Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

06/02/202116:50(Xem: 14779)
27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 27, Nhất Thiết Ngiêm Tịnh

Được Chánh báo và Y báo của cõi Cực Lạc  ...do nơi mình! 

Đại nguyện thứ 27 : NHẤT THIẾT NGHÊM TỊNH 

Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 27 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà .Kính đa tạ những gì Thầy đã đọc và giải thích tường tận về Chánh báo và Y Báo , con rất tâm đắc khi Thầy dạy "Tướng tùng Tâm sanh, Tướng tuỳ Tâm chuyển ". Kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện Hai Bảy ...

khó nghĩ bàn về hai chữ NGHIÊM và TỊNH

Đa tạ Giảng Sư đã giới thiệu Tịnh Độ pháp môn, 

Nghiên cứu được soạn thảo từ Cổ Đức Danh Tăng 

Hoà Thượng Thích Trí Thủ đã phổ biến năm 1961



Do đại duyên hồi hướng công đức  ....

đến công trình Tứ Ân Bảo Tháp ( 2009) 

Tu viện Quảng Đức ấn tống lại ngàn bản phát hành.

Chánh báo, Y báo ***cõi Cực Lạc giúp hành giả thâm rành 

Kính ghi lại toàn bộ những gì đọc, nghe pháp!  ( xem bên dưới ) 



Thật tuyệt vời Giảng Sư đã định nghĩa, phân biệt chính xác 

Chánh báo là Phước báo tự thân 

Y báo là  quốc độ hoàn cảnh xung quanh, 

Nhưng tựu trung hành giả phải  khởi tâm tu tập !



Tự mình có sử dụng được phần thưởng báu vật ?

Dù Đức Phật đã dọn cỗ sẵn sàng 

 Điều kiện tất yếu  để được .....vãng sanh? 

"Thập niệm tất sanh" ...đòi hỏi công phu rốt ráo! 



Cần đoạn trừ mười tập nhân gây phiền não!



***13 Phước báo mà một hành giả Tịnh Độ sẽ có tại cõi Cực Lạc khi thác sanh về nơi ấy. 

1- An lạc vô bịnh .

2- Thọ mạng lâu dài .

3- Thân tướng đẹp đẻ.

4- Không có sự bất bình đẳng về giàu nghèo.

5- Tâm tánh nhu hoà, đạo đức cao thượng .

6- Đạo tâm kiên cố,

7- Mọi người do Hoá sanh mà có, không do thai sanh .

8- Không có sự sai khác về lớn, nhỏ- già, trẻ- mạnh, yếu.

9- Không có nhơ bẩn, ô uế 

10- Tâm trí phóng khoáng, thông đạt

11- Hết luân hồi trong lục đạo 

12- Đủ 6 loại thần thông.

13- Đầy đủ Huệ nhãn và Chánh kiến .



***14 Y báo thuộc về  ( hoàn cảnh xã hội, quốc đôj 

Đây là 14 Y báo của An Dưỡng Quốc Cực Lạc cõi 

1- Đất đai bằng phẳng đều bằng châu ngọc trong suốt 

2- Không có các nạn thiên tai như bão lụt, hạn hán 

3- Bầu trời luôn quang đãng , không cần tới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng hay đèn. 

4- Tất cả vật dụng luôn mới vì không vỡ,  không cũ.

5- Phong cảnh xanh tươi, lầu gác mỹ lệ không cần công trình kiến trúc.

6- Khí trời mát mẻ, thanh lương 

7- Âm nhạc nhiệm mầu muốn nghe bao lâu cũng được và muốn ngưng lúc nào cũng được. 

8- Không có động vật nào khác loài người trừ khi Đức Phật muốn biến hoá.

9- Hồ nước trong, thơm ngọt, cạn sâu, ấm mát tuỳ theo sở thích .

10- Cảnh vật tiếp xúc gây khoái cảm nhẹ nhàng. 

