Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kính mừng Lễ Vía Đức Phật Dược Sư Đản Sinh 30/9

01/11/202119:03(Xem: 5325)
Kính mừng Lễ Vía Đức Phật Dược Sư Đản Sinh 30/9



Kính mừng Lễ Vía Đức Phật Dược Sư Đản Sinh 30/9
Nhân ngày lễ Đức Đông Phương Giáo Chủ cùng tìm hiểu niềm tin
đối với Ngài và sự mầu nhiệm linh ứng đến với mỗi Phật Tử ....

Cách đây 25 năm, lần đầu tiên sự linh ứng của Phật Dược Sư đã đến với tôi một cách bất ngờ mà sau này khi học Phật tôi mới hiểu là mình có được túc duyên mới có được một phương thuốc nhiệm mầu về tâm linh do Ngài ban tặng qua câu thần chú linh ứng như sau mà lúc ấy chưa có YouTube để nghe như bây giờ ....

Thần chú Dược Sư là một trong những câu thần chú được trì tụng nhiều nhất bởi công năng bất khả tư nghì mà nó đem lại cho hành giả khi trì tụng. Không chỉ có năng lực chữa lành bệnh tự thân hành giả mà còn có công năng chữa bệnh cho người khác. Quan trọng hơn là khả năng tịnh hoá những nghiệp bất thiện trong

Nam mô tiêu tai diên thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật

Nam mô Bạt dà Phạt để Bệ sát xã – lũ lô Thích Lưu ly.

Bát lặc bà – hắc ra xà dã. Đát tha – yết đa da

A ra hắc đế – Tam miệuTam bột đà da – đát điệt tha.

Án – Bệ sác thệ – Bệ sác thệ.Bệ sác xã – Tam bột đà.

Yết đế – Tóa ha.

Hoặc biết đến câu chú bằng tiếng Phạn mà mãi đến 10 năm sau đó tôi mới được biết đến .

Chú Dược Sư tiếng Phạn:

OM Namo bhagawate Bhaishjaya guru vaidurya Prabha rajaya tathagataya arhate samyaksam buddhaya teyatha om bekhajye bekhajye maha bekhajye bekhajye rajaya samudgate svaha.

https://youtu.be/fPQFvwP5CYk

https://youtu.be/Lt8mXLcFqaU

Nhiều năm trôi qua tôi vẫn hưởng được ân phước từ Ngài ban tặng không bao giờ dứt và dường như đã theo tôi mãi . Đấy là nhờ tôi có một niềm tin chân thành và chính ánh sáng của niềm tin ấy đã giúp tôi có được những kết quả mà mình mong ước .

Hơn thế nữa Ngài đã dẫn dắt tôi tìm được những Minh Sư mà đức hạnh và trí tuệ của quý minh sư ấy đã soi sáng tâm thức mê mờ để mang đến cho tôi những giây phút an lạc tuyệt vời tràn ngập trong lòng sau những lần được nghe pháp thoại từ quý minh sư ấy .

Từ một người thường tin vào lý trí phân tích mọi việc và tôi thường tự nhủ rằng " Mỗi người chỉ có thể cứu vớt chính mình bằng sự tu tập vươn lên hoàn thiện bản thân nhưng tôi chưa thấu hiểu được tuy mỗi người là một thực thể duy nhất nhưng thế giới này lại cần sự hợp tâm của rất nhiều người và không một ai dù kiệt xuất đến đâu cũng không thể quyết định được mọi việc nếu không biết quay về đời sống tâm linh "

Đọc đến đây có lẽ các bạn nóng lòng muốn biết chuyện linh ứng gì vậy ?

