Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thông báo Khóa Tu Thiền Thiền Thực Nghiệm Los Angeles-Buddhist Vihara

14/07/202406:12(Xem: 1622)
Thông báo Khóa Tu Thiền Thiền Thực Nghiệm Los Angeles-Buddhist Vihara

khoa thien_tt thien tri

Khóa Tu Thiền Thiền Thực Nghiệm

Los Angeles-Buddhist Vihara

 

-Hannah Lương & Kristin Nguyễn- 

-Trường University of the West sẽ cấp tín chỉ cho khóa tu học này-



 

Kính gởi đến quý Thiền Sinh!

 

Trong cuộc sống hiện nay, sự đa chiều và phức tạp của xã hội từ các mạng lưới truyền thông đã làm ảnh hưởng tâm trí của con người rất nhiều. Sức chứa từ não bộ thì giới hạn mà chúng ta lại ôm vào nhiều thông tin quá tải  đã đưa chúng ta đến việc căng não, stress, áp lực và từ đó chúng ta sinh ra sự cáo gắt, trầm cảm, giận vô cớ, khổ đau từ những việc không đâu. May mắn thay, Thiền đã xuất hiện. Thiền Thực Nghiệm giúp đưa chúng ta tìm lại được những khoảnh khắc bình yên cho THÂN và TÂM. Ngoài ra, Thiền còn mang lại năng lượng tích cực tuyệt vời mà chỉ khi nào chính chúng ta cùng ngồi lại thật sự với năng lượng đó trong một lớp học hay khóa tu trọn vẹn, thì mỗi chúng ta mới “cảm” được hết cái năng lượng ấm áp đó từ Thiền tập.

 

Khóa tu Thiền Thực Nghiệm “3 ngày” từ ngày 31 tháng 10 đến 03 tháng 11 (từ chiều Thứ Năm đến chiều Chủ Nhật), 2024. Đây là khóa TU và HỌC dưới sự yểm trợ của trường University of the West tại Los Angeles-California và Trung Tâm Thiền Chánh Niệm (Mindfulness Meditation Center).

 

Khóa tu được tổ chức tại Trung Tâm Thiền Chánh Niệm (Mindfulness Meditation Center) tại Thành Phố Covina dưới sự giảng dạy và hướng dẫn nhiều năm kinh nghiệm của Thầy Thiện Trí và Venerable Makandure Dhammapeethi. Hiện nay, Thầy Thiện Trí là giảng viên trường University of the West và dạy chuyên về các lớp Thiền Thực Nghiệm theo hệ giáo dục cộng đồng (community education). Thầy Dhammapeethi tốt nghiệp Thạc Sỹ Tuyên Úy tại trường University of the West và là phó viện trưởng Trung Tâm Thiền tại Los Angeles Buddhist Vihara. Bên cạnh việc học Thiền, nghe pháp thoại cùng hai vị giáo thọ, quý thiền sinh còn được lắng nghe sự chia sẻ từ các thiền sinh nghiên cứu của lớp Thiền Thực Nghiệm mà chính những thiền sinh này đã trải nghiệm sau những khóa học với Thầy Thiện Trí và rồi áp dụng Thiền vào đời sống hàng ngày trong đời sống tại Hoa Kỳ. Ngoài thực tập Thiền, nghe pháp thoại, lắng nghe sự chia sẻ thì quý vị còn được thực tập những thế Yoga từ các Thiền Sinh trong khóa tu hướng dẫn. Họ là những người thực tập Yoga nhiều năm và áp dụng vào Thiền tập với những tư thế Yoga chuyên nghiệp.


Sự kết hợp giữa Thầy Thiện Trí và Thầy Dhammapeethi, hai vị là những giảng viên và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm về Thiền Thực Nghiệm cũng như thiền Vipassana chắc chắn sẽ trao truyền rất nhiều bài học và thực hành quý giá cho quý vị trong 3 ngày tu học này!

 

Những điều mà quý thiền sinh đăng ký khóa tu cần nên biết:

 

1. Quý vị từ nước Việt Nam nếu cần thư mời, quý vị vui lòng email cho ban tổ chức và phải phỏng vấn xin “VISA” trước ngày 01 tháng 10.

2. Quý thiền sinh phải gởi vé máy bay trễ nhất vào ngày 15 tháng 10 vì ban tổ chức cần sắp xếp việc đưa đón. Phi trường tiện nhất cho quý vị đến trung tâm Thiền là phi trường Los Angeles-California (LA-California).

3. Quý thiền sinh trong nước Mỹ hoặc các nước khác đăng ký khóa tu cũng vui lòng gởi vé sớm nhất có thể để ban tổ chức sắp xếp việc đưa đón.

4. Thiền Sinh đăng ký khóa tu phải trên 18 tuổi.

5. Ban Tổ Chức khóa tu sẽ chọn khách sạn gần Trung Tâm Thiền để tiện cho việc thiền sinh đi lại.

6. Sau 3 ngày của khóa tu, nếu quý vị còn lưu ở lại Mỹ, ban tổ chức “sẽ không chịu mọi trách nhiệm” đưa đón hoặc trả thêm phí cước cho khách sạn mà quý vị phải tự trả.

7. Về chi phí khách sạn, cúng dường cho Trung Tâm tu học, quý giảng viên, thức ăn trong ba ngày.v.v…quý vị nên liên lạc trực tiếp ban tổ chức để biết thêm thông tin.

