tư nhuận năm Quí Mão(11/6/1963) trong một cuộc diễnhành của trên 800 vị Thượng Tọa, Ðại đức Tăng, Ni đểtranh đấu cho chính sách bình đẳng Tôn giáo, cho lá cờ quốctế không bị triệt hạ: tại ngã tư đường Phan Ðình Phùng,Lê Văn Duyệt ( Sài Gòn), lúc 9 giờ sáng, Hòa Thượng QuảngÐức phát nguyện tự tay châm lửa thiêu thân làm ngọn đuốc“ thức tỉnh” những ai manh tâm phá hoại Phật giáo. Dướiđây là tiếng nói tâm huyết cuối cùng của Ngài gửi lạicho đời.
06/11/2010(Xem: 7841)
Ngày nay, ở phương Tây, rất nhiều trung tâm dạy thiền, khí công, yoga… để chữa bệnh cũng chủ yếu là dạy cách thở bụng Nguyễn Khắc Viện là một bác sĩ, sinh năm 1913 tại Hà Tĩnh, học đại học Y khoa Hà Nội rồi sang Pháp tiếp tục học, tốt nghiệp bác sĩ nhi khoa năm 1941. Năm 1942, ông bị lao phổi nặng, điều trị ở bệnh viện Saint Hilaire du Touvet, Grenoble. Thời đó, bệnh lao chưa có thuốc chữa như bây giờ. Từ năm 1943 đến năm 1948, ông phải chịu mổ bảy lần, cắt bỏ tám cái xương sườn, cắt bỏ toàn bộ lá phổi bên phải và một phần ba lá phổi bên trái.
04/11/2010(Xem: 6988)
Thanh thường bị bè bạn chế giễu là “công tử miệt vườn”, có thể một phần vì gia đình chàng sở hữu một thửa vườn cây trái khá rộng – vườn Tám Thà - tại ngoại ô thị trấn Châu Đốc, nhưng cũng có thể cũng do bản tánh hiền lành chơn chất và “nhát gái” của chàng.
04/11/2010(Xem: 9877)
Học Phật không phải học lý thuyết của một bộ môn tư tưởng, cũng không phải cố gắng hoàn tất những pho giáo lý được biện giải bởi những nhà tri thức đa văn và có tài diễn đạt, cũng không phải như những Pháp sư thông làu các tạng kinh, luận và giới luật. Học Phật ta có thể tạm thí dụ như học ngành bác sĩ chuyên khoa, chữa trị bệnh tật có hiệu lực và cứu sống được nhiều người.
02/11/2010(Xem: 8042)
Hôm nay chúng tôi xin nói qua và giải thích thêm về bản chất của Đạo Phật để quí Phật tử thấy rõ đạo Phật là bi quan hay lạc quan. Đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết, nhưng Phật tử chúng ta đa số vẫn chưa giải nổi. Chúng tôi sẽ nói rõ để quí Phật tử hiểu cho thật đúng với tinh thần của đạo Phật, tránh bị người xuyên tạc, hiểu lầm. Trước hết, chúng tôi nói đến quan niệm mà đa số người hiểu lầm cho rằng đạo Phật là bi quan.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]