Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

04/09/202114:39(Xem: 2287)
Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia
(Pemuda Buddhis Desa Bentuk Problem Equal God)

Quan niệm về sự bình đẳng "Thượng đế tạo ra mọi người, đều là người tự do, không ai bị biến thành nô lệ cả", một nhóm thanh niên Phật tử từ một số cơ sở tự viện Phật giáo Indonesia, đã cùng nhau tham gia để hành động điều gì đó mang tính tích cực trong việc làm "tốt Đạo-đẹp Đời". Những thanh niên Phật tử này đến từ làng Tanjung, quận Pakis Aji, quận Jepaara. 

Làng Tanjung là một trong những ngôi làng thuộc quận Jepara vùng cao nguyên, cụ thể là sườn núi Muria. Có khoảng 400 thanh niên Phật tử từ các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 2

Thực tế làng Tanjung có rất nhiều thanh niên Phật tử, nhưng hầu hết họ đều đang học tập và làm việc bên ngoài làng, nên chỉ có một số thanh niên Phật tử vẫn còn ở trong làng, một số những sinh hoạt hoặc tu học, họ đều tổ chức trực tuyến. 

Sau khi được chính quyền cho phép trở lại tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo, cuối cùng một ý tưởng đã xuất hiện, để tiến hành các hoạt động vào mỗi cuối tuần, nhằm thực hiện sinh hoạt văn hóa và tu học Phật pháp, với sự kết hợp của một số cơ sở tự viện Phật giáo tại làng Tanjung, và một số thanh niên Phật tử từ làng Guyangan, quận Bangsri. 

Đây không phải là lý do hình thành nên nhóm thanh niên Phật tử này, mà có chàng thanh niên Phật tử hiếm khi thấy đi tu học và anh ta cảm thấy rằng mình còn xa rời Phật pháp. Do đó nhóm này được đặt tên là "Problem Equal God" (sự Bình đẳng Thượng đế" hay trong ngôn ngữ Indonesia ít nhiều liên quan đến Thượng đế. Nói cách khác những thanh thiếu niên cố gắng đến gần với Thượng đế, bằng cách thường thực hiện các buổi tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 3

Cho đến nay, các hoạt động này đã được thực hiện tại các buổi tu học Phật pháp. Sau buổi tu học Phật pháp, các cuộc giao lưu thắm tình đời ý đạo và thảo luận thoải mái được thực hiện ngoài việc đến gần hơn với Thượng đế hay đến với Giáo pháp của Đức Phật. Ngoài ra, các cách tiếp cận cũng có thể được thực hiện giữa các thành viên khác giới. Có thể hiểu rằng, ngày nay nhiều thanh niên Phật tử đang dao động và thay đổi niềm tin vì bạn đời hoặc trong hôn nhân. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 4

Hoạt động này được thực hiện bằng cách thay đổi địa điểm vào mỗi đêm cuối tuần, hay gọi là "Hành hương Phật pháp" (Touring Dhamma) bằng cách đến thăm các cơ sở tự viện Phật giáo gần nhất. Họ cũng đến thăm những ngôi chùa chưa từng quen biết, dù họ đến thăm giáo phái hay hội chúng nào, điều quan trọng là họ có thể bổ sung thêm kiến thức Phật học, và tình bạn mới sau khi đến viếng thăm cơ sở tự viện Phật giáo đó. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 1

Sau hoạt động ở Jepara như thế này, hy vọng rằng thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không chỉ giới hạn ở Jepara, mà thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử trên khắp Indonesia cũng sẽ tích cực tham gia vào việc hộ trì chính pháp Phật đà, bất kể tông phái hay hội chúng nào. 

Thích Vân Phong biên tập

 (Nguồn: BuddhaZine)

facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/08/2012(Xem: 6257)
Truyền thống Kadampa của Phật giáo Tây Tạng xuất hiện trong thế kỷ mười một vô cùng tích cực và sáng tạo. Trường phái này do Đạo sư Ấn Độ Atisha (982-1054) sáng lập. Ngài đến Tây Tạng năm 1042. Mặc dù trường phái này không tồn tại thật bền vững như một truyền thống độc lập, nó đã thâm nhập vào các trường phái khác và vì thế để lại một ảnh hưởng lâu dài.
08/06/2012(Xem: 6345)
Mọi người dù có học thức hay không học thức, giàu hay nghèo, đen hay trắng, ngay cả xanh dương hay xanh lục; đều giống nhau. Tôi không xem chính trị tự nó là điều gì đấy sai lạc, nhưng bởi vì người ta sử dụng chính trị vì mục đích ích kỷ, và cuối cùng chính trị trở thành dơ bẩn. Trong tôn giáo cũng vậy, nếu con người sử dụng trong cung cách sai lầm thì tôn giáo cũng trở thành tôn giáo dơ bẩn. Ở đây tôi hưởng thụ tự do ngôn luận, tự do tư duy, tự do di chuyển. Khi tôi khoảng mười lăm tuổi, tôi mất những tự do ấy.
29/05/2012(Xem: 15869)
Đây là cuốn sách đầu tiên ghi lại lịch sử Phật Giáo ở Úc Châu và ảnh hưởng của Phật Giáo đối với đời sống văn hóa và tâm linh của người Úc... Thích Nguyên Tạng
16/04/2012(Xem: 5785)
Lá thư hàng tháng của Viện Đại Học Phật Giáo Âu Châu (tháng 4/2012) có đưa ra trong phần tin tức một bài tổng kết về sự hiện diện của Phật Giáo tại Phi Châu. Từ nhiều thế kỷ nay lục địa mênh mông và p
07/04/2012(Xem: 6496)
Trong cuối kỷ nguyên hai mươi đầu thế kỷ 21 đầy biến động chính trị trọng đại trên thế giới cũng như ở nhiều quốc gia, mà chúng tôi chỉ trình bày với mức tối thiểu về một khía cạnh Tôn giáo trong những năm tháng gần đây, nhất là đối với Phật Giáo Việt nam ở hải ngoại. Còn đề tài trên chắc chắn phải dành một chỗ rộng hơn, hay là có nhiều bậc thức giả mổ xẻ nhiều hơn trong những dịp có thể.
05/02/2012(Xem: 5706)
Trong khi, Tăng Ni và Phật tử khắp nơi trên thế giới thừa nhận Ấn Độ là đất nước khai sinh Phật pháp với sự giác ngộ của đức Phật tại Bồ Đề Đạo Tràng và là nơi đức Phật đã truyền bá chánh pháp trong 45 năm; Trong khi, nhu cầu để bảo vệ, bảo tồn các Phật tích và thánh địa Phật giáo trên toàn cầu, đặc biệt những thánhtích gắn với cuộc đời của đức Phật như Lumbini ở Nepal, và Bồ Đề Đạo Tràng, Sarnath và Kushinagar ở Ấn Độ, cũng như các truyền thống văn hóa và tôn giáo của đạo Phật được giảng dạy, phát triển và thực hành qua nhiều thế kỷ;
15/01/2012(Xem: 7048)
Đa Văn Thiên Vươnglà một vị thần trong thần thoại của Ấn Độ cổ. Theo truyền thuyết, ngài là thầnDạ xoa có tên Kuvera hay Kubera. Ngoài ra, ngài cũng được gọi là Vaiśravanahoặc Vessavana, phiên âm Hán Việt là Tỳ Sa Môn. Còn xung quanh việc xuất thâncủa ngài, cho đến nay vẫn còn nhiều truyền thuyết khác nhau... Phật giáo nhận thấy rằng tất cả mọi người và mọi chúng sanh đều phụ thuộc lẫn nhau. Mặc dù thân và tâm của mọi người khác nhau nhưng mọi người vẫn tương quan với nhau.
07/01/2012(Xem: 6516)
Trong sự phát triển quá nhanh chóng của xã hội ngày nay, phật tử khắp nơi trên thế giới trở nên linh hoạt hơn trong việc bảo vệ lẫn truyền bá tư tưởng đạo Phật của họ. Với con số khoảng 500 triệu phật tử, đạo Phật được xem là tôn giáo lớn nhất thứ tư của hành tinh này. Đạo Phật có hai tông phái chính: Theravada (Phật giáo Nguyên thủy) và Mahayana (Phật giáo Đại thừa) cùng nhiều môn phái khác, trong đó gồm có môn Thiền quen thuộc cùng những bản kinh dịch khác nhau của người Tây Tạng...
07/01/2012(Xem: 9712)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
04/01/2012(Xem: 9030)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567