Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

10/11/201319:18(Xem: 28087)
Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

trang nha_quang_duc

Cảm ơn
Trang Nhà Quảng Đức

Hồi đó, vào khoảng năm 2003, ngoài những giờ làm việc ở công ty thì tôi hay lên internet coi các tin tức về Phật giáo. Mục đích là để bổ sung thêm kiến thức về đạo của một người con Phật, với mong muốn tu tập ngày càng tinh tấn hơn. 

Những ngày đó, có 2 trang web Phật giáo mà tôi hay lên xem là daophatngaynay.com và quangduc.com. Trang web quangduc.com có nhiều mục thú vị và cách trình bày, kết cấu cũng rõ ràng, làm người đọc dễ theo dõi. Các bài viết đa dạng và đầy đủ, bao gồm nhiều lãnh vực. Tôi hay lên mục kinh điển, toàn là những sách kinh các Thầy mới dịch, tha hồ cho tôi xem.

Nói chung, tôi cũng được ngộ ra nhiều thứ khi đọc các kinh điển quý này. Vì công việc bận rộn và áp lực, nên lúc đó, tôi ít có thời gian tới chùa để nghe Sư Thầy thuyết pháp, giảng giải cho những kiến thức Phật học mà tôi đang muốn tìm hiểu. Nhờ qua những bài viết trên quangduc.com, tôi đã giác ngộ ra rất nhiều. Kiến thức về Phật học của tôi cũng tăng lên.

Ngày xưa, khi có một vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt mà tôi cần hỏi, gặp người này thì cố vấn nên làm như vầy, người khác thì lại cố vấn nên làm ngược lại, và đôi khi chính những tư vấn, hướng dẫn của họ làm mình rối thêm. Những tác động, can thiệp của họ làm mình khó xử hơn. 

Từ ngày tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản về Phật học- những chân lý quý báu mà đức Phật đã để lại cho chúng sanh- qua sự biên dịch, trình bày của các Thầy trên trang quangduc.com, tôi đã tự biết mình nên đi theo hướng nào.Tôi không còn bị tư vấn, tác động đi sai hướng như trước đây- khi tôi chưa được học giáo lý Phật, đọc kinh Phật. Có những bài viết, bài dịch về kinh điển nào mới trên quangduc.com tôi hay copy lại và in ra, rồi mang về cho các Sư Thầy ở những vùng quê xa- nơi mà các Sư chưa có điều kiện tiếp xúc internet và vi tính. 

Tôi thật vui mừng vì các Sư rất hoan hỷ khi nhận được những tài liệu, kinh điển mới và cần thiết mà bên ngoài chưa xuất bản kịp. Nói chung, kiến thức Phật học của tôi ngày một nhiều hơn cũng là nhờ đọc những bài dịch, bài viết của quý Thầy trên trang quangduc.com. Cũng qua trang web này tôi mới biết được rằng: Trên nước Úc xa xôi, có một ngôi chùa Việt mang tên Quảng Đức- một vị Bồ Tát sống ở Việt Nam. Lần nọ, tôi làm hướng dẫn viên cho vài người bạn nước ngoài tới thăm Việt Nam. Khi tôi dẫn các bạn ấy đến bảo tàng chiến tranh ở Sài Gòn, họ nhìn thấy bức hình Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu trong ngọn lửa bốc cao. Một người trố mắt, kêu lên:” He burned himself”.Tôi giải thích với họ : Đây là một vị Sư người Việt Nam, vì phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo những năm 1963 nên vị Sư đã dũng cảm tự thiêu, tử vì lý tưởng của đạo Phật. Những người nước ngoài này lại tròn mắt khâm phục. Rồi tôi nói với họ rằng:” Vị Sư này sau đó đã trở thành Bodhisattva - Bồ Tát.” 

Họ có vẻ nghi ngại, một cô gái nói: “Tôi chưa từng nghe ông ta là Phật bao giờ.” Tôi trả lời: “Không, ông ta trở thành Bodhisattva chứ không phải là Buddha. Vì trái tim ông ta nung trong nhiệt độ hơn 1.000 độ mà không bị cháy. Đó là xá lợi - là relic “Tôi nhấn mạnh : ”BODHISATTVA IS LOWER THAN BUDDHA.” 

Lúc này, họ mới gật đầu ngưỡng mộ. Và tôi cũng giới thiệu với họ, rất đỗi tự hào là: ở nước Úc rộng lớn và xa xôi, có Tu Viện lớn mang tên vị Bồ Tát này, Ngài từng hóa thân, sống và nhập diệt ở Việt Nam.Vị Sư này là niềm tự hào của người Việt Nam về nhân cách và lý tưởng sống.

Hiện nay, chính quyền thành phố đang cho xây một công viên-park để tưởng niệm Ngài, nơi Ngài đã vì Pháp thiêu thân.Tôi nhận thấy thái độ ngưỡng mộ, gật gù khâm phục trên gương mặt của họ.

Gần 10 năm rồi, kể từ ngày tôi biết đến website quangduc.com. Đó là thời gian mà tôi vừa ra trường và đi làm, cho đến tận hôm nay, tôi vẫn giữ thói quen lên website quangduc.com đọc tin tức, kiến thức về Phật giáo. Những lời dạy của đức Phật để lại cho chúng sanh là rất bao la. Đó là những kho Đại Tạng Kinh đồ sộ và quý giá, nhưng hiểu biết của chúng sanh thì có hạn. 

Nhờ những bài viết trên quangduc.com mà tôi đã mở mang thêm nhiều kiến thức. Nó cần thiết cho công việc làm và cả cuộc sống, sinh hoạt của tôi. Kiến thức Phật dạy đã hỗ trợ và cứu rỗi tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nó đã làm thay đổi những quan niệm và suy nghĩ có những lúc chưa đúng của tôi trước đây. Những lúc thành công hay thất bại, thì điều mà tôi nương tựa vào vẫn chính là những giáo lý của đức Phật.

Tôi dùng nó để đối chiếu với những việc làm, hành động của tôi. Cảm ơn Phật - Ngài là chỗ nương tựa vững chắc cho cuộc đời con. Giáo pháp của Ngài cứu rỗi chúng con những lúc bế tắc, tuyệt vọng, giúp chúng con đi đúng đường sáng, tránh bị lạc vào những nơi tối tăm. Cảm ơn trang nhà quangduc.com - nơi mang lại những kiến thức Phật pháp cần thiết cho tôi.

Mong rằng quangduc.com sẽ mãi là một kho tàng Phật học đồ sộ, đầy đủ và cần thiết cho mọi Phật tử đang tìm hiểu những giáo pháp và chân lý của đức Phật. 

Tôi tự hào là Phật Tử - I’M PROUD TO BE THE BUDDHIST.

Sàigòn, tháng 03/2010 

Đệ tử Diệu Trí

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4939)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5087)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4435)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4106)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4696)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4158)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3603)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6882)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6956)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5054)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]