Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

04/09/202114:39(Xem: 2885)
Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia
(Pemuda Buddhis Desa Bentuk Problem Equal God)

Quan niệm về sự bình đẳng "Thượng đế tạo ra mọi người, đều là người tự do, không ai bị biến thành nô lệ cả", một nhóm thanh niên Phật tử từ một số cơ sở tự viện Phật giáo Indonesia, đã cùng nhau tham gia để hành động điều gì đó mang tính tích cực trong việc làm "tốt Đạo-đẹp Đời". Những thanh niên Phật tử này đến từ làng Tanjung, quận Pakis Aji, quận Jepaara. 

Làng Tanjung là một trong những ngôi làng thuộc quận Jepara vùng cao nguyên, cụ thể là sườn núi Muria. Có khoảng 400 thanh niên Phật tử từ các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 2

Thực tế làng Tanjung có rất nhiều thanh niên Phật tử, nhưng hầu hết họ đều đang học tập và làm việc bên ngoài làng, nên chỉ có một số thanh niên Phật tử vẫn còn ở trong làng, một số những sinh hoạt hoặc tu học, họ đều tổ chức trực tuyến. 

Sau khi được chính quyền cho phép trở lại tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo, cuối cùng một ý tưởng đã xuất hiện, để tiến hành các hoạt động vào mỗi cuối tuần, nhằm thực hiện sinh hoạt văn hóa và tu học Phật pháp, với sự kết hợp của một số cơ sở tự viện Phật giáo tại làng Tanjung, và một số thanh niên Phật tử từ làng Guyangan, quận Bangsri. 

Đây không phải là lý do hình thành nên nhóm thanh niên Phật tử này, mà có chàng thanh niên Phật tử hiếm khi thấy đi tu học và anh ta cảm thấy rằng mình còn xa rời Phật pháp. Do đó nhóm này được đặt tên là "Problem Equal God" (sự Bình đẳng Thượng đế" hay trong ngôn ngữ Indonesia ít nhiều liên quan đến Thượng đế. Nói cách khác những thanh thiếu niên cố gắng đến gần với Thượng đế, bằng cách thường thực hiện các buổi tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 3

Cho đến nay, các hoạt động này đã được thực hiện tại các buổi tu học Phật pháp. Sau buổi tu học Phật pháp, các cuộc giao lưu thắm tình đời ý đạo và thảo luận thoải mái được thực hiện ngoài việc đến gần hơn với Thượng đế hay đến với Giáo pháp của Đức Phật. Ngoài ra, các cách tiếp cận cũng có thể được thực hiện giữa các thành viên khác giới. Có thể hiểu rằng, ngày nay nhiều thanh niên Phật tử đang dao động và thay đổi niềm tin vì bạn đời hoặc trong hôn nhân. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 4

Hoạt động này được thực hiện bằng cách thay đổi địa điểm vào mỗi đêm cuối tuần, hay gọi là "Hành hương Phật pháp" (Touring Dhamma) bằng cách đến thăm các cơ sở tự viện Phật giáo gần nhất. Họ cũng đến thăm những ngôi chùa chưa từng quen biết, dù họ đến thăm giáo phái hay hội chúng nào, điều quan trọng là họ có thể bổ sung thêm kiến thức Phật học, và tình bạn mới sau khi đến viếng thăm cơ sở tự viện Phật giáo đó. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 1

Sau hoạt động ở Jepara như thế này, hy vọng rằng thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không chỉ giới hạn ở Jepara, mà thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử trên khắp Indonesia cũng sẽ tích cực tham gia vào việc hộ trì chính pháp Phật đà, bất kể tông phái hay hội chúng nào. 

Thích Vân Phong biên tập

 (Nguồn: BuddhaZine)

facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 5066)
Một hiện tượng không bình thường đang dần phát triển trong giới Phật giáo Đài Loan, đó là việc ni giới Đài Loan mấy năm gần đây vận động huỷ bỏ “Bát Kỉnh Pháp”. Hiện tượng này do sư cô Thích Chiếu Huệ khởi xướng và ngày càng lan rộng, nhận định về hiện tượng này và tìm hiểu nguyên nhân mà nó phát sinh cần có cái nhìn toàn diện về xã hội và Phật giáo Đài Loan.
10/04/2013(Xem: 5659)
Từ ngày 18-27/05/2002, nhà lãnh đạo của Phật giáo Tây Tạng, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, sẽ viếng thăm các tiểu bang Canberra, NSW và Victoria. Ðây là chuyến viếng thăm Úc lần thứ 4 kể từ năm 1996 của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, chuyến viếng thăm của Ngài sẽ bắt đầu từ ngày 18, và kết thúc vào ngày 27 tháng 05 năm 2002. Các sự kiện chính sẽ được diễn ra tại bốn thành phố: Melbourne, Geelong, Canberra và Sydney.
10/04/2013(Xem: 4995)
Theo tin đài VOA, ngày 8/1/2002, đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố tại tỉnh Sanarth, Bắc Ấn, ngày nào mà Tây Tạng còn chưa được giải phóng, Ngài sẽ tái sinh vào những nơi đất nước tự do.
10/04/2013(Xem: 4509)
Các con số thống kê chính thức của viện Thống Kê Úc Đại Lợi cho thấy rằng trong 5 năm vừa qua, những người dân Úc Đại Lợi không tin vào Thượng Đế (vô tôn giáo) đã giảm đi. Điều không thể chối cãi là các tín đồ Ki-Tô tiếp tục giảm sút nhiều hơn đối với đạo Anh Cát Giáo và đạo Nhà Thờ Hợp Nhất (Uniting Church), còn đạo Thiên Chúa La Mã bị giảm tượng đối ít hơn. Trong khi đó số người tự coi là vô thần giảm đi hơn là con số của năm năm về truớc. Vào năm 2001 chỉ có hơn 15% dân số bị xếp loại vô tôn giáo, so với 16.5% vào năm 1996. Các tôn giáo có tín đồ gia tăng là đạo Hồi và đạo Ấn, vì lý do di dân.
10/04/2013(Xem: 5054)
Kênh truyền hình Địa Dư Quốc Gia (National Geographic Channel) đã cho trình chiếu trong tháng 5/2002 vừa qua một loạt phóng sự (Mummy Road Show) về các xác ướp cận đại còn giữ gìn đuợc tốt. Chương trình nghiên cứu này do hai chuyên gia về xác ướp là ông Jerry Conlogue và Ron Beckett thực hiện.
10/04/2013(Xem: 4973)
Tin 1 triệu người thuộc giai cấp cùng đinh của Ấn Độ từ bỏ Ấn giáo, quy y Tam Bảo tại viện Ambedkar, thủ đô Delhi Ấn Độ, đã tạo ra cơn sửng sốt cho các đảng lãnh đạo Ấn giáo của chính phủ Ấn Độ và gây chấn động khắp thế giới. Thanh Tâm đã phỏng vấn đại đức Thích Nhật Từ, tu sĩ Việt Nam duy nhất tham dự đại lễ quy y này.
10/04/2013(Xem: 5382)
Để hiểu rõ thêm về vai trò lịch sử trọng đại của Hoàng Đế Asoka không những đối với dân-tộc A?, mà còn đối với nhân loại qua sự truyền bá Phật giáo đến các nước khác, ta nên ôn lại đôi chút về bối cảnh lịch sử A? độ đương thời.
10/04/2013(Xem: 4957)
Hiện nay có khá nhiều bản dịch ra Anh ngữ về những Pháp dụ của Vua Asoka vốn được viết bằng tiếng Brahmi (Prakrit). Bản dịch Việt ngữ này đã dựa vào 2 bản Anh ngữ phổ thông nhất và được nhìn dưới 2 góc độ tiêu biểu: 1). Giới hàn lâm, của các tác giả Nayarayanrao Appurao Nikam và Richard McKeon thuộc Viện Đại học Chicago, ấn hành năm 1959 (Viết tắt "Bản Nikam") và 2).
10/04/2013(Xem: 4826)
Trung Quốc trải qua 10 năm đại nạn "đại cách mạng văn hóa", Phật giáo đứng mũi chịu sào, tự viện bị chiếm, Phật tượng bị đập phá, tăng ni bị trục xuất khỏi chùa. Cho đến vào khoảng thập niên 70, nhà nước thực hành cải cách đổi mới, bắt đầu toàn diện quán triệt thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự viện lần lượt khôi phục sinh hoạt tôn giáo, tăng ni xuất gia càng ngày càng đông, nhưng tăng tài của Phật giáo lại quá hiếm hoi, không đủ người kế tục sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, tiếp dẫn hậu lai, làm sao có thể thay đổi được vận mệnh của Phật giáo ?
10/04/2013(Xem: 10253)
Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng".
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]