Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kinh Trang Nghiêm Vương Đà La Ni Chú

08/04/201312:32(Xem: 6207)
Kinh Trang Nghiêm Vương Đà La Ni Chú

              mattong_4Mật Tạng Bộ 4 _ No.1375 (Tr.894 _Tr.895)

PHẬT NÓI KINH

TRANG NGHIÊM VƯƠNG ĐÀ LA NI CHÚ

_MỘT QUYỂN_

Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư NGHĨA TỊNHphụng chế dịch

Việt dịch: HUYỀN THANH

Như vậy tôi nghe. Một thời Đức Bạc Già Phạm ngự tại núi Bố Đát Lạc Ca (Potalaka) vì các Người, Trời, tất cả Đại Chúng diễn nói Pháp Yếu, quán khắp mười phương dùng âm thanh màu nhiệm bảo Quán Tự Tại với Diệu Cát Tường Bồ Tát rằng:

“Thiện Nam Tử ! có Kinh tên là Nhất Thiết Như Lai Sở Hộ Quán Sát Chúng Sinh Thị Hiện Phật Sát Trang Nghiêm Vương Đà La Ni . Xưa kia, lúc Ta mới phát tâm thời ở chỗ của Đức Hoa Quang Hiển Hiện Như Lai cùng với 90 câu chi chúng sinh , nghe Pháp này một lần đều được Trí Tuệ Chi Phần của Như Lai, đều được Thọ Ký ở các cõi phật sẽ được làm Phật . Ta cũng ở trong ấy được Phật thọ ký

Này Thiện Nam Tử ! Ta dùng mắt Phật quán thấy ba vạn Như Lai đời quá khứ vì các chúng sinh nói Pháp Yếu này. Các ông, Quán Tự Tại với Diệu Cát Tường vào lúc nói Pháp ấy đều là bậc Đạo Thủ (người dẫn đầu trong Đạo)

Bấy giờ Đức Thế Tôn nói lời đó xong thời Đại Chúng có mặt, Bồ Tát, Thanh Văn, các người đến nghe đều phát Tín Tâm, cúng dường Đức Phật ấy

Lúc đó vô lượng trăm ngàn câu chi na dữu đa chúng sinh đều được Thọ Ký, cũng được Thắng Diệu Đẳng Trì của Bồ Tát, trừ mọi bệnh khổ, tiêu diệt Triền Cái , đầy đủ ước nguyện, thành tựu căn lành, dung nhan đoan chính, tài bảo tràn đầy. Quốc Vương, Đại Thần , các loài chúng sinh nhìn thấy đều vui vẻ. Niệm Tuệ Thần Thông không có gì không tròn đũ. Nơi Phật Pháp Tăng có được niềm tin chẳng hoại. Thọ mệnh, sắc đẹp, sức mạnh có uy thế lớn. Không bị khổ đau vì thương yêu mà phải chia lìa hoặc ghét nhau mà luôn gặp gỡ.

Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện hay đối với Kinh này, cúi năm vóc sát đất , sinh tâm hiếm có . Đem các hoa, hương, Anh Lạc, vòng hoa, phan, lọng cung kính cúng dường , quy y , khen ngợi, đọc tụng, thọ trì.Hoặc tự mình viết chép, hoặc dạy người viết… thảy đều thành tựu vô lượng Công Đức. Ai nhìn thấy người thọ trì đều sinh tâm tin kính. Cũng ở thân hiện tại này đầy đủ mọi Đức , đều được Thắng Diệu Đẳng Trì của Bồ Tát, trong miện luôn tuôn ra mùi thơm Chiên Đàn, mắt trong sáng như cánh sen xanh. Ở trong ngày đêm nhìn thấy hình tượng của Phật với Đại Bồ Tát

Nếu có tội thuộc nhóm Vô Gián với Nghiệp Chướng thảy đều được tiêu diệt. Chư Thiên vệ hộ. Khi mệnh chung thời được thấy chư Phật Bồ Tát, tâm chẳng thác loạn ắt được vãng sinh về quốc thổ Cực Lạc, Ta thoo ký cho người này được làm Phật. Người ấy thấy thân của Ta liền cung kính cúng dường, tâm chẳng nghi ngờ nơi Diệu Bồ Đề

Nếu lại có người đối với Pháp Môn này đọc tụng, thọ trì, cúng dường, cung kính. Hoặc tự mình viết chép hoặc dạy người chép với có được nghe tên của Kinh này. Nên biết người này tức là Bồ Tát, cần phải cúng dường

Nếu lại người này do nghiệp ác lúc trước mà tiền tài, thọ mệnh, sắc đẹp, sức lực , của cải trong ngoài thảy đều kém thiếu, mong cầu chẳng được, phải ly biệt với kẻ thân yêu, quốc thổ hoang tàn. Bị nạn về vua chúa , giặc cướp, suy kém. Do sức của Kinh này nên thân hiện chỉ chịu nhận nhẹ . Hoặc tạm đau đầu, hoặc mặc quần áo hư xấu, hoặc dùng thức ăn hư thối, hoặc gặp người chửi mắng với hủy nhục khác. Khi trải qua các nghiệp chướng này tức tự tiêu trừ.

