Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ

04/04/202111:59(Xem: 10900)
27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 27
 
Tu viện Bồ Đề
Bakersfield, California, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 2001 S. K Street, Bakersfield, CA 93304
Điện thoại: (661) 397-0470; (479) 769-5429
Website: tuvienbodeusa.net
Facebook: Tu Viện Bồ Đề
 
Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu


 

Tu viện Bồ Đề được Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu và quý Phật tử gần xa hỗ trợ thành lập vào ngày 09.6.2015 tại địa chỉ 5713 Akers Road, thành phố Bakersfield, tiểu bang California. Đây là căn nhà nhỏ được mua lại từ gia đình một Phật tử để làm cơ sở tín ngưỡng, tu học Phật pháp; là ngôi tự viện Phật giáo đầu tiên ở thành phố Bakersfield, quận Kern. Sau hơn hai năm sinh hoạt, dưới sự hướng dẫn quy y Tam Bảo và tu học Phật pháp của Ni sư, quý Phật tử tại thành phố Bakersfield ngày một quy tụ về đông hơn và tín tâm với Tam Bảo ngày càng sâu sắc hơn. Duyên lành đến, ngày 27.10.2017, tu viện đã mua được ngôi nhà thờ cũ ở địa chỉ 2001 S. K Street, thành phố Bakersfield với diện tích 2 mẫu Anh, có 3 building hơn 10 ngàn square foot, gần 100 chỗ đậu xe. Trải qua một thời gian sửa chữa, vào đầu tháng 4 năm 2018, tu viện đã dời về địa chỉ mới này và tiếp tục mở rộng các chương trình sinh hoạt, tu học Phật pháp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học Phật và sinh hoạt cộng đồng cho bà con tại thành phố Bakersfield này.

Ni sư trụ trì Thích Nữ Chúc Hiếu xuất gia với Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Hạnh tại chùa Bồ Đề, quận 4 (Sài Gòn) năm 1990. Ni sư thọ giới Tỳ kheo Ni năm 1996 tại Đại giới đàn chùa Thiên Phước, Tân An, Long An do Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Long An tổ chức.

Ni sư đã theo học và tốt nghiệp các khóa Sơ cấp Phật học, Trung cấp Phật học, Trung cấp Giảng Sư, Cao cấp Giảng sư (Sài Gòn) từ năm 1994 đến năm 2008; tốt nghiệp Cử nhân Trung Văn Đại học Sư phạm (Sài Gòn) năm 2004; tốt nghiệp Thạc sĩ Văn Chương năm 2008 và Tiến sĩ Văn chương năm 2014 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Sài Gòn); tốt nghiệp Tiến sĩ Quản lý Giáo dục Đại học Ifugao, Philippines năm 2016. Ni sư đến Hoa Kỳ tu nghiệp, hoằng pháp vào tháng 3 năm 2011 và định cư đến hôm nay.

Ni sư đã dấn thân giảng pháp và hướng dẫn Phật tử tu học tại nhiều thành phố, tỉnh thành ở Việt Nam; tại các nước: Lào, Nhật Bản, Bỉ, Pháp, Anh, Đức; và nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ. Ni sư có nhiều tác phẩm CD ca nhạc đã được in ấn và phổ biến rộng rãi.

 

Với 3 building rộng rãi, tu viện đã sử dụng như sau: Building 1 làm ngôi chánh điện; building 2 làm hội trường sinh hoạt; building 3 làm trai đường, phòng khách, ni xá …

 

Ở tiền đường ngôi chánh điện, tu viện tôn trí tượng đức Phật A Di Đà và tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Đặc biệt bên trái ngôi chánh điện có đài Bồ tát Quán Thế Âm cao lớn. Tượng Bồ tát được tạo tác bằng đá cẩm thạch, cao 6m, bệ cao 4m.

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, tuyệt mỹ! Hương án giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni (chất liệu đồng, cao 2m), phía trước đặt tượng đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng (chất liệu đồng, mỗi tượng cao 0,65m). Hương án hai bên tôn trí tượng Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ Hiền (chất liệu đồng, mỗi tượng cao 1,5m). Hai bàn thờ ở gian bái đường tôn trí tượng Hộ Pháp Vi Đà và tượng Mật Tích Kim Cang. Phía sau là trang thờ Tổ và chư hương linh nam, nữ.

