Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

08/04/201319:35(Xem: 4235)
Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

Giới Thiệu Bài Mới

Nhà Khoa Học Tạo Sinh Cừu Dolly Được Cấp Phép Sao Bản Con Người

David Hookes Foundation

Nguồn:Hòa Thượng Rastrapal - Hải Trần dịch



Tuesday, February 08, 2005

LONDON, Anh Quốc.- Nhà khoa học đã tạo ra con cừu Dolly, giống vật có vú đầu tiên xuất hiện qua phương pháp tạo sinh vô tính, hôm thứ Ba 8-2, đã được cấp giấy phép tạo sinh phôi thai con người để dùng trong nghiên cứu.

Giáo Sư Ian Wilmut, thuộc viện Roslin Institute tại Edinburgh, dự định lấy các tế bào gốc đưa vào nghiên cứu bệnh MND (Motor Neurone Disease). Việc này có thể làm phân hóa thế giới y khoa thành hai khối chống và thuận.

Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh hoạt tạo sinh vô tính của Anh Quốc HFEA (Human Fertilisation and Embryology Authority) hôm thứ Ba đã cấp môn bài cho Wilmut. Và đây mới là môn bài thứ hai được cấp ở Anh Quốc.

Giáo Sư Wilmut phát biểu, “Mục đích của chúng tôi là tạo sinh được tế bào gốc chỉ vì mục đích nghiên cứu mà thôi. Đây không phải là một nỗ lực tạo sinh ra con người.”

Việc tạo sinh con người vốn bị coi là bất hợp pháp tại Anh Quốc, nhưng trong vấn đề sao bản để chữa bệnh, tạo sinh những phôi thai từ tế bào gốc để chữa bệnh, thì lại được phép trong nhiều trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush cho rằng ông đang dự định vận động có nhiều giới hạn gay gắt hơn đối với việc dùng phôi thai người để nghiên cứu.

Tuy nhiên, tại Anh Quốc, các nhà khoa học cho rằng kỹ thuật về tế bào gốc có thể giúp họ nâng cao hiểu biết về MND rất nhiều, và nhờ đó có thể đẩy mạnh việc tìm ra các phương thuốc mới hiệu nghiệm hơn để trị các bệnh hiểm nghèo.

Giáo sư Wilmut và các đồng nghiệp của ông dự định cũng dùng một kỹ thuật đã thành công trong việc tạo sinh ra cừu Dolly năm 1996. Và họ sẽ rút ra những yếu tố di truyền từ trong một tế bào da hoặc tế bào máu của bệnh nhân bị một bệnh di truyền nào đó, rồi bỏ vào trong 1 cái trứng đã bị lấy nhân ra. Trứng này sẽ được kích thích để phát triển thành phôi và phát triển trong vòng 6 ngày và từ đó rút ra tế bào gốc.Sau đó các nhà khoa học sẽ so sánh các tế bào gốc này với những tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào bịnh rút từ bệnh nhân để hiểu biết hơn về bệnh trạng và tìm ra phương thuốc chữa trị. (DP)



Con Cừu Dolly

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/01/2012(Xem: 4358)
Sự tái sinh có đúng là một sự tiếp nối liên tục của nhiều kiếp sống sinh học khác nhau hay là trái lại đấy chỉ là các thể dạng tâm thần khác nhau có thể (hay không có thể)...
25/10/2011(Xem: 4028)
Tự Tánh Di Đà: Tiểu bộ kinh Đi Đà định danh rất rõ về thể tánh của Đức A Di Đà: Vô Lượng Thọ - Vô Lượng Quang; Một đức Phật tín ngưỡng, tâm linh và pháp tánh, đương vi giáo chủ một cõi Tịnh lý tưởng cũng thuộc phạm vi tín ngưỡng...
31/08/2011(Xem: 8830)
Đối diện với cái chết trong một trạng thái an bình là một vấn đề khó. Theo ý nghĩa thông thường, dường như có hai cung cách để đối phó với rắc rối và khổ đau. Thứ nhất, đơn giản là cố gắng tránh rắc rối, đặt nó ngoài tâm thức chúng ta, mặc dù thực tế vấn đề vẫn ở đấy và không giảm thiểu. Một cung cách khác để đối phó với vấn đề này là nhìn một cách trực tiếp vào rắc rối và phân tích nó, làm cho nó quen thuộc với chúng ta và làm cho rõ ràng rằng nó là một phần trong đời sống của tất cả chúng ta... Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
22/08/2011(Xem: 5788)
Tất cả chúng ta đều ít nhiều ray rứt về vấn đề: làm thế nào để tìm thấy sự thanh thản trong lúc sống cũng như khi cái chết xảy đến? Chết là một hình thức của khổ đau, một thứ kinh nghiệm mà tất cả chúng ta đều tìm cách tránh né, thế nhưng sớm hay muộn thì cái chết cũng sẽ đến với mỗi người trong chúng ta... Cách mà chúng ta đang sống sẽ là một trong các nhân tố chính yếu có thể mang lại cho chúng ta sự thanh thản và điềm tĩnh trong giây phút lâm chung.
21/08/2011(Xem: 3401)
Rõ ràng, mình chính là vị cứu rỗi cho chính mình, chứ không hề có một năng lực nào khác nữa. Vậy thì, tại sao trong sinh hoạt của đạo Phật lại có mặt lễ cầu an và cầu siêu? Có phải điều đó đi trái lại với tinh thần đức Phật đã chỉ dạy? Có phải ta đang giao phó toàn bộ cuộc đời cho một đấng khuất mặt nào đó?
12/08/2011(Xem: 3547)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời. Sự nhất tâm của người trợ niệm cùng với công năng của sự niệm Phật sẽ gia hộ cho người bệnh sớm chấm dứt đoạn hành trình cuối cùng trong cuộc đời mình. Nhờ vậy, người bệnh sẽ được tự do, thanh thản và được vãng sanh về cảnh giới của chư Phật. Không có gì hạnh phúc hơn được sống và chết như thế.
03/08/2011(Xem: 12451)
Kinh Phạm Võng dạy rằng “Người Phật tử nếu lấy tâm từ mà làm việc phóng sinh thì thấy tất cả người nam đều là cha mình, tất cả người nữ đều là mẹ mình.
02/08/2011(Xem: 5898)
Dân làng An Bằng, Phú Vang (Thừa Thiên Huế) dành cả khu đất lớn xây những lăng mộ hoành tráng cho cả người chết lẫn người sống. Nơi đây được gọi ví von là 'thành phố tâm linh'.
31/07/2011(Xem: 5923)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chất và tâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
19/07/2011(Xem: 4089)
Khi tôi ở trong trung hữu của sinh tới chết, tôi nguyện không uổng phí thời gian; Buông bỏ lười biếng, tôi nguyện chăm chú học, thấm nhập và thiền định về giáo pháp. Tôi nguyện thực hành thiền quán, hội nhập trên đạo lộ Hiện tướng và tâm. Liên Hoa Sinh . Tử thư Tây Tạng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]