Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bạn có niềm tin vào thần chú của Bồ Tát Chuẩn Đề không?

07/04/202009:23(Xem: 6252)
Bạn có niềm tin vào thần chú của Bồ Tát Chuẩn Đề không?

Bo Tat Chuan De



Bạn có niềm tin vào thần chú

của Bồ Tát Chuẩn Đề không?

 

Hẳn ai trì tụng Chú Lăng Nghiêm mỗi sáng đều có tụng thêm thập chú mà Chuẩn Đè thần chú nằm vào vị trí thứ tư như sau :
“Khế thủ quy-y Tô-tất-đế,
Đầu diện đảnh lễ thất cu chi.
Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn-Đề,
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ.
Nam-mô tát đa nẩm tam-miệu tam-bồ-đề,
Cu chi nẩm,
Đát điệt tha.
Án,
Chiết lệ chủ lệ Chuẩn-Đề,
Ta bà ha.”

Riêng tôi từ 2010 khi biết được “Vị Bồ-tát nầy chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. tôi thường đọc thêm chỉ riêng chú này thôi 7 lần nữa .
Có lẽ vào thời 2010 tôi quá cô đơn và cô độc vì sự hụt hẳn mất mát người bạn đời sau 40 năm chung sống ....đã ra di thật nhanh mà không ai trong gia đình đoán biết trước . Lại thêm điều này ...chỉ một tháng sau trong một giấc chiêm bao tôi lại thấy mình chết bất đắc kỳ tử khi tai nạn xe hơi xảy đến do tay lái quá yếu của tôi chớp nhoáng đến nổi tôi không kịp giả từ người thân. Quá sợ hãi khi tỉnh mộng tôi liền quay về kiếm tìm sự bảo hộ mạng sống của mình bằng cách đọc tụng một thần chú của Bồ tát thật linh thiêng với sĩ hy vọng khẩn cầu được trường thọ hơn mà không biết là phải giữ giới sát sinh thì may ra nghiệp chướng sẽ giảm và thọ mạng sẽ tăng .

Và trong lúc tìm kiếm không biết duyên gì đã xui khiến tôi tìm được quyển kinh luận của Cố H T Thích Viên Đức và có nói về pháp môn của vị Bồ tát Chuẩn Đề như sau “Pháp môn tu hành của vị Bồ-tát nầy là trì tụng bài chú: Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà Câu chi nẫm, đát diệt tha: án, chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.”

Mặc dù trước đó tôi chỉ nghĩ trong đầu đúng như một tác giả nào đó trên mạng rằng : “Cầu nguyện không phải là bánh xe dự phòng để lấy ra khi gặp khó khăn nhưng nó sẽ là tay lái để giúp cho bạn lái đúng đường suốt cuộc hành trình tạm bợ trên trái đất này “
Nên thường tìm những bộ kinh luật mà tôi cho rằng có thể tự mình quán nghiệm lại căn cơ để tuỳ duyên mà chọn pháp môn tu cho đúng cách .
Nhưng càng đọc tôi càng phân vân và cuối cùng cứ theo như vậy trở thành thói quen lúc nào không biết vì hơn 9 năm nay thấy mình rất OK.

Năm nay nhân dịp cách ly và rỗi rãnh hơn có dịp nghe lại các bài pháp thoại cũ , tôi cố ta nghe lại bài pháp thoại của TT Thích Nguyên Tạng và thấy có sự trùng hợp về sự trùng hợp thật kỳ thú của khoảng thời gian 10 năm giữa (2010-2020) khi vào ngày 11/4/2010 vì phải đợi cuối tuần các chùa nơi hải ngoại để mới có thể tập hợp Phật tử đông đảo như sau ngày Good Friday, và vì vậy nhân chuyến hoảng pháp tại Hoa Kỳ 2010 TT Nguyên Tạng đã giảng bài pháp thoại về Bồ Tát Chuẩn Đề tại Chùa Phước Long,(Connecticut, Hoa Kỳ, ) do HT Thích Minh Đức trụ trì Và năm nay 2020 vía Bồ Tát Chuẩn Đề cũng rơi vào ngày giữa tuần trước Good Friday vài ngày nghĩa là vía Bồ Tát Chuẩn Đề là thứ tư 8/4/2020 nhằm 16 tháng ba âm lịch năm Canh Tý.
 
