Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

07/08/202010:29(Xem: 3969)
Nhân ngày lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6 mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

bo tat quan am 2
Nhân ngày lễ vía
Quan Thế Âm Bồ Tát 19/6
mùa đại dịch - sự linh ứng và luật nhân quả

Gần đây vì luật phong tỏa cách giản xã hội, nhất là các tiểu bang phải chịu cảnh lockdown giai đoạn 3 và 4 , chùa chiền không thể có các buổi tập họp để nghe pháp thoại và tu bát quan trai hàng tháng nên các Thầy đã phương tiện cho nghe kinh và các bài giảng về các nghi thức hay lời dạy của Phật, Tổ .
Hôm nay lại đến ngày vía Quan Âm Bồ Tát 19/6 , thường thì các chùa Bắc Tông vào ba ngày vía Quan Âm (19/2-19/6-19/9)thường tỏ chức những buổi lễ thật long trọng và trang nghiêm để cho thập phương Phật tử có cơ hội nghe lại 12 đại nguyện của Ngài để noi gương và hướng theo mà tu tập cũng như thực hiện các công việc từ thiện bố thí ...

Nay thì chỉ còn theo dõi livestream và giảng pháp online. Nhưng số người đáp ứng được chắc hẳn không đông đảo như xưa khi các vị lớn tuổi chưa đáp ứng được với kỹ thuật công nghệ này và dĩ nhiên không phải ai cũng có thể kiên nhẫn tiếp tục lắng nghe các bài pháp thoại nếu chỉ đem lý thuyết khô khan mà không lồng vào đó những câu chuyện linh ứng hiện đời và những trải nghiệm về luật nhân quả mà trên đường đời nhân vật gặp phải chính là người thân trong gia đình , bạn bè hay chính đương sự .

Nhất là những chuyện linh ứng từ Bồ Tát Quan Thế Âm ( đã được in thành sách ) mà người kể lại chính là người đã kinh nghiệm nhận được ân phước ấy, ngay như chính tôi trong đời cũng hơn chục lần đã trải nghiệm .

Tuy vậy phải nói thêm rằng tất cả sự linh ứng ấy đều là kết quả của bao nhiêu nhân thiện lành từ ngàn kiếp trước và trong hiện tại người ấy đã gieo trồng và đừng vì quả một đời này mà cho rằng không linh nghiệm .

Có biết đâu những chuyện tưởng như mơ hồ mà lại xảy ra bất khả tư nghì, khó dùng trí để mà phán đoán .

Ai chẳng một lần cảm nghiệm được linh ứng !
Ban phát từ Bồ Tát Quán Thế Âm .
Quá Bất tư nghì ...chỉ đa tạ niệm thầm
Nguyện noi gương Ngài nghe, nhìn rõ suốt

Nghiêm túc thực thi mà không ràng buộc
Sống cho đúng tốt thấu hiểu người, mình
Việc đến ứng khởi , việc đi chẳng bất bình
Từ Bi tự hiện hữu , ...tình thương hoàn hảo
Đấy điều linh ứng ngàn phương cách tạo !

( thơ HH)


Càng vào đến lý thuyết cao sâu ,Bồ tát chính là những niệm thiện, tư tưởng thiện khởi lên và chứa đầy tình yêu thương , tình nhân ái , vì người khác mà không vụ lợi , chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại .

Và khi nghe lại tiếng lòng , mình sẽ chuyển hoá được tất cả mọi tai họa và sợ hãi đó là nguyên tắc của sự linh ứng ngàn mắt ngàn tay của Quán Thế Âm Bồ Tát mà luật nhân quả áp dụng trong mọi hoàn cảnh không bao giờ sai .

Gần đây thật không ngạc nhiên lắm khi dược nghe rằng chỉ trong vòng 45 ngày phát hành “ Muôn kiếp nhân sinh “ của Nguyên Phong đã có hàng trăm ngàn người nghe đọc trên YouTube và đặt mua sách này .

