Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

10/04/201312:19(Xem: 9497)
Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

Benh vien Tu Te5

"Tâm Liên Bệnh Phòng" Của Bệnh Viện

Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo Đài Loan

Thích Giải Hiền
(Du Học Tăng Tại Đài Loan)



Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng". Với ý nghĩa là "Tâm như Hoa Sen nở" nhằm mong cho bệnh nhân khi được vào điều trị ở đây sẽ có thể bình thản đối mặt với bệnh tật và mạng sống, như Hoa Sen nở giữa bùn nhơ mà không nhiễm.

Benh vien Tu Te3

"Tâm Liên Bệnh Phòng" cung cấp cho bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối và gia đình của họ sự săn sóc một cách toàn diện, nên khu "Tâm Liên bệnh phòng" được thiết kế theo mô thức gia đình về mọi phương diện và thiết bị để giúp cho bệnh nhân có được một đời sống sinh hoạt thật hoàn thiện và chu đáo. Bệnh nhân trong quá trình điều trị ở đây được đón nhận sự trị liệu về phương diện chuyên môn y tế một cách tích cực bao gồm cả Đông và Tây y, nhằm mục đích làm cho bệnh nhân không cảm thấy sức khoẻ đang ở vào thời kỳ cuối của cuộc đời. ở đây Bác Sĩ cũng sẽ không dùng bất kỳ một phương pháp điều trị nào mà bệnh nhân cảm thấy đau đớn về thể xác. Phương pháp trị liệu ở đây được tiến hành tuỳ vào quyền quyết định tiếp nhận của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân muốn về nhà thì sẽ được xuất viện và đón nhận sự chăm sóc tại nhà của đội ngũ Y, Bác Sĩ và những người tình nguyện của Bệnh Viện. Nhưng khi bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch thì phải lập tức nhập viện để được điều trị tại "Tâm Liên Bệnh Phòng" về mọi phương diện.

Benh vien Tu TeBenh vien Tu Te 2
Ngoài ra, cũng để tạo điều kiện cho bệnh nhân và người nhà có được không khí gia đình, nên phòng bệnh ở đây được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, tràn đầy không khí đầm thắm của mái ấm gia đình. Mỗi phòng bệnh đều có phòng tắm, nhà vệ sinh, tivi, giờng bệnh, nệm nằm. . . tự động điều chỉnh bằng điện tử theo mô thức của gia đình mỗi bệnh nhân, nên mọi người bày biện trang hoàng đều theo những hình thức khác nhau. Khu "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có vườn hoa, phòng hội họp, phòng khách, nhà ăn. Bệnh nhân có thể đến đấy xem tivi, nghe nhạc, hát ca . . . hoặc có thể ra vườn hoa để ngắm cảnh, phơi nắng, đón gió, hoà mình với thiên nhiên. Nhà bếp của mỗi phòng bệnh có đầy đủ tủ lạnh, tủ để đồ ăn ướp lạnh, bếp ga, bếp điện, máy ép nước trái cây, máy xay sinh tố.. . . cùng tất cả mọi thiết bị gia đình, nhằm giúp gia đình và bệnh nhân chuẩn bị những bữa ăn hợp với khẩu vị của từng người. Ngoài ra, còn có những bồn tắm nước nóng bằng sóng điện từ giúp bệnh nhân khi tắm sẽ dùng sóng nước nóng để xoa bóp cho sảng khoái. ở đây còn có phòng nghỉ ngơi đầy đủ mọi tiện nghi để người nhà bệnh nhân lưu trú khi đến chăm sóc cho bệnh nhân. Bệnh nhân ở "Tâm Liên Bệnh Phòng" được Bệnh Viện lo đầy đủ mọi bảo hiểm y tế và xã hội theo pháp luật của nhà nước.