Này Thiện Nam Tử ! Người trì Kinh ấy nên sinh niệm này :”Từ Xưa ,con đã lưu chuyển trong biển sinh tử. Đối với các Hữu Tình gây tạo mọi điều ác, ngày đêm tăng trưởng Nghiệp chẳng lành. Ngày nay đã hiểu rõ nên chẳng dám che dấu. Xin bày tỏ nguồn tội, thành tâm sám hối, khởi niềm tin chẳng thể hoại nơi Phật Pháp Tăng

Nếu lại người ấy từng tạo các nghiệp ác đối với 3 báu Phật Pháp Tăng, Độc Giác, Thanh Văn, cha mẹ, sư trưởng… sẽ bị quả báo là: quần áo, thức ăn uống đều bị tán tận. Do sức của Kinh cho nên Nghiệp này đều được trừ . Thực phẩm với quần áo được nhiều đủ.

Nếu lại người kia có nghiệp phải chịu khổ nơi Nại Lạc Ca (Nàraka:Địa Ngục) , đau khổ vì thương yêu mà phải xa lìa, đau khổ vì khi sinh ra đã bị mù, không có căn hoặc có hai căn. …thì mọi nghiệp dị thục ấy cũng đều được tiêu diệt

Lại nữa, vì sức của nghiệp ác, ganh ghét, giận dữ lúc trước sẽ bị đọa trong các nẻo ác, Diễm Ma Giới, Bàng Sinh, Ngạ Quỷ. Do sức của Kinh này cho nên hết thảy nghiệp ác không có gì không tiêu diệt được. Tất cả Phước Đức thảy đều tăng trưởng

Thiện Nam Tử ! Nếu ở nơi chốn nào có Pháp Môn này thì các người ở đó thường được sự ủng hộ của Kinh này, đầy đử Công Đức, viên mãn mong cầu, luôn được giàu vui, tiêu trừ nghiệp ác, cũng không bị chết đột ngột với các mộng ác, không có bệnh khổ, chiến đấu thường thắng, thọ mệnh dài lâu, đầy đủ sắc đẹp với sức mạnh, có uy thế lớn. Tất cả Thế Gian, Người với hàng Trời Rồng, các Quỷ Thần đều tùy ý chuyển. Chẳng gặp tai nạn về nước, lửa, ác độc cho đến do trì sức của Thần Chú này cho nên thường được sự Thọ Ký của chư Phật

Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện được nghe Thần Chú như vậy rồi thọ trì đọc tụng. Hoặc tự mình viết hoặc dạy người viết, cung kính cúng dường thì kẻ trai lành, người nữ thiện ấy đều được Công Đức đã nói như vậy

Khi Đức Thế Tôn nói lời này xong thời Đại Địa đột nhiên chấn động theo sáu cách. Các Đại Chúng này đem hoa hương màu nhiệm, hương xoa bôi, vòng hoa, lọng, quần áo thắng diệu dâng lên Đức Thế Tôn, đồng thanh xướng rằng:”Lành thay ! Lành thay ! Làm sao chúng con được nghe Thần Chú do Đức Như Lai đã nói ?”

Bấy giờ Đức Thế Tôn liền nói Chú là:

1_ Nam mô tát bà đát tha yết đa nam

2_ Đãn điệt tha

3_ Bột thê

4_ Tô bột thê

5_ Lô ca tỳ lô kế

6_ Lộ ca phạt đế yết lan đế

7_ Tát đỏa a phạt lô yết nê

8_ Tát bà đát tha yết đa, a đề sắt xỉ đế

9_ Tát bà a xa bát lợi bô lợi nê

10_ Tụ đính đạt lệ

11_ Nại la đế bà bố thị đế

12_ Đát tha yết đa thận nhược na đạt thê

13_ Đát tha yết đa , a đề sắt xá nê na

14_ Tát bà lô ca tốc xí bà bạt đổ

15_ Tát bà yết ma bát lợi sai gia dã

16_ Ma Ma, a mộc yết tả (tự xưng tên mình)

