Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

08/04/201319:35(Xem: 4258)
Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

Giới Thiệu Bài Mới

Nhà Khoa Học Tạo Sinh Cừu Dolly Được Cấp Phép Sao Bản Con Người

David Hookes Foundation

Nguồn:Hòa Thượng Rastrapal - Hải Trần dịch



Tuesday, February 08, 2005

LONDON, Anh Quốc.- Nhà khoa học đã tạo ra con cừu Dolly, giống vật có vú đầu tiên xuất hiện qua phương pháp tạo sinh vô tính, hôm thứ Ba 8-2, đã được cấp giấy phép tạo sinh phôi thai con người để dùng trong nghiên cứu.

Giáo Sư Ian Wilmut, thuộc viện Roslin Institute tại Edinburgh, dự định lấy các tế bào gốc đưa vào nghiên cứu bệnh MND (Motor Neurone Disease). Việc này có thể làm phân hóa thế giới y khoa thành hai khối chống và thuận.

Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh hoạt tạo sinh vô tính của Anh Quốc HFEA (Human Fertilisation and Embryology Authority) hôm thứ Ba đã cấp môn bài cho Wilmut. Và đây mới là môn bài thứ hai được cấp ở Anh Quốc.

Giáo Sư Wilmut phát biểu, “Mục đích của chúng tôi là tạo sinh được tế bào gốc chỉ vì mục đích nghiên cứu mà thôi. Đây không phải là một nỗ lực tạo sinh ra con người.”

Việc tạo sinh con người vốn bị coi là bất hợp pháp tại Anh Quốc, nhưng trong vấn đề sao bản để chữa bệnh, tạo sinh những phôi thai từ tế bào gốc để chữa bệnh, thì lại được phép trong nhiều trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush cho rằng ông đang dự định vận động có nhiều giới hạn gay gắt hơn đối với việc dùng phôi thai người để nghiên cứu.

Tuy nhiên, tại Anh Quốc, các nhà khoa học cho rằng kỹ thuật về tế bào gốc có thể giúp họ nâng cao hiểu biết về MND rất nhiều, và nhờ đó có thể đẩy mạnh việc tìm ra các phương thuốc mới hiệu nghiệm hơn để trị các bệnh hiểm nghèo.

Giáo sư Wilmut và các đồng nghiệp của ông dự định cũng dùng một kỹ thuật đã thành công trong việc tạo sinh ra cừu Dolly năm 1996. Và họ sẽ rút ra những yếu tố di truyền từ trong một tế bào da hoặc tế bào máu của bệnh nhân bị một bệnh di truyền nào đó, rồi bỏ vào trong 1 cái trứng đã bị lấy nhân ra. Trứng này sẽ được kích thích để phát triển thành phôi và phát triển trong vòng 6 ngày và từ đó rút ra tế bào gốc.Sau đó các nhà khoa học sẽ so sánh các tế bào gốc này với những tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào bịnh rút từ bệnh nhân để hiểu biết hơn về bệnh trạng và tìm ra phương thuốc chữa trị. (DP)



Con Cừu Dolly

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/12/2010(Xem: 6938)
Tái sinh và nghiệp là những vấn đề liên quan đến nhau gắn liền với mỗi cuộc đời. Mỗi khoảnh khắc là sự nối tiếp của khoảnh khắc trước đó...
08/12/2010(Xem: 10890)
Mỗi giây phút trong cuộc sống đều tượng trưng cho một giá trị vô biên. Thế nhưng chúng ta lại cứ để cho thời gian trôi đi như những hạt cát vàng lọt qua kẻ hở của bàn tay
06/12/2010(Xem: 4438)
Do quan niệm linh hồn theo nhiều cách khác nhau nên người ta vẫn bàn cãi về có hay không có linh hồn. Thường thì linh hồn được hiểu là phần tinh anh, cái tinh thể, tinh thần của con người, đối lập với vật chất, với bất cứ cơ quan sinh học nào của cơ thể.
06/12/2010(Xem: 3687)
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ mình là người đã chết, cháu bé đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.
01/12/2010(Xem: 4475)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
18/11/2010(Xem: 6968)
THIỀN ĐỊNH: HÃY NGẮM NHÌN MỌI SỰ– bản ngã, hành động, đối tượng; bằng hữu, kẻ thù, người không quen biết, những người là đối tượng của sự tham luyến của bạn, sự sân hận, và sự vô minh; mọi hiện tượng mang lại kết quả – với sự tỉnh giác về thực tại: tất cả những điều này đều phù du, và có thể ngừng dứt bất kỳ lúc nào. Tất cả những hiện tượng này không chỉ biến đổi trong từng giây phút do bởi những nguyên nhân và điều kiện (duyên), nhưng chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
09/11/2010(Xem: 19993)
Qua sự huân tập và ảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
31/10/2010(Xem: 10073)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 7506)
Kính lễ Tam Bảo. Kính lễ các luận sư Jamyang Khyentse Rinpoche, Dilgo Khyentse Rinpoche và Sogyal Rinpoche đã giải thích giáo lý trung ấm. Trước hết nhắc lại có sáu trung ấm hay bạt đô: trung ấm trong mộng, trung ấm trong đại định, trung ấm tự nhiên của đời sống; trung ấm đau đớn của cái chết; trung ấm pháp tính (thời gian của Ánh sáng căn bản xuất hiện ngay sau khi chết); và trung ấm tái sinh. Sở dĩ có trung ấm là vì tâm vô minh bất giác: bất giác lúc sống, bất giác lúc chết, bất giác lúc gặp ánh sáng chân lý, bất giác lúc tìm tái sinh. Để hiểu bạt đô tái sinh, có lẽ nên nói thêm về tính chất của tâm.
28/10/2010(Xem: 5484)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]