Sau khi dành ra 12 giờ đồng hồ để nghe hết phần một và phần hai ( dĩ nhiên phải phân đoạn thành 4 lần nghe trong hai ngày ) tôi đã chiêm nghiệm dược sư uyên bác tác giả vì Ông đã lồng sự hiểu biết về Phật pháp của mình từ duy thức học , thiền quán và lịch sử thế giới cũng như các vấn đề khoa học , Mỹ thuật , các hiệu ứng toàn cầu ...

Đây cũng là một kinh nghiệm cho các Giảng Sư, nghĩa là phải thông thạo Ngũ Mình và có một nghiên cứu tham khảo thật sâu rộng và một bộ nhớ thật tốt để có thể lôi cuốn người nghe Pháp với đủ mọi căn cơ trình độ trong lúc đại dịch này

Hiện nay trong mùa đại dịch hẵng ai ai đều luôn khấn nguyện thầm cho Bồ tát Quán Thế Âm cứu độ chúng sinh thoát được nạn tai này nhưng còn những cuộc nổ bom sát hại hàng nghìn người thì phải chăng loài người phải tự mình bắt đầu từ bản thân của mỗi người trong cuộc sống

Kìa tia nắng vừa xuất hiện vào ngày đông u ám chiếu rọi vào thư pháp đang treo trong phòng làm việc khiến tôi hiểu ra Sự linh ứng luôn luôn có liên hệ đến nhân quả qua :
Thủ khẩu nhiếp ý
Thân luật phạm phi
Như thị hành giả
Đắc độ thế thời
Không làm các điều ác
Nguyện làm các điều lành
Tự tịnh kỳ ý
Lời chư Phật dạy