Kính ngưỡng vọng Đức Chuẩn Đề Bồ Tát ,
Nhớ năm xưa cô đơn, tẻ lạnh, chơi vơi...
Ai? Giúp cho an ủi ... bảo hộ cuộc đời ,
Duy chỉ thần chú Ngài ... nơi nương tựa!!!!
 
Dù Ngài chưa bao giờ gật đầu khả hứa ,
Nhưng chín đôi tay thật sự hiển bày,
Đầy đủ khí cụ những vị Phật tương lai.
Chú tâm nhìn, suy ngẫm sao hoàn hảo ..
 
Từ Bi , Trí Tuệ .... Ma Ni trân bảo ?
Tịnh thủy thanh lương làm mát dịu ưu sầu ?
Chỉ phạm hạnh trau dồi mới thoát khổ đau
Từ dạo ấy hào quang Ngài chiếu rọi !
( thơ HH)
Và tôi cũng đã xem lại những biểu tượng của Bồ Tát Chuẩn Đè theo
nghĩa trong Wikipedia và được biết Bồ Tát Chuẩn Đề được biết nhiều trong trường phái Đại thừa, chú thứ tư trong thập chú , mỗi lần chúng ta đọc tụng Chú Lăng Nghiêm và đặc biệt được nhắc đến nhiều trong Kim cương thừa. Bà được xem là Bhagavathi (trong tiếng Phạn có nghĩa là "nữ thần"), hay "mẹ của các Phật", và thường được xem là ngang hàng với Quán Thế Âm. Chuẩn Đề có thể có liên quan đến vị nữ thần Chandi trong Ấn Độ giáo.
Trong Phong thần diễn nghĩa của Hứa Trọng Lâm: Thời phong thần,có đạo hiệu là Đức Chuẩn Đề Đạo Sư.Là vị tiên ở Tây Phương Cực Lạc.
Cũng một sự kỳ thú khác cho việc học Đạo của tôi , và đến mãi đến nhiều năm sau nầy trong một lần tụng Ngũ Bộ Chú tôi lại thấy có sự trùng hợp giữa Bồ tát Chuẩn Đề và Bất Không Thành Tựu Như Lai

