Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

06/01/202217:03(Xem: 2898)
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành
Địa điểm Hành hương Phật giáo
(Plans Underway to Complete Buddhist Pilgrimage Site
in Nagarjuna Sagar, Central India)

 

Tổng công ty phát triển du lịch Telangana (Telangana Tourism Development Corporation), có trụ sở tại bang Telangana, miền trung Ấn Độ đã công bố kế hoạch cập nhật trong việc phát triển Sriparvatarama hay Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo, công viên chủ đề Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ với những tổ hợp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời Đức Phật cũng như các câu chuyện tiền thân Đức Phật. Buddhavanam tọa lạc tại Nagarjunasagar cách Hyderbad khoảng 159 km về phía đông nam, đã tiết lộ một kho tàng di tích Phật giáo cổ đại, dự kiến mở cửa sớm, mặc dù ngày khánh thành vẫn chưa được công bố. 


Địa điểm này nằm dọc theo bờ Đập Nagarjuna Sagar, một con đập xây bên kia sông Krishna tại Nagarjuna Sagar, nằm giữa biên giới giữa quận Guntur, Andhra Pradesh và quận Nacheonda, Telangana. Tại địa điểm các hiện vật văn hóa lịch sử Phật giáo, bao gồm một cây cột to, có niên đại từ triều đại Ikshvaku hay Vương triều Mặt Trời (thế kỷ thứ 3 TL).


Trong giai đoạn này, những người cai trị thuộc Giáo phái Shaiva, một trong những giáo phái lớn nhất tin rằng Shiva, được tôn thờ như một người sáng tạo và hủy diệt thế giới, là vị thần tối cao đứng trên tất cả. Tuy nhiên, đạo Phật vẫn phát triển hùng mạnh và có thể kiến tạo một số di tích. Được biết khu vực này đã có một khu định cư của đạo Phật và các hoạt động liên quan từ thế kỷ thứ 6 trước Tây Lịch. 


"Hiện tại, phần còn lại của (một) cây cột trụ Phật giáo có thể được nhìn thấy trên 'Panavatta' vào Vương triều Kakatiya, một triều đại Nam Ấn Độ cai trị hầu hết khu vực phía đông Deccan bao gồm Telangana và Andhra Pradesh ngày nay, và các phần của phía đông Karnataka và nam Odisha trong khoảng từ thế kỷ 12 đến 14 và được người dân địa phương tôn thờ Thần Shiva linga (लिङ्गम)," nhà khảo cổ học E. SivaNagi Reddy, chuyên môn về Phật giáo, nhà tư vấn về dự án Buddhavanam cho biết dự định. "Cây cột trụ nằm trên bệ bên trong hang động tự nhiên, từng là nơi sinh sống của con người thời tiền sử, như được hiển nhiên từ sự xuất hiện của các công cụ thời đồ đá cổ đại và rãnh thoát nước bằng đá mới được phát hiện trên sân thượng của hang động ở Devarachala.” (Telangana Today)


Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 4Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 3Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 1

Khu vực này có nhiều di tích lịch sử khảo cổ học. Ngoài ra, còn được phát hiện là một số rãnh thoát nước bằng đá vào thời đại thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) và thời đại đồ đá mới (Neolithic) (4000–1750 trước Tây lịch) bị che khuất bởi thảm thực vật dày đặc trên núi. Các rãnh thoát nước với kích cỡ dài 5–10 cm và rộng 3–19 cm, với độ sâu trng bình là 2,5 cm. Các nhà khảo cổ cho rằng họ chỉ đến một khu nhà máy trong thời kỳ đồ đá mới. 


Ngoài ra, các công thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) bao gồm lưỡi kiếm, mũi khoan và mảnh làm bằng vật liệu địa phương đã được phát hiện, cho thấy nơi cư trú của thời đại đồ đá giữa có niên đại khoảng 8.500 trước Tây lịch. 


Đối với Phật tử, di tích lịch sử khảo cổ học này có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi có mối liên hệ với Bồ Tát Long Thọ, Viện trưởng Đại học Phật học Nalanda, Tổ sư đời thứ 14 Thiền tông Ấn Độ, một nhà tư tưởng lớn nhất của Phật giáo, bậc thiên tài về thiên văn, địa lý, lại thông hiểu nghệ thuật của các dân tộc và biết những điều thần kỳ, một trong những luận sư vĩ đại nhất của lịch sử Phật giáo, người được xem như Đức Phật Thích Ca thứ hai, một vị luận sư vĩ đại người Ấn Độ sống vào TK I thứ II.


