Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

07/08/202010:29(Xem: 4494)
Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

bo tat quan am 2
Nhân ngày lễ vía
Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6
mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

Gần đây vì luật phong tỏa cách giản xã hội, nhất là các tiểu bang phải chịu cảnh lockdown giai đoạn 3 và 4 , chùa chiền không thể có các buổi tập họp để nghe pháp thoại và tu bát quan trai hàng tháng nên các Thầy đã phương tiện cho nghe kinh và các bài giảng về các nghi thức hay lời dạy của Phật, Tổ .
Hôm nay lại đến ngày vía Quan Âm Bồ Tát 19/6 , thường thì các chùa Bắc Tông vào ba ngày vía Quan Âm (19/2-19/6-19/9)thường tỏ chức những buổi lễ thật long trọng và trang nghiêm để cho thập phương Phật tử có cơ hội nghe lại 12 đại nguyện của Ngài để noi gương và hướng theo mà tu tập cũng như thực hiện các công việc từ thiện bố thí ...

Nay thì chỉ còn theo dõi livestream và giảng pháp online. Nhưng số người đáp ứng được chắc hẳn không đông đảo như xưa khi các vị lớn tuổi chưa đáp ứng được với kỹ thuật công nghệ này và dĩ nhiên không phải ai cũng có thể kiên nhẫn tiếp tục lắng nghe các bài pháp thoại nếu chỉ đem lý thuyết khô khan mà không lồng vào đó những câu chuyện linh ứng hiện đời và những trải nghiệm về luật nhân quả mà trên đường đời nhân vật gặp phải chính là người thân trong gia đình , bạn bè hay chính đương sự .

Nhất là những chuyện linh ứng từ Bồ Tát Quan Thế Âm ( đã được in thành sách ) mà người kể lại chính là người đã kinh nghiệm nhận được ân phước ấy, ngay như chính tôi trong đời cũng hơn chục lần đã trải nghiệm .

Tuy vậy phải nói thêm rằng tất cả sự linh ứng ấy đều là kết quả của bao nhiêu nhân thiện lành từ ngàn kiếp trước và trong hiện tại người ấy đã gieo trồng và đừng vì quả một đời này mà cho rằng không linh nghiệm .

Có biết đâu những chuyện tưởng như mơ hồ mà lại xảy ra bất khả tư nghì, khó dùng trí để mà phán đoán .

Ai chẳng một lần cảm nghiệm được linh ứng !
Ban phát từ Bồ Tát Quán Thế Âm .
Quá Bất tư nghì ...chỉ đa tạ niệm thầm
Nguyện noi gương Ngài nghe, nhìn rõ suốt

Nghiêm túc thực thi mà không ràng buộc
Sống cho đúng tốt thấu hiểu người, mình
Việc đến ứng khởi , việc đi chẳng bất bình
Từ Bi tự hiện hữu , ...tình thương hoàn hảo
Đấy điều linh ứng ngàn phương cách tạo !

( thơ HH)


Càng vào đến lý thuyết cao sâu ,Bồ tát chính là những niệm thiện, tư tưởng thiện khởi lên và chứa đầy tình yêu thương , tình nhân ái , vì người khác mà không vụ lợi , chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại .

Và khi nghe lại tiếng lòng , mình sẽ chuyển hoá được tất cả mọi tai họa và sợ hãi đó là nguyên tắc của sự linh ứng ngàn mắt ngàn tay của Quán Thế Âm Bồ Tát mà luật nhân quả áp dụng trong mọi hoàn cảnh không bao giờ sai .

Gần đây thật không ngạc nhiên lắm khi dược nghe rằng chỉ trong vòng 45 ngày phát hành “ Muôn kiếp nhân sinh “ của Nguyên Phong đã có hàng trăm ngàn người nghe đọc trên YouTube và đặt mua sách này .

