Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

CHƯƠNG 4: TÁN BỒ TÁT

03/01/201103:17(Xem: 3258)
CHƯƠNG 4: TÁN BỒ TÁT

CHƯƠNG BỐN: TÁN BỒ TÁT

1. Quan Âm Linh Cảm

Quan Âm Linh Cảm phú đạo tràng,
Trừ tam tai, miễn bát nạn,
Hộ quốc nhơn vương giáng cát tường,
Hộ quốc nhơn vương giáng cát tường,
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

2. Địa Tạng

Địa Tạng Thập Vương khởi ai lân,
Yết/Kiết án tiêu danh nạp thiện duyên.
Hương linh tu trượng Như Lai giáo.
Nguyện bằng Phật/pháp lực phán sanh thiên
(vãng Tây phương).
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
(Nam mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát)

3. Quan Âm Bồ Tát

Quan Âm Bồ Tát đại thần thông.
Thủ chấp dương chi quá hải đông.
Quan Âm năng cứu thế gian khổ,
Nguyện độ hương hồn vãng thiên cung.

4. Vi Đà Thiên Tướng

Vi Đà Thiên Tướng diệu đường đường,
Thân phi kim giác hiển oai quang.
Khai hóa tam châu hưng mật dụng,
Tồi tà phụ chánh hộ đạo tràng.
Nam mô Phổ Nhân Hoàng Bồ Tát.

5. Phổ Đà

Phổ Đà Lạc Gia thường nhập định,
Tùy duyên phú cảm mỵ bất châu,
Tầm thanh cứu khổ độ quần mê
Thị tắc danh vi Quán Tự Tại.

5. Hải Chấn

Hải chấn triều âm thuyết Phổ môn,
Cửu liên hoa lý hiện đồng chơn.
Dương Chi nhứt đích chơn cam lồ,
Tan tác sơn hà đại địa xuân.
Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

6. Thiện Tài Đồng Tử

Thiện Tài đồng tử,
Ngũ thập tam tham,
Siêu sanh tử độ vong (cô, hương) hồn,
Tảo vãng Tây phương
Nhược nhơn quy y
Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo
Bất đọa tam đồ.
Nam mô Chứng Minh Sư Bồ Tát (3 lần)

7. Thần Thông

Thần thông du hý,
Hóa đạo vô duyên.
Từ bi phổ tế bạt thân uyên,
Giác để quảng hoằng truyền
Diệu dụng chiêu nhiên
Đốn chứng tể kim tiên

8. Quang Minh

Quang minh chính đại,
Cảm ứng đạo giao.
Thần tư minh phước nghiệp băng tiêu,
Phật nhựt vĩnh chiêu chiêu,
Lợi ích phong nhiêu,
Tán thán quả cao siêu.

9. Thập Nhị Dược Xoa

Thập nhị Dược Xoa,
Trợ Phật tuyên hoằng.
Ngũ sắc thể lủ kết kỳ danh.
Tùng nguyện tất viên thành
Oan nghiệp băng thanh
Phước thọ võng khương ninh.

10. Quan Âm

Quan Âm Bồ Tát diệu nan thù,
Thanh tịnh trang nghiêm lụy kiếp tu,
Thiên xứ hữu cầu thiên xứ ứng,
Khổ hải thường tác độ nhơn châu.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

11. Bồ Tát Văn Thù (Vía Văn Thù)

Tích cư ngũ đảnh,
Thân pha thanh sư,
Từ vân phổ phú pháp vũ thi.
Diệu diễn tỳ gia ly,
Thất thập chi sư,
Phổ hóa đáo kim thời.
Nam mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.

12. Sát Trần (Vía Phổ Hiền)

Sát trần tâm niệm khả sổ tri,
Đại hải thủy trung khả ẩm tận.
Hư không khả lượng phong khả kế,
Vô năng thuyết tận Phật Công Đức.

