Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

06/01/202217:03(Xem: 2910)
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành
Địa điểm Hành hương Phật giáo
(Plans Underway to Complete Buddhist Pilgrimage Site
in Nagarjuna Sagar, Central India)

 

Tổng công ty phát triển du lịch Telangana (Telangana Tourism Development Corporation), có trụ sở tại bang Telangana, miền trung Ấn Độ đã công bố kế hoạch cập nhật trong việc phát triển Sriparvatarama hay Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo, công viên chủ đề Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ với những tổ hợp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời Đức Phật cũng như các câu chuyện tiền thân Đức Phật. Buddhavanam tọa lạc tại Nagarjunasagar cách Hyderbad khoảng 159 km về phía đông nam, đã tiết lộ một kho tàng di tích Phật giáo cổ đại, dự kiến mở cửa sớm, mặc dù ngày khánh thành vẫn chưa được công bố. 


Địa điểm này nằm dọc theo bờ Đập Nagarjuna Sagar, một con đập xây bên kia sông Krishna tại Nagarjuna Sagar, nằm giữa biên giới giữa quận Guntur, Andhra Pradesh và quận Nacheonda, Telangana. Tại địa điểm các hiện vật văn hóa lịch sử Phật giáo, bao gồm một cây cột to, có niên đại từ triều đại Ikshvaku hay Vương triều Mặt Trời (thế kỷ thứ 3 TL).


Trong giai đoạn này, những người cai trị thuộc Giáo phái Shaiva, một trong những giáo phái lớn nhất tin rằng Shiva, được tôn thờ như một người sáng tạo và hủy diệt thế giới, là vị thần tối cao đứng trên tất cả. Tuy nhiên, đạo Phật vẫn phát triển hùng mạnh và có thể kiến tạo một số di tích. Được biết khu vực này đã có một khu định cư của đạo Phật và các hoạt động liên quan từ thế kỷ thứ 6 trước Tây Lịch. 


"Hiện tại, phần còn lại của (một) cây cột trụ Phật giáo có thể được nhìn thấy trên 'Panavatta' vào Vương triều Kakatiya, một triều đại Nam Ấn Độ cai trị hầu hết khu vực phía đông Deccan bao gồm Telangana và Andhra Pradesh ngày nay, và các phần của phía đông Karnataka và nam Odisha trong khoảng từ thế kỷ 12 đến 14 và được người dân địa phương tôn thờ Thần Shiva linga (लिङ्गम)," nhà khảo cổ học E. SivaNagi Reddy, chuyên môn về Phật giáo, nhà tư vấn về dự án Buddhavanam cho biết dự định. "Cây cột trụ nằm trên bệ bên trong hang động tự nhiên, từng là nơi sinh sống của con người thời tiền sử, như được hiển nhiên từ sự xuất hiện của các công cụ thời đồ đá cổ đại và rãnh thoát nước bằng đá mới được phát hiện trên sân thượng của hang động ở Devarachala.” (Telangana Today)


Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 4Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 3Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 1

Khu vực này có nhiều di tích lịch sử khảo cổ học. Ngoài ra, còn được phát hiện là một số rãnh thoát nước bằng đá vào thời đại thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) và thời đại đồ đá mới (Neolithic) (4000–1750 trước Tây lịch) bị che khuất bởi thảm thực vật dày đặc trên núi. Các rãnh thoát nước với kích cỡ dài 5–10 cm và rộng 3–19 cm, với độ sâu trng bình là 2,5 cm. Các nhà khảo cổ cho rằng họ chỉ đến một khu nhà máy trong thời kỳ đồ đá mới. 


Ngoài ra, các công thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) bao gồm lưỡi kiếm, mũi khoan và mảnh làm bằng vật liệu địa phương đã được phát hiện, cho thấy nơi cư trú của thời đại đồ đá giữa có niên đại khoảng 8.500 trước Tây lịch. 


Đối với Phật tử, di tích lịch sử khảo cổ học này có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi có mối liên hệ với Bồ Tát Long Thọ, Viện trưởng Đại học Phật học Nalanda, Tổ sư đời thứ 14 Thiền tông Ấn Độ, một nhà tư tưởng lớn nhất của Phật giáo, bậc thiên tài về thiên văn, địa lý, lại thông hiểu nghệ thuật của các dân tộc và biết những điều thần kỳ, một trong những luận sư vĩ đại nhất của lịch sử Phật giáo, người được xem như Đức Phật Thích Ca thứ hai, một vị luận sư vĩ đại người Ấn Độ sống vào TK I thứ II.


