Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

10/04/201312:19(Xem: 10272)
Bệnh Viện Đa khoa Phật Giáo tại Đài Loan

Benh vien Tu Te5

"Tâm Liên Bệnh Phòng" Của Bệnh Viện

Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo Đài Loan

Thích Giải Hiền
(Du Học Tăng Tại Đài Loan)



Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng". Với ý nghĩa là "Tâm như Hoa Sen nở" nhằm mong cho bệnh nhân khi được vào điều trị ở đây sẽ có thể bình thản đối mặt với bệnh tật và mạng sống, như Hoa Sen nở giữa bùn nhơ mà không nhiễm.

Benh vien Tu Te3

"Tâm Liên Bệnh Phòng" cung cấp cho bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối và gia đình của họ sự săn sóc một cách toàn diện, nên khu "Tâm Liên bệnh phòng" được thiết kế theo mô thức gia đình về mọi phương diện và thiết bị để giúp cho bệnh nhân có được một đời sống sinh hoạt thật hoàn thiện và chu đáo. Bệnh nhân trong quá trình điều trị ở đây được đón nhận sự trị liệu về phương diện chuyên môn y tế một cách tích cực bao gồm cả Đông và Tây y, nhằm mục đích làm cho bệnh nhân không cảm thấy sức khoẻ đang ở vào thời kỳ cuối của cuộc đời. ở đây Bác Sĩ cũng sẽ không dùng bất kỳ một phương pháp điều trị nào mà bệnh nhân cảm thấy đau đớn về thể xác. Phương pháp trị liệu ở đây được tiến hành tuỳ vào quyền quyết định tiếp nhận của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân muốn về nhà thì sẽ được xuất viện và đón nhận sự chăm sóc tại nhà của đội ngũ Y, Bác Sĩ và những người tình nguyện của Bệnh Viện. Nhưng khi bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch thì phải lập tức nhập viện để được điều trị tại "Tâm Liên Bệnh Phòng" về mọi phương diện.

Benh vien Tu TeBenh vien Tu Te 2
Ngoài ra, cũng để tạo điều kiện cho bệnh nhân và người nhà có được không khí gia đình, nên phòng bệnh ở đây được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, tràn đầy không khí đầm thắm của mái ấm gia đình. Mỗi phòng bệnh đều có phòng tắm, nhà vệ sinh, tivi, giờng bệnh, nệm nằm. . . tự động điều chỉnh bằng điện tử theo mô thức của gia đình mỗi bệnh nhân, nên mọi người bày biện trang hoàng đều theo những hình thức khác nhau. Khu "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có vườn hoa, phòng hội họp, phòng khách, nhà ăn. Bệnh nhân có thể đến đấy xem tivi, nghe nhạc, hát ca . . . hoặc có thể ra vườn hoa để ngắm cảnh, phơi nắng, đón gió, hoà mình với thiên nhiên. Nhà bếp của mỗi phòng bệnh có đầy đủ tủ lạnh, tủ để đồ ăn ướp lạnh, bếp ga, bếp điện, máy ép nước trái cây, máy xay sinh tố.. . . cùng tất cả mọi thiết bị gia đình, nhằm giúp gia đình và bệnh nhân chuẩn bị những bữa ăn hợp với khẩu vị của từng người. Ngoài ra, còn có những bồn tắm nước nóng bằng sóng điện từ giúp bệnh nhân khi tắm sẽ dùng sóng nước nóng để xoa bóp cho sảng khoái. ở đây còn có phòng nghỉ ngơi đầy đủ mọi tiện nghi để người nhà bệnh nhân lưu trú khi đến chăm sóc cho bệnh nhân. Bệnh nhân ở "Tâm Liên Bệnh Phòng" được Bệnh Viện lo đầy đủ mọi bảo hiểm y tế và xã hội theo pháp luật của nhà nước.