ban do Taiwan
Chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao không phải chỉ dựa vào thiết bị y tế hiện đại là đủ mà còn cần phải có một đội ngũ Y, Bác Sĩ, những người phục vụ với nhiệt tâm cao mới có thể đem đến cho bệnh nhân và gia đình một chất lượng phục vụ hoàn thiện được. Do đó, đội ngũ các Y, Bác sĩ , Hộ lý, Nhân viên xã hội, những người tình nguyện và các nhà cố vấn về đời sống tâm linh cho bệnh nhân ở đây đều được đào tạo chuyên môn về phương pháp điều trị và phục vụ bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối. Đội ngũ Y, Bác sĩ và Nhân viên phục vụ đầy tinh tần trách nhiệm và tư tưởng tôn trọng mạng sống, phát huy tất cả khả năng chuyên môn nghề nghiệp, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để cùng chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao nhất. Nhằm tôn trọng tín ngưỡng của gia đình và bệnh nhân, "Tâm Liên Bệnh Phòng" thiết kế khu thờ Phật và thờ Chúa để bệnh nhân cầu nguyện và lễ bái. Ngoài ra, theo yêu cầu của bệnh nhân, Bệnh Viện sẽ mời các Linh mục, Mục Sư đến hành lễ theo nghi thức tôn giáo mà bệnh nhân đang tín ngưỡng. Riêng Ni Sư Chứng Nghiêm và Ni chúng thường trụ ở Chùa thường đến thăm hỏi và khai thị cho bệnh nhân khi họ đối mặt với sanh tử. "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có nhà Vãng Sanh để gia đình các bệnh nhân cử hành nghi thức trợ niệm, tang lễ theo tôn giáo của mình.

Tuy là Bệnh Viện miễn phí nhưng chất lượng và tinh thần phục vụ bệnh nhân trên phương diện y tế và tâm linh của Bệnh Viện Từ Tế Phật Giáo Đài Loan đáng để cho ngành y tế và Bệnh Viện Việt Nam chúng ta học tập và nâng cao chất lượng cũng như tinh thần phục vụ của mình trong hiện tại và tương lai./.

Buddhist Tzu Chi General Hospital
Address: No. 707, Section 3, Zhongyang Rd, Hualien County, Taiwan 970
Phone:+886 3 856 1825