Sau khi dành ra 12 giờ đồng hồ để nghe hết phần một và phần hai ( dĩ nhiên phải phân đoạn thành 4 lần nghe trong hai ngày ) tôi đã chiêm nghiệm dược sư uyên bác tác giả vì Ông đã lồng sự hiểu biết về Phật pháp của mình từ duy thức học , thiền quán và lịch sử thế giới cũng như các vấn đề khoa học , Mỹ thuật , các hiệu ứng toàn cầu ...

Đây cũng là một kinh nghiệm cho các Giảng Sư, nghĩa là phải thông thạo Ngũ Mình và có một nghiên cứu tham khảo thật sâu rộng và một bộ nhớ thật tốt để có thể lôi cuốn người nghe Pháp với đủ mọi căn cơ trình độ trong lúc đại dịch này

Hiện nay trong mùa đại dịch hẵng ai ai đều luôn khấn nguyện thầm cho Bồ tát Quán Thế Âm cứu độ chúng sinh thoát được nạn tai này nhưng còn những cuộc nổ bom sát hại hàng nghìn người thì phải chăng loài người phải tự mình bắt đầu từ bản thân của mỗi người trong cuộc sống

Kìa tia nắng vừa xuất hiện vào ngày đông u ám chiếu rọi vào thư pháp đang treo trong phòng làm việc khiến tôi hiểu ra Sự linh ứng luôn luôn có liên hệ đến nhân quả qua :
Thủ khẩu nhiếp ý
Thân luật phạm phi
Như thị hành giả
Đắc độ thế thời
Không làm các điều ác
Nguyện làm các điều lành
Tự tịnh kỳ ý
Lời chư Phật dạy