Các nhà phát triển đặt mục tiêu cho công viên giải trí Buddhavanam trở thành một điểm đến hành hương và du lịch chính cho những người quan tâm đến đạo Phật. 


Trong trang web sẽ có các tính năng minh họa cuộc đời của Đức Phật trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, cũng như việc xây dựng tu viện cuối cùng của các đoàn Phật giáo từ Đông Nam Á và một trường Đại học Phật giáo. Sẽ có một bảo tàng dành riêng cho sự phục hưng Phật giáo ở Ấn Độ với một thư viện nghiên cứu tổng hợp, một bệnh viện Phật giáo cung cấp dược liệu Tây Tạng và một làng thủ công hoàn chỉnh với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Phật giáo. 


Dự án Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo khởi công vào năm 2001, dự án chỉ nhận được sự hỗ trợ đáng kẻ vào năm 2016 dưới sự chỉ đạo của ông Telangana K. Chandrashekar Rao, Thủ hiến bang Telangana, miền nam Ấn Độ, người đã chỉ định nhà báo cấp cao Mallepalli Laxmaiah phụ trách dự án, với kinh phí khoảng 8,7 triệu USD. 


Dự án di sản Phật giáo ‘Buddhavanam’ được xây trên 279 mẫu đất ở bờ trái sông Krishna, chia thành 8 phần, với một quảng trường có lối vào tao nhã tạo nên bầu không khí Phật giáo, miêu tả những hoa văn trang trí, những biểu tượng và pháp luân của Phật giáo, Phật Charitavanam (Buddha Charitavanam), công viên Jataka (Jataka Park), Dhyanavanam, công viên thung lũng Krishna (Krishna Valley Park), Trung tâm tu học Phật giáo Cao cấp quốc tế Long Thọ (Acharya Nagarjuna International Higher Buddhist Learning Centre, Buddhism in Telugu States)...


Công viên này cũng đang xây dựng một Bảo tháp Mahastupa với Bảo tháp Amaravati. Công trình Dhayanavam sở hữu một bức tượng Phật cao hơn 8m do Tiến sĩ Lakshmaiah (Sri Lanka) hiến tặng.

 

Chính phủ Ấn Độ đã chi gần 350 triệu Rupee (111.6 tỷ VNĐ) những vẫn cần thêm khoảng 250 Rupee (83.5 tỷ VNĐ) để hoàn thiện tất cả các công trình khác. Khi công viên này xây xong, nó sẽ trở thành công viên đầu tiên ở Ấn Độ có nhiều phân đoạn theo chủ đề miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như nhiều câu chuyện lý thú khác.


Địa điểm này đã được Đức Đạt Lai Lạt ma đến thăm khi đang xây dựng vào năm 2006. Trong chuyến viếng thăm, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tròng một cây Bồ đề được chiết cành từ cây cổ thụ Bồ đề nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta thành đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni. 