 

Tu viện có lịch sinh hoạt hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Sinh hoạt tu học cho Phật tử vào tối chủ nhật hàng tuần; tổ chức các khóa lễ Sám hối vào tối ngày Rằm, mùng Một mỗi tháng; khóa tu “An lạc thân tâm” mỗi đầu tháng; khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên… Hằng năm, tu viện tổ chức trang nghiêm và chu đáo các ngày Tết - Lễ - Vía: Tết Nguyên đán, Tết Trung thu; Lễ Phật đản, Lễ Vu lan; Vía Bồ tát Quán Thế Âm, Vía đức Phật A Di Đà …

 

Ở thành phố Bakersfield, cư dân gốc Việt không nhiều và số Phật tử tín tâm Tam Bảo cũng tương đối, tuy nhiên với tinh thần nhiệt tình tu học và hộ trì Tam Bảo của quý Phật tử cũng đã giúp tu viện Bồ Đề (ngôi chùa làng) trở thành một đạo tràng tu tập Chánh pháp, thắm tình Đạo vị.

Võ Văn Tường



 

Chú thích ảnh (chụp ngày 15.7.2016 và 20.6.2019)
 
27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (1)
01. Phiến đá khắc tên tu viện

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (2)
02. Toàn cảnh tu viện

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (3)
03. Ngôi chánh điện

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (4)
04. Đài Bồ tát Quán Thế Âm

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (5)
05. Tượng đức Phật A Di Đà

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (6)
06. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (7)
07. Điện Phật

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (8)
08. Bàn thờ đức Phật Thích Ca

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (9)
09. Bàn thờ Bồ tát Văn Thù

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (10)
10. Bàn thờ Bồ tát Phổ Hiền

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (11)
11. Bàn thờ Hộ Pháp Vi Đà

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (12)
12. Bàn thờ Mật Tích Kim Cang

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (13)
13. Bàn thờ Tổ

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (14)
14. Đại hồng chung

27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (15)
15. Tu viện Bồ Đề (cũ)


27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (16)

16. Điện Phật tu viện Bồ Đề (cũ)


27. Tu viện Bồ Đề, Bakersfield, California, Hoa Kỳ (17)
17. Tượng đức Phật A Di Đà
 

 

 

