Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Gia Đình Phật Tử Quảng Đức (Nguyên Dũng)

10/11/201318:34(Xem: 31516)
Gia Đình Phật Tử Quảng Đức (Nguyên Dũng)

1.Gia dinh Phat tu Quang Duc

Đôi nét về

Gia Đình Phật Tử Quảng Đức

Vào khoảng giữa năm 1996, Thượng Tọa Thích Tâm Phương may mắn mua được ngôi trường tiểu học tại vùng Fawkner dưới thời của chính phủ Kenneth, và Tu Viện Quảng Đức ở Broadmeadows được chính thức dời về nơi đây để thành lập và xây dựng lên một ngôi chùa trang nghiêm và thanh tịnh của Phật Giáo Việt Nam. Và cũng chính nơi đây chúng tôi có dịp về làm công quả cùng với Thượng Tọa. Sau nhiều tháng làm công quả ở đây Thầy trò chúng tôi tâm sự với nhau làm thế nào để thúc đẩy phong trào tu học cho giới trẻ ở xứ Tây phương này.

Với sự đồng ý của Thầy, tôi vận động gọi mời quý anh chị cựu huynh trưởng, cựu đoàn sinh. Đến tháng 11 năm 1997 khi đã đủ duyên chúng tôi được quý Thầy hoan hỷ ủng hộ cho thành lập đoàn thể gia đình Phật tử mang danh của một vị Bồ Tát ở thế kỷ 20. Và ngày 23 tháng 11 năm 1997 Gia Đình Phật Tử Quảng Đức chính thức thành lập.

Dưới đây là những anh chị có công đóng góp vào thời gian đầu mới thành lập:

1. Huynh Trưởng Thục Hà Nguyễn Chí Sơn – Gia Trưởng

2. Huynh Trưởng Nguyên Dũng Phạm Thanh Hùng – Liên Đoàn Trưởng

3. HTR Nguyên Bảo Nguyễn Văn Nước – Liên Đoàn Phó

4. HTR Chúc Phụng Hồ Trường Chinh – Liên Đoàn Phó

5. HTR Diệu Nghiêm Trần Thủy Tiên – Thư Ký

6. HTR Nguyên Giác Đặng Minh Chung - Thủ Quỹ

7. HTR Minh Tâm Thiều Đức – Đoàn Trưởng Oanh Vũ Nam

8. HTR Minh Chính Nguyễn Thanh Bình – Đoàn Trưởng Oanh Vũ Nam

9. HTR Giác Hoa Nguyễn Thu Thủy - Đoàn Trưởng thiếu Nữ

10. HTR Chúc Thiên Nguyễn Thu Nguyệt – Đoàn Trưởng Oanh Vũ Nữ

11. HTR Nguyên Nhựt Minh Trần Kim Ánh - Thủ Quỹ

12. HTR Giác Tâm Lê Quang Trung - Liên Đoàn Trưởng

13. HTR Trí Chánh Lê Đình Tài - Đoàn Trưởng Oanh Vũ

14. HTR Chúc Trần Lê Hồng Phong

15. HTR Lê Hồng Phước

16. HTR Như Thảo Nguyễn Thị Phượng – Thủ Quỹ

Thật vậy đúng như người xưa thường nói vạn sự khởi đầu nan, trăm việc trăm khó. Nhưng duyên lành đã đến cho chúng tôi, với sự thương yêu đùm bọc của Thượng Tọa Trụ Trì và cũng nhờ hồng ân Tam Bảo luôn gia hộ cho anh chị em chúng tôi có đầy đủ nghị lực và kiên trì giữ vững lý tưởng của người Phật Tử Áo Lam để tiếp tục tu học và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay.

Mặc dù trong suốt 13 năm sinh hoạt có khi cũng vì chướng duyên nghịch cảnh, cho nên có đôi khi chúng tôi tưởng rằng sẽ không còn tiếp tục để sinh hoạt được nữa. Nhiều lúc chúng tôi hồi tưởng lại giai đoạn đầu mới thành lập, những tuần lễ đầu tiên của Gia Đình thật là cảm động. Tất cả anh chị đến với các em bằng một tấm lòng yêu thương dìu dắt vì đa số các em là đoàn sinh mới. Vào những giờ sinh hoạt của gia đình các em được truyền đạt Phật Pháp, những kiến thức phổ thông trong đời sống. Các anh chị huynh trưởng cũng không quên giáo dục đạo đức cho các em. Bên cạnh những học hỏi các em còn đóng góp tham gia công chuyện Phật sự với chùa trong những ngày Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Trung Thu và cơm chay gây quỹ. Qua những dịp ấy các em đã được làm quen với chiếc áo dài Việt Nam, áo tứ thân, áo bà ba và văn hóa Việt Nam.