Huệ Hương
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/03/2011(Xem: 12594)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sát và nghiên cứu rất nhiều.
23/02/2011(Xem: 6381)
Sức mạnh gia trì là làm thay đổi tâm niệm của người được gia trì. Gọi thần lực gia trì chủ yếu giúp người được gia trì an tâm, an thân vượt qua khó khăn...
21/01/2011(Xem: 4257)
Bồ tát Di Lặc, vị Phật tương lai, có một vị trí quan trọng trong nền tín ngưỡng và văn hoá Phật Giáo. Di Lặc là vị bồ tát duy nhất được các tông phái Phật Giáo, từ tiểu thừa, đại thừa và mật tông tôn kính. Các kinh điển trong cổ ngữ tiếng Phạn Pali và Sanskrit, cũng như kinh tạng đại thừa chữ Hán và tiếng Tây Tạng đều có nói đến vị Phật tương lai này.
13/01/2011(Xem: 3516)
Cùng với thầy của mình là Bồ Tát Di Lặc, Vô Trước là khai tổ của Du Già Tông, hay Duy Thức Tông, một trường phái của Đại Thừa Phật Giáo. Ba người con trai lớn nhất, đều gọi là Thiên Thân (Vasubandhu), sinh ra ở Purusapura (Peshwar), là những thành viên của gia đình Kiều Thi Ca (Kausika) thuộc dòng dõi Bà La Môn, Ấn Độ. Tất cả ba người đều đã trở thành những Tỳ Kheo Phật Giáo. Người em trai út của Vô Trước được biết là Tỉ-Lân-Trì-Bạt-Bà (Virincivatsa), trong khi người em giữa được biết đơn thuần là Thiên Thân (Vasubandhu), tác giả của Duy Thức Tam Thập Tụng.
04/01/2011(Xem: 3202)
Quán Âm hay Quán Thế Âm là tên gọi của một vị Bồ Tát nổi tiếng trong hệ thống Phật giáo Bắc Truyền (vẫn được thậm xưng là Đại Thừa) khắp các xứ Trung Hoa, Hàn quốc, Nhật Bản, Tây Tạng, Mông Cổ và cả Việt Nam. Chữ Phạn của tên gọi này là Avalokitvesvara, thường được dịch sát là Quán Tự Tại. Chữ Tự Tại (Isvara) này không hề mang nghĩa thanh thản độc lập như nhiều người vẫn nghĩ. Nó là một từ tố thường thấy ngay sau tên gọi của các vị thần Ấn Độ, một chút dấu vết của Ấn Giáo, xa hơn một tí là Bà La Môn giáo thời xưa. Nói mấy cũng không đủ, với phương tiện Internet ngày nay, người muốn biết xin cứ Online thì rõ. Nãy giờ chỉ nói cái tên, cái ý nghĩa hay vai trò của khái niệm Quán Thế Âm mới là quan trọng.
19/12/2010(Xem: 5883)
Qua kinh sách thuộc truyền thống Đại thừa ta được biết mỗi vị Phật thường có hai vị Bồ tát làm thị giả. Nếu như Đức Phật A Di Đà có Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí làm thị giả thì một trong hai vị thị giả chính của Đức Phật Thích Ca là Văn Thù Sư Lợi, đại biểu cho trí tuệ siêu việt. Bồ Tát Văn Thù đã xuất hiện hầu như trong tất cả các kinh điển quan trọng của Phật giáo Đại thừa: Hoa Nghiêm, Thủ Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, Duy Ma Cật,… như là một nhân vật thân cận nhất của Đức Phật Thích Ca, khi thì chính thức thay mặt Đức Thế Tôn diễn nói Chánh pháp, có lúc lại đóng vai tuồng làm người điều hành chương trình để giới thiệu đến thính chúng một thời pháp quan trọng của Đức Bổn Sư.
19/12/2010(Xem: 4344)
Từ trước đến nay, những khuynh hướng bài bác Đại Thừa -cả trong lẫn ngoài Phật giáo- thường cho rằng kinh điển Đại Thừa là ngụy tạo, từ đó họ cũng hạ bệ luôn tất cả những vị Bồ Tát đã được quần chúng Phật tử lâu đời tôn thờ kính ngưỡng -đặc biệt là Bồ Tát Địa Tạng- coi đó như là những nhân vật hư cấu, sản phẩm của đầu óc tưởng tượng phong phú của người Trung Hoa. Tuy nhiên các học giả nghiên cứu về Phật giáo cổ Ấn Độ hồi gần đây đã xác định rằng tín ngưỡng tôn thờ Bồ Tát Địa Tạng (Kshitigarbha) đã được khai sanh tại Ấn Độ rất lâu đời, có thể là vào khoảng đầu thế kỷ thứ nhất hoặc thứ hai sau công nguyên (C.E.), cùng một lúc với sự phát triển mạnh mẽ của khuynh hướng Phật giáo Đại Thừa, (2) mà bằng chứng cụ thể là Bồ Tát Địa Tạng và những kinh sách liên quan về Ngài đã được đưa vào chương trình học tập, nghiên cứu tại Đại học cổ điển Phật giáo nổi tiếng Nalanda xứ Ma Kiệt Đà.
14/12/2010(Xem: 2874)
Bồ Tát Quán Thế Âm đang thực sự có mặt bên cạnh chúng ta mang sứ mệnh Bồ Tát vào đời để cứu vớt nhân sinh qua cơn khổ nạn hay chỉ là một nhân vật huyền thoại tôn giáo? Với những người mang nặng tinh thần duy lý cho rằng Đạo Phật không hề đặt cơ sở trên những niềm tin mù quáng và do đó, tin vào sự cứu độ của một tha lực bên ngoài –ví dụ như Quán Thế Âm Bồ Tát- theo họ là một hình thức dị đoan mê tín, khó chấp nhận.
03/12/2010(Xem: 13546)
Ngài Sàntideva (Tịch Thiên, 691-743) viết luận này tại Học Viện Nalanda, Ấn Độ vào thế kỷ 8. Ngài diễn giảng đường tu hạnh Bồ Tát, hạnh Lục độ và tu mười đại hạnh của Phổ Hiền Bồ Tát.
23/11/2010(Xem: 4981)
Hình ảnh của Bồ Tát Quán Thế Âm trong thân tướng nữ nhân, tay cầm bình tịnh và cành dương liễu, còn được gọi dưới danh hiệu PHẬT BÀ QUAN ÂM NAM HẢI, là 1 hình ảnh rất gần gũi với dân tộc Việt Nam...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]