 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/05/2011(Xem: 12627)
Hòa thượng Tịnh Sự, thế danh là Võ Văn Đang, sinh năm Quí Sửu (1913), trong một gia đình có truyền thống Nho giáo, tại một vùng quê miền Nam, xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Thân phụ Ngài là cụ Võ Văn Tỏ, thân mẫu là cụ Trần Thị Thông. Năm 7 tuổi Ngài đã học chữ Nho. Rất thông minh, Ngài được người đương thời gọi là “Thần đồng Lê Quí Đôn”. Do túc duyên sẵn có từ nhiều đời, đến năm 12 tuổi Ngài xuất gia và thọ giới Sa Di tại chùa Bửu Hưng (Sa Đéc). Thấy Ngài quá thông minh nên Bổn sư đặt pháp danh là Thích Huệ Lực. Năm 20 tuổi Ngài thọ giới Tỳ kheo tại chùa Kim Huê, Sa Đéc. Đến năm 25 tuổi Ngài được bổ nhiệm về trụ trì tại chùa Phước Định, Chợ Lách. Năm 30 tuổi Ngài trụ trì chùa Viên Giác, Vĩnh Long. Năm 35 tuổi duyên lành đối với Phật giáo Nam Tông đã chín mùi, Ngài được du học tại Chùa Tháp Campuchia, thọ giới theo Phật giáo Nam Tông tại chùa Kùm Pung (Treyloko) ở Trà Pét.
07/04/2011(Xem: 13530)
Duy Thức Tam Thập Tụng (ba mươi bài tụng Duy Thức) là luận điển cơ bản của Tông Duy Thức. Tông Duy Thức dựa vào luận điển này mà thành lập. Lý do cần giảng ba mươi bài tụng là vì sự thành lập và truyền thừa Tông Duy Thức từ đây mà ra. Tông Duy Thức của Trung Quốc bắt đầu từ học phái Du Già Hạnh của Phật Giáo đại thừa Ấn Độ. Nhưng khi đã nói đến học phái Du Già Hạnh không thể không tìm hiểu học phái Trung Quán. Xin lần lượt trình bày như sau:
02/03/2011(Xem: 6227)
The Buddhist Channel is pleased to present to you the last book written by the late Chief Ven. Dr K Sri Dhammananda. To fulfill the wish of the late venerable, this e-Book shall be distributed free of charge. Please help to fulfill his wish by forwarding it to as many people as you can.
19/02/2011(Xem: 17605)
Hết lòng trân quí và ghi nhớ ân đức sâu dầy của sư Sán Nhiên đã biên soạn và hiệu đính tập sách này, cũng như đã hoan hỷ cho phép Hội Thiện Đức ấn tống nhằm góp phần vào công cuộc hoằng hóa Phật pháp đem đến lợi lạc cho nhiều người. Hội Thiện Đức xin biết ơn sự ủng hộ tinh thần và tán thán sự phát tâm đóng góp tịnh tài của quý Phật tử và ân nhân cho công trình ấn tống này. Xin tri ân chị Thân Thục & anh Thân Phúc đánh máy tập sách; anh Thân Hòa trình bày sách bao gồm thiết kế bìa sách; anh Chúc Giới, anh Thiện Tánh, cùng anh Chúc Tùng cung cấp tài liệu và hình ảnh; Tâm Hân Huệ thỉnh ý sư Sán Nhiên; chị Tâm Thiện, chị Chơn Hạnh Bạch, chị Diệu Âm, Thân Hồng, cùng anh chị Lê Lộc (Lancaster, PA) phụ giúp sổ sách, liên lạc, và kêu gọi cho quỹ ấn tống.
22/01/2011(Xem: 17074)
Đại Hội Khoáng Đại kỳ 04 được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Nam Úc
10/01/2011(Xem: 59469)
Website Liên Kết từ Trang Nhà Quảng Đức
13/12/2010(Xem: 12847)
Ðọc vào kinh ta nhận thấy chẳng những hàng xuất gia mới thật hành được Phật đạo, mà Cư sĩ, Bà la môn cho đến mọi tầng lớp dân chúng cũng đều thật hành được Phật đạo.
10/12/2010(Xem: 13535)
Tập sách này gồm 2 bài giảng của Đức Đạt-lai Lạt-ma XIV, được ngài Rajiv Mehrotra – đệ tử của đức Đạt-lai Lạt-ma – trực tiếp ban cho chúng tôi cùng với 4 bài giảng khác nữa, kèm theo một văn bản cho phép chuyển dịch tất cả sang Việt ngữ và phát hành ở dạng song ngữ Anh-Việt. Phát tâm Bồ-đề là bài giảng được chúng tôi hoàn tất trước tiên và được chọn làm tựa đề cho tập sách này vì tính phổ quát của nó đối với mọi người Phật tử. Bài giảng này có nội dung khuyến khích và hướng dẫn việc phát tâm Bồ-đề, một yêu cầu tối thiết yếu đối với bất cứ ai muốn bước chân vào con đường tu tập theo Phật giáo Đại thừa.
09/11/2010(Xem: 8774)
Các Sa-di-ni thân mến, Chọn “đi tu” làm Sa-di-ni (P. Sāmaṇeri, S. Śrāmaṇeri, 沙彌尼), sau đó, làm Thức-xoa (P. Sikkhamānā. S. Śikṣamānā, 式叉摩那),[1] Tỳ-kheo-ni (P. bhikkhuni, S. bhikṣuṇī, 比丘尼), các con đang đi theo lý tưởng cao cả và hạnh nguyện độ sinh của đức Phật, các bậc Bồ-tát, các Thánh tăng trong lịch sử hơn 2.600 năm của đạo Phật. Đó là diễm phúc lớn của các con và gia đình các con ở đời này. Sa-di-ni có nghĩa đen là “Sa-môn tử” (沙門子), tức người đang tập hạnh làm Sa-môn (P. Sāmaṇa, 沙門). Các Sa-di-ni tuổi thiếu nhi được gọi là “cô tiểu” ở miền Nam, hay “cô điệu” ở miền Trung hoặc “sư bác” ở miền Bắc. Sa-môn là từ chỉ cho các tu sĩ vô thần tại Ấn Độ trong thời cổ đại, không chấp nhận đạo Bà-la-môn đa thần, không chấp nhận Thượng đế, không chấp nhận số phận, cách tu tín ngưỡng và ép xác của đạo Bà-la-môn. Đạo Phật do đức Phật Thích-ca sáng lập là một trong các trường phái Sa-môn, mở ra con đường tỉnh thức, giác ngộ và giải thoát cho nhân loại khỏi tất cả nỗi khổ và niềm đau.
08/10/2010(Xem: 5918)
Truyện thiền không những có tính tôn giáo, triết lý mà còn có giá trị văn học cao. Nó mang ý nghĩa siêu hình, với hình thức ngụ ngôn, bố cục giản lược, trào lộng, kết thúc đột ngột, lại dùng những phương pháp tu từ đặc biệt như điệp ngữ, nghịch lý, đa nghĩa, chữi để mà khen, buông thỏng nửa chừng không kết thúc, lấy câu hỏi để trả lời câu hỏi vv…Đó là đặc sắc của truyện thiền. Cho nên đọc chuyện thiền là vừa học đạo[1] vừa thưởng thức một tác phẩm văn chương kỳ thú.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]