Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

06/01/202217:03(Xem: 2913)
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành
Địa điểm Hành hương Phật giáo
(Plans Underway to Complete Buddhist Pilgrimage Site
in Nagarjuna Sagar, Central India)

 

Tổng công ty phát triển du lịch Telangana (Telangana Tourism Development Corporation), có trụ sở tại bang Telangana, miền trung Ấn Độ đã công bố kế hoạch cập nhật trong việc phát triển Sriparvatarama hay Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo, công viên chủ đề Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ với những tổ hợp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời Đức Phật cũng như các câu chuyện tiền thân Đức Phật. Buddhavanam tọa lạc tại Nagarjunasagar cách Hyderbad khoảng 159 km về phía đông nam, đã tiết lộ một kho tàng di tích Phật giáo cổ đại, dự kiến mở cửa sớm, mặc dù ngày khánh thành vẫn chưa được công bố. 


Địa điểm này nằm dọc theo bờ Đập Nagarjuna Sagar, một con đập xây bên kia sông Krishna tại Nagarjuna Sagar, nằm giữa biên giới giữa quận Guntur, Andhra Pradesh và quận Nacheonda, Telangana. Tại địa điểm các hiện vật văn hóa lịch sử Phật giáo, bao gồm một cây cột to, có niên đại từ triều đại Ikshvaku hay Vương triều Mặt Trời (thế kỷ thứ 3 TL).


Trong giai đoạn này, những người cai trị thuộc Giáo phái Shaiva, một trong những giáo phái lớn nhất tin rằng Shiva, được tôn thờ như một người sáng tạo và hủy diệt thế giới, là vị thần tối cao đứng trên tất cả. Tuy nhiên, đạo Phật vẫn phát triển hùng mạnh và có thể kiến tạo một số di tích. Được biết khu vực này đã có một khu định cư của đạo Phật và các hoạt động liên quan từ thế kỷ thứ 6 trước Tây Lịch. 


"Hiện tại, phần còn lại của (một) cây cột trụ Phật giáo có thể được nhìn thấy trên 'Panavatta' vào Vương triều Kakatiya, một triều đại Nam Ấn Độ cai trị hầu hết khu vực phía đông Deccan bao gồm Telangana và Andhra Pradesh ngày nay, và các phần của phía đông Karnataka và nam Odisha trong khoảng từ thế kỷ 12 đến 14 và được người dân địa phương tôn thờ Thần Shiva linga (लिङ्गम)," nhà khảo cổ học E. SivaNagi Reddy, chuyên môn về Phật giáo, nhà tư vấn về dự án Buddhavanam cho biết dự định. "Cây cột trụ nằm trên bệ bên trong hang động tự nhiên, từng là nơi sinh sống của con người thời tiền sử, như được hiển nhiên từ sự xuất hiện của các công cụ thời đồ đá cổ đại và rãnh thoát nước bằng đá mới được phát hiện trên sân thượng của hang động ở Devarachala.” (Telangana Today)


Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 4Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 3Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 1

Khu vực này có nhiều di tích lịch sử khảo cổ học. Ngoài ra, còn được phát hiện là một số rãnh thoát nước bằng đá vào thời đại thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) và thời đại đồ đá mới (Neolithic) (4000–1750 trước Tây lịch) bị che khuất bởi thảm thực vật dày đặc trên núi. Các rãnh thoát nước với kích cỡ dài 5–10 cm và rộng 3–19 cm, với độ sâu trng bình là 2,5 cm. Các nhà khảo cổ cho rằng họ chỉ đến một khu nhà máy trong thời kỳ đồ đá mới. 


Ngoài ra, các công thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) bao gồm lưỡi kiếm, mũi khoan và mảnh làm bằng vật liệu địa phương đã được phát hiện, cho thấy nơi cư trú của thời đại đồ đá giữa có niên đại khoảng 8.500 trước Tây lịch. 