13. Phổ Hiền

Phổ Hiền hạnh nguyện,
Phước tu vô biên,
Như thị trí huệ hiệu Phổ Hiền,
Nhứt thiết tất giai viên,
Vạn đức trang nghiêm,
Lợi ích biến nhơn thiên.

14. Thủ Trì (Vía Quan Âm)

Thủ trì dương chi,
Đảnh đới Nhu Lai,
Già phu liên tọa bảo liên đài,
Cứu khổ thậm bi ai,
Nhứt niệm năng hồi,
Vô lượng từ môn khai.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

15. Địa Tạng (Vía Địa Tạng)

Địa tạng Đại Sĩ thệ nguyện hoằng thâm,
Minh châu chiêu phá thoát vi thành.
Kim tích chấn u minh,
Lễ tượng xưng danh,
Sa giới bố dương xưng.
Nam mô Đại Thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát.

16. Trí Huệ

Trí huệ hoằng thâm đại biện tài,
Đoạn cư ba thượng tuyệt trần ai.
Tường quang thước phá thiên sanh bệnh,
Cam lồ năng trừ vạn kiếp tai,
Túy liễu phất khai kim thế giới,
Hồng liên dõng xuất ngọc (nguộc) lâu đài,
Ngã kim khể thủ phần hương tán,
Nguyện hướng nhơn gian ứng hiện lai.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

17. Chưởng Ốc

Chưởng ốc minh châu quang bất muội,
Thủ trì kim tích nạp thiện duyên.
Tam đồ ngục nội bố tứ vân,
Ngũ thú ba trung trình cao trạo.
Đại Thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát,
Hộ Pháp Chư Thiên Bồ Tát,
Đại Sĩ Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

18. Ốc Tiêu

Lễ thỉnh Ốc Tiêu Diện Nhiên Vương,
Quan Âm Bồ Tát hiện chơn hình,
Thống lãnh cửu u linh vạn loại.
Phó hội đàn tràng đắc sanh thiên.
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

19. Diện Nhiên

Diện Nhiên Đại Sĩ,
Bồ Tát hóa thân,
Ốc Tiêu Sơn hạ hiện chơn hình,
Kình phá Thiết Vi thành,
Đới lãnh cô hồn,
Bảo mãn tận siêu thăng
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

20. Quan Âm Đại Sĩ

Quan Âm Đại Sĩ,
Phổ hiệu viên thông.
Thập nhị đại nguyện thệ hoằng thâm,
Khổ hải tầm thanh,
Vô sát bất hiện thân.
Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát.

21. Quan Âm

Quan Âm Đại Sĩ đức tướng nguy nguy
Thiên thủ thiên nhãn độ quần mê
Nguyện hải tiêu nạn an
Pháp giới phổ quang nguyên.

22. Thập Nhị Dược Xoa

Thập nhị Dược Xoa Đại Tướng,
Trợ Phật tuyên hoằng,
Ngũ sắc tuyệt số kết trì danh,
Tùy nguyện tất viên thành.
Oan nghiệp băng thanh.
Phước thọ vĩnh khương ninh.
Nam mô Dược Sư Hội Thượng Phật Bồ Tát.

23. Thượng Như Sơn Điện

Thượng như sơn điện,
Túc cảm hà sa,
Thanh tuyền nhứt ước ấn tiêu sa.
Bố dĩ hậu … lân,
Mê thuật vi ám
Ba vạn cổ tuyền ân.

24. Tây Trúc

Tây trúc cửu lũng,
Hữu bí kỳ tuyền.
Khuyết danh tam muội nghịch oan khiên.
Ca khởi chơn nguyện,
Thanh tịnh thông huyền.
Kỳ pháp quảng lưu chuyên.

25. Giám Trai

Giám trai sứ giả,
Hỏa bộ oai thành,
Điều hòa bách vị tiếu duy linh
Tai họa vĩnh vô xâm.
Hộ mạng từ thân.
Thanh chúng vĩnh an ninh.