17_ Tát bà tát đỏa nan giả

18_ Hạt lạt xoa, bà bạt đồ

19_ Đát tha yết đa, a đề sắt xá nê na

20_ Sa ha (bên miệng tác chữ đều có thể búng ở đường lưỡi)

Thiện Nam Tử ! Thần Chú này là điều mà ba vạn Như Lai đã tuyên nói và cùng nhau gia hộ. Nay Ta cũng lại nói Thần Chú này vì muốn lợi ích cho tất cả Hữu Tình, khiến cho được an vui, thường làm ủng hộ , trừ bệnh khổ ấy, sinh các cõi Phật

Nếu lại có người tác niệm như vầy:”Như Đức Phật đã nói Công Đức của Thần Chú. Nay ta làm thế nào để có thể thành tựu ?”.

Tức vào lúc sáng sớm, khởi trong sạch. Đối với tất Hữu TÌnh hưng Đại Từ Bi, phát tâm thương xót. Trừ các ganh ghét, kiêu mạn , giận dữ. Một lòng cung kính ở trước Tượng Phật đem hương, hoa, thức ăn uống rộng làm cúng dường, lễ mười phương Phật, tâm khởi ước nguyện, tụng Thần Chú này đủ 108 biến. Ở mỗi một biến đều chú vào một bông hoa rồi đem mỗi một bông hoa cúng dường nơi Phật.

Người này, tức liền tùy theo sự nguyện cầu thảy đều như ý. Cũng ở trong mộng được thấy chư Phật. Khi lâm chung thời nhìn thấy Phật Bồ Tát, sau khi bỏ thân được sinh về Thế Giới Cực Lạc thảy đều đầy đủ thọ mệnh, sắc đẹp, sức mạnh

Lúc nói Chú này thời sáu vạn Hữu Tình được Pháp Vô Sinh

Bấy giờ Đức Thế Tôn nói Kinh này xong thời Quán Tự Tại Bồ Tát, Diệu Cát Tường Bồ Tát, tất cả Đại Chúng nghe điều Phật nói đều vui vẻ phụng hành

PHẬT NÓI KINH TRANG NGHIÊM VƯƠNG ĐÀ LA NI CHÚ (Hết)

