Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ảnh cung thỉnh Thanh Văn Tạng về đến Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu vào dịp lễ Phật Đản 2023

05/06/202309:40(Xem: 4439)
Hình ảnh cung thỉnh Thanh Văn Tạng về đến Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu vào dịp lễ Phật Đản 2023


Trước giờ khai mạc Đại Lễ Phật Đản 2647 (Chủ Nhật 4/6/2023) tại đạo tràng Tu Viện Quảng Đức Melbourne, Úc Châu là lễ Cung Thỉnh và Cúng Dường Thanh Văn Tạng tại Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu. Tham dự và chứng minh buổi lễ gồm có Hòa Thượng Thích Quảng Niệm, Viện chủ Chùa Bảo Tạng, Sài Gòn, Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng cùng chư Tôn Thiền Đức và quý Phật tử bao gồm quý huynh trưởng đoàn sinh Gia Đình Phật tử Quảng Đức, Ban Quảng Đức Đạo Ca và nhóm Hoa Sen Quảng Đức, quý Phật tử đã cung kính đón nhận từng tập Kinh đặt trên đầu và cung rước từ Giảng Đường Hoa Sen lên Chánh Điện Tu Viện Quảng Đức trong tiếng niệm Phật và Chuông trống Bát Nhã.

Đây là một sự kiện trọng đại và là một phước duyên thù thắng cho Đạo Tràng Tu Viện Quảng Đức được cung thỉnh được bộ Thanh Văn Tạng này vừa được ấn hành và gởi về Úc từ Bangkok, Thái Lan.

Vì sao gọi là Thanh Văn Tạng ? vì đây là những giáo điển do Đức Thế Tôn thuyết giảng trực tiếp trong 45 năm cho hàng Thanh Văn tu tập và chứng ngộ, sau đó những vị này truyền lại cho đời sau qua khẩu âm, dần dần lời Kinh được ghi xuống lá bối, rồi cuối cùng in trên giấy và truyền đến ngày hôm nay.

Thanh Văn Tạng là những giáo lý cốt tủy cho hành giả tu tập đưa đến giải thoát và giác ngộ. Bộ Thanh Văn Tạng gồm 29 cuốn Kinh, Luật, Luận và Tổng Lục do Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ biên soạn. Trong đó gồm có Kinh Trường A-hàm (2 cuốn), Kinh Trung A-hàm (4 cuốn), Kinh Tạp A-hàm (3 cuốn), và Kinh Tăng Nhất A-hàm (3 cuốn); Luật Tứ Phần (4 cuốn), Luật Tứ Phần Tăng Giới Bổn (1 cuốn); Luận A-tỳ-đạt-ma Câu-xá (3 cuốn), A-tỳ-đạt-ma Tập Dị Môn Túc Luận (1 cuốn), A-tỳ-đạt-ma Pháp Uẩn Túc Luận (1 cuốn); và Tạp Bộ gồm Lục Độ Tập Kinh (1 cuốn) và Kinh Hiền Ngu (1 cuốn); và 5 cuốn Tổng Lục.



cung thinh thanh van tang (1)cung thinh thanh van tang (2)
cung thinh thanh van tang (3)

