Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California

05/02/202107:39(Xem: 11029)
13. Tu viện Quan Âm, Redland, California
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 13.
 
Tu viện Quan Âm
Redland, California, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 12670 18th Street, Redland, CA 92373
Tel: (909) 389-1570
Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Tịnh Quang


 

Tu viện được Thượng tọa Thích Tịnh Trí thành lập vào cuối năm 2004. Ban đầu, Ngài đặt tên là Vườn Lâm Tỳ Ni. Sau hai năm sửa chữa, kiến tạo, tu viện đã thành hình với ngôi chánh điện, văn phòng, phòng khách, phòng trụ trì, nhà bếp, trai đường, phòng khách vãng lai … Thượng tọa Thích Tịnh Trí thế danh Lê Văn Chơn, sinh năm 1965 tại Thuận An, Phú Vang, Huế. Ngài đến Hoa Kỳ vào khoảng năm 1980, xuất gia tại chùa Diệu Quang ở Sacramento, có pháp danh Quảng Thông. Ngài thọ giới Cụ túc năm 1986. Khi xây dựng tu viện tại Redland, Ngài được Phật tử cúng dường 5 pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm, nghĩ đó là nhân duyên với Bồ tát, nên Ngài đặt tên tu viện Quan Âm. Ngài bị bệnh và viên tịch vào ngày 28.10.2007.

Kế tiếp trụ trì là Ni sư Thích Nữ Tịnh Quang thế danh Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1953 tại Hà Nội. Ni sư cùng gia đình qua định cư tại thành phố Woodland Hills, California từ tháng 8.1975. Năm 1990, Ni sư xuất gia tại chùa Diệu Quang với Ni sư Thích Nữ Diệu Từ, có pháp danh Quảng Thuận. Cuối năm 1994, Ni sư được thọ giới Tỳ kheo Ni tại thiền viện Quốc tế ở Los Angeles. Năm 1999, Ni sư xin phép Sư phụ rời chùa để tiếp tục việc học. Năm 2006, Ni sư đã tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Wisconsin-Madison với luận án: “Cuộc chấn hưng của Phật giáo Việt Nam đầu thế kỷ 20”.

Tu viện có nhiều pho tượng lộ thiên như: Vườn Lâm Tỳ Ni, Phật đài Thích Ca, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm.

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm thờ đức Phật Thích Ca, đức Phật A Di Đà, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Quán Thế Âm, ngài Hộ Pháp và ngài Quan Thánh.

 

Tu viện có chương trình sinh hoạt định kỳ hàng tuần, hàng tháng cho đạo tràng: tụng kinh cầu an/cầu siêu, pháp thoại, kinh hành niệm Phật; thọ Bát quan trai giới; hộ niệm cho người lâm chung; lễ hằng thuận; mở các lớp học Phật pháp và Việt ngữ cho thiếu nhi; tổ chức các buổi tu học với chư Tôn đức: Hòa thượng Thích Nguyên Hạnh, Hòa thượng Thích Như Điển, Thượng tọa Thích Trí Thoát …

Ni sư trụ trì hiện đang tổ chức trùng tu tu viện trở thành ngôi phạm vũ khang trang, yên tịnh và rộng rãi để đón tiếp đông đảo Phật tử gần xa về sinh hoạt, tu tập.

Bài và ảnh: Võ Văn Tường

 

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (00)
01. Biển tên Tu viện Quan Âm

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (1)
02. Tu viện Quan Âm
13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (2)
03. Vườn Lâm Tỳ Ni

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (3)13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (4)
04-05. Phật đài Thích Ca

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (5)
06. Tượng Bồ tát Di Lặc

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (6)
07. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (7)
08. Tượng đức Phật A Di Đà

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (8)
09. Cửa vào Phật điện

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (9)
10. Điện Phật

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (10)
11. Tượng đức Phật A Di Đà

