Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 24

02/05/201319:57(Xem: 8784)
Mật Tạng Việt Nam số 24

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 24

PHẬT THUYẾT ĐÀ LA NI ĐẠI THỪA NHƯ LAI THÁNH VÔ LƯỢNG THỌ QUYẾT ĐỊNH QUANG MINH VƯƠNG

MẬT TẠNG BỘ 2 NO937 ( Tr. 85 - Tr. 86 )

Tam Tạng SaMôn Pháp Thiên phụng chiếu

dịchPhạn ra Hán.

SaMôn Thích Quảng Trí dịch Hán ra Việt văn.

Ta nghe như thế này: Một thời Đức Thế Tôntại nước Xá Vệ, rừng cây Kỳ Đà, vườn Cấp Cô Độc cùng với các Đại Tỳ Kheo 1250 người đầy đủ, đều là các bậc Lậu Tận, không còn các phiền não, đắc được các Pháp Giải Thoát, việc cần làm đã làm xong, là các Đại A La Hán mà mọi người đều biết. Lại có các vị đầy đủ Trí Tuệ, công đức rộng lớn, oai nghi trang nghiêm, các Bồ Tát Ma Ha Tát vì muốn nghe Pháp đều lại tập hội ở nơi Đại Chúng, do Bồ Tát Ma Ha Tát Đại Tuệ Diệu Cát Tường đứng đầu.

Bấy giờ Đức Thích Ca Mâu Ni thương xót chúng sanh nơi đời sau thường bị chết non, khiến họ được kéo dài mạng sống, được lợi ích lớn mà nói Pháp Môn tối thắng không thể suy lường, Pháp bí mật thâm sâu vi diệu.

Đức Phật bảo Bồ Tát Đại Tuệ Diệu Cát Tường rằng: "Ông nên lắng nghe! Từ cõi Nam Diêm Phù Đề qua phía Tây, vượt khỏi vô lượng cõi Phật, có Thế Giới tên là Vô Lượng Công Đức Tạng, cõi nước đẹp đẽ, dùng các báu trang nghiêm, sạch sẽ thù thắng an vui sung sướng, vi diệu bậc nhất không cõi nào bằng. Ở trong Thế Giới Vô Lượng Công Đức Tạng ấy có Đức Phật , hiệu là Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương,Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề, nay đang ở cõi đó khởi Tâm Đại Bi vì chúng sanh, nói Diệu Pháp khiến được lợi ích an lạc bậc nhất".

Đức Phật lại bảo Bồ Tát Diệu Cát Tường rằng: "Nay ở trong cõi Diêm Phù Đề này, tuổi thọ của con người là một trăm năm, nhưng phần nhiều vì hay tạo các nghiệp ác nên phải chịu chết yểu. Này Diệu Cát Tường! Nếu có chúng sanh nghe được Đà La Ni Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, cùng các thứ công đức thù thắng và nghe danh hiệu Phật, rồi tự chép hay bảo người chép Kinh này. Hoặc ở nhà nơi lầu cao, nơi Tịnh Xá, nơi cung điện thọ trì đọc tụng cung kính lễ bái.Dùng các thứ hoa, hương bột, hương đốt, hương thoa cúng dường Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.Như vậy, người kiadẫu bị đoản mệnh, nếu hay chí thành như Pháp thọ trì cúng dường, đọc tụng, lễ bái sẽ được sống lâu trăm tuổi.

Lại nữa Diệu Cát Tường! Nếu có chúng sanh nghe được danh hiệu của Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, chí Tâm xưng niệm 108 biến, chúng sanh thọ mệnh ngắn ngủi kia sẽ được tăng ích thọ mệnh. Hoặc chỉ nghe danh hiệu, một lòng tin tưởng tôn trọng cũng được sống lâu trăm tuổi.

Lại nữa Bồ Tát Diệu Cát Tường! Nếu như mọi thời, tâm không buông lung, chí thành cầu Diệu Pháp.Thiện Nam Tử, Thiện Nữ Nhân, các ngươi nghe đây! Nay Ta sẽ nói 108 Danh Hiệu Đà La Ni NhưLaiVô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương. Chân Ngôn là:

-Nam mô bà nga phạ đế, a bá lị nhi đá nghê dã nẵng, vĩ nĩnh thất chỉ đát, đế tô, ra nhạ dã, đát tha nga đa dã, ra hạ đế, tam dược khất tam bột đà dã, Đát nễ dã tha: Án, tát phạ tăng tắc ca ra, bà lị vũ đà, đạt lặc ma đế, nga nga nẵng, mẫu nỗ bách đế, sa phạ bà phạ, vĩ vũ đệ, ma hạ nẵng dã, bà lị phạ lê, sa phạ ha.