08/07/2007

---o0o---

Trình bày: Anna

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/09/2018(Xem: 6745)
Bất cứ ai may mắn có dịp viếng thăm Tu Viện Kopan trong 40 năm qua, có thể đã nhìn thấy được nụ cười từ hòa của Khensur Rinpoche Lama Lhundrup Rigsel, người đã phụng sự cho Tu Viện Kopan trong các vai trò khác nhau trong gần bốn thập niên qua. Ngài đã được Văn Phòng của Đức Dalai Lama thụ phong chức trụ trì tu viện năm 2001, mặc dù Ngài đã không chính thức giữ chức vụ này từ khi Lama Yeshe viên tịch vào năm 1984. Vào tháng Bảy năm 2011, Lama Lhundrup không tiếp tục vai trò này nữa, vì bệnh ung thư ở giai đoạn tiến triển của Ngài.
04/09/2018(Xem: 4826)
Kyabje Lama Zopa Rinpoche Tu Viện Kopan, Nepal Kyabje Lama Zopa Rinpoche giải thích cách phát khởi thực chứng về các giai đoạn của đường tu giác ngộ trong Khóa Tu Kopan Thứ Mười Hai, được tổ chức ở Tu Viện Kopan, Nepal, năm 1979. Bài này là trích đoạn trong Bài Thuyết Pháp thứ 9 trong khóa tu. Sandra Smith hiệu đính sơ.
03/09/2018(Xem: 7591)
Lama Zopa Rinpoche đã sáng tác một pháp tu Kim Cang Tát Đỏa ngắn, được ấn tốngtheo khổ sách bỏ túi. Nhờ vậy, bất cứkhi nào phạm giới, hay tạo ra bất kỳ nghiệp xấu ác nào khác thì ta có thểtịnh hóa điều tiêu cựcấy bằng bốn lực đối trị, không hề chậm trễ một phút giây.
15/03/2018(Xem: 14992)
Nhẫn nại là 10 pháp hành Ba la mật cho các vị Bồ Tát có ý nguyện trở thành Phật Toàn Giác, Phật Độc Giác hoặc Phật Thinh Văn Giác. Những pháp hành đó là : 1- Bố thí 2- Trì giới 3- Xuất gia 4- Trí tuệ 5- Tinh tấn 6- NHẪN NẠI 7- Chân thật 8- Quyết tâm 9- Từ bi 10- Tâm xả
20/02/2018(Xem: 3941)
Đây là pho tượng đồng Tổ Sư Tống Khách Ba do Luật Sư Nguyễn Tân Hải (pháp danh: Thiện Vân) cúng dường Tu Viện Quảng Đức vào chiều ngày 19-02-2018 trong dịp Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng ghé nhà thăm Luật Sư vừa về nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Luật Sư Tân Hải là đệ tử của Hòa Thượng Chùa Phổ Quang, Phú Nhuận, anh có duyên tiếp cận và nghiên cứu về Phật Giáo Tây Tạng, Nhật Bản… do vậy mà anh sở hữu nhiều tài liệu và pháp khí quý hiếm, mà một trong số đó là pho tượng này (xem văn bản đính kèm). Thành tâm niệm ơn và tán thán công đức bảo vệ và hộ trì Chánh pháp của anh chị Luật Sư Tân Hải – Bích Thi. Nam Mô A Di Đà Phật
12/10/2017(Xem: 16031)
Cầm quyển sách trên tay với độ dày 340 trang khổ A5 do Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam-Trung Tâm dịch thuật Hán Nôm Huệ Quang ấn hành và nhà xuất bản Hồng Đức tái bản lần thứ 2 năm 2015. Sách này do Phật Tử Nguyên Đạo Văn Công Tuấn trao tay cho tôi tại khóa tu Phật Thất từ ngày 24 đến 31.09.2017 vừa qua tại chùa Bảo Quang, Hamburg, Đức Quốc. Tôi rất vui mừng được đọc tác phẩm thứ hai của Giáo Sư Lê Tự Hỷ. Ngắm nhìn bìa sách cũng như cách in ấn của Việt Nam trong hiện tại đã tiến được 8 phần 10 so với Đài Loan hay Đức, nên tôi lại càng vui hơn nữa. Bởi lẽ từ năm 1975 đến cuối năm 2000 tất cả những kinh sách được in ấn tại Việt Nam, kể cả đóng bìa cứng cũng rất kém về kỹ thuật và mỹ thuật, nhưng nay sau hơn 40 năm, nghề in ấn Việt Nam đã bắt đầu có cơ ngơi vươn lên cùng với thế giới sách vở rồi và hy vọng rằng nghề ấn loát nầy sẽ không dừng lại ở đây.
20/08/2016(Xem: 11322)
Ai là người trí phải nên khéo điều phục cái tâm của mình phải luôn quán sát Tánh Không (sumyata) và Diệu Hữu (Amogha) của bản tâm và vạn pháp. Không ai có thể cứu chúng ta khỏi cảnh giới khổ đau, phiền não, nếu chính bản thân chúng ta cứ mãi bo bo ôm ấp, nâng niu chìu chuộng cái vỏ Ngã Pháp được tô điểm bởi Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến, và Đố kỵ.
28/04/2016(Xem: 16663)
Thiền, Tịnh, Mật được xem là ba pháp môn tu truyền thống của Phật giáo Việt Nam xưa nay. Thiền giáo xuất hiện từ thời Khương Tăng Hội, Tỳ Ni Đa Lưu Chi và Vô Ngôn Thông. Các thế kỷ sau, kinh điển Đại thừa được truyền bá, theo đó tư tưởng Thiền, Tịnh và Mật được phổ biến tại nước ta. Từ lịch sử phát triển Phật giáo Việt Nam cho thấy, ba pháp môn tu đó có sự đóng góp tích cực cho con người và xã hội qua nhiều thời đại.
27/09/2015(Xem: 6364)
Phía trước, ở giữa biển mây phẩm vật cúng dường Đức Phổ Hiền, Nơi an trú của chư vị lama, Yidam, Tam Bảo và Hộ Pháp Cùng các đấng hiền thánh đã thành tựu chân lý; Xin hoan hỷ nhận mây cúng dường các phẩm vật này, và ban cho con chân lý tối thượng.
27/08/2015(Xem: 4272)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác: sự suy nghĩ truyền thống của Trung Hoa, và v.v… Có thể có sự hiểu biết sai lầm sinh khởi phổ quát hơn, qua những cảm xúc phiền não của mọi người. Có thể có sự hiểu biết sai lạc sinh khởi chỉ từ sự kiện rằng tài liệu thì khó để hiểu. Sự hiểu biết sai lạc có thể sinh khởi do bởi những vị thầy không giải thích mọi thứ một cách rõ ràng hay để những thứ hoàn toàn không được giải thích gì cả, vì thế chúng ta phóng chiếu vào chúng những gì chúng ta nghĩ chúng là như vậy. Cũng có thể là tự các vị thầy thấu hiểu sai lạc giáo huấn. Điều ấy đôi khi xảy ra. Bởi vì không phải tất cả những vị thầy đều
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567