11- Bảy báu và vật dụng thành tựu để cung ứng không sao đếm xuể 

12- Không có các sự trần lao phiền não. 

13- Không có nạn nhân mãn. 

14- Nhân dân sống trong cảnh thái bình an lạc. 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 

Huệ Hương 





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/03/2014(Xem: 5035)
Thời Phật tại thế, ở kinh thành Vương-xá (thủ đô vương quốc Ma-kiệt-đà, miền Trung Ấn-độ) có hai ông trưởng giả tên là Thiên Dữ và Lộc Tử. Cả hai ông đều rất mực giàu có, tài sản to lớn không ai sánh bằng, có thể nói, họ chỉ đứng dưới vị quốc vương mà thôi. Nhưng giữa hai ông ấy, ai giàu hơn ai?
12/03/2014(Xem: 22752)
Trong một cuộc đàm thoại giữa thính chúng thuộc nhiều thành phân xã hội, là nhà truyền thông, nhà giáo dục, chính khách…Đức Đạt Lai Lạt Ma đã trả lời các câu hỏi về nhiều vấn đề đời sống xã hội của người tham dự một cách thẳng thắn và có duyên.
10/02/2014(Xem: 17695)
Lama Thubten Yeshe sinh năm 1935 tại Tây Tạng. Mới sáu tuổi, Ngài đã vào học tại Sera Monastic University ở Lhasa, một trong những tu viện lớn và nổi tiếng của Tây Tạng. Ngài học tại đây tới năm 1959
17/12/2013(Xem: 14761)
Khi mới thành đạo, đức Phật đã nói: “Lạ thay tất cả chúng sanh đều có đức tính trí huệ của Như Lai mà bị vô minh che lấp nên không phát hiện ra được”. Và bản nguyện của Phật là muốn khai thị cho chúng sanh ngộ nhập được tri kiến Phật của
16/12/2013(Xem: 15812)
Dân tộc ta thừa hưởng nhiều tư tưởng triết lý tôn giáo cũng như chính trị và văn học của nhân loại; khởi đầu là tư tưởng Nho gia, Đạo giáo rồi đến Phật học. Suốt thời kỳ dài, "Tam giáo đồng nguyên" đã hòa hợp khá nhuần nhuyễn để dân tộc ta có một nếp sống hài hòa từ văn hóa đến kiến trúc, nghi lễ, chính trị, giáo dục, giao tế... Vì thế, những di tích còn để lại ngày nay ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung, mỗi làng đều có Đình, Miếu và chùa trong một quần thể mỗi xã, huyện.
16/12/2013(Xem: 12570)
Giới là sự khác biệt căn bản giữa người nam và người nữ, liên quan đến giới tính, đến vai trò và vị trí xã hội của họ. Vấn đề bình đẳng giới được nêu lên nhằm giải quyết sự thiệt thòi của phụ nữ vì bị đối xử phân biệt
14/12/2013(Xem: 30453)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
11/12/2013(Xem: 19275)
Nói về kiếp người Đức Lão Tử đã thốt lên rằng: “Ngô hữu đại hoạn, vị ngô hữu thân, Ngô nhược vô thân, hà hoạn chi hữu?” Dịch : “ Ta có cái khốn khổ lớn, vì ta có thân, Nếu ta không thân thì đâu có khổ gì ?”
11/12/2013(Xem: 17635)
Đi tu không có nghĩa là phải vào chùa, cạo bỏ râu tóc mà phải được hiểu rộng rãi hơn nhiều! Đi tu là một quá trình khám phá tâm linh. Chúng ta học ứng dụng những lời Phật dạy trong đời sống hàng ngày của mình. Tu là chuyển hóa bản thân, từ vô minh đến trí tuệ, là tìm kiếm, khám phá con đường đưa đến hạnh phúc và an lạc.
10/12/2013(Xem: 21911)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567