Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

CHƯƠNG 8: CÚNG HƯƠNG LINH

03/01/201103:17(Xem: 4171)
CHƯƠNG 8: CÚNG HƯƠNG LINH

CHƯƠNG TÁM: CÚNG HƯƠNG LINH

1. Quang Lưu

Quang Lưu xứ xứ u minh thất,
Ảnh hóa phân thân tọa đạo tràng,
Nguyện độ hương linh qui bổn quốc.
Cửu liên đài bạn vãng Tây Phương.
Nam mô Tiến Linh Diên (Vãng Sanh) Bồ Tát.

2. Qui Khứ

Qui khứ lai hề qui khứ lai.
Tây phương Tịnh độ bạch liên khai.
Nhứt trận hương phong xuy hốt đáo,
Hương hồn thừa thử bộ kim giai.
Nam mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát.

3. Tam Thỉnh

Tam thỉnh vong linh dĩ lai lâm
Thọ thử hương hoa phổ cúng dường.
Y diên thỉnh tọa thính kinh văn,
Diễn kinh văn Bồ Tát Ma Ha Tát.

4. Tội Tùng

Tội tùng tâm khởi tương tâm sám,
Tâm nhược diệt thời tội diệc vong.
Tội vong tâm diệt lưỡng câu không.
Thị tắc danh vi chơn sám hối.
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.

5. Nhứt Điện

Nhứt điện mộng hoàng lương,
Nhơn sanh thế vị thường.
Nhứt triêu thương hải biến.
Như diệp thượng ngưng sương.

6. Nhị Điện

Nhị điện mộng Nam Kha,
Phù sanh năng kỷ hà.
Hồng nhan tao bạc mệnh.
Thiên tải nhứt tư ta.

7. Tam Điện

Tam điện mộng Trang Châu,
Điệp tàn chẩm bán thâu.
Cổ kim đa thiểu sự,
Thệ thủy hướng đông lưu.

8. Sơ Trà Tiến

Sơ tiến danh hương trà
Hương linh qui khứ lai

9. Tái Trà Tiến

Tái tiến Hòa La phạn
Hương linh qui khứ lai

10. Chung Trà Tiến

Chung tiến Triệu Châu trà,
Hương linh qui khứ lai.

11. Trà

Dương tử giang tâm thủy,
Mông sơn đảnh thượng trà.
Hương linh tam ẩm liểu,
Tảo sang pháp vương gia.

12. Trà 2

Tiêu diêu chơn thế giới
Khoái lạc bảo liên trung,
Hiệp chưởng Thế Tôn tiền.
Như Lai chơn thọ ký.

13. Trà 3

Vô biên phiền não đoạn,
Vô lượng pháp môn tu.
Thệ nguyện độ chúng sanh,
Tổng nguyện thành Phật đạo.

14. Lục Tự

Lục tự Di Đà vô biệt niệm,
Bất lao đờn chỉ đáo Tây phương.

15. Sơn Bất Cao

Sơn bất cao hề hải bất thâm,
Lưu nga cửu tự bách niên tâm.

16. Sơn Trung

Sơn trung tự hữu thiên niên thọ,
Thế thượng nan lưu bách tuế nhân.

17. Thủy Hướng

Thủy hướng thủy biên lưu xuất lãnh,
Phong tùng hoa lý quá lai hương.

18. Phụ Tử

Phụ tử tình thâm chung hữu biệt,
Phu thê nghĩa trọng dả phân ly.
Nhơn tình tợ điểu đồng lâm túc,
Đại hạn lai thời các tự phi.

19. Vạn Cổ

Vạn cổ bổn căn nhân hữu thọ,
Bách niên kế tự thiệu chưng thường.

20. Thập Vạn

Thập vạn ức trình đờn chỉ đáo,
Ty hào ngưng nghị cách thiên sơn.