Các nhà phát triển đặt mục tiêu cho công viên giải trí Buddhavanam trở thành một điểm đến hành hương và du lịch chính cho những người quan tâm đến đạo Phật. 


Trong trang web sẽ có các tính năng minh họa cuộc đời của Đức Phật trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, cũng như việc xây dựng tu viện cuối cùng của các đoàn Phật giáo từ Đông Nam Á và một trường Đại học Phật giáo. Sẽ có một bảo tàng dành riêng cho sự phục hưng Phật giáo ở Ấn Độ với một thư viện nghiên cứu tổng hợp, một bệnh viện Phật giáo cung cấp dược liệu Tây Tạng và một làng thủ công hoàn chỉnh với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Phật giáo. 


Dự án Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo khởi công vào năm 2001, dự án chỉ nhận được sự hỗ trợ đáng kẻ vào năm 2016 dưới sự chỉ đạo của ông Telangana K. Chandrashekar Rao, Thủ hiến bang Telangana, miền nam Ấn Độ, người đã chỉ định nhà báo cấp cao Mallepalli Laxmaiah phụ trách dự án, với kinh phí khoảng 8,7 triệu USD. 


Dự án di sản Phật giáo ‘Buddhavanam’ được xây trên 279 mẫu đất ở bờ trái sông Krishna, chia thành 8 phần, với một quảng trường có lối vào tao nhã tạo nên bầu không khí Phật giáo, miêu tả những hoa văn trang trí, những biểu tượng và pháp luân của Phật giáo, Phật Charitavanam (Buddha Charitavanam), công viên Jataka (Jataka Park), Dhyanavanam, công viên thung lũng Krishna (Krishna Valley Park), Trung tâm tu học Phật giáo Cao cấp quốc tế Long Thọ (Acharya Nagarjuna International Higher Buddhist Learning Centre, Buddhism in Telugu States)...


Công viên này cũng đang xây dựng một Bảo tháp Mahastupa với Bảo tháp Amaravati. Công trình Dhayanavam sở hữu một bức tượng Phật cao hơn 8m do Tiến sĩ Lakshmaiah (Sri Lanka) hiến tặng.

 

Chính phủ Ấn Độ đã chi gần 350 triệu Rupee (111.6 tỷ VNĐ) những vẫn cần thêm khoảng 250 Rupee (83.5 tỷ VNĐ) để hoàn thiện tất cả các công trình khác. Khi công viên này xây xong, nó sẽ trở thành công viên đầu tiên ở Ấn Độ có nhiều phân đoạn theo chủ đề miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như nhiều câu chuyện lý thú khác.


Địa điểm này đã được Đức Đạt Lai Lạt ma đến thăm khi đang xây dựng vào năm 2006. Trong chuyến viếng thăm, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tròng một cây Bồ đề được chiết cành từ cây cổ thụ Bồ đề nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta thành đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni. 