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (11)
12. Tượng Hộ Pháp

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (12)
13. Tượng Quan Thánh

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (13)
14. Đại hồng chung

13. Tu viện Quan Âm, Redland, California (14)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/05/2011(Xem: 12627)
Hòa thượng Tịnh Sự, thế danh là Võ Văn Đang, sinh năm Quí Sửu (1913), trong một gia đình có truyền thống Nho giáo, tại một vùng quê miền Nam, xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Thân phụ Ngài là cụ Võ Văn Tỏ, thân mẫu là cụ Trần Thị Thông. Năm 7 tuổi Ngài đã học chữ Nho. Rất thông minh, Ngài được người đương thời gọi là “Thần đồng Lê Quí Đôn”. Do túc duyên sẵn có từ nhiều đời, đến năm 12 tuổi Ngài xuất gia và thọ giới Sa Di tại chùa Bửu Hưng (Sa Đéc). Thấy Ngài quá thông minh nên Bổn sư đặt pháp danh là Thích Huệ Lực. Năm 20 tuổi Ngài thọ giới Tỳ kheo tại chùa Kim Huê, Sa Đéc. Đến năm 25 tuổi Ngài được bổ nhiệm về trụ trì tại chùa Phước Định, Chợ Lách. Năm 30 tuổi Ngài trụ trì chùa Viên Giác, Vĩnh Long. Năm 35 tuổi duyên lành đối với Phật giáo Nam Tông đã chín mùi, Ngài được du học tại Chùa Tháp Campuchia, thọ giới theo Phật giáo Nam Tông tại chùa Kùm Pung (Treyloko) ở Trà Pét.
07/04/2011(Xem: 13530)
Duy Thức Tam Thập Tụng (ba mươi bài tụng Duy Thức) là luận điển cơ bản của Tông Duy Thức. Tông Duy Thức dựa vào luận điển này mà thành lập. Lý do cần giảng ba mươi bài tụng là vì sự thành lập và truyền thừa Tông Duy Thức từ đây mà ra. Tông Duy Thức của Trung Quốc bắt đầu từ học phái Du Già Hạnh của Phật Giáo đại thừa Ấn Độ. Nhưng khi đã nói đến học phái Du Già Hạnh không thể không tìm hiểu học phái Trung Quán. Xin lần lượt trình bày như sau:
02/03/2011(Xem: 6227)
The Buddhist Channel is pleased to present to you the last book written by the late Chief Ven. Dr K Sri Dhammananda. To fulfill the wish of the late venerable, this e-Book shall be distributed free of charge. Please help to fulfill his wish by forwarding it to as many people as you can.
19/02/2011(Xem: 17606)
Hết lòng trân quí và ghi nhớ ân đức sâu dầy của sư Sán Nhiên đã biên soạn và hiệu đính tập sách này, cũng như đã hoan hỷ cho phép Hội Thiện Đức ấn tống nhằm góp phần vào công cuộc hoằng hóa Phật pháp đem đến lợi lạc cho nhiều người. Hội Thiện Đức xin biết ơn sự ủng hộ tinh thần và tán thán sự phát tâm đóng góp tịnh tài của quý Phật tử và ân nhân cho công trình ấn tống này. Xin tri ân chị Thân Thục & anh Thân Phúc đánh máy tập sách; anh Thân Hòa trình bày sách bao gồm thiết kế bìa sách; anh Chúc Giới, anh Thiện Tánh, cùng anh Chúc Tùng cung cấp tài liệu và hình ảnh; Tâm Hân Huệ thỉnh ý sư Sán Nhiên; chị Tâm Thiện, chị Chơn Hạnh Bạch, chị Diệu Âm, Thân Hồng, cùng anh chị Lê Lộc (Lancaster, PA) phụ giúp sổ sách, liên lạc, và kêu gọi cho quỹ ấn tống.
22/01/2011(Xem: 17074)
Đại Hội Khoáng Đại kỳ 04 được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Nam Úc
10/01/2011(Xem: 59469)
Website Liên Kết từ Trang Nhà Quảng Đức
13/12/2010(Xem: 12847)
Ðọc vào kinh ta nhận thấy chẳng những hàng xuất gia mới thật hành được Phật đạo, mà Cư sĩ, Bà la môn cho đến mọi tầng lớp dân chúng cũng đều thật hành được Phật đạo.
10/12/2010(Xem: 13535)
Tập sách này gồm 2 bài giảng của Đức Đạt-lai Lạt-ma XIV, được ngài Rajiv Mehrotra – đệ tử của đức Đạt-lai Lạt-ma – trực tiếp ban cho chúng tôi cùng với 4 bài giảng khác nữa, kèm theo một văn bản cho phép chuyển dịch tất cả sang Việt ngữ và phát hành ở dạng song ngữ Anh-Việt. Phát tâm Bồ-đề là bài giảng được chúng tôi hoàn tất trước tiên và được chọn làm tựa đề cho tập sách này vì tính phổ quát của nó đối với mọi người Phật tử. Bài giảng này có nội dung khuyến khích và hướng dẫn việc phát tâm Bồ-đề, một yêu cầu tối thiết yếu đối với bất cứ ai muốn bước chân vào con đường tu tập theo Phật giáo Đại thừa.
09/11/2010(Xem: 8774)
Các Sa-di-ni thân mến, Chọn “đi tu” làm Sa-di-ni (P. Sāmaṇeri, S. Śrāmaṇeri, 沙彌尼), sau đó, làm Thức-xoa (P. Sikkhamānā. S. Śikṣamānā, 式叉摩那),[1] Tỳ-kheo-ni (P. bhikkhuni, S. bhikṣuṇī, 比丘尼), các con đang đi theo lý tưởng cao cả và hạnh nguyện độ sinh của đức Phật, các bậc Bồ-tát, các Thánh tăng trong lịch sử hơn 2.600 năm của đạo Phật. Đó là diễm phúc lớn của các con và gia đình các con ở đời này. Sa-di-ni có nghĩa đen là “Sa-môn tử” (沙門子), tức người đang tập hạnh làm Sa-môn (P. Sāmaṇa, 沙門). Các Sa-di-ni tuổi thiếu nhi được gọi là “cô tiểu” ở miền Nam, hay “cô điệu” ở miền Trung hoặc “sư bác” ở miền Bắc. Sa-môn là từ chỉ cho các tu sĩ vô thần tại Ấn Độ trong thời cổ đại, không chấp nhận đạo Bà-la-môn đa thần, không chấp nhận Thượng đế, không chấp nhận số phận, cách tu tín ngưỡng và ép xác của đạo Bà-la-môn. Đạo Phật do đức Phật Thích-ca sáng lập là một trong các trường phái Sa-môn, mở ra con đường tỉnh thức, giác ngộ và giải thoát cho nhân loại khỏi tất cả nỗi khổ và niềm đau.
08/10/2010(Xem: 5918)
Truyện thiền không những có tính tôn giáo, triết lý mà còn có giá trị văn học cao. Nó mang ý nghĩa siêu hình, với hình thức ngụ ngôn, bố cục giản lược, trào lộng, kết thúc đột ngột, lại dùng những phương pháp tu từ đặc biệt như điệp ngữ, nghịch lý, đa nghĩa, chữi để mà khen, buông thỏng nửa chừng không kết thúc, lấy câu hỏi để trả lời câu hỏi vv…Đó là đặc sắc của truyện thiền. Cho nên đọc chuyện thiền là vừa học đạo[1] vừa thưởng thức một tác phẩm văn chương kỳ thú.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]