Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

07/08/202010:29(Xem: 3957)
Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

bo tat quan am 2
Nhân ngày lễ vía
Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6
mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

Gần đây vì luật phong tỏa cách giản xã hội, nhất là các tiểu bang phải chịu cảnh lockdown giai đoạn 3 và 4 , chùa chiền không thể có các buổi tập họp để nghe pháp thoại và tu bát quan trai hàng tháng nên các Thầy đã phương tiện cho nghe kinh và các bài giảng về các nghi thức hay lời dạy của Phật, Tổ .
Hôm nay lại đến ngày vía Quan Âm Bồ Tát 19/6 , thường thì các chùa Bắc Tông vào ba ngày vía Quan Âm (19/2-19/6-19/9)thường tỏ chức những buổi lễ thật long trọng và trang nghiêm để cho thập phương Phật tử có cơ hội nghe lại 12 đại nguyện của Ngài để noi gương và hướng theo mà tu tập cũng như thực hiện các công việc từ thiện bố thí ...

Nay thì chỉ còn theo dõi livestream và giảng pháp online. Nhưng số người đáp ứng được chắc hẳn không đông đảo như xưa khi các vị lớn tuổi chưa đáp ứng được với kỹ thuật công nghệ này và dĩ nhiên không phải ai cũng có thể kiên nhẫn tiếp tục lắng nghe các bài pháp thoại nếu chỉ đem lý thuyết khô khan mà không lồng vào đó những câu chuyện linh ứng hiện đời và những trải nghiệm về luật nhân quả mà trên đường đời nhân vật gặp phải chính là người thân trong gia đình , bạn bè hay chính đương sự .

Nhất là những chuyện linh ứng từ Bồ Tát Quan Thế Âm ( đã được in thành sách ) mà người kể lại chính là người đã kinh nghiệm nhận được ân phước ấy, ngay như chính tôi trong đời cũng hơn chục lần đã trải nghiệm .

Tuy vậy phải nói thêm rằng tất cả sự linh ứng ấy đều là kết quả của bao nhiêu nhân thiện lành từ ngàn kiếp trước và trong hiện tại người ấy đã gieo trồng và đừng vì quả một đời này mà cho rằng không linh nghiệm .

Có biết đâu những chuyện tưởng như mơ hồ mà lại xảy ra bất khả tư nghì, khó dùng trí để mà phán đoán .

Ai chẳng một lần cảm nghiệm được linh ứng !
Ban phát từ Bồ Tát Quán Thế Âm .
Quá Bất tư nghì ...chỉ đa tạ niệm thầm
Nguyện noi gương Ngài nghe, nhìn rõ suốt

Nghiêm túc thực thi mà không ràng buộc
Sống cho đúng tốt thấu hiểu người, mình
Việc đến ứng khởi , việc đi chẳng bất bình
Từ Bi tự hiện hữu , ...tình thương hoàn hảo
Đấy điều linh ứng ngàn phương cách tạo !

( thơ HH)


Càng vào đến lý thuyết cao sâu ,Bồ tát chính là những niệm thiện, tư tưởng thiện khởi lên và chứa đầy tình yêu thương , tình nhân ái , vì người khác mà không vụ lợi , chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại .

Và khi nghe lại tiếng lòng , mình sẽ chuyển hoá được tất cả mọi tai họa và sợ hãi đó là nguyên tắc của sự linh ứng ngàn mắt ngàn tay của Quán Thế Âm Bồ Tát mà luật nhân quả áp dụng trong mọi hoàn cảnh không bao giờ sai .

Gần đây thật không ngạc nhiên lắm khi dược nghe rằng chỉ trong vòng 45 ngày phát hành “ Muôn kiếp nhân sinh “ của Nguyên Phong đã có hàng trăm ngàn người nghe đọc trên YouTube và đặt mua sách này .