Kính xin thuật rõ chuyện xa xưa ấy cách đây 25 năm nhé ...Không hiểu do cơ cực của quá khứ ( chạy xe đạp đi làm mỗi ngày 20km đến bịnh vện Chợ Rẫy từ Cư Xá Thanh Đa sau ngày tiếp thu 30/4/75) nên vào khoảng 40 tuổi là các cơ của đôi chân tôi đã dường như giản và không thể nào sử dụng một cách bình thường ... Tôi đi đứng rất khó và không thể bước lên các bậc thang..tuy đã làm nhiều xét nghiệm về máu và các trị liệu khác ....Các bác sĩ chỉ cho biết cứ tiếp tục uống thuốc cho đến mãn đời để giảm đau mà thôi ..và điều kỳ diệu đã đến .

Một ngày nọ ngồi chờ tại phòng mạch bác sĩ bỗng nhiên đôi mắt tôi dán vào lời cảm ơn của một bịnh nhân đã thoát khỏi sinh tử một cách vi diệu nhờ thần chú Dược Sư và người ấy đã in câu thần chú Ngài vào nhiều nhật báo, tuần báo trong cả tháng rồi và hôm ấy là ngày chót hạn kỳ để in tiếp ...

Thế là đại phước duyên ấy đã lan tỏa đến tôi vì không hiểu sao trong tôi có một niềm tin rằng cứ thực hành đúng như lời người đăng tin ấy thì mình có cơ may chữa khỏi .

Tôi đã tự mình tìm kiếm được quyển Dược Sư Như Lai Bổn Nguyện Công Đức Kinh và theo lời Đức Phật dạy trong Kinh Dược Sư ...đây chính là phương pháp giúp chúng ta tiêu bớt ác nghiệp, tăng trưởng thiện nghiệp thì mọi bịnh tật sẽ thuyên giảm . ...từ đấy mỗi ngày tôi tụng 7 lần trọn bộ kinh trong suốt 49 ngày đồng thời vẫn tiếp tục song hành dùng thuốc uống và xoa ...nhưng đã khấn nguyện sẽ ấn tống kinh Dược Sư ngàn quyển và sẽ phân phát khắp các chùa tại các vùng quê miền nam Việt Nam và Phú Quốc ...vì tôi rất tin tưởng vào sự chỉ dạy như sau :

" Nếu ai thấy có kẻ nam người nữ nào mắc bệnh khổ, họ nên nhất tâm vì người bệnh kia mà thường xuyên tắm gội, súc miệng sạch sẽ, rồi trì chú này 108 biến vào trong thức ăn hay thuốc thang, hoặc nước không có vi trùng. Sau đó, họ lấy cho người bệnh. Dùng xong, bệnh liền tiêu trừ”.

Nếu có ai cầu mong điều gì nên chí tâm trì chú này thì sẽ được như ý, được sống lâu và không có bệnh tật. Sau khi mạng chung, sẽ sinh về cõi tịnh, được ngôi bất thoái chuyển cho đến khi thành Phật...

Người nào thường hay trì tụng Kinh Dược Sư và danh hiệu của Ngài thường được chư Phật, Bồ Tát, các vị Hộ pháp, đại tướng Dược Xoa và quyến thuộc thường theo ủng hộ, bảo vệ khiến cho họ thoát khỏi tất cả khổ nạn và những điều mong cầu đều được thành tựu.

Ngoài ra tôi cũng được nghe nhiều pháp thoại cho rằng : " con người thường mưu cầu hạnh phúc nhưng vì ai cũng tự lo cho bản thân mình trước nên trở nên ích kỷ và chỉ phụng sự cho cái tôi ( bản ngã) để hưởng thụ mọi nhu cầu mà không biết rằng hạnh phúc chân thật lại là cái gì vốn có sẵn trong tự tánh thanh tịnh của mình .

Chúng ta không biết rằng ta không thể tuỳ ý quyết định khỏe mạnh hay bịnh tật , sự sống hay sự chết . Tất cả việc xảy ra đến cho đời ta đều là do nghiệp quá khứ và hiện tại xảy đến đều ngoài sự tiên đoán của chính mình Hãy quán chiếu và soi rọi lại nội tâm mới có thể chữa lành được thân bệnh và tâm bịnh .

