Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

08/04/201319:35(Xem: 4251)
Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

Giới Thiệu Bài Mới

Nhà Khoa Học Tạo Sinh Cừu Dolly Được Cấp Phép Sao Bản Con Người

David Hookes Foundation

Nguồn:Hòa Thượng Rastrapal - Hải Trần dịch



Tuesday, February 08, 2005

LONDON, Anh Quốc.- Nhà khoa học đã tạo ra con cừu Dolly, giống vật có vú đầu tiên xuất hiện qua phương pháp tạo sinh vô tính, hôm thứ Ba 8-2, đã được cấp giấy phép tạo sinh phôi thai con người để dùng trong nghiên cứu.

Giáo Sư Ian Wilmut, thuộc viện Roslin Institute tại Edinburgh, dự định lấy các tế bào gốc đưa vào nghiên cứu bệnh MND (Motor Neurone Disease). Việc này có thể làm phân hóa thế giới y khoa thành hai khối chống và thuận.

Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh hoạt tạo sinh vô tính của Anh Quốc HFEA (Human Fertilisation and Embryology Authority) hôm thứ Ba đã cấp môn bài cho Wilmut. Và đây mới là môn bài thứ hai được cấp ở Anh Quốc.

Giáo Sư Wilmut phát biểu, “Mục đích của chúng tôi là tạo sinh được tế bào gốc chỉ vì mục đích nghiên cứu mà thôi. Đây không phải là một nỗ lực tạo sinh ra con người.”

Việc tạo sinh con người vốn bị coi là bất hợp pháp tại Anh Quốc, nhưng trong vấn đề sao bản để chữa bệnh, tạo sinh những phôi thai từ tế bào gốc để chữa bệnh, thì lại được phép trong nhiều trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush cho rằng ông đang dự định vận động có nhiều giới hạn gay gắt hơn đối với việc dùng phôi thai người để nghiên cứu.

Tuy nhiên, tại Anh Quốc, các nhà khoa học cho rằng kỹ thuật về tế bào gốc có thể giúp họ nâng cao hiểu biết về MND rất nhiều, và nhờ đó có thể đẩy mạnh việc tìm ra các phương thuốc mới hiệu nghiệm hơn để trị các bệnh hiểm nghèo.

Giáo sư Wilmut và các đồng nghiệp của ông dự định cũng dùng một kỹ thuật đã thành công trong việc tạo sinh ra cừu Dolly năm 1996. Và họ sẽ rút ra những yếu tố di truyền từ trong một tế bào da hoặc tế bào máu của bệnh nhân bị một bệnh di truyền nào đó, rồi bỏ vào trong 1 cái trứng đã bị lấy nhân ra. Trứng này sẽ được kích thích để phát triển thành phôi và phát triển trong vòng 6 ngày và từ đó rút ra tế bào gốc.Sau đó các nhà khoa học sẽ so sánh các tế bào gốc này với những tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào bịnh rút từ bệnh nhân để hiểu biết hơn về bệnh trạng và tìm ra phương thuốc chữa trị. (DP)



Con Cừu Dolly

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/2011(Xem: 10385)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
05/05/2011(Xem: 7830)
Cuối cùng thì một con đường vô thường này mỗi người chúng ta đều phải đối diện! Tuy nhiên, Phật A-di-đà đã từng phát đại nguyện muốn cứu độ tất cả chúng sanh niệm Phật.
27/04/2011(Xem: 18153)
Để có một đời sống hạnh phúc an lạc – những ngày hạnh phúc và những đêm an lạc – điều cực kỳ quan trọng là phối hợp sự thông tuệ của con người với những giá trị căn bản của nhân loại.
24/04/2011(Xem: 4769)
Một kỹ sư người Nhật đang làm việc cho một công trình xây dựng cầu treo tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tự tử vào hôm Chủ nhật ngày 22 tháng 3 sau khi một sợi dây cáp bị đứt. Mặc dù cầu không bị gẫy và không có người thiệt mạng, người kỹ sư 51 tuổi, Kishi Ryoichi, đã tự nhận trách nhiệm cho sự cố này trong bức thư mà ông để lại. Tin tức nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ và rất nhiều người tán dương lòng tự trọng của người kỹ sư, thậm chí một số người còn đề nghị đặt tên cây cầu theo tên ông.
11/04/2011(Xem: 9273)
Video: Truyền thống an táng rùng rợn của người Tây Tạng
03/04/2011(Xem: 4135)
Hình Ảnh Con Người Qua Bài Phổ Thuyết Sắc Thân Của Trần Thái Tông, Sắc thân con người là hữu hạn vì bị giới hạn bởi hai đầu: Sanh và tử, có và không, đến và đi, một và khác. Con người có vượt qua được những giới hạn của những cặp phạm trù đối đãi kia hay không là ở chỗ con người có chịu thanh lọc tâm thức để thăng hoa đời sống hay không. Nếu con người mải mê chạy theo những dục vọng thấp hèn thì con người sẽ tha hoá và phải bị đọa lạc, phải chuốt lấy những khổ đau và hệ lụy.
22/03/2011(Xem: 3783)
Ai chết ? Ai được sinh ra ? Chúng ta hãy xem xét một cách chuyên biệt hơn chết là gì và, trong tiến trình chết, aichết. Luôn luôn, trải nghiệm của chúng ta về chính chúng ta là của một cá thể hiện hữu với một thân và một tâm: Chúng ta đồng nhất với những cái này và nói, “ thân của tôi”, “tâm của tôi”.
22/03/2011(Xem: 3370)
Nếu tôi nói có một ngã, Ông sẽ nghĩ nó thường hằng Nếu tôi nói không có một ngã Ông sẽ nghĩ rằng vào lúc chết Nó sẽ biến mất hoàn toàn. Kinh Tương Ưng Bộ ( Samyuttanikaya)
20/03/2011(Xem: 4812)
Vào một buổi chiều lười biếng ở Sydney, tôi mở Tivi và thấy chương trình Oprah Winfrey đang tranh luận về kiếp trước kiếp sau, cuộc tranh luận rất sôi nổi.
18/03/2011(Xem: 8205)
Đã sanh ra đời thì ai chẳng có một lần chết, thế nhưng mấy ai chịu khó chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho mình hoặc cho thân nhân mình, hầu khi lâm sự có đủ bình tĩnh lo hậu sự viên mãn cho thân nhân hay có thể tự mình đón nhận cái chết nhẹ nhàng an lạc. Tác giả, thời trung niên tuy thường gia tâm học hỏi Phật Pháp, nhưng đối với vấn đề sống chết có phần lơ là, mãi đến khi tuổi đã gần bảy mươi mới tìm hiểu cẩn thận và khám phá những sơ sót thời trẻ, nên tạm ghi sơ lược vài nét chánh cho thân hữu bận rộn tạm có chút khái niệm để sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]