Này nhé “ Kính Đảnh Lễ Đức Bất Không Thành Tựu Như Lai nguyên chủ của Nghiệp Bộ , đại diện cho Thành Sở Tác Trí OM CHALE CHU LE CHUNDE SOA HA “
Và sau khi xem qua những khí cụ trên 18 cánh tay tôi nghiệm thấy đúng là mang ý nghĩa của Từ Bi và Trí Tuệ như giáo pháp của Như Lai
Này nhé :
“Thân vị Bồ-tát nầy có màu vàng trắng hay màu vàng lợt, ngồi kiết gia trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh, mình mặc thiên y, trên đầu trang điểm ngọc anh lạc. Đầu đội mão báu có ngọc lưu ly rũ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm Xà Cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia, gồm có 3 mắt.
Hiện thân của Chuẩn Đề Bồ Tát có nhiều hình hài, nhưng chân thân của bà được cho là:
  • Bửu tượng có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp, đều chiếu diệu cả mình, còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằn điển quang trắng.
  • Chỉ ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bông, lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ "vạn".
  • Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng, hai bên cánh tay trỏ có xuyến thất châu coi rất xinh lịch, lại hai trái tai có được ngọc bửu đương và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ.
  • Trên đầu thì đội mão Hoa quang, trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai.
  • Khuôn mặt có 3 mắt, mỗi con mắt ấy có ánh nhìn sắc sảo.
  • Toàn thân có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh.
  • Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẩn đề, như tướng đương lúc thuyết pháp.
  • Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt cầm cái thí vô úy.
  • Tay trái thứ ba cầm một bông sen đỏ, còn tay mặt cầm cây gươm.
  • Tay trái thứ tư cầm một bình nước, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu.
  • Tay trái thứ năm cầm một sợi dây Kim cang, còn tay mặt cầm một trái la ca quả.
  • Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân, còn tay mặt cầm một cái búa.
  • Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa, còn tay mặt cầm cái thiết câu.
  • Tay trái thứ tám cầm một cái bình như ý, còn tay mặt cầm một cái chày kim cang.
  • Tay trái thứ chín cầm một cuốn Kinh Bát nhã Ba La Mật, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi dài.
  • Bồ tát Chuẩn Đề ngồi trên tòa sen, dưới có hai vị Long Vương ủng hộ.
Tôi lại nghiệm thấy những bàn tay mang khí cụ như bình dương thuỷ và chuỗi mani châu thì giống với biểu tượng của Đức Quan Thế Âm , hoặc kinh Bát Nhã và gươm trí tuệ giống biểu tượng của Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát , hoặc Chuỳ Kim Cang, thiết câu và pháp loa là biểu tượng của Đức Kim Cương Tát Đoả hay hoa sen như của Đức Tara Xanh của Mật tông hoặc của Đức Phật Dược Sư ....v. v
Thì ra thoạt đầu tôi có chút mê tín vì quá đau khổ nhưng chỉ một chút mê tín thôi lại là yếu tố ban đầu rất cần thiết để dẫn dắt hành giả ấy vào Phật Giáo và khi đã trở thành Phật tử thuần thành thì Giáo lý của Phật Giáo sẽ đưa con người ra khỏi mê tín để tự giải thoát cho bản thân mình .
Bạn có nghĩ thế không? Và đừng cười mình tại sao phải dùng đến trì chú !!!
Lạ kỳ năm nay vía Bồ Tát Chuẩn Đề đến vào lúc đỉnh điểm của Đại dịch
Corona và khoa học như báo hiệu sẽ áp dụng được vài loại thuốc hiệu nghiệm để vượt qua ...
Và một nhà tâm lý học đã thốt ra : “ Khi lòng tin con người trong cuộc sống hiện tại không còn nữa thì họ sẽ không thể nào tìm được sự an ổn nơi Trần thế và HỌ CHỈ PHẢI TÌM KIẾM TRONG TÔN GIÁO VÀ SỨC MẠNH CỦA TÂM LINH “
Và hơn thế nữa: “ Thế giới là một chuỗi cảm thọ và chuỗi cảm thọ là thế giới và khi Tâm nhận ra được điều này thì mọi vấn đề sẽ có thể được giải quyết ổn thỏa vì không còn nghi hoặc thì trí tuệ sẽ phát sinh và ta có thể bình tĩnh mà từ từ ổn định mọi việc !
Vậy thì trì chú cũng là cách tự mình làm an ổn tinh thần . Các bạn nghĩ sao ?
Do đó tôi đã làm một bài thơ sau khi nghe được bài hát của ban nhạc The Beatles LET IT  BE (Rồi mọi chuyện sẽ qua ) để lạc quan và vượt qua nỗi sợ hãi ...
Hai tháng qua Corona dạy ta chứng nghiệm
Kiếp sống con người ngắn ngủi mong manh!
Giàu có, chức quyền hằng ôm mộng đua tranh,
Nay bình đẳng như nhau khi BỊNH , CHẾT!
 
Nhân duyên , nghiệp quả tạo khác nhau cái kết !
Thế giới này do chuỗi cảm thọ phát sinh
Hãy tin vào khoa học, kỷ thuật văn minh...
Cần tuân thủ bệnh tránh ...lan thật nghiêm túc !
 
Cách ly trong nhà ...lục căn thứ thúc
Thiền hành, lễ lạy quán niệm chính mình ,
Tận dụng khả năng nào lợi lạc chúng sinh ...
Giảm thiểu nguy cơ khắc nghiệt khi đối mặt !!!
 
Mọi chuyện rồi sẽ qua .. loạn động lặng tắt
Chỉ ngậm ngùi ... cộng nghiệp quá hãn hung
Quốc gia nào cũng hoảng sợ lung tung ...
Không kịp thời ... quá dễ duôi khi dịch đến
( thơ HH)

Lời kết,
Không hiểu tự bao giờ tôi vẫn tin rằng “ Chúng ta may mắn lắm khi vẫn còn đấy những Bồ Tát tâm linh để ta có thể theo dấu và nương tựa đề tìm vào con đường mình triết và siêu việt của Đức Thế Tôn và Giáo Pháp Ngài đã giúp ta chuyển hoá những cảm xúc “ ... và có thể giúp đỡ tha nhân và chữa lành bịnh theo khả năng của khoa học hiện nay ...