Đến với Đức Phật Dược Sư , Ngài với tâm đại bi, vị tha vô lượng, bằng mọi phương tiện muốn làm lợi lạc cho chúng sinh muốn thành tựu mọi sở nguyện cho những ai biết đến và thường tôn xưng danh hiệu của Ngài, đó không chỉ là một điểm tựa tinh thần vững chắc mà còn là con đường đưa tới an lạc, chấm dứt khổ đau."

Không còn gì mầu nhiệm có thể diễn tả tôi đã trở lại đi đứng bình thường sau đó vài tháng và đến nay dù đôi khi có trở lại với sự vô thường của tứ đai theo thời gian số tuổi nhưng chưa bao giờ trầm trọng như thưở chưa biết đọc thần chú Ngài ... thế nên từ ngày ấy tôi thường khuyến khích những ai nếu vướng vào bịnh gì khó chữa hãy mau mau tìm đến những ngôi chùa để xin được uống nước đã được các chùa trì tụng thần chú Dược Sư và đặt trọn niềm tin vào Ngài để được hưởng sự mầu nhiệm linh ứng .

Vậy Đức Phật Dược Sư là ai?

Theo sách Dược Sư kinh sám (HT.Trí Quang dịch), Đức Dược Sư là vị Phật hiểu biết và thông suốt tất cả y dược của thế gian và xuất thế gian, Ngài có thể chữa trị hết tất cả những thứ bệnh khổ của chúng sanh, những điên đảo vọng tưởng do tham, sân, si phiền não gây ra.

Niệm danh hiệu Ngài, Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật, với đầy đủ Tín-Nguyện-Hạnh và niệm đến nhất tâm, người niệm sẽ được phước báo vô lượng, tiêu trừ tất cả bệnh khổ, thân tâm an lạc.

Đức Phật Dược Sư (Tiếng Phạn: Bhaisajyaguru- Tiếng Anh: Medicine Buddha)

Còn gọi là Dược Sư Lưu Ly Quang Phật, Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, Dược Sư Như Lai, Dược Sư Lưu Ly Như Lai, Đại Y Vương Phật.

Bản nguyện của ngài là "cứu tất cả bệnh khổ cho chúng sinh" cho nên còn có tên Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật.

Quốc độ của Ngài là cõi Tịnh Lưu Ly nằm ở phương Đông

Kinh điển Phật giáo có ghi lại, đức Phật Dược Sư với tâm đại bi vô lượng và năng lực dẫn dắt tất cả chúng sinh đến bờ giác ngộ. Ngài đã hóa hiện dưới nhiều hình tướng khác nhau, trong đó có hình tướng bảy đức Phật Dược Sư, để cứu khổ ban vui cho chúng sinh.

Bhaisajyaguru: Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai

Abhiyaraja: Pháp Hải Thắng Huệ Du Hý Thần Thông Như Lai

Dharmakirtisagara: Pháp Hải Lôi Âm Như Lai

Asokottamasriraja: Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Vương Như Lai

Suvarnabhadradravimala: Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Thành Tựu Như Lai

Svaragosaraja: Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai

Suparikirti-tanamasriraja: Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai

Dược sư, nghĩa là thầy thuốc. Lưu ly là một loại ngọc màu xanh trong suốt. Lưu ly quang là ánh sáng ngọc lưu ly. Dược Sư Lưu Ly Quang Phật là vị Phật thông suốt tất cả y dược của thế gian và xuất thế gian,

Ngài có thể chữa trị hết tất cả những thứ bệnh khổ của chúng sinh, những điên đảo vọng tưởng do tham, sân, si phiền não gây ra. Ánh sáng của Phật Dược Sư thật không thể nghĩ bàn: “Trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút vẩn đục, ánh quang minh chói lọi khắp nơi” chiếu đến đâu đều phá hết những tăm tối vô minh của chúng sinh; đem lợi lạc và diệt trừ tất cả những bệnh khổ về thân và tâm, khiến cho họ xa lìa mê vọng mà thấy được ý nghĩa chân thật của đời sống .

