Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

34. Văn Danh Đắc Nhẫn (Đại nguyện thứ 34 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202108:31(Xem: 15206)
34. Văn Danh Đắc Nhẫn (Đại nguyện thứ 34 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



Sáu Chữ Di Đà khi nghe được ....

sẽ giúp ta duy trì giây phút Vô lượng Giác dài lâu hơn . 



Đại nguyện thứ 34 : VĂN DANH ĐẮC NHẪN .

(Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghì
thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được
Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.)



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 34 trong 48 đại nguyện của Đức Phât A Di Đà . Kính bạch Thầy ai được diễm phúc nghe bài pháp thoại này sẽ muốn quy ẩn về một nơi thanh tịnh an bình sống giữa thiên nhiên . Kính đa tạ Thầy với biện tài vô ngại, dung thông tất cả pháp môn ...Cung kính đảnh lễ Thầy và kính chúc sức khỏe Thầy, HH




Lại một lần nữa  ...Phật A Di Đà trao quà tặng ! 

Phúc cho ai vãng sanh đến cõi giới Ngài 

Cắt được khoảng thời gian tu tập khá dài, 

Vì...Quả chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn trải... A Tăng Kỳ Kiếp ! 



Đa tạ Giảng Sư ...đã khai triển chữ Nhẫn quá ... tuyệt ! 

Từ kinh Lời  Vàng,  phẩm Song  yếu...ba kệ phải thuộc làu 

Phân biệt Sanh Nhẫn- Pháp Nhẫn phải thế nào ? 

Trong cuộc sống người với người và hoàn cảnh xã hội .



Đạt được Vô Sanh Pháp Nhẫn , 

tự tại dung thông khi viên thành Lục Độ ! 

Luật nhân quả là chìa khoá chấp nhận sự tổn thương 

Nhẫn cần được Trí Tuệ, Phước Đức soi sáng dẫn đường 

Như bài thơ Giảng Sư ngâm..... tâm đắc xin ghi lại 



" Nhẫn, Nhẫn, Nhẫn, trái chủ oan gia tùng khử tận 

Nhiêu, Nhiêu, Nhiêu, thiên tai vạn họa nhất tề tiêu

Mặc, Mặc, Mặc, vô lượng thần tiên tùng thử đắc 

Hưu, Hưu, Hưu, công đức cái thế bất tự do " 



Đừng  đắm nhiễm ngũ dục lạc ...Thầy còn khuyên dạy 

Bài thơ Tuệ Trung Thượng Sĩ thật tuyệt vời, 

Thực hành chữ Nhẫn ..phải làm sao đạt được lời ...

Mời thưởng thức những vần thơ trác tuyệt: 

" Một chốn linh hồn muôn xứ tại 

Năm thước thân nan vạn dặm đường 

Tối ngủ gốc Tùng xua luyến tiếc 

Ngày trôi mặt bể tuyệt buồn vương 

Danh lợi chưa từng xen giấc mộng 

Công hầu chỉ thấy tợ xuân sương 

Nước biếc non xanh là bằng hữu

Góc bể chân trời bặt nhớ thương " 



Kính tri ân Giảng Sư .. "Tự Tánh Đi Đà ai cũng có !"

Duy trì được dài lâu sự cảm nhận ...mới là khó !



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật . 



Huệ Hương 




***



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/03/2014(Xem: 5035)
Thời Phật tại thế, ở kinh thành Vương-xá (thủ đô vương quốc Ma-kiệt-đà, miền Trung Ấn-độ) có hai ông trưởng giả tên là Thiên Dữ và Lộc Tử. Cả hai ông đều rất mực giàu có, tài sản to lớn không ai sánh bằng, có thể nói, họ chỉ đứng dưới vị quốc vương mà thôi. Nhưng giữa hai ông ấy, ai giàu hơn ai?
12/03/2014(Xem: 22731)
Trong một cuộc đàm thoại giữa thính chúng thuộc nhiều thành phân xã hội, là nhà truyền thông, nhà giáo dục, chính khách…Đức Đạt Lai Lạt Ma đã trả lời các câu hỏi về nhiều vấn đề đời sống xã hội của người tham dự một cách thẳng thắn và có duyên.
10/02/2014(Xem: 17671)
Lama Thubten Yeshe sinh năm 1935 tại Tây Tạng. Mới sáu tuổi, Ngài đã vào học tại Sera Monastic University ở Lhasa, một trong những tu viện lớn và nổi tiếng của Tây Tạng. Ngài học tại đây tới năm 1959
17/12/2013(Xem: 14757)
Khi mới thành đạo, đức Phật đã nói: “Lạ thay tất cả chúng sanh đều có đức tính trí huệ của Như Lai mà bị vô minh che lấp nên không phát hiện ra được”. Và bản nguyện của Phật là muốn khai thị cho chúng sanh ngộ nhập được tri kiến Phật của
16/12/2013(Xem: 15789)
Dân tộc ta thừa hưởng nhiều tư tưởng triết lý tôn giáo cũng như chính trị và văn học của nhân loại; khởi đầu là tư tưởng Nho gia, Đạo giáo rồi đến Phật học. Suốt thời kỳ dài, "Tam giáo đồng nguyên" đã hòa hợp khá nhuần nhuyễn để dân tộc ta có một nếp sống hài hòa từ văn hóa đến kiến trúc, nghi lễ, chính trị, giáo dục, giao tế... Vì thế, những di tích còn để lại ngày nay ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung, mỗi làng đều có Đình, Miếu và chùa trong một quần thể mỗi xã, huyện.
16/12/2013(Xem: 12565)
Giới là sự khác biệt căn bản giữa người nam và người nữ, liên quan đến giới tính, đến vai trò và vị trí xã hội của họ. Vấn đề bình đẳng giới được nêu lên nhằm giải quyết sự thiệt thòi của phụ nữ vì bị đối xử phân biệt
14/12/2013(Xem: 30433)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
11/12/2013(Xem: 19270)
Nói về kiếp người Đức Lão Tử đã thốt lên rằng: “Ngô hữu đại hoạn, vị ngô hữu thân, Ngô nhược vô thân, hà hoạn chi hữu?” Dịch : “ Ta có cái khốn khổ lớn, vì ta có thân, Nếu ta không thân thì đâu có khổ gì ?”
11/12/2013(Xem: 17633)
Đi tu không có nghĩa là phải vào chùa, cạo bỏ râu tóc mà phải được hiểu rộng rãi hơn nhiều! Đi tu là một quá trình khám phá tâm linh. Chúng ta học ứng dụng những lời Phật dạy trong đời sống hàng ngày của mình. Tu là chuyển hóa bản thân, từ vô minh đến trí tuệ, là tìm kiếm, khám phá con đường đưa đến hạnh phúc và an lạc.
10/12/2013(Xem: 21906)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567