Ý kiến bạn đọc
29/04/201707:32
Khách
Kính thưa ban quản lý trang web.
Tôi là một y tá trung học của một bệnh viện tuyến huyện.
Từ nhỏ tôi luôn ao ước mình là một Bs chuyên chăm lo cho dân nghèo.
Giờ đây là một y tá đã được gần 12 năm kinh nghiệm, một lẽ do cơm, áo, gạo tiền mà chưa thể trở thành một Bs, một Bs đúng nghĩa và đúng chất.
Hơn ai hết trong tâm tôi cứ thúc giục phải đi xây dựng ước mơ của mình, cả đời phấn đấu xây dựng một bệnh viện nhân đạo cho địa phương mình đang sinh sống và chất lượng của Bv này là từ bi, bác ái, chất lượng, miễn phí toàn bộ (chỉ là không có nguồn viện trợ).
Mấy ngày qua tôi chia sẻ cái ước mơ của mình lên FB nhưng ý kiến về một bệnh viện nhân đạo được cho là tốt và đúng thì ít mà đa phần tôi lại nhận được một sự cười cợt của chính những người làm việc chung với tôi. Đàn anh Bs kính mến của tôi cũng đã cho rằng có quá nhiều phản ánh về những chia sẻ bộc bạch của tôi và yêu cầu tôi gỡ bỏ những dòng trạng thái đó trên FB, bất đắc dĩ tôi xóa bỏ nick FB này và lập nên nick FB khác.
Tôi không nản chí, nhưng quả thực để thực hiện được như các bạn đồng nghiệp Đài Loan thì tôi phải đi một quảng đường rất dài và rất xa.
Tôi không phát nguyện mà tôi sẽ từng bước làm cho được, dựng cho được những gì trong tâm tôi đang mách bảo, tôi muốn mình được giải thoát khỏi ải trầm luân của một kiếp người và mong các đấng mầu nhiệm ủng hộ.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/08/2012(Xem: 6257)
Truyền thống Kadampa của Phật giáo Tây Tạng xuất hiện trong thế kỷ mười một vô cùng tích cực và sáng tạo. Trường phái này do Đạo sư Ấn Độ Atisha (982-1054) sáng lập. Ngài đến Tây Tạng năm 1042. Mặc dù trường phái này không tồn tại thật bền vững như một truyền thống độc lập, nó đã thâm nhập vào các trường phái khác và vì thế để lại một ảnh hưởng lâu dài.
08/06/2012(Xem: 6345)
Mọi người dù có học thức hay không học thức, giàu hay nghèo, đen hay trắng, ngay cả xanh dương hay xanh lục; đều giống nhau. Tôi không xem chính trị tự nó là điều gì đấy sai lạc, nhưng bởi vì người ta sử dụng chính trị vì mục đích ích kỷ, và cuối cùng chính trị trở thành dơ bẩn. Trong tôn giáo cũng vậy, nếu con người sử dụng trong cung cách sai lầm thì tôn giáo cũng trở thành tôn giáo dơ bẩn. Ở đây tôi hưởng thụ tự do ngôn luận, tự do tư duy, tự do di chuyển. Khi tôi khoảng mười lăm tuổi, tôi mất những tự do ấy.
29/05/2012(Xem: 15869)
Đây là cuốn sách đầu tiên ghi lại lịch sử Phật Giáo ở Úc Châu và ảnh hưởng của Phật Giáo đối với đời sống văn hóa và tâm linh của người Úc... Thích Nguyên Tạng
16/04/2012(Xem: 5785)
Lá thư hàng tháng của Viện Đại Học Phật Giáo Âu Châu (tháng 4/2012) có đưa ra trong phần tin tức một bài tổng kết về sự hiện diện của Phật Giáo tại Phi Châu. Từ nhiều thế kỷ nay lục địa mênh mông và p
07/04/2012(Xem: 6496)
Trong cuối kỷ nguyên hai mươi đầu thế kỷ 21 đầy biến động chính trị trọng đại trên thế giới cũng như ở nhiều quốc gia, mà chúng tôi chỉ trình bày với mức tối thiểu về một khía cạnh Tôn giáo trong những năm tháng gần đây, nhất là đối với Phật Giáo Việt nam ở hải ngoại. Còn đề tài trên chắc chắn phải dành một chỗ rộng hơn, hay là có nhiều bậc thức giả mổ xẻ nhiều hơn trong những dịp có thể.
05/02/2012(Xem: 5706)
Trong khi, Tăng Ni và Phật tử khắp nơi trên thế giới thừa nhận Ấn Độ là đất nước khai sinh Phật pháp với sự giác ngộ của đức Phật tại Bồ Đề Đạo Tràng và là nơi đức Phật đã truyền bá chánh pháp trong 45 năm; Trong khi, nhu cầu để bảo vệ, bảo tồn các Phật tích và thánh địa Phật giáo trên toàn cầu, đặc biệt những thánhtích gắn với cuộc đời của đức Phật như Lumbini ở Nepal, và Bồ Đề Đạo Tràng, Sarnath và Kushinagar ở Ấn Độ, cũng như các truyền thống văn hóa và tôn giáo của đạo Phật được giảng dạy, phát triển và thực hành qua nhiều thế kỷ;
15/01/2012(Xem: 7049)
Đa Văn Thiên Vươnglà một vị thần trong thần thoại của Ấn Độ cổ. Theo truyền thuyết, ngài là thầnDạ xoa có tên Kuvera hay Kubera. Ngoài ra, ngài cũng được gọi là Vaiśravanahoặc Vessavana, phiên âm Hán Việt là Tỳ Sa Môn. Còn xung quanh việc xuất thâncủa ngài, cho đến nay vẫn còn nhiều truyền thuyết khác nhau... Phật giáo nhận thấy rằng tất cả mọi người và mọi chúng sanh đều phụ thuộc lẫn nhau. Mặc dù thân và tâm của mọi người khác nhau nhưng mọi người vẫn tương quan với nhau.
07/01/2012(Xem: 6517)
Trong sự phát triển quá nhanh chóng của xã hội ngày nay, phật tử khắp nơi trên thế giới trở nên linh hoạt hơn trong việc bảo vệ lẫn truyền bá tư tưởng đạo Phật của họ. Với con số khoảng 500 triệu phật tử, đạo Phật được xem là tôn giáo lớn nhất thứ tư của hành tinh này. Đạo Phật có hai tông phái chính: Theravada (Phật giáo Nguyên thủy) và Mahayana (Phật giáo Đại thừa) cùng nhiều môn phái khác, trong đó gồm có môn Thiền quen thuộc cùng những bản kinh dịch khác nhau của người Tây Tạng...
07/01/2012(Xem: 9714)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
04/01/2012(Xem: 9030)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567