Lời kết :

Con đường tâm linh là con đường duy nhất để giảm nhẹ khổ đau cho mỗi người cũng như cho toàn nhân loại . Một thế hệ khôn ngoan dù cho khoa học kỹ thuật tân tiến đến đâu cũng cần phải biết hoà hợp và dựa trên đạo đức, tinh thần mà ảnh hưởng của niềm tin là một phương thuốc nhiệm mầu vì....

Thế giới mà con người sống thường đầy rẫy sự bất công bởi vô minh che khuất, tham sân si tật đố khiến cho sự tranh chấp, xung đột giữa các nước ngày càng nhiều, thiên tai hạn hán như động đất, sóng thần, nạn đói, dịch bệnh luôn hiện hữu và ngày càng phức tạp... Do bởi tâm thức chúng sinh cang cường khó giáo hoá ngày càng trở nên bướng bỉnh, khó điều phục. Tâm luôn bất an bởi đắm chìm trong thế giới đầy rẫy sự thụ hưởng và dục lạc khiến quên mất tự tính vốn trong sáng của chính mình.

Sự phát triển của khoa học hiện đại khiến chúng ta thường lầm tưởng rằng đã hiểu và làm chủ được tất cả những gì quanh ta, chính mặt trái của nó khiến cho con người đôi lúc rơi vào bế tắc, sự tuyệt vọng bởi mỗi năm vẫn có hàng triệu người chết bởi dịch bệnh, động đất, sóng thần, hạn hán... Xuất hiện những căn bệnh mới mà y học không thể tìm được nguyên nhân và phương thuốc chữa trị...

Đức Phật Dược Sư với tâm đại bi, vị tha vô lượng, bằng mọi phương tiện muốn làm lợi lạc cho chúng sinh muốn thành tựu mọi sở nguyện cho những ai biết đến và thường tôn xưng danh hiệu của Ngài, đó không chỉ là một điểm tựa tinh thần vững chắc mà còn là con đường đưa tới an lạc, chấm dứt khổ đau.

Việc cầu nguyện đức Phật Dược Sư có năng lực mãnh liệt, khiến tâm chúng ta được tịnh hoá. Đây là lý do tại sao việc hành trì cầu nguyện đức Phật Dược Sư mỗi ngày là rất quan trọng.

Và ....

Đức tin là một sự mầu nhiệm, có nghĩa là người ta không hiểu được bằng lý trí

Đức tin là những điều mình chưa thấy, và phần thưởng của đức tin là sẽ thấy những điều mình sẽ tin. Đức tin là một trực giác, tức là một sự cảm xúc trực tiếp với sự việc, không nhờ lý trí, không nhờ kinh nghiệm.

Mỗi chúng ta đều có đức tin, mặc dầu không phải ai cũng giải thích được, vì nó mầu nhiệm, vượt quá lý trí và kinh nghiệm của mình.

Đừng dùng lý trí khô khan mà phân tích Bạn chỉ cần tin và đạt niềm tin thế thôi .

Ánh sáng của Đức tin sẽ dìu dắt thẳng đến mục đích Và với tấm lòng chân thành sẽ giúp bạn có kết quả mong muốn do sự linh ứng nhiệm mầu mang đến .

Hãy cùng nhau niệm niệm Nam Mô Đông Phương Giáo chủ Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai" bạn nhé !

Kính quy ngưỡng Đức Phật Dược Sư, Đông Phương Giáo Chủ !
Với luật vô thường ...ai không già , bịnh tật, khổ đau ?
Hằng ngày dâng lời cầu nguyện Ngài ...vi diệu nhiệm mầu
Năng lực mãnh liệt... ánh hào quang giúp tâm con tịnh hoá !