(NAMO BHAGAVATE APARIMITA AJURJNÕÀNA, SUVINE ‘SCITA, TEJA, RÀJAYA, TATHÀGATÀYA, ARHATE, SAMYAKSAMBUDDHÀYATADYATHÀ: OM-SAMSKÀRA PARI’SUDDHA DHARMATE, GAGANA SAMUDGATE SVABHÀVA VI’SUDDHE, MAHÀ NAYA PARIVERE SVÀHA ).Ø 

Bồ Tát Diệu Cát Tường! Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương Như Lai 108 Danh Hiệu này, nếu có người tự viết chép hoặc bảo người khác viết chép rồi đặt ở lầu cao hoặc ở điện đường, nơi chốn sạch sẽ… như Pháp bày biện các món cúng dường, thì người thọ mệnh ngắn ngủi được tăng tuổi sống lâu trăm năm, sau khi mệnh chung được vãng sanh về Thế Giới Vô Lượng Công Đức Tạng của Phật Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương" .

Lúc Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói Kinh Đà La Ni Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, đồng thời có 99 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời cũng nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 88 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 77 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng THọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 66 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 55 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 44 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 36 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 25 Cu Chi Phật khác miệng đồng lời, nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Lại cũng có 10 Hằng Hà Sa số Cu Chi Phật, các Phật đều không sai biệt, đồng lời nói Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương.

Kinh Đà La Ni này, nếu có người tự viết chép hoặc bảo người chép thì người này từ đây trở về sau không bị đọa Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh, không đọa vào cõi Diêm La Vương, Minh Quan Nghiệp Đạo; nơi các đường ác thọ các khổ… đều vĩnh viễn xa lìa. Như vậy đều do sức công đức viết chép Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương. Từđâyvề sau, đời đời kiếp kiếp, sanh ở chốn nào cũng đều được Túc Mệnh Trí.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, nếu mình tự chép hoặc bảo người khác chép thì công đức ngang bằng sự viết chép tám vạn bốn ngàn Pháp Tạng không sai khác. Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương này, nếu có người tự chép hoặc bảo người biên chép thì công đức đồng với sự xây dựng ( kiếnlập ) tám vạn bốn ngàn Tháp báu không sai khác.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, nếu có người tự chép hoặc bảo người chép thì người này do sức công đức mà các tội nghiệp nơi năm Địa Ngục Vô Gián đều được tiêu trừ.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương Đà La Ni này, nếu có người chép hoặc bảo người chép thì người này không bị đọa làm Ma Vương và các quyến thuộc của Ma, không đọa vào các loài Dạ Xoa La Sát…không bị chết oan uổng, vĩnh viễn không thọ các quả báo ác.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương này, nếu có người tự chép hoặc bảo người chép thì người này khi mệnh chungcó 99 Cu Chi Phật hiện ra trước mặt tiếp dẫn về cõi Phật kia. Các ngươi không nên sanh lòng nghi ngờ.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương này, nếu có người tự chép hoặc bảo người chép thì người này đời sau vĩnh viễn không thọ thân Nữ nữa.

Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương này, nếu có người tự chép hoặc bảo người chép thì người này liền được Đông Phương Càn Thát Bà Chủ Trì Quốc Thiên Vương, Nam Phương Cưu Bàn Trà Chủ Tăng Trưởng Thiên Vương, Tây Phương Long Chủ Quảng Mục Thiên Vương, Bắc Phương Đại Dạ Xoa Chủ Đa Văn Thiên Vương, ẩn dấu thân hình thường theo ủng hộ.

Lại nếu có người đối với Kinh này đem chút ít tài bảo bố thí cũng bằng đem Kim Ngân, Lưu ly, Pha lê, Mã não, San hô, Hổ phách, 7 báu đầy dẫy trong 3000 Đại Thiên Thế Giới đều đem bố thí hết.