ban do Taiwan
Chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao không phải chỉ dựa vào thiết bị y tế hiện đại là đủ mà còn cần phải có một đội ngũ Y, Bác Sĩ, những người phục vụ với nhiệt tâm cao mới có thể đem đến cho bệnh nhân và gia đình một chất lượng phục vụ hoàn thiện được. Do đó, đội ngũ các Y, Bác sĩ , Hộ lý, Nhân viên xã hội, những người tình nguyện và các nhà cố vấn về đời sống tâm linh cho bệnh nhân ở đây đều được đào tạo chuyên môn về phương pháp điều trị và phục vụ bệnh nhân ung thư vào thời kỳ cuối. Đội ngũ Y, Bác sĩ và Nhân viên phục vụ đầy tinh tần trách nhiệm và tư tưởng tôn trọng mạng sống, phát huy tất cả khả năng chuyên môn nghề nghiệp, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để cùng chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao nhất. Nhằm tôn trọng tín ngưỡng của gia đình và bệnh nhân, "Tâm Liên Bệnh Phòng" thiết kế khu thờ Phật và thờ Chúa để bệnh nhân cầu nguyện và lễ bái. Ngoài ra, theo yêu cầu của bệnh nhân, Bệnh Viện sẽ mời các Linh mục, Mục Sư đến hành lễ theo nghi thức tôn giáo mà bệnh nhân đang tín ngưỡng. Riêng Ni Sư Chứng Nghiêm và Ni chúng thường trụ ở Chùa thường đến thăm hỏi và khai thị cho bệnh nhân khi họ đối mặt với sanh tử. "Tâm Liên Bệnh Phòng" còn có nhà Vãng Sanh để gia đình các bệnh nhân cử hành nghi thức trợ niệm, tang lễ theo tôn giáo của mình.

Tuy là Bệnh Viện miễn phí nhưng chất lượng và tinh thần phục vụ bệnh nhân trên phương diện y tế và tâm linh của Bệnh Viện Từ Tế Phật Giáo Đài Loan đáng để cho ngành y tế và Bệnh Viện Việt Nam chúng ta học tập và nâng cao chất lượng cũng như tinh thần phục vụ của mình trong hiện tại và tương lai./.

Buddhist Tzu Chi General Hospital
Address: No. 707, Section 3, Zhongyang Rd, Hualien County, Taiwan 970
Phone:+886 3 856 1825

