Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

48 Đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà (loạt bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong mùa dịch cúm Covid-19)

01/06/202010:25(Xem: 4111)
48 Đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà (loạt bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong mùa dịch cúm Covid-19)


48 Đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà

(loạt bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng

trong mùa dịch cúm Covid-19)

TT Thich Nguyen Tang-livestreamKính mời Quý Phật tử vào 

xem livestream mỗi ngày lúc 6.45am (giờ Melbourne, Australia)
https://www.facebook.com/quangducwebsite


48 Đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà

  • Đệ nhất đại nguyện: Quốc vô ác đạo
  • Đệ nhị đại nguyện: Bất cánh ác đạo
  • Đệ tam đại nguyện: Thân chơn kim sắc
  • Đệ tứ đại nguyện: Hình sắc tương đồng
  • Đệ ngũ đại nguyện: Túc mạng trí thông
  • Đệ lục đại nguyện: Thiên nhãn phổ kiến
  • Đệ thất đại nguyện: Thiên nhĩ phổ văn
  • Đệ bát đại nguyện: Tha tâm tất tri
  • Đệ cửu đại nguyện: Thần túc vô ngại
  • Đệ thập đại nguyện: Bất tham kế thân
  • Đệ thập nhất đại nguyện: Trú định chứng diệt
  • Đệ thập nhị đại nguyện: Quang minh vô lượng
  • Đệ thập tam đại nguyện: Thọ mạng vô lượng
  • Đệ thập tứ đại nguyện: Thanh văn vô số
  • Đệ thập ngũ đại nguyện: Tùy nguyện tu đoản
  • Đệ thập lục đại nguyện: Bất văn ác danh
  • Đệ thập thất đại nguyện: Chư Phật xưng thán
  • Đệ thập bát đại nguyện: Thập niệm tất sanh 
  • Đệ nhị thập cửu đại nguyện: Lâm chung tiếp dẫn
  • Đệ nhị thập đại nguyện: Dục sanh quả toại
  • Đệ nhị thập nhất đại nguyện: Tam thập nhị tướng
  • Đệ nhị thập nhị đại nguyện: Nhất sanh bổ xứ
  • Đệ nhị thập tam đại nguyện: Cúng dường chư Phật
  • Đệ nhị thập tứ đại nguyện: Cúng cụ tùy ý
  • Đệ nhị thập ngũ đại nguyện: Diễn thuyết diệu trí
  • Đệ nhị thập lục đại nguyện: Đắc kim cang thân
  • Đệ nhị thập thất đại nguyện: Nhất thiết nghiêm tịnh
  • Đệ nhị thập bát đại nguyện: Đạo thọ cao hiển
  • Đệ nhị thập cửu đại nguyện: Tụng kinh đắc tuệ 
  • Đệ tam thập đại nguyện: Tuệ biện vô ngại
  • Đệ tam thập nhất đại nguyện: Chiếu kiến thập phương
  • Đệ tam thập nhị đại nguyện: Bửu hương diệu nghiêm
  • Đệ tam thập tam đại nguyện: Mông quang nhu nhuyến
  • Đệ tam thập tứ đại nguyện: Văn danh đắc nhẫn
  • Đệ tam thập ngũ đại nguyện: Thoát ly nữ thân
  • Đệ tam thập lục đại nguyện: Thường tu phạm hạnh
  • Đệ tam thập thất đại nguyện: Thiên nhơn trí kính
  • Đệ tam thập bát đại nguyện: Y phục tự nhiên
  • Đệ tam thập cửu đại nguyện: Lạc như lậu tận
  • Đệ tứ thập đại nguyện: Thọ trung hiện sát
  • Đệ tứ thập nhất đại nguyện: Chư căn vô khuyết
  • Đệ tứ thập nhị đại nguyện: Thanh tịnh giải thoát
  • Đệ tứ thập tam đại nguyện: Văn danh đắc phước
  • Đệ tứ thập tứ đại nguyện: Tu hành túc đức
  • Đệ tứ thập thập đại nguyện: Phổ đẳng tam muội
  • Đệ tứ thập lục đại nguyện: Tùy nguyện văn pháp
  • Đệ tứ thập thất đại nguyện: Văn danh bất thối
  • Đệ tứ thập bát đại nguyện: Đắc tam pháp nhẫn

 
TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  1 và 2, Quốc Vô Ác ĐạoTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  3 và 4, Thân Chơn Kim SắcTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  5 đến 9, Túc Mạng Trí ThôngTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  12, Quang Minh Vô LượngTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  13, Thọ Mạng Vô LượngTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  14, Thanh Văn Vô SốTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  15, Tùy Nguyện Tu ĐoảnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  46, Tùy Nguyện Văn PhápTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 10, Bất Tham Kế ThânTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 10, Dục Sanh Quá ToạiTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 11, Trú Định Chứng DiệtTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 16, Bất Văn Ác DanhTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 17, Chư Phật Xưng TánTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 18, Thập Niệm Tất SanhTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 19, Lâm Chung Tiếp DẫnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 21, Tam Thập Nhị TướngTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 22, Nhất Sanh Bổ SứTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 23, Cúng Dường Chư PhậtTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 24, Cung Cụ Tùy ÝTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 25, Diễn Thuyết Diệu TríTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 26, Na La Diên ThânTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 27, Nhất Thiết Ngiêm TịnhTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 28, Đạo Thọ Cao HiểnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 29, Tụng kinh Đắc Huệ

TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 30, Tuệ Biện Vô NgạiTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 31, Chiếu Kiến Thập PhươngTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 32, Bửu  Hương Diệu NghiêmTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 33, Mông Quang Nhu NhuyếnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 34, Văn Danh Đắc NhẫnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 35, Thoát Ly Nữ ThânTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 36, Thuong tu pham hanhTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 37, Thiên Nhơn Trí KínhTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 38, Y Thực Tùy NiệmTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 39, Lạc Như Lận TậnTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 40, Thọ Trung Hiện SátTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 41, Chư Căn Vô KhuyếtTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 42, Thanh Tịnh Giải ThoátTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 43, Văn Danh Đắc PhướcTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 43, Văn Danh Đắc Phước-2TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 44, Tu Hành Túc ĐứcTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 45, Phổ Đẳng Tam MuộiTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 47, Văn Danh Bất ThốiTT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 48, Đắc Tam Pháp Nhẫn

***
Kính mời bấm vào đây để nghe bài giảng:
Thich Nguyen Tanghttps://www.youtube.com/channel/UCxfUXUxU65FtOjrehu9zMMw

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/12/201016:42(Xem: 5527)
Bằng cách tập trung vào sự kiện của tình trạng bị quy định chặt chẽ và sự cần thiết cho tinh thần phải trải qua một cách mạng, Krishnamurti dẫn chúng ta đến nền tảng chung, đến cái nguồn của cả cá thể lẫn xã hội.
28/08/201010:43(Xem: 3957)
Viết về Thế Tôn, các nhà nghiên cứu Phật học thường đề cập đến Ngài như một đấng Giáo chủ đã tìm ra con đường giải thoát và chỉ rõ con đường ấy cho nhân loại, hoặc đề cập đến Ngài như một nhà đại tư tưởng, một nhà cách mạng xã hội, v.v... Nhưng có rất hiếm những luận văn, công trình đề cập đến Ngài như một nhà giáo dục tư tưởng, và giáo lý của Ngài như là một hệ thống tư tưởng giáo dục toàn diện và tiên tiến.
09/04/201314:14(Xem: 4321)
Thế Kỷ thứ 20 sắp kết thúc với những tiến bộ vật chất ngoài sức mơ tưởng của con người. Tuy đạt được thành quả vật chất đáng kể, nhưng con người vẫn không hạnh phúc, vẫn sống trong bất an, lo âu, phiền não và đang đứng trước hàng loạt thử thách cam go nhất, . . .
25/01/201210:41(Xem: 2661)
Tôn giáo có mặt cùng thời với lịch sử con người. Có vật chất, tất phải có tinh thần. Có sống chết, có hiện tượng còn mất trong đời sống vật lý, tất phải có các mô thức tâm lý và tâm linh để chống lại sự mất còn bèo bọt đó. Từ đấy, tham vọng bất tử của con người là phải xây dựng một hệ thống thần linh để nuôi lớn hy vọng (có thật)thành đức tin (ước mơ)rằng, con người sẽ sống đời vĩnh hằng sau khi chết trong một thế giới thiêng liêng của thần linh... Sự chuyển mình từ sức mạnh thần quyền sang sức mạnh nhân quyền trong nhiều khía cạnh vi tế và phức tạp của đời sống đã làm cho đạo Phật mỗi ngày một hiển lộ trước cái nhìn tỉnh thức của nhân loại.
10/01/201115:59(Xem: 2108)
“Không có tẩu thoát khỏi sự liên hệ. Trong sự liên hệ đó, mà là cái gương trong đó chúng ta có thể thấy chính chúng ta, chúng ta có thể khám phá chúng ta là gì...
09/04/201314:13(Xem: 2674)
Trong một bài pháp thuyết giảng tại Mã Lai, Thượng tọa Sayadaw U. Sumana cho biết Phật giáo là một tôn giáo có số lượng tín đồ ít ỏi nhất trong bốn tôn giáo lớn trên thế giới và cảnh giác rằng: “Phật giáo hiện nay được thí dụ như là một con cá trong hồ nước cạn và nước sẽ tiếp tục bốc thành hơi nếu không có cây che mát hồ để tránh đi ánh nắng nóng bỏng của mặt trời. Con cá đó sẽ cố gắng tiếp tục sống với cái hy vọng là cơn mưa sẽ đến, nếu như cơn mưa kịp lúc đến thì cá sẽ được sống cho đến khi mãn kiếp. Những người Phật tử thông thường được ví như là cơn mưa làm cho hồ được đầy nước trở lại và do vậy mà Phật giáo được tồn tại dưới sự bảo tồn của Phật tử”.
09/04/201314:14(Xem: 4333)
Hôm nay là ngày 4 tháng 6 năm 2002 nhằm ngày 24 tháng 4 năm Nhâm Ngọ tôi bắt đầu viết tác phẩm thứ 34 của mình với nhan đề là: "Cảm Tạ Xứ Đức".
09/04/201314:11(Xem: 2628)
Xã hội hôm nay đang trải qua những biến đổi lớn trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, quan hệ quốc tế v.v... với bao hệ tư tưởng cùng những ngộ nhận đáng tiếc. Sự tiến bộ của khoa học đã mang lại những thành tựu đáng kể, . . .
09/04/201314:12(Xem: 2799)
Phật Giáo Nhân Sinh là đề tài do Thái Hư Ðại Sư đưa ra mấy năm trước ngày Người tịch diệt. Trong thời gian Ngài chưa đề cập đến vấn đề này, bắt đầu từ năm dân quốc thứ 17, từ bản thân mình, Ngài đã biểu hiện như là một tấm gương tốt về Phật học nhân sinh.
10/12/201307:52(Xem: 12651)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.