cung thinh thanh van tang (4)cung thinh thanh van tang (5)cung thinh thanh van tang (6)cung thinh thanh van tang (7)cung thinh thanh van tang (8)cung thinh thanh van tang (9)cung thinh thanh van tang (10)cung thinh thanh van tang (11)cung thinh thanh van tang (12)cung thinh thanh van tang (13)cung thinh thanh van tang (14)cung thinh thanh van tang (15)cung thinh thanh van tang (16)cung thinh thanh van tang (17)cung thinh thanh van tang (18)cung thinh thanh van tang (19)cung thinh thanh van tang (20)cung thinh thanh van tang (21)cung thinh thanh van tang (22)cung thinh thanh van tang (23)cung thinh thanh van tang (24)cung thinh thanh van tang (25)cung thinh thanh van tang (26)cung thinh thanh van tang (27)cung thinh thanh van tang (28)cung thinh thanh van tang (29)cung thinh thanh van tang (30)cung thinh thanh van tang (31)cung thinh thanh van tang (32)cung thinh thanh van tang (33)cung thinh thanh van tang (34)cung thinh thanh van tang (35)cung thinh thanh van tang (36)cung thinh thanh van tang (37)cung thinh thanh van tang (38)cung thinh thanh van tang (39)cung thinh thanh van tang (40)cung thinh thanh van tang (41)cung thinh thanh van tang (43)cung thinh thanh van tang (44)cung thinh thanh van tang (45)cung thinh thanh van tang (46)cung thinh thanh van tang (47)cung thinh thanh van tang (48)cung thinh thanh van tang (49)cung thinh thanh van tang (50)cung thinh thanh van tang (51)cung thinh thanh van tang (52)cung thinh thanh van tang (54)cung thinh thanh van tang (56)cung thinh thanh van tang (57)cung thinh thanh van tang (58)cung thinh thanh van tang (59)cung thinh thanh van tang (60)cung thinh thanh van tang (61)cung thinh thanh van tang (62)cung thinh thanh van tang (63)cung thinh thanh van tang (64)cung thinh thanh van tang (65)cung thinh thanh van tang (66)cung thinh thanh van tang (67)cung thinh thanh van tang (68)cung thinh thanh van tang (69)cung thinh thanh van tang (70)cung thinh thanh van tang (71)cung thinh thanh van tang (72)cung thinh thanh van tang (73)cung thinh thanh van tang (74)cung thinh thanh van tang (75)cung thinh thanh van tang (76)cung thinh thanh van tang (77)cung thinh thanh van tang (78)cung thinh thanh van tang (79)cung thinh thanh van tang (80)cung thinh thanh van tang (81)cung thinh thanh van tang (82)cung thinh thanh van tang (83)cung thinh thanh van tang (84)cung thinh thanh van tang (85)cung thinh thanh van tang (86)cung thinh thanh van tang (90)cung thinh thanh van tang (91)cung thinh thanh van tang (92)cung thinh thanh van tang (93)cung thinh thanh van tang (94)cung thinh thanh van tang (95)cung thinh thanh van tang (96)cung thinh thanh van tang (97)cung thinh thanh van tang (98)cung thinh thanh van tang (99)cung thinh thanh van tang (100)cung thinh thanh van tang (101)cung thinh thanh van tang (102)cung thinh thanh van tang (103)cung thinh thanh van tang (104)cung thinh thanh van tang (106)cung thinh thanh van tang (107)cung thinh thanh van tang (108)cung thinh thanh van tang (109)cung thinh thanh van tang (110)

thanh van tang (2)thanh van tang (1)


