Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

10/04/201312:19(Xem: 9489)
Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

Benh vien Tu Te5

"Tâm Liên Bệnh Phòng" Của Bệnh Viện

Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo Đài Loan

Thích Giải Hiền
(Du Học Tăng Tại Đài Loan)



Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng". Với ý nghĩa là "Tâm như Hoa Sen nở" nhằm mong cho bệnh nhân khi được vào điều trị ở đây sẽ có thể bình thản đối mặt với bệnh tật và mạng sống, như Hoa Sen nở giữa bùn nhơ mà không nhiễm.

Benh vien Tu Te3

"Tâm Liên Bệnh Phòng" cung cấp cho bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối và gia đình của họ sự săn sóc một cách toàn diện, nên khu "Tâm Liên bệnh phòng" được thiết kế theo mô thức gia đình về mọi phương diện và thiết bị để giúp cho bệnh nhân có được một đời sống sinh hoạt thật hoàn thiện và chu đáo. Bệnh nhân trong quá trình điều trị ở đây được đón nhận sự trị liệu về phương diện chuyên môn y tế một cách tích cực bao gồm cả Đông và Tây y, nhằm mục đích làm cho bệnh nhân không cảm thấy sức khoẻ đang ở vào thời kỳ cuối của cuộc đời. ở đây Bác Sĩ cũng sẽ không dùng bất kỳ một phương pháp điều trị nào mà bệnh nhân cảm thấy đau đớn về thể xác. Phương pháp trị liệu ở đây được tiến hành tuỳ vào quyền quyết định tiếp nhận của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân muốn về nhà thì sẽ được xuất viện và đón nhận sự chăm sóc tại nhà của đội ngũ Y, Bác Sĩ và những người tình nguyện của Bệnh Viện. Nhưng khi bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch thì phải lập tức nhập viện để được điều trị tại "Tâm Liên Bệnh Phòng" về mọi phương diện.

Benh vien Tu TeBenh vien Tu Te 2
Ngoài ra, cũng để tạo điều kiện cho bệnh nhân và người nhà có được không khí gia đình, nên phòng bệnh ở đây được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, tràn đầy không khí đầm thắm của mái ấm gia đình. Mỗi phòng bệnh đều có phòng tắm, nhà vệ sinh, tivi, giờng bệnh, nệm nằm. . . tự động điều chỉnh bằng điện tử theo mô thức của gia đình mỗi bệnh nhân, nên mọi người bày biện trang hoàng đều theo những hình thức khác nhau. Khu "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có vườn hoa, phòng hội họp, phòng khách, nhà ăn. Bệnh nhân có thể đến đấy xem tivi, nghe nhạc, hát ca . . . hoặc có thể ra vườn hoa để ngắm cảnh, phơi nắng, đón gió, hoà mình với thiên nhiên. Nhà bếp của mỗi phòng bệnh có đầy đủ tủ lạnh, tủ để đồ ăn ướp lạnh, bếp ga, bếp điện, máy ép nước trái cây, máy xay sinh tố.. . . cùng tất cả mọi thiết bị gia đình, nhằm giúp gia đình và bệnh nhân chuẩn bị những bữa ăn hợp với khẩu vị của từng người. Ngoài ra, còn có những bồn tắm nước nóng bằng sóng điện từ giúp bệnh nhân khi tắm sẽ dùng sóng nước nóng để xoa bóp cho sảng khoái. ở đây còn có phòng nghỉ ngơi đầy đủ mọi tiện nghi để người nhà bệnh nhân lưu trú khi đến chăm sóc cho bệnh nhân. Bệnh nhân ở "Tâm Liên Bệnh Phòng" được Bệnh Viện lo đầy đủ mọi bảo hiểm y tế và xã hội theo pháp luật của nhà nước.

ban do Taiwan
Chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao không phải chỉ dựa vào thiết bị y tế hiện đại là đủ mà còn cần phải có một đội ngũ Y, Bác Sĩ, những người phục vụ với nhiệt tâm cao mới có thể đem đến cho bệnh nhân và gia đình một chất lượng phục vụ hoàn thiện được. Do đó, đội ngũ các Y, Bác sĩ , Hộ lý, Nhân viên xã hội, những người tình nguyện và các nhà cố vấn về đời sống tâm linh cho bệnh nhân ở đây đều được đào tạo chuyên môn về phương pháp điều trị và phục vụ bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối. Đội ngũ Y, Bác sĩ và Nhân viên phục vụ đầy tinh tần trách nhiệm và tư tưởng tôn trọng mạng sống, phát huy tất cả khả năng chuyên môn nghề nghiệp, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để cùng chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao nhất. Nhằm tôn trọng tín ngưỡng của gia đình và bệnh nhân, "Tâm Liên Bệnh Phòng" thiết kế khu thờ Phật và thờ Chúa để bệnh nhân cầu nguyện và lễ bái. Ngoài ra, theo yêu cầu của bệnh nhân, Bệnh Viện sẽ mời các Linh mục, Mục Sư đến hành lễ theo nghi thức tôn giáo mà bệnh nhân đang tín ngưỡng. Riêng Ni Sư Chứng Nghiêm và Ni chúng thường trụ ở Chùa thường đến thăm hỏi và khai thị cho bệnh nhân khi họ đối mặt với sanh tử. "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có nhà Vãng Sanh để gia đình các bệnh nhân cử hành nghi thức trợ niệm, tang lễ theo tôn giáo của mình.