Clip video


Special Story On Buddhavanam: Major Tourism Project In Nagarjuna Sagar | V6 News

https://www.youtube.com/watch?v=Isr35dx-ppY

https://www.youtube.com/watch?v=vIu6lZfd1Hs

https://www.youtube.com/watch?v=IzR5cIfwuw8


Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: 佛門網)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4155)
Nhân một thiện duyên, chúng tôi đọc thấy một tài liệu ngắn giới thiệu một chương trình thu tập các tư liệu gồm các thủ bản và mộc bản quý hiếm đánh dấu sự hiện hữu của Phật giáo tại Mông Cổ từ khi đất nước này bắt đầu có sử liệu vào khoảng thế kỷ XIII. Đây là một lĩnh vực chúng tôi chưa học hiểu đến, nhưng cảm thấy tài liệu này có giá trị sử học và nghiên cứu, nhất là hiện tại còn rất ít thông tin về nền Phật giáo tại Mông Cổ, cho nên cố gắng lược dẫn tài liệu này để cống hiến độc giả NSGN và những ai quan tâm đến sự phát triển của Phật giáo trên thế giới.
10/04/2013(Xem: 4977)
Nhật báo Orange County Register hôm chủ nhật 19-1-2003 đã bắt đầu đăng phần thứ nhất trong loạt bài 4 kỳ về một tu sĩ trẻ Việt Nam -- 16 tuổi -- đang tu học trong 1 Phật học viện ở Ấn Ðộ của Phật Giáo Tây Tạng.
10/04/2013(Xem: 4347)
Trên tay tôi là 2 cuốn sách, một cuốn là Phật Giáo Khắp Thế Giới (Buddhism throughout the World) của tác giả Thích Nguyên Tạng, xuất bản lần thứ nhất năm 2001 tại Australia và cuốn kia là Tôn Giáo và Lịch Sử Văn Minh Nhân Loại Phật Giáo Việt Nam và Thế Giới của Thiền Sư Định Lực và Cư sĩ Nhất Tâm, do Nhà Xuất Bản Văn Hoá Thông Tin in xong vào tháng 1 năm 2003 mà tôi vừa mới mua.
10/04/2013(Xem: 9247)
Quyển “Phật Giáo Việt Nam và Thế Giới” (PGVNvTG) của Thiền sư [sic] Định Lực và Cư sĩ [sic] Nhất Tâm biên soạn [sic], được NXB Văn Hoá Thông Tin cấp giấy phép số 1715/XB-QLXB của Cục Xuất Bản ngày 11-12-2001, có mặt trên thị trường sách khoảng giữa năm 2003. Sách dày 632 trang, khổ 16x24 cm, được in trên giấy couche, bìa cứng, rất sang trọng. Sách được xuất bản theo dạng “đội mủ” của quyển “Tôn Giáo và Lịch Sử Văn Minh Nhân Loại,”
10/04/2013(Xem: 4474)
Cuối tháng 3 năm 2004, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra một hội sách mang tính quốc tế với sự góp mặt của hầu hết các nhà xuất bản trong nước cũng như một số nhà xuất bản uy tín nước ngoài. Có thể thấy ngay được những cố gắng của nhà nước trong quản lý văn hóa, nhằm tôn vinh giá trị của văn hóa đọc, một kỹ năng luôn cần cho con người trong quá trình phát triển ở mọi thời đại. Ðiều này cũng nằm trong chủ trương xây dựng một nền văn hóa hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc mà nhà nước đã và đang cổ súy.
09/04/2013(Xem: 20458)
Ngày nay, căn cứ các tài liệu (1) và các lập luận khoa học của nhiều học giả, giới nghiên cứu hầu hết đều đồng ý rằng Đạo Phật đã được truyền vào Việt Nam rất sớm, nhất là từ cuối thế kỷ thứ II đến đầu thế kỷ thứ III Tây Lịch qua hai con đường Hồ Tiêu và Đồng Cỏ.
09/04/2013(Xem: 17351)
Năm 1957, chúng tôi tu học tại cao đẳng Phật học viện Srisumana Vidyalaya, đồng thời theo học trường Srisumana College, tỉnh Ratnapura, nước Srilanka. Theo Phật lịch thì năm 1957 là đúng 2500 năm tính theo tuổi thọ 5000 năm giáo pháp của Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni. Chánh phủ Ấn Độ lần đầu tiên mở cửa cho các hành Phật tử trên thế giới được đến hành hương bốn thánh địa và những địa danh Phật tích chỉ trả nửa giá tiền trong các tuyến đường xe lửa.
09/04/2013(Xem: 18504)
Năm 1921, khoảng bẩy trăm tăng ni cư sĩ tụ họp tại am thất Chuzang gần Lhasa để nghe pháp tu Lam-rim do bậc thầy Kyabie Pabongka Rinpoche giảng. Suốt ba tuần lễ kế tiếp họ được hấp thụ những thời pháp nổi tiếng nhất đã từng được giảng ở Tây Tạng.
09/04/2013(Xem: 9916)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 7331)
Đức Phật dạy: “Nước trong bốn biển chỉ có một vị là vị mặn cũng như giáo lý của ta chỉ có một vị là giải thoát”. Mùi vị của nước trăm sông tuy có khác, nhưng chảy về biển cả thì chỉ là một vị mặn. Mục tiêu chính là Đức Phật xuất hiện ở đời là để giúp chúng sanh “chuyển mê thành ngộ” nghĩa là dứt bỏ những mê lầm tà vạy trở về con đường sáng giác ngộ chân lý, giác ngộ chân lý là được giải thoát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567