21. Thiên Cổ

Thiên cổ anh hùng giai tỏa thử,
Bách niên đồng tác nhứt khanh trần.

22. Thiên Giang

Thiên giang hữu thủy thiên giang nguyệt,
Vạn lý vô vân vạn lý thiên.

23. Bành Tổ

Bành Tổ niên cao kim hà tại,
Nhan Hồi thọ yểu diệc qui không.

24. Thanh Chỉ

Thanh chỉ thượng đầu thư bạch tự,
Bất thê lương xứ dả thê lương.

25. Càn Khôn

Càn khôn số tận tình nan tận
Giang Hán lưu càn lệ bất càn.

26. Bạch Ngọc

Bạch ngọc giai tiền văn diệu pháp,
Huỳnh kim điện thượng lễ Như Lai.

27. Dĩ Thử

Dĩ thử chơn ngôn thân triệu thỉnh,
Hưong linh bất muội diêu văn tri.
Trượng thừa Tam Bảo lực gia trì,
Thử (nhật, dạ) kim thời lai phú hội.

28. Thu Võ

Thu võ ngô đồng diệp lạc thời,
Dạ thê thê.
Triệu thỉnh Hương linh lai phú hội.

29. Kim Nhựt (dạ)

Kim nhựt (dạ) đạo tràng pháp diên khai.
Hội diên lai,
Triệu thỉnh Hương linh lai phú hội.

30. Hoa Nghiêm

Hoa nghiêm bửu điển,
Lâu các môn khai.
Chung tiến Triệu Châu trà,
Hương linh qui khứ lai.

31. Nam Kha Nhứt Mộng Đoạn

Nam kha nhứt mộng đoạn,
Tây vức cửu liên khai.
Hương linh qui Tịnh độ,
Hiệp chưởng lễ Như Lai.

32. Sám Văn

Sám văn cử xử tội hoa phi
Giải liểu oan diệt liểu tội.
Tiêu tai tăng phước huệ.
Giải liểu oan diệt liểu tội.
Thoát khổ sanh Đao lợi.

33. Thất Bảo

Thất bảo dương chi tiêu nhiệt não,
Bát công đức thủy ẩm thanh lương.

34. Cẩn Y

Cẩn y Tam Thừa giáo
Xưng tụng Thất Như Lai
Hương linh thừa Phật lực
Thác hóa bảo liên đài.

35. Cẩn Y 2

Cẩn y Tam Thừa Giáo,
Xưng tụng Thất Như Lai.
Hương linh thừa Phật lực,
Thác hóa bảo liên đài.

36. Sắc Hương

Sắc hương mỹ vị biến linh diên,
Duy nguyện Hương Linh giai bão mãn.
Nam mô Mỹ Hương Trai Bồ Tát.

37. Dục Trương

Dục trương thần công thông hạ khổn
Tiên thân nhất chú bảo hương truyền.
Nhơn huân (ôn) biến triệt u minh giới,
Thành khổn tham thần giáng tọa tiền.
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát.

38. Mạc Đạo (Viễn)

Mạc đạo Tây Phương viễn,
Tây Phương tại mục tiền.
Thủy lưu qui đại hãi,
Nguyệt lạc bất ly thiên.

39. Mạc Đạo (Cận)

Mạc đạo Tây Phương cận,
Lâm hành thập vạn trình
Di Đà thùy tiếp dẫn,
Vô diệt, diệc vô sanh.

40. Thuyết Phá

Thuyết phá vô sanh thoại,
Tất định vãng Tây Phương.
Di Đà Cực Lạc quốc,
Thường văn Bát Nhã hương.

41. Sơn Bất Cao

Sơn bất cao hề hải bất thâm,
Lưu nga cửu tự bách niên tâm.
Tiến linh diên Bồ Tát.

42. Nhứt Điểu

Nhứt điểu đảng đảng Tây Phương lộ,
Trực kỉnh qui gia mạc vấn tân.