Ý kiến bạn đọc
29/04/201707:32
Khách
Kính thưa ban quản lý trang web.
Tôi là một y tá trung học của một bệnh viện tuyến huyện.
Từ nhỏ tôi luôn ao ước mình là một Bs chuyên chăm lo cho dân nghèo.
Giờ đây là một y tá đã được gần 12 năm kinh nghiệm, một lẽ do cơm, áo, gạo tiền mà chưa thể trở thành một Bs, một Bs đúng nghĩa và đúng chất.
Hơn ai hết trong tâm tôi cứ thúc giục phải đi xây dựng ước mơ của mình, cả đời phấn đấu xây dựng một bệnh viện nhân đạo cho địa phương mình đang sinh sống và chất lượng của Bv này là từ bi, bác ái, chất lượng, miễn phí toàn bộ (chỉ là không có nguồn viện trợ).
Mấy ngày qua tôi chia sẻ cái ước mơ của mình lên FB nhưng ý kiến về một bệnh viện nhân đạo được cho là tốt và đúng thì ít mà đa phần tôi lại nhận được một sự cười cợt của chính những người làm việc chung với tôi. Đàn anh Bs kính mến của tôi cũng đã cho rằng có quá nhiều phản ánh về những chia sẻ bộc bạch của tôi và yêu cầu tôi gỡ bỏ những dòng trạng thái đó trên FB, bất đắc dĩ tôi xóa bỏ nick FB này và lập nên nick FB khác.
Tôi không nản chí, nhưng quả thực để thực hiện được như các bạn đồng nghiệp Đài Loan thì tôi phải đi một quảng đường rất dài và rất xa.
Tôi không phát nguyện mà tôi sẽ từng bước làm cho được, dựng cho được những gì trong tâm tôi đang mách bảo, tôi muốn mình được giải thoát khỏi ải trầm luân của một kiếp người và mong các đấng mầu nhiệm ủng hộ.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 5498)
Khi tìm những bài nói về về tương lai Phật giáo hoặc Phật giáo và tuổi trẻ, tôi lấy làm ngạc nhiên vì không dễ kiếm được nhiều bài nói về đề tài phức tạp này để cống hiến cho đọc giả của đặc san. Có lẽ do vì thống kê sinh hoạt Phật pháp không được đầy đủ và nền sinh hoạt tại các chùa không mấy liên quan với nhau. Tìm mãi thì cuối cùng qua internet, tôi đã kiếm được bài: “Phật Giáo Thịnh Suy (The Decline and Development of Buddhism)” do Sư Sayadaw U. Sumana viết.
10/04/2013(Xem: 5582)
Miền Bắc giáp Bangladesh, Ấn Độ, Trung Hoa. Miền đông giáp Lào, Thái Lan. Miền Nam giáp Mã Lai Á và miền Tây giáp với biển Ấn Độ. Một dãi giang sơn trãi dài qua các đồng bằng, núi non và biển cả. Miến Điện có lịch sử hơn 3000 năm tồn tại và phát triển. Ngày xưa Miến Điện được gọi là Bumua và ngày nay là Myanmar.
10/04/2013(Xem: 5084)
Thế kỷ 16, sau khi chấm dứt cuộc chiến tranh nhiều năm khổ nạn giữa các thủ lãnh, sự xuất hiện của Shabdrung- Ngawang- Namgyal (1594- 1651) đã khiến Bhutan thực hiện công cuộc thống nhất toàn quốc.
10/04/2013(Xem: 13705)
Đây là cuốn sách đầu tiên ghi lại lịch sử Phật Giáo ở Úc Châu và ảnh hưởng của Phật Giáo đối với thơ ca, mỹ thuật và đời sống tâm linh của người Úc.
10/04/2013(Xem: 10193)
Hội Từ Thiện Từ Tế (Tzu Chi) dưới sự lãnh đạo của ni sư Chứng Nghiêm, một nữ tu đầy đức độ và khả kính của Phật giáo Đài Loan, đã mở một chiến dịch nhân đạo cứu trợ nạn nhân sóng thần tsumani ở các quốc gia vùng biển Ấn Độ Dương. Hội Từ Tế luôn luôn có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới một cách nhanh chóng và hữu hiệu. Hội này đã cứu trợ khắp mọi nơi từ Châu Á (trong đó có Việt nam), Châu Phi, Châu Mỹ (luôn cả bắc Mỹ).
10/04/2013(Xem: 5161)
Từ thập niên 80 trở lại, Đông phương với trào lưu cải cách mở cửa đã phổ cập khắp các đại lục, khắp nơi đã diễn ra một cách sôi nổi hùng hồn. Cùng với sự nhảy vọt của nền kinh tế, trăm hoa đua nở của văn hóa và sự chuyển hình của xã hội, nhiều bậc đống lương thạch trụ quốc gia mang trong lòng nỗi âu lo và trách nhiệm cao độ, khiến họ có ý thức sâu sắc trong việc tự giác tiến hành, cải cách chấn hưng một nền văn hóa.
10/04/2013(Xem: 4880)
Vào ngày 27-6-2003, Tổ chức Văn Hoá, Xã Hội và Giáo Dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) chính thức liệt Bồ-đề Đạo Tràng vào danh sách Di Tích Văn Hoá Thế Giới (World Heritage Site), đứng hàng thứ 23 trong tổng số các công trình văn hoá tôn giáo ở Ấn-độ. Sự kiện trọng đại này đã làm nức lòng tăng ni và Phật tử trên khắp năm châu bốn biển.
10/04/2013(Xem: 12960)
Vào những năm cuối đời Ðông hán, sau khi Phật giáo truyền vào TQ, trải qua những năm chiến loạn của các triều đại như Tam quốc, Tây Tấn 16 nước và Nam Bắc triều, trong chiến tranh và khổ nạn như thế, Phật giáo đã truyền bá 1 cách nhanh chóng. Các lịch đại vương triều, từ việc giữ gìn, bảo vệ chiếc ngai vàng của mình lâu dài vững mạnh, đã biết áp dụng, lưïa chọn chính sách bảo vệ và đề xướng giáo lý Phật giáo. Do vậy, chùa chiền và số lượng tăng chúng không ngừng tăng thêm.
10/04/2013(Xem: 5671)
“This is a fight between Dhamma and A-dhamma (between justice and injustice)” -­ A member of the Alliance of All Burmese Buddhist Monks. “Đây là cuộc tranh chấp giữa chánh pháp và tà thuyết (giữa công lý và bất công)”. Lời của một Thành viên trong Liên Đoàn Phật Tăng Toàn Miến.
10/04/2013(Xem: 5583)
Ngày 27/06/2002, Unesco đã chính thức ghi nhận Tháp Đại Giác là di sản của nhân loại. Có thể nói đây là một tín hiệu đầy hoan hỷ cho cộng đồng Phật giáo trên thế giới nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng. Từ nay, tất cả những người con Phật không còn lo lắng trước những “bạo lực” và “cuồng tín” của các tôn giáo cực đoan đã và đang tìm cách ngăn chặn sự phát triển và hủy diệt các Thánh địa Phật giáo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]