Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

08/04/201319:35(Xem: 4250)
Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

Giới Thiệu Bài Mới

Nhà Khoa Học Tạo Sinh Cừu Dolly Được Cấp Phép Sao Bản Con Người

David Hookes Foundation

Nguồn:Hòa Thượng Rastrapal - Hải Trần dịch



Tuesday, February 08, 2005

LONDON, Anh Quốc.- Nhà khoa học đã tạo ra con cừu Dolly, giống vật có vú đầu tiên xuất hiện qua phương pháp tạo sinh vô tính, hôm thứ Ba 8-2, đã được cấp giấy phép tạo sinh phôi thai con người để dùng trong nghiên cứu.

Giáo Sư Ian Wilmut, thuộc viện Roslin Institute tại Edinburgh, dự định lấy các tế bào gốc đưa vào nghiên cứu bệnh MND (Motor Neurone Disease). Việc này có thể làm phân hóa thế giới y khoa thành hai khối chống và thuận.

Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh hoạt tạo sinh vô tính của Anh Quốc HFEA (Human Fertilisation and Embryology Authority) hôm thứ Ba đã cấp môn bài cho Wilmut. Và đây mới là môn bài thứ hai được cấp ở Anh Quốc.

Giáo Sư Wilmut phát biểu, “Mục đích của chúng tôi là tạo sinh được tế bào gốc chỉ vì mục đích nghiên cứu mà thôi. Đây không phải là một nỗ lực tạo sinh ra con người.”

Việc tạo sinh con người vốn bị coi là bất hợp pháp tại Anh Quốc, nhưng trong vấn đề sao bản để chữa bệnh, tạo sinh những phôi thai từ tế bào gốc để chữa bệnh, thì lại được phép trong nhiều trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush cho rằng ông đang dự định vận động có nhiều giới hạn gay gắt hơn đối với việc dùng phôi thai người để nghiên cứu.

Tuy nhiên, tại Anh Quốc, các nhà khoa học cho rằng kỹ thuật về tế bào gốc có thể giúp họ nâng cao hiểu biết về MND rất nhiều, và nhờ đó có thể đẩy mạnh việc tìm ra các phương thuốc mới hiệu nghiệm hơn để trị các bệnh hiểm nghèo.

Giáo sư Wilmut và các đồng nghiệp của ông dự định cũng dùng một kỹ thuật đã thành công trong việc tạo sinh ra cừu Dolly năm 1996. Và họ sẽ rút ra những yếu tố di truyền từ trong một tế bào da hoặc tế bào máu của bệnh nhân bị một bệnh di truyền nào đó, rồi bỏ vào trong 1 cái trứng đã bị lấy nhân ra. Trứng này sẽ được kích thích để phát triển thành phôi và phát triển trong vòng 6 ngày và từ đó rút ra tế bào gốc.Sau đó các nhà khoa học sẽ so sánh các tế bào gốc này với những tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào bịnh rút từ bệnh nhân để hiểu biết hơn về bệnh trạng và tìm ra phương thuốc chữa trị. (DP)