43. Nhứt Điện

Nhứt điện mộng hoàng lương,
Nhân mạng vô thường.
Thân hình bào ảnh tợ ngưng sương,
Mạng tại ngưng sương nguyên bất cửu trùng.

44. Nhứt Điện 2

Nhứt điện mộng hoàng lương,
Nhân mạng vô thường.
Thân hình bào ảnh tợ ngưng sương,
Phiên thân lưu mộng đoạn tợ ngưng sương
Nhứt triêu thương hải biến.
Như diệp tợ ngưng sương.

45. Thọ Cao

Thọ cao phong bất chỉ.
Giản khúc thủy trường lưu.
Duy hữu vô thường lộ.
Chủ nhơn đáo thử lưu.

46. Hạo Hạo

Hạo hạo hồ chiêu mục,
Uông Uông đức trạch thùy.
Trùng môn tiển phủ thủ.
Vị cố (phụ, mẫu) yết nghi.

47. Yểu Yểu

Yểu yểu tuyền đài lộ,
Minh minh địa phủ quan,
Thành ngự tam bôi chước,
Tham giáng yết tôn nhan.

48. Sổ Bài

Sổ bài huyền tửu chước,
Thiên tải tự nhứt triêu.
Giai tiên cung đối thủ,
Tôn linh tự tiêu diêu.

49. Nam Kha Nhứt Mộng Thục

Nam Kha nhứt mộng thục huỳnh lương,
Kham thán nhân sanh bất cửu trường.
Hữu sanh hữu tử giai hữu định,
Vô bần vô phú diệc vô thường.
Hồn phi phách tán kim hà tại.
Tánh lãng tâm không vọng cố hương,
Kim đối linh đàn thân triệu thỉnh.
Vong linh văn triệu nguyện lai lâm.

50. Phổ Am

Phổ am thần chú,
Hỏa thủ kim cang.
Cổ Phật xuất thế phóng hào quang.
Ngoại đạo tận tiềm tàng,
Chấn diệt tai ương,
Nguyện phước thọ niên trường,
Nam mô Tiêu Tai Chứng Bồ Tát.

51. Dục Thoát

Dục thoát tử sanh ái biệt ly,
Ngưỡng tham giáo chủ ngự liên trì,
Hoát nhiên đốn ngộ chơn thường tánh.
Thập vạn ức trình nhất tức quy.
Nam mô Tịnh Độ Phẩm Bồ Tát.

52. Linh Xa

Linh xa tư thời giá,
Vãng u trạch bỉ nguyên.
Sổ bôi trần khiển lễ,
Thiên tải biệt trần hoàn.

53. Nhứt Khứ

Nhứt khứ vĩnh vô quy,
Thương tâm chánh thử thì,
Dinh dinh khuynh tàn tửu,
Quỳ quỳ giáng thần ky.

54. Sầu Vân

Sầu vân phong hộ lãnh,
Lãnh nguyệt chiếu dạ đài.
Tọa thượng dinh dinh chước,
Linh tiền mãn bi hoài.

55. Thất Bảo

Thất bảo dương chi tiêu nhiệt não,
Bát công đức thủy ẩm thanh lương.

56. Tây Phương

Tây phương giáo chủ mãn bi hoài,
Mẫn vật thăng trầm đại thệ khai.
Thập niên tài xưng đăng bảo tọa,
Nhứt chơn bất muội thượng kim giai
Nam mô Tịnh Độ Phẩm Bồ Tát.

57. Huyên Đường

Huyên đường trung tịch tịch,
Linh tọa thượng thê thê.
Sổ bôi dinh dinh chước,
Thiên tải nhất phân kỳ.

58. Phụ Hề

Phụ hề tương hà tại,
Tử giả tương hà y.
Vạn lý truyền đài viễn
Nhất triêu thống biệt kỳ.

59. Sầu Trường

Sầu trường thôi cửu khúc,
Lệ mục sái song hàng
Nhứt đán ta thất hộ
Thiên tải biệt u quan.