Xa lìa điên đảo vọng tưởng ...thật sự buông xả !
Con đường tâm linh ...quan trọng đời người
Nhìn lại chính mình buông bỏ cái Tôi
Sẽ hướng cuộc đời theo ánh sáng chân lý

Bịnh tật thân tâm đến từ Khẩu và Ý,
Do Vô minh che khuất, nhiều tật đố, tham, sân, si
Xuất hiện những căn bệnh mới ...quá dị kỳ
Y học không rõ nguyên nhân và phương thuốc chữa trị... !!!

Tử vong nhiều năm nay vì Đại dịch kinh hoàng thế kỷ
Kính nguyện cầu. ....Ngài từ bi gia hộ độ trì
Giảm nhẹ bịnh tật với năng lực bất khả tư nghì
Chỗ dựa tinh thần vững chắc qua âm ba câu thần chú
TAYATHA OM BEKANZE BEKANZE MAHA
BEKANZE BEKANZE RATZA
SAMUGATE SOHA
Kính trân trọng,
Huệ Hương
Melbourne 1/11/2021
( Kính mừng lễ vía Đức Phật Dược Sư 4/11/2021 )




facebook
youtube


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/03/2011(Xem: 6307)
Ngài Đại Thế Chí Pháp Vương Tử cùng với 52 vịBồ-tát đồng tu một pháp môn cùng đứng dậy cung kính chấp tay bạch Phật : - Tôi nhớ hằng sa kiếp trước có Đức Phật ra đờihiệu Vô Lượng Quang
20/03/2011(Xem: 11165)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sát và nghiên cứu rất nhiều.
23/02/2011(Xem: 5902)
Sức mạnh gia trì là làm thay đổi tâm niệm của người được gia trì. Gọi thần lực gia trì chủ yếu giúp người được gia trì an tâm, an thân vượt qua khó khăn...
21/01/2011(Xem: 3876)
Bồ tát Di Lặc, vị Phật tương lai, có một vị trí quan trọng trong nền tín ngưỡng và văn hoá Phật Giáo. Di Lặc là vị bồ tát duy nhất được các tông phái Phật Giáo, từ tiểu thừa, đại thừa và mật tông tôn kính. Các kinh điển trong cổ ngữ tiếng Phạn Pali và Sanskrit, cũng như kinh tạng đại thừa chữ Hán và tiếng Tây Tạng đều có nói đến vị Phật tương lai này.
13/01/2011(Xem: 3174)
Cùng với thầy của mình là Bồ Tát Di Lặc, Vô Trước là khai tổ của Du Già Tông, hay Duy Thức Tông, một trường phái của Đại Thừa Phật Giáo. Ba người con trai lớn nhất, đều gọi là Thiên Thân (Vasubandhu), sinh ra ở Purusapura (Peshwar), là những thành viên của gia đình Kiều Thi Ca (Kausika) thuộc dòng dõi Bà La Môn, Ấn Độ. Tất cả ba người đều đã trở thành những Tỳ Kheo Phật Giáo. Người em trai út của Vô Trước được biết là Tỉ-Lân-Trì-Bạt-Bà (Virincivatsa), trong khi người em giữa được biết đơn thuần là Thiên Thân (Vasubandhu), tác giả của Duy Thức Tam Thập Tụng.
04/01/2011(Xem: 2795)
Quán Âm hay Quán Thế Âm là tên gọi của một vị Bồ Tát nổi tiếng trong hệ thống Phật giáo Bắc Truyền (vẫn được thậm xưng là Đại Thừa) khắp các xứ Trung Hoa, Hàn quốc, Nhật Bản, Tây Tạng, Mông Cổ và cả Việt Nam. Chữ Phạn của tên gọi này là Avalokitvesvara, thường được dịch sát là Quán Tự Tại. Chữ Tự Tại (Isvara) này không hề mang nghĩa thanh thản độc lập như nhiều người vẫn nghĩ. Nó là một từ tố thường thấy ngay sau tên gọi của các vị thần Ấn Độ, một chút dấu vết của Ấn Giáo, xa hơn một tí là Bà La Môn giáo thời xưa. Nói mấy cũng không đủ, với phương tiện Internet ngày nay, người muốn biết xin cứ Online thì rõ. Nãy giờ chỉ nói cái tên, cái ý nghĩa hay vai trò của khái niệm Quán Thế Âm mới là quan trọng.