Con Cừu Dolly

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/03/2011(Xem: 5437)
1. Quan niệm về tái sanh 2. Đâu là nguồn gốc tường tận của sự sống? 3. Do đâu chúng ta tin có sự tái sanh? 4. Nghiệp báo và tái sanh biện minh những chi? 5. Triều lưu diễn tiến của sự tái sanh. 6. Hình thức của sanh tử . 7. Sự tái sanh xuất hiện cách nào? 8. Cái gì đi tái sanh?
17/03/2011(Xem: 3783)
Vào một buổi chiều lười biếng ở Sydney, tôi mở Tivi và thấy chương trình Oprah Winfrey đang tranh luận về kiếp trước kiếp sau, cuộc tranh luận rất sôi nổi. Đây là một "talk show" của Mỹ. Khách mời là Dr. Hazel Denning, bác sĩ phân tâm học, là một phụ nữ có tuổi, thông minh, ăn nói rất lưu loát và là sáng lập viên của hội Association for Past life and Therapies (Hội Nghiên cứu kiếp trước kiếp sau để ứng dụng vào việc chữa trị). Là một người tiền phong trong lãnh vực này, bà đã đi nhiều nơi trên thế giới thuyết giảng về luân hồi.
02/03/2011(Xem: 11582)
Đối với người chết, không có gì quý báu hơn là tình cảm chân thật thành kính dành cho họ, và những lời nhắn nhủ khi họ đã trở nên bơ vơ một mình.
21/02/2011(Xem: 10620)
Người viết cũng tin tưởng là tất cả chúng ta đều có thể thực hiện việc phóng sinh mỗi ngày trong cuộc sống. Và điều đó có thể mang lại những kết quả rất kỳ diệu...
20/02/2011(Xem: 8409)
Phật giáo luôn xem vấn đề sống chết là điều quan trọng nhất cần phải được nhận hiểu một cách thấu đáo. Đây là điểm tương đồng giữa tất cả các tông phái khác nhau trong Phật giáo.
12/02/2011(Xem: 14639)
Hàng năm mỗi khi Đông tàn xuân đến, Phật tử khắp nơi lại nhớ ngày thành đạo của đức Thích Tôn. Đối với Phật tử Việt Nam chúng ta nhất là những người theo truyền thống đại thừa, danh từ Phật hay “Bụt” đã trở thành một khái niệm vừa thiêng liêng vừa gần gũi. Danh từ Bụt xuất hiện rất sớm trên đất nước ta (tức Giao Châu, khi còn Bắc thuộc). Vào đầu thế kỷ Tây lịch, những nhà sư Ấn Độ theo tàu buôn sang Trung Quốc truyền đạo, đã ghé lại đất Giao Châu. Trong thời gian chờ gió yên biển lặng để tiếp tục hành trình, các nhà sư và các thương gia Ấn Độ đã truyền cho dân chúng Việt nam nhiều khái niệm căn bản của đạo Phật như nhân quả tội phúc, quy y, cúng dường, bố thí.
28/01/2011(Xem: 4548)
Tất cả mọi hiện tượng đều tương liên với nhau và biến đổi, không có một sự gián đoạnhay ngưng nghỉ nào, không có gì bớt đi cũng không có gì thêm vào, chỉ có nguyênnhân này sinh ra hậu quả kia, rồi hậu quả kia lại tạo ra nguyên nhân khác. Đó là cáinhìn của Phật giáo đối với tất cả các hiện tượng trong vũ trụ cũng như đối vớisự sống và cái chết của từng cá thể.
18/01/2011(Xem: 20557)
Sở dĩ được gọi là Mật giáo vì đa số những pháp môn đều được truyền khẩu (transmission orale) và đệ tử là người đã được lựa chọn, chấp nhận cũng như đã được vị Thầy đích thân truyền trao giáo pháp (initiation).
09/01/2011(Xem: 5033)
agpo Rimpochélà một gương mặt lớn của Phật giáo Tây tạng tại Âu châu. Khi vừa mới một tuổiDagpo Rimpoché đã được Đức Đạt-Lai Lạt-Ma thứ XIII xác nhận là vị hóa thân (tulku)của Ngài Mã-nhĩ-ba (Marpa, 1012-1097) một vị Đại sư của Tây tạng và là thầy củaĐại sư Mật-lặc Nhật-ba (Milarepa, 1052-1135). Dagpo Rimpoché sinh năm 1932, vàochùa từ lúc sáu tuổi, tu học tại các tu viện đại học danh tiếng nhất ở Tây tạng.Ngài rời Tây Tạng vượt sang Ấn vào năm 1959 và sau đó lưu trú tại Pháp từ năm1960.
07/01/2011(Xem: 9136)
Cuốn sách nhỏ này do Hòa Thượng Tiến Sĩ K. Sri Dhammananda là một cuốn sách có giá trị, đáp ứng được những câu hỏi như chết đi về đâu và chết rồi đã hết khổ chưa...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]