60. Phiêu Phiêu

Phiêu phiêu tế độ thuyền
Từ Tôn quá hãi biên,
Tiếp dẫn hương hồn khổ
Đồng đắc Cực lạc thiên.

61. Mẫu Niên

Mẫu niên nhứt bách tuế,
Trượng ưu bát thập nhi.
Dục thi ân ái đoạn,
Mạng tận dĩ phân ly.

62. Mộng Đoạn

Mộng đoạn sơn đầu vân yểu yểu,
Tứ thù hải huợt thủy du du.

63. Mật Trúc

Mật trúc bất phòng lưu vũ quá,
Sơn cao vô ngại bạch vân phi.

64. Viễn Quan

Viễn quan sơn hữu sắc,
Cận thính thủy vô thanh.
Xuân khứ hoa trường tại,
Nhơn lai điểu bất kinh.

65. Dương Tử

Dương Tử giang tâm thủy,
Mông Sơn đảnh thượng trà,
Hương linh tam ẩm liễu,
Tảo sanh pháp vương gia.

66. Sơ Chước

Sơ chước tào khê thủy,
Tam quỳnh Triệu Châu trà.
Nguyện tiềm hinh pháp vị,
Quy khứ Pháp Vương gia.

67. Gia Trì

Gia trì chú thực diệu dà đà,
Biến thiểu thành đa giai bảo mãn.
Nam mô Mỹ Hương Trai Bồ Tát.

68. Tây Phương

Tây phương tịnh độ bạch liên khai,
Hương linh thừa thử bộ kim giai
Nhất niệm hoa khai thân kiến Phật,
Vĩnh vô bát nạn cập tam tai.
Nam mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát.

69. Nhất Khứ

Nhất khứ vĩnh vô qui,
Thương tâm vô kỷ thời.
Kim triêu trần khiển lễ,
Minh nhật tống linh nhi.

70. Sám Như Hoàn Trê

Sám như hoàn trê dĩ thủy vi danh,
Chí tâm đảnh lễ tại căn thanh.
Tội diệt phước sanh, huệ nhựt chiếu linh.
Giác hãi tánh viên thanh.

71. Thành Trung

Thành trung trụy mã,
Chưởng thượng ly châu.
Lự kỳ tiền kiếp chi khiên vưu,
Đãi chí kim sanh như túc trái.

72. Đình Tiền

Đình tiền hoa tạ,
Chưởng thượng ly châu.
Lự kỳ tiền kiếp chi khiên vưu,
Đãi chí kim sanh như túc trái.
Chư Tôn Bồ Tát Ma Ha Tát
Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật.

73. Loan Phòng

Loan phòng ảnh tịch,
Huệ trướng duyên không.
Thất trung bất đổ âm dung,
Đường thượng vô văn tiếu ngữ.

74. Phao vi

Phao vi nhơn tử,
Cảm hà từ thân,
Sanh thành đức đại dĩ nan thù,
Cúc dục ân thâm như vị báo.

75. Nhứt Linh

Nhứt linh yếm hóa,
Tứ đại nga phân,
Vân qui tiên đảo vệ yên hàn
Hoa lạc tuyền đài xuân trú tịch.

76. Ái Hà

Ái hà lãng huợt,
Khổ hải di thâm.
Dục đáo Bồ Đề chi bỉ ngạn,
Tiêu trùng phiền não kiếp trùng lai.
Nhược bất thính pháp văn kinh,
Hà nãi siêu sanh thoát tử.

77. Án Dạ Hồng 1

Án dạ hồng,
Đại khai phương tiện lộ,
Hương linh nhược qui y,
Qui y năng tiêu diệt.
Tiêu diệt địa ngục khổ.

78. Án Dạ Hồng 2

Án dạ hồng,
Trừ nhiệt chơn cam lồ,
Hương hồn nhược qui y
Qui y năng tiêu diệt
Tiêu diệt ngạ quỹ khổ.