Nếu lại có người cúng dường Kinh Điển này cũng như cúng dường tất cả Pháp Tạng chân thật.

Lại nếu có người dùng 7 báu thật tốt cúng dường Phật Tỳ Bà Thi, Thi Khí, Tỳ Xá Phù, Câu Lưu Tôn, Câu Na Hàm Mâu Ni Ca Diếp, Thích Ca Mâu Ni Ứng Cúng Chánh Đẳng Giác….thì nơi được phước đức, không thể biết được. Lại nếu có người cúng dường Kinh Đà La Ni Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương thì công đức cũng không thể biết được hết.Lại như nước trong bốn biển không thể biết được có bao nhiêu giọt, nếu có người chép Kinh này cúng dường, thọ trì, đọc tụng, ắt phước đức có được cũng không thể biết rõ số lượng là bao nhiêu.

Lại nếu có người viết chép Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, tức nơi đó thành tựu Tháp báu Chân Thân Xá Lợi của chư Phật, cần phải tôn trọng lễ lạy. Nếu có chúng sanh nghe ĐàLa Ni này, thì chúng sanh đó vĩnh viễn không còn thọ thân chim bay, thú chạy, loài có 4 chân hay nhiều chân, các thân hình kỳ dị, đời sau mau thành tựu Bất Thoái Chuyển Chánh Đẳng Bồ Đề.

Lại nếu có người chất chứa 7 báu: vàng, bạc, Lưu ly, Xà cừ, Mã não, San hô, Hổ phách cao như núi Tu Di đem bố thí hết thì phước đức đó không thể tính đếm được. Lại nếu có người bố thí đem Kinh Đà La Ni Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương mà bố thí, tức được phước đức không thể biết rõ là bao nhiêu.Lại nếu có người viết chép Kinh Đà La Ni Như Lai Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương, lễ bái cúng dường cũng bằng lễ bái cúng dường mười phương tất cả cõi nước tất cả Như Lai không khác".

Bấy Giờ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni lại nói Kệ rằng :

Tu hạnh Bố thí khiến thành tựu

Công đức Bố thí được thành Phật

Nếu vào trong Tịnh thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Bố Thí chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Tu hành Trì giới khiến thành tựu

Do sức Trì giới được kết thành

Nếu vào trong Tịnh Thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Trì giới chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Tu hành Nhẫn nhục khiến thành tựu

Do sức Nhẫn nhục được thành Phật

Nếu vào trong Tịnh Thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Nhẫn nhục chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Tu hành Tinh tấn khiến thành tựu

Do sức Tinh tấn được thành Phật

Nếu vào trong Tịnh Thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Tinh tấn chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Tu hành Thiền định khiến thành tựu

Do sức Thiền định được thành Phật

Nếu vào trong Tịnh Thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Thiền định chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Tu hành Trí huệ khiến thành tựu

Do sức Trí Huệ được thành Phật

Nếu ở trong Tịnh Thất Đại Bi

Nơi tainghe được Đà La Ni

Giả sử Trí huệ chưa đầy đủ

Người này mau chứng Thiên Nhân Sư

Khi Đức Phật nói Kinh này xong, các chúng Đại Tỳ Kheo cùng chư Bồ Tát, tất cả Thế gian, Trời, Người, A Tu La, Càn Thát Bà… nghe lời Phật dạy đều rất vui mừng và đồng tin chịu vâng làm.

ĐÀ LA NI THÁNH VÔ LƯỢNG THỌ QUYẾT ĐỊNH
QUANG MINH VƯƠNG

Phục hồi và chú giải Phạn Chú :Huyền Thanh

NAMO(Quy mạng kính lễ) BHAGAVATE(Thế Tôn) APARAMITA AJURJNÕÀNA(Vô Lượng Thọ Trí) SUVINE ‘SCITA TEJA (Quyết Định Quang Minh) RÀJAYA(Vương) TATHÀGATÀYA(Như Lai) ARHATE(Ứng Cúng) SAMYAKSAMBUDDHÀYA(Chánh Đẳng Chính Giác) TADYATHAØ (Như vậy, liền nói Chú là) :

- OM(Ba Thân quy mạng) SARVA SAMSKÀRA(Tất cả hoạt động của Tâm Trí) PARI’SUDDHA(Tối thượng thanh tịnh) DHARMATE(Pháp Tánh) GAGANA(Hư không) SAMUDGATE (Thắng thượng) SVABHÀVA(Tự Tánh) VI’SUDDHE(Thanh tịnh) MAHÀ NAYA(Rộng lớn bao la) PARIVERE(Thắng Nguyện) SVÀHAØ (Thành tựu Tự Tánh an lạc của Đại Niết Bàn ).

