Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

04/09/202114:39(Xem: 2893)
Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia
(Pemuda Buddhis Desa Bentuk Problem Equal God)

Quan niệm về sự bình đẳng "Thượng đế tạo ra mọi người, đều là người tự do, không ai bị biến thành nô lệ cả", một nhóm thanh niên Phật tử từ một số cơ sở tự viện Phật giáo Indonesia, đã cùng nhau tham gia để hành động điều gì đó mang tính tích cực trong việc làm "tốt Đạo-đẹp Đời". Những thanh niên Phật tử này đến từ làng Tanjung, quận Pakis Aji, quận Jepaara. 

Làng Tanjung là một trong những ngôi làng thuộc quận Jepara vùng cao nguyên, cụ thể là sườn núi Muria. Có khoảng 400 thanh niên Phật tử từ các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 2

Thực tế làng Tanjung có rất nhiều thanh niên Phật tử, nhưng hầu hết họ đều đang học tập và làm việc bên ngoài làng, nên chỉ có một số thanh niên Phật tử vẫn còn ở trong làng, một số những sinh hoạt hoặc tu học, họ đều tổ chức trực tuyến. 

Sau khi được chính quyền cho phép trở lại tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo, cuối cùng một ý tưởng đã xuất hiện, để tiến hành các hoạt động vào mỗi cuối tuần, nhằm thực hiện sinh hoạt văn hóa và tu học Phật pháp, với sự kết hợp của một số cơ sở tự viện Phật giáo tại làng Tanjung, và một số thanh niên Phật tử từ làng Guyangan, quận Bangsri. 

Đây không phải là lý do hình thành nên nhóm thanh niên Phật tử này, mà có chàng thanh niên Phật tử hiếm khi thấy đi tu học và anh ta cảm thấy rằng mình còn xa rời Phật pháp. Do đó nhóm này được đặt tên là "Problem Equal God" (sự Bình đẳng Thượng đế" hay trong ngôn ngữ Indonesia ít nhiều liên quan đến Thượng đế. Nói cách khác những thanh thiếu niên cố gắng đến gần với Thượng đế, bằng cách thường thực hiện các buổi tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 3

Cho đến nay, các hoạt động này đã được thực hiện tại các buổi tu học Phật pháp. Sau buổi tu học Phật pháp, các cuộc giao lưu thắm tình đời ý đạo và thảo luận thoải mái được thực hiện ngoài việc đến gần hơn với Thượng đế hay đến với Giáo pháp của Đức Phật. Ngoài ra, các cách tiếp cận cũng có thể được thực hiện giữa các thành viên khác giới. Có thể hiểu rằng, ngày nay nhiều thanh niên Phật tử đang dao động và thay đổi niềm tin vì bạn đời hoặc trong hôn nhân. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 4

Hoạt động này được thực hiện bằng cách thay đổi địa điểm vào mỗi đêm cuối tuần, hay gọi là "Hành hương Phật pháp" (Touring Dhamma) bằng cách đến thăm các cơ sở tự viện Phật giáo gần nhất. Họ cũng đến thăm những ngôi chùa chưa từng quen biết, dù họ đến thăm giáo phái hay hội chúng nào, điều quan trọng là họ có thể bổ sung thêm kiến thức Phật học, và tình bạn mới sau khi đến viếng thăm cơ sở tự viện Phật giáo đó. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 1

Sau hoạt động ở Jepara như thế này, hy vọng rằng thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không chỉ giới hạn ở Jepara, mà thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử trên khắp Indonesia cũng sẽ tích cực tham gia vào việc hộ trì chính pháp Phật đà, bất kể tông phái hay hội chúng nào. 