79. Án Dạ Hồng 3

Án dạ hồng,
Tổ sư năng tiền phú,
Hương hồn nhược qui y
Qui y năng tiêu diệt
Tiêu diệt bàng sanh khổ.

80. Tích nhựt

Tích nhựt tại cao đường
Thử thời nhứt chủ hương
Quỳnh bôi cam lộ chước
Linh tọa nguyện tiền phương.

81. Huyên Đường

Huyên đường trung tịch tịch,
Linh tọa thượng liêu liêu
Bôi trung nồng đạm vị
Đơn khủng biểu phân hào.

82. Lão Tử

Lão tử song vong vãng khứ lâu
Tùng tư huýnh thoát xuất luân hồi
Tam thiên giới ngoại phiên cân đẩu
Nhẫn độ ly thời tịnh độ khai.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2014(Xem: 35312)
"Thọ Mai gia lễ" là gia lễ nước ta, có dựa theo "Chu Công gia lễ" tức gia lễ thời xưa của Trung Quốc, nhưng không rập khuôn theo Trung Quốc. Mặc dầu gia lễ từ triều Lê đến nay có nhiều chỗ đã lỗi thời nhưng khi đã trở thành luật tục, ăn sâu, bén rễ trong nhân dân, nên đến nay trong Nam ngoài Bắc vẫn còn áp dụng phổ biến, nhất là tang lễ. Tác giả của "Thọ Mai gia lễ" là Hồ Sỹ Tân hiệu Thọ Mai (1690-1760), người làng Hoàn Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông đậu tiến sỹ năm 1721 (năm thứ hai triều Bảo Thái), làm quan đến Hàn lâm Thị chế.
09/10/2014(Xem: 6265)
Một buổi lễ tụng kinh Pali theo truyền thống Nam tông Tụng kinh hay cầu kinh là một điều phổ biến trong các tôn giáo. Phật giáo cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Tuy nhiên, mục đích của việc tụng niệm thì khác nhau giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Phật giáo là tôn giáo duy nhất không xem tụng niệm như là cầu nguyện. Đức Phật trong nhiều phương cách đã chỉ dạy chúng ta phải có niềm tin vào hành động của mình và kết quả của nó, và qua đó khuyến khích chúng ta nương tựa vào chính mình mà không vào một ai khác. Điều này trong thực tế là điều cốt lõi nơi thông điệp sau cùng của Ngài ở trong kinh Đại Niết-bàn (Mahaparinibbana Sutta). Một trong những thông điệp trong kinh ngày là: “Này A Nan, hãy nương tựa chính mình và chớ nương tựa vào ai khác, hãy nương tựa Chánh pháp và chớ nương tựa vào pháp nào khác”.
25/09/2014(Xem: 28329)
Phụng hành lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Du Hành - bộ Trường A Hàm : “ Chúng Tỳ Kheo phải thường xuyên theo đúng các qui định của Luật Tạng, để giảng luận Chánh Pháp, khiến cho các Tỳ Kheo trong trú xứ cùng sinh hoạt hòa hợp, là pháp đầu trong Bảy Pháp Bất Thối của hàng Thích tử ”. Theo tinh thần đó, chúng ta đã và đang nối gót các bậc Thầy Tổ trong sự nghiệp kế thừa gia bảo của Đức Thế Tôn qua Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư hay Ngày Về Nguồn năm nay là năm thứ 8.
08/09/2014(Xem: 9404)
Đức Phật từng dạy: “Trên đời có hai hạng người đáng quý. Thứ nhất, người chưa hề phạm tội và thứ hai là người lỡ phạm tội nhưng hết lòng sám hối, nguyện không tái phạm.” Kinh sách ghi lại nhiều bài sám với những hình thức ngắn, dài, đại cương hoặc chi tiết, để mỗi hành giả tùy căn cơ, nhu cầu và phương tiện mà phát nguyện sám hối. Ở đây, chỉ xin được chia sẻ đôi giòng, sau hai tuần lễ đại chúng đạo tràng chùa Phật Tổ hành trì, trong khóa tu sẽ liên tục một tháng, tụng lạy bộ“Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp Lương Hoàng Sám”