Trải dài suốt 13 năm qua, những buồn vui trong sinh hoạt, có thời gian gia đình tổng số trên dưới 100 em, có lúc xuống chỉ còn một vài huynh trưởng và đoàn sinh, nhưng chúng tôi cũng rất cố gắng giữ lấy để có thể tồn tại đến ngày hôm nay. Cho đến hôm nay con số chính thức của gia đình vào khoảng 25-30 em mỗi tuần. Trong suốt 13 năm qua sinh hoạt gắn bó bên nhau, anh bên em, em bên chị. Và cũng nhờ sự thương yêu đùm bọc của Thượng Toạ Trụ Trì, Thượng Tọa Phó Trụ Trì, cũng như quý cô bác trong ban bảo trợ, và ban trai soạn của Chùa hằng thương yêu và giúp đỡ, nhờ vậy mà anh em chúng tôi có tinh thần phục vụ sinh hoạt cho đến ngày hôm nay.

Hiện nay Gia Đình Quảng Đức đang sinh hoạt hàng tuần vào lúc 10g30 sáng ngày Chủ Nhật với các anh chị em huynh trưởng

1. HTR Nguyên Dũng Phạm Thanh Hùng – Gia Trưởng

2. HTR HTR Giác Tâm Lê Quang Trung – Liên Đoàn Trưởng

3. HTR Minh Chính Nguyễn Thanh Bình – Liên Đoàn Phó & Đoàn Trưởng Thiếu Nam

4. HTR Trí Chánh Lê Đình Tài - Đoàn Trưởng Oanh Vũ

5. HTR Như Thảo Nguyễn Thị Phượng - Thủ Quỹ & Đoàn Trưởng Thanh Nữ

6. HTR Đặc Cách Quảng Nguyên Tạ Thùy Trinh – Thư Ký & Đoàn Trưởng Thiếu Nữ

7. HTR Đặc Cách Nguyên Tín Phạm Trường Hải – Đoàn Trưởng Thiếu Nam

8. HTR Đặc Cách Tuệ Hoàng Trần Đức Huy – Đoàn Trưởng Thanh Nam

Về nội dung sinh hoạt hàng tuần là Phật Pháp, chuyên môn và văn mỹ nghệ. Chúng tôi nguyện luôn tinh tấn để khắc phục duy trì tu học và sinh hoạt, giữ vững lý tưởng của người Phật Tử Áo Lam. Và chúng tôi xin luôn nguyện cầu hồng ân Tam Bảo thường gia hộ cho quý vị sức khỏe được dồi dào, và ủng hộ cho chúng tôi trên bước đường tu học và phát triển tổ chức ngày càng vững mạnh.

Nam Mô Tinh Tấn Bồ Tát Ma Ha Tát.

Thay Mặt Ban Liên Đoàn

Huynh Trưởng Nguyên Dũng Phạm Thanh Hùng

1.Gia dinh Phat tu Quang Duc

2.Gia dinh Phat tu Quang Duc

3.Gia dinh Phat tu Quang Duc

4.Gia dinh Phat tu Quang Duc

5.Gia dinh Phat tu Quang Duc
6.Gia dinh Phat tu Quang Duc
7.Gia dinh Phat tu Quang Duc
8.Gia dinh Phat tu Quang Duc
9.Gia dinh Phat tu Quang Duc
10.Gia Dinh Phat Tu Quang Duc_2

Ý kiến bạn đọc
12/04/201804:31
Khách
Con muốn xin cho hai đưa con của con sinh hoạt trong gia đình phật tử vào ngay chủ nhật được không ah? Nam Mô A Di Đà Phật
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4939)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5087)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4435)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4106)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4696)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4158)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3603)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6882)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6956)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5054)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]