Thích Vân Phong biên tập

 (Nguồn: BuddhaZine)

facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/03/2011(Xem: 5108)
Vì sao khi đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố từ bỏ quyền lãnh đạo chính trị, Bắc Kinh lại nổi điên? Ngày 20 tháng Ba này, cộng đồng Tây Tạng trên thế giới sẽ bầu cử để chọn người lên làm Thủ tướng của Chính phủ Lưu vong Tây Tạng, có trụ sở tại thành phố Dharamsala miền cực Bắc Ấn Độ.
14/03/2011(Xem: 13763)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa.
04/03/2011(Xem: 4636)
Từ trước đến lúc bấy giờ, Phật Giáo được truyền bá qua Tây Phương thường qua các công trình của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ và đông phương và các triết gia. Chưa có người Phật tử da trắng nào nghiên cứu đạo Phật và thực hành chánh pháp để truyền bá sang Tây phương, nói chi là cộng đồng ‘Phật tử’.
27/02/2011(Xem: 7007)
Trong sách này, tác giả đã diễn tả cả một nền văn minh truyền thống dưới cặp mắt của một người bản xứ nhìn vào mọi khía cạnh sinh hoạt, vật chất và tâm linh, của đất nước Tây Tạng...
19/02/2011(Xem: 4609)
Hiện nay Phật giáo được xem là tôn giáo phát triển nhanh nhứt ở Tây phương và theo những thống kê gần nhất, số người hành trì theo đạo Phật trên toàn thế giới có thể vượt qua cả con số tín đồ Ky Tô. Quan trọng nhất là đạo Phật được nhiều học giả nghiên cứu tôn giáo công nhận là tôn giáo hoà bình vĩ đại nhất của nhân loại.
18/02/2011(Xem: 5012)
Đại ý:Không phải chỉ có Phật giáo mà thiên văn, toán học và y khoa tạo nên mối quan hệ văn hóa lâu đời giữa Trung Hoa và Ấn Độ. Qua thời gian, sự hợp tác đa dạng này bị chìm vào lãng quên. Hiện nay, mối quan hệ này được xiết chặt trở lại, và hai nước có nhiều cơ hội tốt đẹp để học hỏi lẫn nhau. Trung Hoa có thể học hỏi hệ thống dân chủ đa đảng, phương tiện truyền thông đại chúng và các biện pháp cải thiện y tế công cộng tại Ấn Độ. Ngược lại, Ấn Độ sẽ học hỏi được những thành công vượt bực về các biện pháp cải cách kinh tế của Trung Hoa. Tinh thần vô úy trước bạo lực, nhiệt tình thảo luận công khai trước những bất đồng, sẵn sàng chấp nhận phê bình để sửa sai là một trong những truyền thống đặc sắc của Phật giáo mà Trung Hoa có thể học hỏi và áp dụng vào những cải cách chánh trị trong tương lai. (Người dịch)
16/02/2011(Xem: 4271)
Trong suốt thời kỳ Đại Cách mạng Văn hoá (1966 -1976), Phật giáo Trung Quốc đã hứng chịu một thảm họa kinh hoàng: chùa chiền bị triệt phá, đất chùa bị chiếm dụng, và tăng ni bị đẩy đến các nông trường. Tuy nhiên sau đó vào năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã thực hiện một chính sách cải tổ kinh tế và hiện đại hoá, mở cửa với thế giới - một chính sách đưa đến sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, giúp Trung Quốc trở thành một năng lực kinh tế mạnh mẽ của thế giới và sau đó gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2001.
11/02/2011(Xem: 4343)
Mùa xuân tuy không có pháo như truyền thống, nhưng bù lại tiếng vỗ tay của hội chúng cũng gây ấn tượng phần nào chào đón xuân sang.
19/01/2011(Xem: 16668)
Lời cầu nguyện cho Bồ đề tâm sanh ra và tăng trưởng : “Cầuchonguyện vọng quý giá đạt đến Giác Ngộ nảy sanh khắpnơi chỗ nào nó chưa có, và phát triển không bao giờ lui sụtở nơi nào nó đã có.” Bao giờ hư không vẫn còn tồn tại, Bao giờ vẫn còn dẫu một chúng sanh, Nguyện rằng tôi còn ở lại đời đời Để chấm dứt khổ đau cho thế giới. (Bài kệ kết thúc Diễn văn Nobel Hòa Bình)
13/01/2011(Xem: 4364)
Thông thường, truyền thọ giới pháp Bồ tát Du già, cần phải thỉnh ba vị Giới Sư làm Hòa thượng truyền giới, tức là: Đắc giới Hòa thượng (Đắc Giới Sư, đại diện cho Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni)...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]