26. Niêm Hoa

Niêm hoa ngộ chỉ,
Tổ đạo sơ hưng.
Miên diên tử thất diễn chơn thừa,
Lục đạo vĩnh truyền đăng.
Dịch diệp trượng thừa
Chánh pháp vĩnh ninh
Hộ nhơn sư Bồ Tát.

27. Tử Trúc

Tử trúc lâm trung Quan Tự Tại,
Thân cư gian thượng Phổ Đà phong.
Túc đạp hồng liên thiên diệp nộn,
Thủ trì dương liễu nhất chi xuân.

28. Đông Tây

Đông Tây Nam Bắc Tứ bộ châu,
Bá thiên sát độ diệt nan thù.
Tu di ảnh thượng an cung điện
Đại địa sơn hà thoát khổ thu (thú).
Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

29. Tối Thắng

Tối thắng trang nghiêm Tự Tại Vương,
Như Lai giao diễn thị chơn thừa,
Kích kim chiếu phá kinh hoàng khố
Diệm khẩu lôi oanh thị Diện Nhiên.
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2014(Xem: 34487)
"Thọ Mai gia lễ" là gia lễ nước ta, có dựa theo "Chu Công gia lễ" tức gia lễ thời xưa của Trung Quốc, nhưng không rập khuôn theo Trung Quốc. Mặc dầu gia lễ từ triều Lê đến nay có nhiều chỗ đã lỗi thời nhưng khi đã trở thành luật tục, ăn sâu, bén rễ trong nhân dân, nên đến nay trong Nam ngoài Bắc vẫn còn áp dụng phổ biến, nhất là tang lễ. Tác giả của "Thọ Mai gia lễ" là Hồ Sỹ Tân hiệu Thọ Mai (1690-1760), người làng Hoàn Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông đậu tiến sỹ năm 1721 (năm thứ hai triều Bảo Thái), làm quan đến Hàn lâm Thị chế.
09/10/2014(Xem: 5872)
Một buổi lễ tụng kinh Pali theo truyền thống Nam tông Tụng kinh hay cầu kinh là một điều phổ biến trong các tôn giáo. Phật giáo cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Tuy nhiên, mục đích của việc tụng niệm thì khác nhau giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Phật giáo là tôn giáo duy nhất không xem tụng niệm như là cầu nguyện. Đức Phật trong nhiều phương cách đã chỉ dạy chúng ta phải có niềm tin vào hành động của mình và kết quả của nó, và qua đó khuyến khích chúng ta nương tựa vào chính mình mà không vào một ai khác. Điều này trong thực tế là điều cốt lõi nơi thông điệp sau cùng của Ngài ở trong kinh Đại Niết-bàn (Mahaparinibbana Sutta). Một trong những thông điệp trong kinh ngày là: “Này A Nan, hãy nương tựa chính mình và chớ nương tựa vào ai khác, hãy nương tựa Chánh pháp và chớ nương tựa vào pháp nào khác”.
25/09/2014(Xem: 26366)
Phụng hành lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Du Hành - bộ Trường A Hàm : “ Chúng Tỳ Kheo phải thường xuyên theo đúng các qui định của Luật Tạng, để giảng luận Chánh Pháp, khiến cho các Tỳ Kheo trong trú xứ cùng sinh hoạt hòa hợp, là pháp đầu trong Bảy Pháp Bất Thối của hàng Thích tử ”. Theo tinh thần đó, chúng ta đã và đang nối gót các bậc Thầy Tổ trong sự nghiệp kế thừa gia bảo của Đức Thế Tôn qua Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư hay Ngày Về Nguồn năm nay là năm thứ 8.
08/09/2014(Xem: 7996)
Đức Phật từng dạy: “Trên đời có hai hạng người đáng quý. Thứ nhất, người chưa hề phạm tội và thứ hai là người lỡ phạm tội nhưng hết lòng sám hối, nguyện không tái phạm.” Kinh sách ghi lại nhiều bài sám với những hình thức ngắn, dài, đại cương hoặc chi tiết, để mỗi hành giả tùy căn cơ, nhu cầu và phương tiện mà phát nguyện sám hối. Ở đây, chỉ xin được chia sẻ đôi giòng, sau hai tuần lễ đại chúng đạo tràng chùa Phật Tổ hành trì, trong khóa tu sẽ liên tục một tháng, tụng lạy bộ“Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp Lương Hoàng Sám”