Clip video


Special Story On Buddhavanam: Major Tourism Project In Nagarjuna Sagar | V6 News

https://www.youtube.com/watch?v=Isr35dx-ppY

https://www.youtube.com/watch?v=vIu6lZfd1Hs

https://www.youtube.com/watch?v=IzR5cIfwuw8


Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: 佛門網)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/08/2012(Xem: 6245)
Truyền thống Kadampa của Phật giáo Tây Tạng xuất hiện trong thế kỷ mười một vô cùng tích cực và sáng tạo. Trường phái này do Đạo sư Ấn Độ Atisha (982-1054) sáng lập. Ngài đến Tây Tạng năm 1042. Mặc dù trường phái này không tồn tại thật bền vững như một truyền thống độc lập, nó đã thâm nhập vào các trường phái khác và vì thế để lại một ảnh hưởng lâu dài.
08/06/2012(Xem: 6337)
Mọi người dù có học thức hay không học thức, giàu hay nghèo, đen hay trắng, ngay cả xanh dương hay xanh lục; đều giống nhau. Tôi không xem chính trị tự nó là điều gì đấy sai lạc, nhưng bởi vì người ta sử dụng chính trị vì mục đích ích kỷ, và cuối cùng chính trị trở thành dơ bẩn. Trong tôn giáo cũng vậy, nếu con người sử dụng trong cung cách sai lầm thì tôn giáo cũng trở thành tôn giáo dơ bẩn. Ở đây tôi hưởng thụ tự do ngôn luận, tự do tư duy, tự do di chuyển. Khi tôi khoảng mười lăm tuổi, tôi mất những tự do ấy.
29/05/2012(Xem: 15852)
Đây là cuốn sách đầu tiên ghi lại lịch sử Phật Giáo ở Úc Châu và ảnh hưởng của Phật Giáo đối với đời sống văn hóa và tâm linh của người Úc... Thích Nguyên Tạng
16/04/2012(Xem: 5770)
Lá thư hàng tháng của Viện Đại Học Phật Giáo Âu Châu (tháng 4/2012) có đưa ra trong phần tin tức một bài tổng kết về sự hiện diện của Phật Giáo tại Phi Châu. Từ nhiều thế kỷ nay lục địa mênh mông và p
07/04/2012(Xem: 6488)
Trong cuối kỷ nguyên hai mươi đầu thế kỷ 21 đầy biến động chính trị trọng đại trên thế giới cũng như ở nhiều quốc gia, mà chúng tôi chỉ trình bày với mức tối thiểu về một khía cạnh Tôn giáo trong những năm tháng gần đây, nhất là đối với Phật Giáo Việt nam ở hải ngoại. Còn đề tài trên chắc chắn phải dành một chỗ rộng hơn, hay là có nhiều bậc thức giả mổ xẻ nhiều hơn trong những dịp có thể.
05/02/2012(Xem: 5703)
Trong khi, Tăng Ni và Phật tử khắp nơi trên thế giới thừa nhận Ấn Độ là đất nước khai sinh Phật pháp với sự giác ngộ của đức Phật tại Bồ Đề Đạo Tràng và là nơi đức Phật đã truyền bá chánh pháp trong 45 năm; Trong khi, nhu cầu để bảo vệ, bảo tồn các Phật tích và thánh địa Phật giáo trên toàn cầu, đặc biệt những thánhtích gắn với cuộc đời của đức Phật như Lumbini ở Nepal, và Bồ Đề Đạo Tràng, Sarnath và Kushinagar ở Ấn Độ, cũng như các truyền thống văn hóa và tôn giáo của đạo Phật được giảng dạy, phát triển và thực hành qua nhiều thế kỷ;
15/01/2012(Xem: 7040)
Đa Văn Thiên Vươnglà một vị thần trong thần thoại của Ấn Độ cổ. Theo truyền thuyết, ngài là thầnDạ xoa có tên Kuvera hay Kubera. Ngoài ra, ngài cũng được gọi là Vaiśravanahoặc Vessavana, phiên âm Hán Việt là Tỳ Sa Môn. Còn xung quanh việc xuất thâncủa ngài, cho đến nay vẫn còn nhiều truyền thuyết khác nhau... Phật giáo nhận thấy rằng tất cả mọi người và mọi chúng sanh đều phụ thuộc lẫn nhau. Mặc dù thân và tâm của mọi người khác nhau nhưng mọi người vẫn tương quan với nhau.
07/01/2012(Xem: 6508)
Trong sự phát triển quá nhanh chóng của xã hội ngày nay, phật tử khắp nơi trên thế giới trở nên linh hoạt hơn trong việc bảo vệ lẫn truyền bá tư tưởng đạo Phật của họ. Với con số khoảng 500 triệu phật tử, đạo Phật được xem là tôn giáo lớn nhất thứ tư của hành tinh này. Đạo Phật có hai tông phái chính: Theravada (Phật giáo Nguyên thủy) và Mahayana (Phật giáo Đại thừa) cùng nhiều môn phái khác, trong đó gồm có môn Thiền quen thuộc cùng những bản kinh dịch khác nhau của người Tây Tạng...
07/01/2012(Xem: 9691)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
04/01/2012(Xem: 9019)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567