Nam mô Đại Chuẩn Để Bồ Tát Ma Ha Tát
Huệ Hương
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/09/2011(Xem: 6044)
Long Thọ Đại Sĩ, tiếng Phạn gọi là Nagarjuna, người dòng Phạm chí, ứng thế ở xứ Nam Thiên Trúc, sau Phật diệt độ bảy trăm năm. Tương truyền ngài sanh dưới cây A Châu Đà Na, cây này có năm trăm vị Long thần ở, lại nhờ Long Vương Bồ Tát mà thành đạo, nên lấy hiệu là Long Thọ.
14/09/2011(Xem: 3903)
Đời nhà Minh, niên hiệu Sùng Trinh thứ mười sáu, có Bồ Tát dùng phương tiện giáng thần ở Ngô môn, tự xưng là Giác Minh Diệu Hạnh, thường khuyên dạy về Phật pháp. Đến năm Thuận Trị thứ tư đời nhà Thanh, do nhân duyên trước, ngài lại giáng đàn, tùy cơ nói pháp, khai diễn về môn Tịnh độ. Trước tiên, Bồ tát dùng lời kệ khai thị rằng...
12/08/2011(Xem: 9324)
Hình ảnh của Bồ Tát Địa Tạng với khuôn mặt đôn hậu, từ ái, đầu đội mũ tỳ lư, tay cầm tích trượng là một hình ảnh luôn tỏa sáng trong tâm khảm của những người con Phật...
09/08/2011(Xem: 7258)
Tôn giả Xá Lợi Phất xuất thân từ giai cấp Bà la môn, nổi tiếng thông tuệ từ khi còn thơ ấu. Ngài là niềm tự hào, là hy vọng của gia đình, dòng tộc và nhất là mẹ ngài, bà Xá Lợi...
05/08/2011(Xem: 9296)
Sở dĩ Mục Kiền Liên đắc Thánh quả một cách nhanh chóng vì Ngài đã trải qua nhiều kiếp tu hành, cho nên trong hiện đời được gặp Phật...
16/06/2011(Xem: 18161)
Bồ tát giới Phạm võng phải được gọi là Đại thừa giới. Đại thừa giới là bản nguyên của chúng sinh, là Phật tánh đầy phẩm chất Phật. Đại thừa giới xác nhận thân là thân chúng sinh, tâm là tâm chúng sinh, nhưng thân ấy tâm ấy đều nhập cả vào giới pháp Phật tánh: đều đem ra mà thọ và trì Đại thừa giới. Đại thừa giới căn cứ quan điểm hiếu thuận: hiếu thuận với tất cả chính là giữ giới. Đại thừa giới lại xác định là cái Phật đi, cái Phật làm, nên thọ giới ấy là nhập vào cương vị của Phật.
07/06/2011(Xem: 4821)
Trong khóa tu Hayagriva đầunăm 2010, Lama Zopa Rinpoche đã nhấn mạnh vào thái độ Bồ Tát đúng đắn, và bangiáo lý súc tích này về cách thực hành [được trích dẫn từ “Taking the Essence All Day andNight” (Rút ra Tinh túy Cả Ngày lẫn Đêm), một cuốn sách mớivề cách làm cho mọi việc làm hàng ngày của ta trở nên có ý nghĩa nhất, do Dịchvụ Giáo dục của Tổ chức FPMT ấn hành]: Hãytụng hay hát những vần kệ sau đây vào buổi sáng hay vào những lúc khác trongngày và suy niệm ý nghĩa để tạo nên một sự thay đổi toàn bộ cho thái độ ái ngãbình thường, là điều chỉ làm hại ta và những người khác. Sau đó hãy sống theothực hành này. Hãy tụng tất cả những câu kệ hay ít nhất là hai hay ba câu cuối.Trì tụng cùng thực hành tonglen (thực hành cho và nhận):
12/05/2011(Xem: 3557)
Trưởng lão Chu-lợi Bàn-đặc (Cūlapanthaka) là một trong những vị đại đệ tử của Đức Phật. Tàu âm ra nhiều tên khác nhau: Chu-lợi Bàn-đặc, Chu-lợi Bàn-đà-già, Chú-trà Bán-thác-ca, Tri-lợi Mãn-đài, v.v. Trong Tăng chi, Chương Một Pháp, liệt kê các vị Tỳ khưu đại đệ tử, ngài Cūlapanthaka được nhắc đến 2 lần...
06/04/2011(Xem: 7079)
Bồ Tát Quán Thế Âm là một trong những hình tượng gần gũi nhất với hầu hết tín đồ Phật giáo, dù ở bất cứ nơi đâu, dù thuộc tầng lớp nào. Ngài là biểu tượng của lòng đại bi...
31/03/2011(Xem: 7036)
Ngài Đại Thế Chí Pháp Vương Tử cùng với 52 vịBồ-tát đồng tu một pháp môn cùng đứng dậy cung kính chấp tay bạch Phật : - Tôi nhớ hằng sa kiếp trước có Đức Phật ra đờihiệu Vô Lượng Quang
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]