02/09/2014(Xem: 9612)
Đạo Phật là Đạo cứu chúng sanh ra khỏi sáu cõi sinh, tử, luân hồi khổ đau, để đến các cõi Phật, là những cõi vô sanh, vô tử. Do đó chư Phật trong 10 phương thế giới Phật, đều thị hiện vào Tam giới, Lục đạo, để cứu khổ chúng sanh theo sở nguyện và phương tiện(giáo pháp, tâm đại từ bi, trí tuệ) của mình. Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện vào cõi Ta bà, nói Pháp và hướng dẫn con Người tu tập giáo pháp, để giải thoát sanh tử, luân hồi. Đức Phật còn thuyết minh về các kinh
26/08/2014(Xem: 9381)
Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.
20/06/2014(Xem: 5853)
… Buỗi lễ vẫn tiếp diễn, chú bé được gội tóc sạch sẽ bằng xà-phòng, đầu được cạo láng bóng, bây giờ chú ra giếng múc nước để rữa những bụi tóc còn sót lại. Chú ở trần, chỉ mặc độc một chiếc quần bằng vải trắng tinh, rộng thùng thình may theo kiểu Ấn Độ. Một người lớn, có lẽ là bố chú, rữa chân cho chú, từ đầu gối trở xuống chú lại được dội nước từ đầu xuống chân. Tắm rữa sạch sẽ xong, chú cũng chỉ mặc chiếc quần trắng, mình trần . Vị Sư trưởng lấy chiếc áo Ca sa vàng vừa mới được dâng lên, cột chéo áo vào cổ chú, trước đó Ngài đã đọc một bài kinh ngắn và chú lập lại từng câu, bài kinh bằng tiếng Phạn nói lên ý nghĩa rời bỏ thế tục. Có câu chú nghe không trọn, Vị Sư trưởng lập lại cho chú đọc theo…
14/06/2014(Xem: 33929)
Mông Sơn Thí Thực là một nghi thức đã được sử dụng rất phổ cập trong các ngôi Già lam thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông. Có ba loại nghi thức Mông Sơn: Đại Mông Sơn, Trung Mông Sơn và Tiểu Mông Sơn. Đại Mông Sơn thuộc về loại chẩn tế cô hồn trọng đại. Đây là một hình thức tổ chức nghi thức lập đàn tràng chẩn tế cô hồn rất lớn. Như đại lễ trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan năm 2007, do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh cùng chư Tăng Ni Làng Mai, đã hợp tác cùng Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam trong nước tổ chức ở ba nơi: chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn), chùa Diệu Đế (Huế), chùa Sóc Sơn (Hà Nội). Cả ba nơi lập trai đàn chẩn tế này mọi người đến dự lễ rất đông, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, hay đảng phái chánh trị.
11/06/2014(Xem: 6740)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp như cá mòi, có người đã bắt đầu “lên dây đàn” mở màn cho buổi hòa tấu. Nhìn quanh không còn chỗ nào trống để ngả lưng. Đang đứng ngơ ngác ở hành lang cầu thang, tôi định trải túi ngủ nằm bừa xuống, có chị bạn đạo vừa chuyển mình nhích qua một bên, vừa cất tiếng:
07/06/2014(Xem: 7252)
Thời xưa, khi mới bắt đầu tu tập, tôi rất muốn tụng kinh và đi hỏi xem nên tụng cuốn nào. Được khuyên bảo và tôi mua cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Thầy chùa bảo, cứ tụng đi, tụng hàng ngày.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com