Toàn bài Đà La Ni trên có thể diễn dịch là :

Quy mạng kính lễ Đức Thế Tôn Như Lai Vô Lượng Thọ Trí Quyết Định Quang Minh Vương,Ứng Cúng Chính Đẳng Chính Giác.Như vậy:

OM !Tất cả hoạt động Tâm Ý đều là Pháp Tánh cực thanh tịnh.Thanh Tịnh như tự tánh thắng thượng của HưKhông. Hãy phát khởi Thắng Nguyện rộng lớn để mau chóng đạt được sự thanh tịnh an lạc của Đại Niết Bàn “

Ngày 12/ 02/ 1998


---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/08/2015(Xem: 4594)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác: sự suy nghĩ truyền thống của Trung Hoa, và v.v… Có thể có sự hiểu biết sai lầm sinh khởi phổ quát hơn, qua những cảm xúc phiền não của mọi người. Có thể có sự hiểu biết sai lạc sinh khởi chỉ từ sự kiện rằng tài liệu thì khó để hiểu. Sự hiểu biết sai lạc có thể sinh khởi do bởi những vị thầy không giải thích mọi thứ một cách rõ ràng hay để những thứ hoàn toàn không được giải thích gì cả, vì thế chúng ta phóng chiếu vào chúng những gì chúng ta nghĩ chúng là như vậy. Cũng có thể là tự các vị thầy thấu hiểu sai lạc giáo huấn. Điều ấy đôi khi xảy ra. Bởi vì không phải tất cả những vị thầy đều
20/07/2015(Xem: 20603)
Là Đà La Ni ( thần chú ) mậu nhiệm linh diệu do Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Diễn nói trong Bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm . Hơn 60 năm về trước chư tôn túc Trưởng Lão ở Thừa Thiên đã kính Tín lời dạy của Phật và cũng vì đem sự an lành cho hàng đệ tử Phật, nên các ngài đã in trọn đủ 5 đệ chú Lăng Nghiêm thu nhỏ để cho Phật tử đeo trên thân thể mình, việc phổ lợi nầy bao năm qua đã đem lại diệu lực an lạc cho những ai tin và kính thọ.
06/07/2015(Xem: 19642)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
10/06/2015(Xem: 9586)
Trong Phật giáo Mật tông Tây tạng có nhiều pháp môn tu tập để đưa hành giả đến Tự chứng ngộ Phật tánh của mình. Được xếp hàng cao nhất trong tất cả các pháp môn đó là Đại Thủ Ấn (Mahāmudrā) của phái Khẩu Truyền (Kargyu) và Đại Hoàn Thiện (Dzogchen hay Ati-yoga) của phái Cổ Mật (Nyingma). Theo các học giả và hành giả Tây tạng thuộc phái Kargyu – tiêu biểu là Khenchen Thrangu Rinpoche, một trong những đại sư xuất sắc thời hiện đại thuộc dòng Karma Kargyu – thì Mādhyamika (Trung đạo hay Trung quán) là giáo lý dạy về nguyên lý Tánh Không (Shūnyatā) trong hình thức tổng quát và Mahāmudrā (Đại Ấn hay Đại Thủ Ấn) là giáo lý dạy về tu tập và chứng ngộ Tánh Không.
18/05/2015(Xem: 24020)
Du Già Diệm Khẩu Thí Thực Khoa Nghi (bản Việt dịch của Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Huyền Tôn) HT Thích Huyền Tôn dịch Hạ tải bản Kinh này: Du Già Diệm Khẩu Thí Thực Khoa Nghi (PDF Liên lạc để thỉnh tập sách này tại: Nhà sách Văn Thành Địa chỉ: 235/53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3. TP.HCM ĐT: 848 82028 – 0909 093 106 – 0908 585 560
05/02/2015(Xem: 7829)