02/09/2014(Xem: 9088)
Đạo Phật là Đạo cứu chúng sanh ra khỏi sáu cõi sinh, tử, luân hồi khổ đau, để đến các cõi Phật, là những cõi vô sanh, vô tử. Do đó chư Phật trong 10 phương thế giới Phật, đều thị hiện vào Tam giới, Lục đạo, để cứu khổ chúng sanh theo sở nguyện và phương tiện(giáo pháp, tâm đại từ bi, trí tuệ) của mình. Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện vào cõi Ta bà, nói Pháp và hướng dẫn con Người tu tập giáo pháp, để giải thoát sanh tử, luân hồi. Đức Phật còn thuyết minh về các kinh
26/08/2014(Xem: 8666)
Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.
20/06/2014(Xem: 5527)
… Buỗi lễ vẫn tiếp diễn, chú bé được gội tóc sạch sẽ bằng xà-phòng, đầu được cạo láng bóng, bây giờ chú ra giếng múc nước để rữa những bụi tóc còn sót lại. Chú ở trần, chỉ mặc độc một chiếc quần bằng vải trắng tinh, rộng thùng thình may theo kiểu Ấn Độ. Một người lớn, có lẽ là bố chú, rữa chân cho chú, từ đầu gối trở xuống chú lại được dội nước từ đầu xuống chân. Tắm rữa sạch sẽ xong, chú cũng chỉ mặc chiếc quần trắng, mình trần . Vị Sư trưởng lấy chiếc áo Ca sa vàng vừa mới được dâng lên, cột chéo áo vào cổ chú, trước đó Ngài đã đọc một bài kinh ngắn và chú lập lại từng câu, bài kinh bằng tiếng Phạn nói lên ý nghĩa rời bỏ thế tục. Có câu chú nghe không trọn, Vị Sư trưởng lập lại cho chú đọc theo…
14/06/2014(Xem: 32167)
Mông Sơn Thí Thực là một nghi thức đã được sử dụng rất phổ cập trong các ngôi Già lam thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông. Có ba loại nghi thức Mông Sơn: Đại Mông Sơn, Trung Mông Sơn và Tiểu Mông Sơn. Đại Mông Sơn thuộc về loại chẩn tế cô hồn trọng đại. Đây là một hình thức tổ chức nghi thức lập đàn tràng chẩn tế cô hồn rất lớn. Như đại lễ trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan năm 2007, do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh cùng chư Tăng Ni Làng Mai, đã hợp tác cùng Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam trong nước tổ chức ở ba nơi: chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn), chùa Diệu Đế (Huế), chùa Sóc Sơn (Hà Nội). Cả ba nơi lập trai đàn chẩn tế này mọi người đến dự lễ rất đông, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, hay đảng phái chánh trị.
11/06/2014(Xem: 6310)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp như cá mòi, có người đã bắt đầu “lên dây đàn” mở màn cho buổi hòa tấu. Nhìn quanh không còn chỗ nào trống để ngả lưng. Đang đứng ngơ ngác ở hành lang cầu thang, tôi định trải túi ngủ nằm bừa xuống, có chị bạn đạo vừa chuyển mình nhích qua một bên, vừa cất tiếng:
07/06/2014(Xem: 6747)
Thời xưa, khi mới bắt đầu tu tập, tôi rất muốn tụng kinh và đi hỏi xem nên tụng cuốn nào. Được khuyên bảo và tôi mua cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Thầy chùa bảo, cứ tụng đi, tụng hàng ngày.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567