Sau khi dành ra 12 giờ đồng hồ để nghe hết phần một và phần hai ( dĩ nhiên phải phân đoạn thành 4 lần nghe trong hai ngày ) tôi đã chiêm nghiệm dược sư uyên bác tác giả vì Ông đã lồng sự hiểu biết về Phật pháp của mình từ duy thức học , thiền quán và lịch sử thế giới cũng như các vấn đề khoa học , Mỹ thuật , các hiệu ứng toàn cầu ...

Đây cũng là một kinh nghiệm cho các Giảng Sư, nghĩa là phải thông thạo Ngũ Mình và có một nghiên cứu tham khảo thật sâu rộng và một bộ nhớ thật tốt để có thể lôi cuốn người nghe Pháp với đủ mọi căn cơ trình độ trong lúc đại dịch này

Hiện nay trong mùa đại dịch hẵng ai ai đều luôn khấn nguyện thầm cho Bồ tát Quán Thế Âm cứu độ chúng sinh thoát được nạn tai này nhưng còn những cuộc nổ bom sát hại hàng nghìn người thì phải chăng loài người phải tự mình bắt đầu từ bản thân của mỗi người trong cuộc sống

Kìa tia nắng vừa xuất hiện vào ngày đông u ám chiếu rọi vào thư pháp đang treo trong phòng làm việc khiến tôi hiểu ra Sự linh ứng luôn luôn có liên hệ đến nhân quả qua :
Thủ khẩu nhiếp ý
Thân luật phạm phi
Như thị hành giả
Đắc độ thế thời
Không làm các điều ác
Nguyện làm các điều lành
Tự tịnh kỳ ý
Lời chư Phật dạy