Huệ Hương
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/01/2013(Xem: 3572)
Ý nghĩa của Thỉnh Chuyển Pháp Luân hiểu được rồi, đặc biệt là thời buổi hiện đại khoa học kỹ thuật đang không ngừng tiến bộ, mạng Internet cũng không ngừng cải tiến, chúng ta tin tưởng khoảng 2-3 năm sau rất có thể nó sẽ thay thế truyền hình, mức độ tiện lợi, máy tính cỡ nhỏ, lớn bằng bàn tay như vầy có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào, có thể truy cập lên mạng trên toàn thế giới, chúng ta cần biết những công cụ tiên tiến này. Hôm qua, có một bạn đồng tu tặng tôi bản mục lục ở trên mạng Internet, tôi đã xem, vô cùng phong phú, rất nhiều tư liệu giảng kinh của pháp sư đều có trong đó, bạn thấy điều này tiện lợi biết bao, các bạn ở trong nhà, muốn học với pháp sư nào, bạn đều có thể học được cả.
10/01/2013(Xem: 3577)
Hạnh nguyện Phổ Hiền, tổng cộng có mười hạnh nguyện. Phần trước đã giảng cho quí vị bốn hạnh nguyện rồi. Mỗi một hạnh nguyện, chúng ta đều thường niệm. Ở trong nhà Phật, các tổ sư đại đức đem mười cương mục này sắp xếp vào thời khóa tụng sáng tối, cho nên mọi người đều niệm rất thuộc: Nhất giả lễ kính chư Phật, nhị giả xưng tán Như Lai, v.v… đều rất thuộc. Nhưng [nếu] không thực hiện, chỉ có niệm như vậy thì không có ý nghĩa gì cả, chỉ gieo trồng được thiện căn trong A Lại Da Thức.
11/12/2012(Xem: 5450)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
23/10/2012(Xem: 4390)
Có một thời gian Tôn-giả Đại Mục-kiền-Liên phụ trách trông coi việc dựng thiền-thất tại vườn Lộc-Dã; một hôm trong lúc Tôn-giả đang đi kinh hành trên khoảng đất trống, thì Ma-Vương hóa hình nhỏ xíu chui vào trong bụng của Tôn-giả, lúc đó Tôn-giả nghĩ rằng: “Quái lạ, hình như ta đã nuốt phải vật gì vào trong bụng? Ta nên nhập Như-kỳ tưởng-định để nhìn vào bụng xem là vật gì?”
11/10/2012(Xem: 10917)
Cũng vào lúc bấy giờ, Đại bồ tát Quan Tự Tại thâm nhập pháp tu Bát nhã ba la mật đa sâu xa, thấy năm uẩn đều không tự tánh. Sau Phật, Tâm Kinh dẫn chúng ta đến gặp Bồ tát Quan Tự Tại. Tiếng Tây Tạng gọi Bồ tát là jangchub sempa. Jangchub (Phạn: bodhi), có nghĩa là “giác ngộ”, và sempa (Phạn: sattvà), có nghĩa là “anh hùng” hay “người”. Gộp chung lại thì từ jangchub sempa có nghĩa là “vị anh hùng giác ngộ”. Trong chữ jangchub - “giác ngộ” - âm đầu tiên là ị ang ứng vào sự chiến thắng đoạn diệt mọi sức mạnh chướng ngại, còn âm thứ nhì, chub, có nghĩa là thành tựu trí tuệ viên mãn.
26/09/2012(Xem: 8297)
Phẩm Quán Thế Âm Bồ Tát Phổ Môn thường được gọi đơn giản là phẩm Phổ Môn nghĩa là cánh cửa phổ biến, cánh cửa rộng mở cho mọi loài đi vào. Nhưng thâm nghĩa của Phổ Môn là tất cả mọi người trong thế gian này ai ai cũng đều được Bồ Tát Quán Thế Âm ở trong lòng của họ.
17/09/2012(Xem: 8388)
Một thanh niên hỏi tôi: “Có người nói Bồ tát Quan Âm không có thật, là tín ngưỡng của Bà La Môn phải không thưa thầy?”. Tôi cười đáp: “Bồ tát Quan Âm có thật hay không tùy thuộc vào hai điều kiện: 1.Niềm tin. 2.Tự mình nghiên cứu tìm hiểu...
11/09/2012(Xem: 3388)
1. Con xin mở rộng lòng thương và tìm cách bảo vệ sự sống, niềm tin, hạnh phúc của mọi người và mọi loài. 2. Con xin mở rộng tầm hiểu biết, để có thể thấu rõ được gốc rễ khổ đau của mọi người, mọi loài mà tìm cách nâng đỡ và hộ trì. 3. Con xin nguyện từ bỏ những tập khí tham ái, hờn giận, trách móc, phê bình, chỉ trích và bạo động, để con có thể vui sống với mọi người và mọi loài.
25/07/2012(Xem: 11353)
Phương Thức Thực Hành Hạnh Bồ Tát (Bodhicharyàvatàra) là Thi phẩm bằng tiếng Phạn của Tôn giả Tịch Thiên (Sàntideva) khi ngài tu học ở Học viện Phật giáo Nalandà, Ấn độ vào thế kỷ thứ bảy Tây lịch. Đây cũng là tác phẩm Tạng ngữ vô cùng quan trọng, áp dụng vào chương trình học tập cho các tu sĩ Tây Tạng.
04/04/2012(Xem: 3752)
Bồ-tát Quán Thế Âm vốn có tên tiếng Phạn là Avalokiteśvara. Đó là một vị Bồ-tát mà tại các nước Á châu ai cũng biết, vì Ngài có bổn nguyện từ bi cứu độ chúng sanh vô cùng rộng lớn. Trong tiếng Hán, Ngài còn được gọi với các tên như: Quán Tự Tại, Quán Thế Tự Tại, Quán Thế Âm Tự Tại, Quán Thế Tự, Khuy Âm, Hiện Âm Thanh, Quán Âm… Ngoài ra, còn gọi là Cứu Thế Bồ-tát, Cứu Thế Tịnh Thánh (Duh!-kharaksaka), hoặc Thí Vô Úy Giả (Abhayamdada), hoặc Thí Vô Úy Giả Liên Hoa Thủ (Padmapāni), Phổ Môn (Saman-tamukha), Đại Bi Thánh Giả (Mahākārunikamuni).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567