8. Quý vị đăng ký phải “deposit” trước phân nữa để ban tổ chức đặt phòng khách sạn và khẩu phần thức ăn cho khóa tu.

9. Sau khóa tu, quý Thiền Sinh sẽ được ban tổ chức hướng dẫn tham quan trường University of the West, gặp và uống trà cùng Viện Trưởng cũng như tham quan ký túc xá và thư viện.

10. Lịch trình trong 3 ngày tu, ban tổ chức sẽ gởi qua email một khi BTC đã nhận được email đăng ký từ quý thiền sinh đăng ký.

 

Địa chỉ trung tâm thiền:

 

Mindfulness Meditation Center

1023 N Glendora Ave

Covina, CA 91724

Trang Web: https://mindfulnessmeditationcenter.org

 

 

Thông tin liên lạc ban tổ chức:

 

Hannah Lương & Kristin Nguyễn

 

*Tel: 626-866-1653 hoặc 714-858-1281 (Hannah Lương)

*Email:[email protected]

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/07/2011(Xem: 5872)
Đưa ra sự kiện rằng trong truyền thống của ngài hiện hữu những thể trạng trong sáng và có những báo cáo về những hành giả kinh nghiệm thể trạng vi tế của tâm thức, câu hỏi của tôi có hai phần: Thứ nhất, những thể trạng vô phân biệt của tâm thức trong lý thuyết có thể được quán sát với những khí cụ ngoại tại không? Thí dụ, nếu chúng tôi để một thiền giả người ở trong thể trạng linh quang vào trong một trong những máy móc hiện đại của chúng tôi với những cộng hưởng từ trường, sử dụng những kỷ thuật hình dung não bộ mới, chúng tôi có thể thấy điều gì đấy, dấu hiệu gì đấy về thể trạng vi tế này không? Có lẻ chúng tôi chưa biết làm điều này như thế nào, nhưng trong lý thuyết, ngài có nghĩ là có thể làm được không? Chúng tôi không muốn đầu hàng với một nhị nguyên mới, tính thô thiển và vi tế, bản chất tự nhiên nhân quả giữa hai trình độ này là gì?
07/07/2011(Xem: 4681)
Khai sáng không lệ thuộc thời gian. Thời gian, ký ức, hồi tưởng, nguyên nhân – chúng không tồn tại; vậy thì bạn có thấu triệt, thấu triệt tổng thể.
01/07/2011(Xem: 9577)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
26/06/2011(Xem: 5229)
Chúng ta dường như không bao giờ nhận ra rằng nếu mỗi người chúng ta không thay đổi triệt để trong căn bản thì sẽ không có hòa bình trên quả đất...
22/06/2011(Xem: 4444)
Kính thưa Thầy Admin và Chư Vị đồng tu, Gần đây qua tập sách "Ý Nghĩa Hoằng Pháp và Hộ Pháp" của tác giả Diệu Âm - Diệu Ngộ khuyên nên niệm Nam Mô A Mi Đà Phật thay vì Nam Mô A Di Đà Phật như trước đây. Điều này nếu không khéo tự nhiên sẽ chia làm 2 nhóm trong cùng một pháp môn tu tịnh độ, chính vì lẽ đó kính mong Chư Tôn Đức lý giải vấn đề trên để hàng Phật tử tại gia yên tâm tu niệm. Vấn đề này có liên quan đến tập sách "Hương Sen Vạn Đức" của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh, hiện nay Hòa Thượng đang còn đương chức, nếu như niệm A Mi thật sự có lợi ích hơn niệm A Di thì thiết nghĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên phổ biến rộng rãi điều này một cách chính thức đến với các Phật tử, chứ để tình trạng này kéo dài mà Giáo hội không lên tiếng thì sẽ làm cho các Phật tử thêm hoang mang. Còn một khía cạnh khác nữa là nếu thay A Di bằng A Mi thì không chỉ riêng câu niệm Phật mà các câu trong các bài chú (như chú Vãng Sanh chẳng hạn) đều phải thay đổi lại hết. Rồi liệu các danh hiệu Phật khác có
30/05/2011(Xem: 8865)
Những ai đó có thái độ yêu mến người khác nhìn những người khác quan trọng hơn hẳn chính mình và đánh giá sự giúp đỡ người khác trên tất cả những thứ khác.
23/05/2011(Xem: 3722)
Hai nhận thức quan trọng được làm rõ là: tha thứ và giận dữ. Chúng ta bắt đầu với câu hỏi về việc chúng ta có thể tha thứ và vẫn để cho người hành động nhận lấy trách nhiệm, vì họ có thể lựa chọn để không làm việc ấy. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã làm rõ ràng việc chúng ta có thể tha thứ ra sao nhưng vẫn tin rằng trong ý chí tự do chọn lựa, tất cả chúng ta có thể không phải hành động tổn hại mà thực hiện những điều tốt đẹp.
06/05/2011(Xem: 10405)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
01/03/2011(Xem: 3996)
Tôi xin thưa ngay, con người sau khi chết, nghiệp không bao giờ mất. Trừ phi, những người hiện đời đã dứt sạch ý nghiệp. Nói rõ ra, là những người đã đạt đạo, thì mới thấy được: “nghiệp tính bổn lai không”.Tuy nhiên, nghiệp nhân đã gây, tất nhiên phải có nghiệp quả.
23/02/2011(Xem: 6269)
Ðạo Phật là lẽ sống giác ngộ do Phật tìm ra. Ðạo Phật không phải là một "tôn giáo" theo định nghĩa thông thường mà là phương pháp giác ngộ hay là con đường đưa đến sự thể nhập chơn lý.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]