19/12/2010(Xem: 5359)
Qua kinh sách thuộc truyền thống Đại thừa ta được biết mỗi vị Phật thường có hai vị Bồ tát làm thị giả. Nếu như Đức Phật A Di Đà có Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí làm thị giả thì một trong hai vị thị giả chính của Đức Phật Thích Ca là Văn Thù Sư Lợi, đại biểu cho trí tuệ siêu việt. Bồ Tát Văn Thù đã xuất hiện hầu như trong tất cả các kinh điển quan trọng của Phật giáo Đại thừa: Hoa Nghiêm, Thủ Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, Duy Ma Cật,… như là một nhân vật thân cận nhất của Đức Phật Thích Ca, khi thì chính thức thay mặt Đức Thế Tôn diễn nói Chánh pháp, có lúc lại đóng vai tuồng làm người điều hành chương trình để giới thiệu đến thính chúng một thời pháp quan trọng của Đức Bổn Sư.
19/12/2010(Xem: 3915)
Từ trước đến nay, những khuynh hướng bài bác Đại Thừa -cả trong lẫn ngoài Phật giáo- thường cho rằng kinh điển Đại Thừa là ngụy tạo, từ đó họ cũng hạ bệ luôn tất cả những vị Bồ Tát đã được quần chúng Phật tử lâu đời tôn thờ kính ngưỡng -đặc biệt là Bồ Tát Địa Tạng- coi đó như là những nhân vật hư cấu, sản phẩm của đầu óc tưởng tượng phong phú của người Trung Hoa. Tuy nhiên các học giả nghiên cứu về Phật giáo cổ Ấn Độ hồi gần đây đã xác định rằng tín ngưỡng tôn thờ Bồ Tát Địa Tạng (Kshitigarbha) đã được khai sanh tại Ấn Độ rất lâu đời, có thể là vào khoảng đầu thế kỷ thứ nhất hoặc thứ hai sau công nguyên (C.E.), cùng một lúc với sự phát triển mạnh mẽ của khuynh hướng Phật giáo Đại Thừa, (2) mà bằng chứng cụ thể là Bồ Tát Địa Tạng và những kinh sách liên quan về Ngài đã được đưa vào chương trình học tập, nghiên cứu tại Đại học cổ điển Phật giáo nổi tiếng Nalanda xứ Ma Kiệt Đà.
14/12/2010(Xem: 2565)
Bồ Tát Quán Thế Âm đang thực sự có mặt bên cạnh chúng ta mang sứ mệnh Bồ Tát vào đời để cứu vớt nhân sinh qua cơn khổ nạn hay chỉ là một nhân vật huyền thoại tôn giáo? Với những người mang nặng tinh thần duy lý cho rằng Đạo Phật không hề đặt cơ sở trên những niềm tin mù quáng và do đó, tin vào sự cứu độ của một tha lực bên ngoài –ví dụ như Quán Thế Âm Bồ Tát- theo họ là một hình thức dị đoan mê tín, khó chấp nhận.
03/12/2010(Xem: 11993)
Ngài Sàntideva (Tịch Thiên, 691-743) viết luận này tại Học Viện Nalanda, Ấn Độ vào thế kỷ 8. Ngài diễn giảng đường tu hạnh Bồ Tát, hạnh Lục độ và tu mười đại hạnh của Phổ Hiền Bồ Tát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567