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/05/2011(Xem: 3755)
Khi Phạm Thiên Sahampati biết được đức Phật đang phân vân lưỡng lự không muốn thuyết giảng giáo pháp mà Ngài vừa chứng ngộ dưới gốc cây Bồ Đề cho thế gian đau khổ này với lý do: “Con người còn vấn vương trong tham ái và sân hận, không dễ gì lãnh hội được giáo pháp mà Như Lai đã chứng ngộ. Người tham ái chìm đắm trong đêm tối, bị đám mây mù tham ái bao phủ, sẽ không thấy được giáo pháp, bởi giáo pháp đi ngượi lại tham ái, giáo pháp sâu kín, thâm diệu, khó nhận thức và tế nhị”[1].
15/05/2011(Xem: 3286)
Hãy sống như những người con Phật, mở lòng ra, nắm lấy những giờ phút đang có này, vứt bỏ mọi ức, hoài niệm, và nở nụ cười.
05/05/2011(Xem: 12019)
Tạp Chí Tư Tưởng của Viện Đại Học Vạn Hạnh là cơ quan ngôn luận dẫn đạo về mặt tư tưởng, triết lý, giáo dục và văn hóa hàng đầu của Phật Giáo Việt Nam, mà mãi đến nay (2014) vẫn chưa có tạp chí Phật Giáo nào, trong và ngoài nước, có thể vượt qua được uy tín và ảnh hưởng lớn rộng của nó. Hiện Thư Viện Huệ Quang (Việt Nam) đã số hóa tạp chí này, bắt đầu từ số 1 năm 1967 cho đến số cuối cùng vào tháng 3 năm 1975 thì tự đình bản do hoàn cảnh đổi chủ của miền Nam Việt Nam.
11/04/2011(Xem: 3185)
Cái biết sáng ngời hay Phật tánh, Chân tâm, Tánh giác… thật ra không có tên gọi, không thể dùng lời diễn tả, không thể tưởng tượng suy lường.
10/03/2011(Xem: 2971)
Ngày xưa, có một người xay bột nghèo mà lại có một cô con gái xinh đẹp. Có lần, bác ta tình cờ được nói chuyện với nhà vua.
27/02/2011(Xem: 4117)
Tập sách này là một sự tập hợp các bài biên khảo đã được đăng trong các tạp chí Phật giáo. Các bài: Triết lý quanh đèn, Triết lý chiếc nôi, Cái nhìn...
19/02/2011(Xem: 17155)
Hết lòng trân quí và ghi nhớ ân đức sâu dầy của sư Sán Nhiên đã biên soạn và hiệu đính tập sách này, cũng như đã hoan hỷ cho phép Hội Thiện Đức ấn tống nhằm góp phần vào công cuộc hoằng hóa Phật pháp đem đến lợi lạc cho nhiều người. Hội Thiện Đức xin biết ơn sự ủng hộ tinh thần và tán thán sự phát tâm đóng góp tịnh tài của quý Phật tử và ân nhân cho công trình ấn tống này. Xin tri ân chị Thân Thục & anh Thân Phúc đánh máy tập sách; anh Thân Hòa trình bày sách bao gồm thiết kế bìa sách; anh Chúc Giới, anh Thiện Tánh, cùng anh Chúc Tùng cung cấp tài liệu và hình ảnh; Tâm Hân Huệ thỉnh ý sư Sán Nhiên; chị Tâm Thiện, chị Chơn Hạnh Bạch, chị Diệu Âm, Thân Hồng, cùng anh chị Lê Lộc (Lancaster, PA) phụ giúp sổ sách, liên lạc, và kêu gọi cho quỹ ấn tống.
02/02/2011(Xem: 9746)
Sự hiện hữu đột biến phản diện của một đóa mai đã đánh lay tâm thức của người đọc một cách bất ngờ, tạo ra một mối nghi tình cho hành giả, trong hai câu song thất kết thúc của bài kệ, mà thiền sư Mãn Giác đã trao cho những người đi sau, nhân lúc cáo bệnh thị chúng của ngài, chúng vẫn còn tiếp tục chảy không biết bao nhiêu bút mực để nói về sự hiện hữu của chúng.
21/01/2011(Xem: 3870)
Mỗi khi mỏi bước trên con đường mình đã chọn, hãy tự nhủ mình: ” Tiếp tục đi… đừng dừng lại. Mỗi bước có thể khó khăn hơn nhưng đừng dừng lại. Viễn cảnh đẹp nhất là lúc ở trên đỉnh”. Hãy luôn thúc đẩy mình bằng cách nghĩ về viễn cảnh hạnh phúc ở tương lai bạn nhé.
20/01/2011(Xem: 3336)
Thầy Ajahn Brahm có lần chia sẻ khi ông mới đến ở tu viện Wat Pah Pong của ngài Ajahn Chah, ông thường được nghe Ngài Ajahn Chah kể một câu truyện về làm thế nào để hái một trái xoài. Tu viện Wat Pah Pong là một vườn xoài. Và theo người ta kể thì những cây xoài ở đây được lấy hạt giống từ chính cây xoài được trồng bởi đức Phật. Vườn xoài lúc nào cũng đầy trái thơm chín chỉ chờ người hái. Nhưng theo lời Phật dạy thì chúng ta không nên leo lên cây hái trái. Và ta cũng không cần phải lấy cây sào vói hái, hay là rung lắc cho trái rụng xuống.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]