Huệ Hương
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/07/2016(Xem: 4232)
Ở Việt Nam khi nói đến mùa mưa bão, người ta thường nghĩ đến khúc ruột miền Trung thường nhiều hơn. Thế nhưng, từ khi thành phố Đà Nẵng dựng tôn tượng lớn Bồ Tát Quán Thế Âm thì những cơn bảo lớn nguy hiểm ít đi vào vùng đất nầy, có khi đi gần vào đến bờ thì chuyển hướng ra Bắc hoặc vào Nam rồi bão tan. Không p
07/06/2016(Xem: 9040)
Nam Mô Bồ Tát Thường Lắng Nghe, Quán Thế Âm có nghĩa là lắng nghe một cách sâu sắc, trọn vẹn những âm thanh, tiếng nói của cuộc sống, cuộc đời. Chữ Quán ở đây hàm nghĩa lắng nghe trong sự hiểu biết cộng với sự quan sát sâu sắc của lòng yêu thương từ ái. Bồ Tát Quan Thế Âm là vị Bồ Tát đã được người đời nghĩ tới và niệm danh hiệu của Ngài vì Ngài đã nguyện luôn lắng nghe tiếng kêu thương của cuộc đời. Không chỉ
09/04/2016(Xem: 15445)
Đôi lời về Xá Lợi Phật_Lạt Ma Zopa Rinpoche_Hồng Như dịch, Bảo Tháp thờ Xá Phật còn sót lại ở Thành Tỳ Xá Ly, Ấn Độ (hình phái đoàn hành hương Phật tích Ấn Độ của Tu Viện Quảng Đức tháng 11-2006)
21/03/2016(Xem: 4575)
Ở đây chúng ta cũng nên định nghĩa về hai chữ "tình yêu" (Liebe) và "tình thương" (Barmherzigkeit) nó khác nhau hay giống nhau ở điểm nào? Khi người ta nói đến tình yêu, tức giới hạn giữa con người và con người như nam và nữ yêu nhau hay giữa con người và động vật cũng như cảnh vật chung quanh mình. Tình yêu luôn có sự chấp ngã và hay bi lụy về đối tượng mình đang yêu, nhưng khi không được yêu và tự ngã của người nam hay người nữ bị tổn thương thì tình yêu ấy không còn là tình yêu nữa, mà đôi khi còn trở nên thù hận với nhau. Khi người nam yêu người nữ có nghĩa là người đàn ông ấy muốn chiếm hữu riêng người đàn bà kia về cho mình, còn khuynh hướng của người nữ là khuynh hướng nương tựa, nếu đối tượng là người nam mà giới nữ không còn nương tựa được nữa thì tình yêu ấy trở nên xa cách và nguội lạnh dần, không mặn nồng như thuở ban đầu nữa.
09/09/2015(Xem: 8842)
Như cố thi hào Nguyễn Du đã nói: “Đã mang lấy nghiệp vào thân, Đừng nên trách lẫn trời gần, trời xa”. Nghiệp như cái bóng theo hình, một ngày chưa chứng thánh quả A La Hán thì cho dù trên trời, dưới đất, trong hư không nó đều bám theo. Nghiệp quả thật ghê gớm. Mỗi người mỗi nghiệp khác nhau, muôn hình vạn trạng, có nặng có nhẹ mà chỉ chư Phật mới thấu rõ hết về chúng. Nếu quý vị muốn biết thì nên đọc qua Thủy Sám Pháp Văn hay Kinh Địa Tạng… thì cũng sẽ thấu hiểu được phần nào.
12/07/2015(Xem: 9636)
Quan Thế Âm Bồ Tát Tầm Thinh Cứu Khổ Phổ Môn Thị Hiện Đồ. Bản dịch của Viên Huệ Dương Chiêu Anh
03/04/2015(Xem: 14968)
Phổ Hiền thập đại nguyện hạnh là nội dung hạt nhân trong việc tin ngưỡng và tu trì của Bồ Tát Phổ Hiền, xuất phát từ Phẩm Phổ Hiền Bồ Tát Hạnh Nguyện trong Kinh Hoa Nghiêm. Phật Giáo Hán truyền coi Bồ Tát Phổ Hiền là biểu tượng cho đại hạnh thực tiễn, cùng với Bồ Tát Quán Âm (biểu tượng cho Từ Bi), Bồ Tát Văn Thù (biểu tượng cho trí tuệ), Bồ Tát Địa Tạng (biểu tượng cho thệ nguyện); cùng hình thành nên nội hàm tín ngưỡng và tinh thần tiêu biểu của bốn tâm hạnh Bi-Trí-Nguyện-Hạnh của Phật Giáo Đại Thừa.
21/01/2015(Xem: 7190)
Phía Tây của Long thành, phía Nam của Tản sơn, thẳng ra ngoài cõi Ai Lao, Xiêm La, có một nơi gọi là Hương Tích Sơn, nằm giữa Bắc kỳ, Nam hải, nơi ấy là động thiên bậc nhất vậy. Núi thì đặc thù, nước thì tú lệ, cảnh trần tịch tĩnh, nơi cầu tự cầu tài, chốn chữa bệnh trừ tai. Mỗi năm Xuân về, không dưới ba vạn người, có người ở gần về dự, có người ở xa ngàn muôn dặm cũng đến. Tiếng linh diệu lớn lao, rung động mắt tai người, rõ ràng là “thần quyền thời đại”, thật lạ thường thay. Ngoài núi non và con người, Hương sơn mà xa cách một ngày như ép buộc đi đến trần cương; ba mươi năm qua trọn chẳng đến một lần, nỗi buồn nào như đây; ngày nay năm mươi sáu tuổi vẫn còn viện cớ. Sức thuyền từ một phen đưa chuyển, kết quả có thể xuyên qua, đến nước lên non, niềm vui có thể nhận biết.
21/01/2015(Xem: 8723)
1. Chân như đạo Phật rất mầu Tâm trung chữ Hiếu niệm đầu chữ Nhân, Hiếu là độ được song thân Nhân là cứu độ trầm luân muôn loài. 5. Thần thông nghìn mắt nghìn tay Cũng trong một điểm linh đài hóa ra,
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567