Sách Cúng Dường Mây Cam Lồ (Choden Rinpoche) posted Nov 13, 2014, 10:08 PM by Tam Bao Dan [ updated Nov 20, 2014, 10:56 PM by Pema Zangmo ] Một sưu tầm giáo huấn về pháp luyện tâm và các đề tài khác do Choden Rinpoche luận giảng. Gyalten Deying chuyển Việt ngữ. Thanh Liên và Mai Tuyết Ánh hiệu đính. Viet Nalanda Foundation phát hành lầu đầu vào tháng 12 năm 2014. Sách ấn tống không bán. [Đọc sách] Tại Hoa Kỳ và Canada, xin liên lạc [email protected] để nhận sách. Tại Úc Châu, Tân Tây Lan và Đông Nam Á (không kể Việt Nam), xin liên lạc [email protected]. Tại Việt Nam, xin liên lạc [email protected]. Quý vị cũng có thể tìm thấy bản điện tử của sách này ở trang "Giáo Pháp" trong phần "Kinh Sách"
24/01/2015(Xem: 7679)
Nghi Thức Cúng Tsog, Chùa Đại Nhật Như Lai - Maha Vairocana Temple 1631 South White Rd, San Jose, CA 95127 Tel: (408)926-1998 -- Email: [email protected]
22/12/2014(Xem: 26401)
Bộ sách Lamrim Chenmo(tib. ལམ་རིམ་ཆེན་མོ) hay Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ(Tên Hán-Việt là Bồ-đề Đạo Thứ Đệ Đại Luận) được đạo sư Tsongkhapa Losangdrakpa (tib. རྗེ་ཙོང་ཁ་པ་བློ་བཟང་གྲགས་པ) hoàn tất và phát hành vào năm 1402 tại Tây Tạng và được xem là bộ giáo pháp liễu nghĩa[1]. Bộ sách này sau đó đã trở thành một trong những giáo pháp thực hành tối quan trọng của dòng truyền thừa Gelug, vốn là một trong bốn trường phái Phật giáo lớn nhất tại Tây Tạng đồng thời cũng là dòng truyền thừa mà đương kim Thánh đức Dalai Lama thứ 14 hiện đứng đầu.
28/11/2014(Xem: 8941)
Thrangu Rinpoche sinh ở Tây tạng. Sau khi thoát khỏi Tây tạng sang Ấn độ, sư đã giúp thành lập chương trình giáo dục cho dòng truyền Karma Kagyu của đức Karmapa thứ 16. Sư là thầy dạy các Tulku chính của dòng truyền như Shamar Rinphoche, Situ Rinphoche, Jamgon Kongtrul Rinpoche, và Gyaltsab Rinpoche. Sư cũng thành lập nhiều tự viện ở Nepal và Ấn độ, và dựng các trung tâm Phật giáo ở Viễn đông, Đức, Anh, Hoa Kỳ, và Ca-na-đa. Sư được biết đến nhiều vì tài nhận lấy những đề tài khó và làm cho chúng trở thành có thể tiếp cận được cho người tu tập. Sư là tác giả một số sách bằng Tạng ngữ và Hoa ngữ gồm hơn 30 quyển bằng Anh ngữ. Hiện tại sư cũng là một trong những vị thầy chính của Karmapa thứ 17.
27/11/2014(Xem: 7472)
Dù một số học giả cho rằng Mật điển của Phật giáo phát xuất từ Ấn giáo (Hinduism), điều này không đúng. Lý thuyết này thịnh hành trong số những người theo học thuyết Tiểu thừa, dựa trên sự tương đồng bề ngoài của các yếu tố trong hai hệ thống, chẳng hạn như sắc tướng của các Hộ Phật, pháp thiền quán về kinh mạch và khí, nghi lễ lửa, v.v... Tuy một số hành trì như trì tụng mật chú đều phổ biến trong cả hai truyền thống Mật điển Ấn giáo và Phật giáo, sự diễn dịch của chúng, ý nghĩa nội tại, có một sự khác biệt lớn. Hơn nữa, Mật điển Phật giáo cao cấp hơn, bởi vì không như Ấn giáo, nó chứa đựng ba điểm tinh yếu của đường tu giác ngộ: tâm xả ly, bồ đề tâm và chánh kiến về tánh Không.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]