Tuy là Bệnh Viện miễn phí nhưng chất lượng và tinh thần phục vụ bệnh nhân trên phương diện y tế và tâm linh của Bệnh Viện Từ Tế Phật Giáo Đài Loan đáng để cho ngành y tế và Bệnh Viện Việt Nam chúng ta học tập và nâng cao chất lượng cũng như tinh thần phục vụ của mình trong hiện tại và tương lai./.

Buddhist Tzu Chi General Hospital
Address: No. 707, Section 3, Zhongyang Rd, Hualien County, Taiwan 970
Phone:+886 3 856 1825

Ý kiến bạn đọc
29/04/201707:32
Khách
Kính thưa ban quản lý trang web.
Tôi là một y tá trung học của một bệnh viện tuyến huyện.
Từ nhỏ tôi luôn ao ước mình là một Bs chuyên chăm lo cho dân nghèo.
Giờ đây là một y tá đã được gần 12 năm kinh nghiệm, một lẽ do cơm, áo, gạo tiền mà chưa thể trở thành một Bs, một Bs đúng nghĩa và đúng chất.
Hơn ai hết trong tâm tôi cứ thúc giục phải đi xây dựng ước mơ của mình, cả đời phấn đấu xây dựng một bệnh viện nhân đạo cho địa phương mình đang sinh sống và chất lượng của Bv này là từ bi, bác ái, chất lượng, miễn phí toàn bộ (chỉ là không có nguồn viện trợ).
Mấy ngày qua tôi chia sẻ cái ước mơ của mình lên FB nhưng ý kiến về một bệnh viện nhân đạo được cho là tốt và đúng thì ít mà đa phần tôi lại nhận được một sự cười cợt của chính những người làm việc chung với tôi. Đàn anh Bs kính mến của tôi cũng đã cho rằng có quá nhiều phản ánh về những chia sẻ bộc bạch của tôi và yêu cầu tôi gỡ bỏ những dòng trạng thái đó trên FB, bất đắc dĩ tôi xóa bỏ nick FB này và lập nên nick FB khác.
Tôi không nản chí, nhưng quả thực để thực hiện được như các bạn đồng nghiệp Đài Loan thì tôi phải đi một quảng đường rất dài và rất xa.
Tôi không phát nguyện mà tôi sẽ từng bước làm cho được, dựng cho được những gì trong tâm tôi đang mách bảo, tôi muốn mình được giải thoát khỏi ải trầm luân của một kiếp người và mong các đấng mầu nhiệm ủng hộ.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 5077)
Từ ngày 18-27/05/2002, nhà lãnh đạo của Phật giáo Tây Tạng, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, sẽ viếng thăm các tiểu bang Canberra, NSW và Victoria. Ðây là chuyến viếng thăm Úc lần thứ 4 kể từ năm 1996 của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, chuyến viếng thăm của Ngài sẽ bắt đầu từ ngày 18, và kết thúc vào ngày 27 tháng 05 năm 2002. Các sự kiện chính sẽ được diễn ra tại bốn thành phố: Melbourne, Geelong, Canberra và Sydney.
10/04/2013(Xem: 4554)
Theo tin đài VOA, ngày 8/1/2002, đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố tại tỉnh Sanarth, Bắc Ấn, ngày nào mà Tây Tạng còn chưa được giải phóng, Ngài sẽ tái sinh vào những nơi đất nước tự do.
10/04/2013(Xem: 4015)
Các con số thống kê chính thức của viện Thống Kê Úc Đại Lợi cho thấy rằng trong 5 năm vừa qua, những người dân Úc Đại Lợi không tin vào Thượng Đế (vô tôn giáo) đã giảm đi. Điều không thể chối cãi là các tín đồ Ki-Tô tiếp tục giảm sút nhiều hơn đối với đạo Anh Cát Giáo và đạo Nhà Thờ Hợp Nhất (Uniting Church), còn đạo Thiên Chúa La Mã bị giảm tượng đối ít hơn. Trong khi đó số người tự coi là vô thần giảm đi hơn là con số của năm năm về truớc. Vào năm 2001 chỉ có hơn 15% dân số bị xếp loại vô tôn giáo, so với 16.5% vào năm 1996. Các tôn giáo có tín đồ gia tăng là đạo Hồi và đạo Ấn, vì lý do di dân.