Đối với Phật tử, di tích lịch sử khảo cổ học này có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi có mối liên hệ với Bồ Tát Long Thọ, Viện trưởng Đại học Phật học Nalanda, Tổ sư đời thứ 14 Thiền tông Ấn Độ, một nhà tư tưởng lớn nhất của Phật giáo, bậc thiên tài về thiên văn, địa lý, lại thông hiểu nghệ thuật của các dân tộc và biết những điều thần kỳ, một trong những luận sư vĩ đại nhất của lịch sử Phật giáo, người được xem như Đức Phật Thích Ca thứ hai, một vị luận sư vĩ đại người Ấn Độ sống vào TK I thứ II.


Các nhà phát triển đặt mục tiêu cho công viên giải trí Buddhavanam trở thành một điểm đến hành hương và du lịch chính cho những người quan tâm đến đạo Phật. 


Trong trang web sẽ có các tính năng minh họa cuộc đời của Đức Phật trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, cũng như việc xây dựng tu viện cuối cùng của các đoàn Phật giáo từ Đông Nam Á và một trường Đại học Phật giáo. Sẽ có một bảo tàng dành riêng cho sự phục hưng Phật giáo ở Ấn Độ với một thư viện nghiên cứu tổng hợp, một bệnh viện Phật giáo cung cấp dược liệu Tây Tạng và một làng thủ công hoàn chỉnh với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Phật giáo. 


Dự án Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo khởi công vào năm 2001, dự án chỉ nhận được sự hỗ trợ đáng kẻ vào năm 2016 dưới sự chỉ đạo của ông Telangana K. Chandrashekar Rao, Thủ hiến bang Telangana, miền nam Ấn Độ, người đã chỉ định nhà báo cấp cao Mallepalli Laxmaiah phụ trách dự án, với kinh phí khoảng 8,7 triệu USD. 


Dự án di sản Phật giáo ‘Buddhavanam’ được xây trên 279 mẫu đất ở bờ trái sông Krishna, chia thành 8 phần, với một quảng trường có lối vào tao nhã tạo nên bầu không khí Phật giáo, miêu tả những hoa văn trang trí, những biểu tượng và pháp luân của Phật giáo, Phật Charitavanam (Buddha Charitavanam), công viên Jataka (Jataka Park), Dhyanavanam, công viên thung lũng Krishna (Krishna Valley Park), Trung tâm tu học Phật giáo Cao cấp quốc tế Long Thọ (Acharya Nagarjuna International Higher Buddhist Learning Centre, Buddhism in Telugu States)...


Công viên này cũng đang xây dựng một Bảo tháp Mahastupa với Bảo tháp Amaravati. Công trình Dhayanavam sở hữu một bức tượng Phật cao hơn 8m do Tiến sĩ Lakshmaiah (Sri Lanka) hiến tặng.

 

Chính phủ Ấn Độ đã chi gần 350 triệu Rupee (111.6 tỷ VNĐ) những vẫn cần thêm khoảng 250 Rupee (83.5 tỷ VNĐ) để hoàn thiện tất cả các công trình khác. Khi công viên này xây xong, nó sẽ trở thành công viên đầu tiên ở Ấn Độ có nhiều phân đoạn theo chủ đề miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như nhiều câu chuyện lý thú khác.


Địa điểm này đã được Đức Đạt Lai Lạt ma đến thăm khi đang xây dựng vào năm 2006. Trong chuyến viếng thăm, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tròng một cây Bồ đề được chiết cành từ cây cổ thụ Bồ đề nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta thành đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni. 


Clip video


Special Story On Buddhavanam: Major Tourism Project In Nagarjuna Sagar | V6 News

https://www.youtube.com/watch?v=Isr35dx-ppY

https://www.youtube.com/watch?v=vIu6lZfd1Hs

https://www.youtube.com/watch?v=IzR5cIfwuw8


Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: 佛門網)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5561)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3841)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28353)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5696)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8449)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4826)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3634)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7302)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4004)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5197)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567