10/04/2013(Xem: 4406)
Kênh truyền hình Địa Dư Quốc Gia (National Geographic Channel) đã cho trình chiếu trong tháng 5/2002 vừa qua một loạt phóng sự (Mummy Road Show) về các xác ướp cận đại còn giữ gìn đuợc tốt. Chương trình nghiên cứu này do hai chuyên gia về xác ướp là ông Jerry Conlogue và Ron Beckett thực hiện.
10/04/2013(Xem: 4485)
Tin 1 triệu người thuộc giai cấp cùng đinh của Ấn Độ từ bỏ Ấn giáo, quy y Tam Bảo tại viện Ambedkar, thủ đô Delhi Ấn Độ, đã tạo ra cơn sửng sốt cho các đảng lãnh đạo Ấn giáo của chính phủ Ấn Độ và gây chấn động khắp thế giới. Thanh Tâm đã phỏng vấn đại đức Thích Nhật Từ, tu sĩ Việt Nam duy nhất tham dự đại lễ quy y này.
10/04/2013(Xem: 4800)
Để hiểu rõ thêm về vai trò lịch sử trọng đại của Hoàng Đế Asoka không những đối với dân-tộc A?, mà còn đối với nhân loại qua sự truyền bá Phật giáo đến các nước khác, ta nên ôn lại đôi chút về bối cảnh lịch sử A? độ đương thời.
10/04/2013(Xem: 4437)
Hiện nay có khá nhiều bản dịch ra Anh ngữ về những Pháp dụ của Vua Asoka vốn được viết bằng tiếng Brahmi (Prakrit). Bản dịch Việt ngữ này đã dựa vào 2 bản Anh ngữ phổ thông nhất và được nhìn dưới 2 góc độ tiêu biểu: 1). Giới hàn lâm, của các tác giả Nayarayanrao Appurao Nikam và Richard McKeon thuộc Viện Đại học Chicago, ấn hành năm 1959 (Viết tắt "Bản Nikam") và 2).
10/04/2013(Xem: 4247)
Trung Quốc trải qua 10 năm đại nạn "đại cách mạng văn hóa", Phật giáo đứng mũi chịu sào, tự viện bị chiếm, Phật tượng bị đập phá, tăng ni bị trục xuất khỏi chùa. Cho đến vào khoảng thập niên 70, nhà nước thực hành cải cách đổi mới, bắt đầu toàn diện quán triệt thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự viện lần lượt khôi phục sinh hoạt tôn giáo, tăng ni xuất gia càng ngày càng đông, nhưng tăng tài của Phật giáo lại quá hiếm hoi, không đủ người kế tục sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, tiếp dẫn hậu lai, làm sao có thể thay đổi được vận mệnh của Phật giáo ?
10/04/2013(Xem: 8042)
Ngài Huyền Trang là Cao Tăng đời nhà Đường. Ngài phụng mệnh Đường Thái Tông sang Ấn Độ thỉnh Kinh. Hành trình trên 10 năm thỉnh về hơn 650 bộ Kinh. Sau đó, Ngài đã cùng đệ tử dịch ra Hán Văn được 75 bộ gồm 1335 quyển. Đối với sự phát triển của Phật Giáo Trung Quốc. Ngài là một người có công rất lớn.
10/04/2013(Xem: 3835)
Vùng đất hiện nay được gọi là Mông Cổ cho mãi đến thế kỷ XIII mới có được lịch sử theo tư liệu văn bản. Vào khoảng thế kỷ IX-X, bộ lạc Khiết Đan (Kidans), một bộ lạc nói tiếng Mông Cổ, thành lập nước Đại Liêu ở miền Bắc Trung Quốc. Đến thế kỷ XI-XII, tất cả các bộ lạc Mông bước vào lịch sử được biết dưới các tên Nguyên Mông, Tartar, Kerait và Jalair; họ thường gây hấn và chém giết lẫn nhau cho đến khi một lạc trưởng tên Temudjin chinh phục và thống nhất tất cả, đặt tên chung là Mongol và tự xưng là Thành Cát Tư Hãn (Genghis Khan).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567