Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vía Phật A Di Đà (17/11/Âm lịch)

08/01/202215:16(Xem: 2126)
Vía Phật A Di Đà (17/11/Âm lịch)
phat di da 12



VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 ÂL


Ba ngày Vía Phật Di Đà
Tăng Ni Phật tử gần xa đổ về
Ngôi chùa ấm áp hồn quê
Mặc trời giá lạnh cóng tê vô ngần

Tuyết phủ tôn tượng Quan Âm
Một màu tinh khiết ánh trăng tròn đầy
Như lòng Tứ Chúng hôm nay
Tụng Kinh niệm Phật chắp tay cúng dường 

A Di Đà Phật Tây Phương
Xin Ngài chứng giám cho tâm chí thành (1)
Thâm tâm sâu tín nguyện sanh
Nguyện rồi hồi hướng chúng sinh đồng về

Hiếu dưỡng Phụ Mẫu mọi bề (2)
Phụng sự Sư trưởng lắng nghe vâng lời 
Từ tâm bất sát mọi thời
Tu mười thiện nghiệp đời đời siêng năng

Quy y Tam Bảo tâm thường (2)
Giữ tròn giới cấm vẹn toàn oai nghi
Tránh lời nhân ngã thị phi
Tâm luôn cung kính không chê lỗi người 

Bồ đề tâm phát muôn loài (2)
Tín sâu nhân quả trau dồi chánh nhân
Đại thừa đọc tụng mở tâm
Đồng tu khuyến tấn thường năng lục hòa

Mười muôn ức cõi chẳng xa (3)
Tây Phương Cực Lạc nguy nga vô vàn
Di Đà thân sắc kim quang (4)
Trang nghiêm tướng hảo dung nhan sáng ngời 

Mắt xanh bốn biển mây trời (4)
Bao la đại hải rạng ngời từ tâm
Mây xanh che nắng tham sân
Cam lồ dịu mát đau thương não phiền

Bạch hào uyển chuyển Tu Di (4)
Hiển dương trung đạo tránh đi hai bờ
Năm núi ngũ uẩn mịt mờ
Nhẹ buông ngã sở thấy bờ nhất chân

Quang trung hóa Phật muôn vàn (4)
Pháp thân thanh tịnh chân thường bất sinh
Hóa Bồ tát chúng vô biên
Nhập dòng sinh tử độ sanh hữu tình

Tứ thập bát nguyện độ sinh (4) (5)
Tỳ kheo Pháp Tạng phát lên lời thề
Nguyện nguyện bình đẳng từ bi
Đại tâm ngời sáng thật vì chúng sinh

Độ tận cửu phẩm hàm linh (4)
Đến bờ giác ngộ vô sinh tột cùng
Mười hai danh hiệu tán xưng (6)
Di Đà một niệm con hằng nhiếp tâm

Quy mạng lễ A Di Đà Phật
Ở phương Tây thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sanh
Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ. 


Nam-mô Tây phương Cực lạc Thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật.

NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT _(())_

2018/01/05 (Mộng Lệ An)
Nghiệp Huân Dương 





(1) 3 tâm cần có để vãng sinh Cực Lạc Quốc Thượng Phẩm Thượng Sanh (theo Kinh Quán Vô Lượng Thọ):
Tâm chí thành
Thâm tâm
Hồi hướng tâm

(2) Điều kiện để vãng sinh Cực Lạc Quốc hay còn gọi là Tịnh Độ Tam Phước (theo Kinh Quán Vô Lượng Thọ):
- Hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng, từ tâm bất sát, tu thập thiện nghiệp
- Thọ trì Tam quy, cụ túc chúng giới, bất phạm oai nghi
- Phát Bồ Đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng Đại thừa, khuyến tấn hành giả.

(3) Tùng thị Tây Phương quá thập vạn ức Phật độ, hữu thế giới danh viết Cực Lạc, kỳ độ hữu Phật hiệu A Di Đà, kim hiện tại thuyết pháp...(Kinh A Di Đà)


(4) Bài Kệ tán Phật:
A Di Đà Phật thân kim sắc
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân
Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di
Cám mục trừng thanh tứ đại hải
Quang trung hóa Phật vô số ức
Hóa Bồ tát chúng diệc vô biên
Tứ thập bát nguyện độ chúng sanh
Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn
Nam-mô Tây-phương Cực-lạc thế-giới đại-từ đại-bi A-Di-Đà Phật.

(5) 48 đại nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, tiền thân của Đức Phật A Di Đà (Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Bi Hoa)

(6) 12 danh hiệu của Phật A Di Đà:
Vô Lượng Quang
Vô Biên Quang
Vô Ngại Quang
Vô Đối Quang
Diệm Vương Quang
Thanh Tịnh Quang
Hoan Hỷ Quang
Trí Huệ Quang
Nan Tư Quang
Bất Động Quang 
Vô Xứng Quang
Siêu Nhật Nguyệt Quang



facebook
youtube
 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/02/2011(Xem: 1964)
Luận điểm cho rằng Đức Phật là người tích hợp tư tưởng triết học Ấn Độ bắt đầu với các triết gia Bà-la-môn giáo nhằm hạ thấp triết học Phật giáo xuống mức bình thường, không có gì sáng tạo như Gaudapada, Dinnaga, Shankara…(Vì không có phần mềm gõ chữ Sanskrit và Pali nên các thuật ngữ này chúng tôi viết theo dạng La-tinh hóa). Tiếp đến là những giáo sĩ và tín đồ Bà-la-môn muốn xóa sổ Phật giáo ở Ấn Độ bằng cách tuyên truyền rằng, Đức Phật là hóa thân thứ chín của thần Visnu! Và cho rằng những học thuyết như luân hồi, nghiệp… là của đạo Bà-la-môn, chỉ vì chúng giống nhau về tên gọi (nhưng lại hoàn toàn khác nhau về mặt nội dung).[1] Sai lầm này, đến ngày nay, vẫn còn ăn sâu trong tâm trí những người Bà-la-môn.
04/02/2011(Xem: 2840)
Many, many years ago, in a small kingdom in the north of India, something was happening that would change the whole world.
02/02/2011(Xem: 4679)
Nhân nói về mùa XuânDi-lặc và vị Phật tương lai – Ngài Bồ-tát Di-lặc, có lẽ cũng cần tìm hiểu thêmvề một vị Di-lặc khác: Luận sư Di-lặc, thầy của Luận sư Vô Trước. Theo Wikipedia, mộtsố các nhà Phật học như các vị giáo sư Erich Frauwallner, Giuseppe Tucci, vàHakiju Ui cho rằng Luận sư Di-lặc (Maitreya-nātha– khoảng 270-350 TL)là tên một nhân vật lịch sử trong 3 vị luận sư khai sáng Du-già hành tông (Yogācāra)hay Duy thức tông (Vijñānavāda)...
01/02/2011(Xem: 2184)
Người ta luôn hỏi câu này, Phật đã đi đâu và hiện nay ngài đang ở đâu? Đây là một câu hỏi rất khó trả lời cho những ai không có một sự tu tập về đời sống tâm linh.
13/01/2011(Xem: 18705)
Trong Đường Xưa Mây Trắng chúng ta khám phá ra Bụt là một con người chứ không phải là một vị thần linh. Đó là chủ tâm của tác giả...
05/01/2011(Xem: 3253)
Sau khi Đức Phật nhập niết-bàn, xá lợi của Ngài được chia thành tám phần cho tám lãnh thổ như Vương Xá (Rājagaha), Vesāli,, thành Ca-tì-la-vệ (Kapilavatthu), Allakappa, Rāmagāma, Vethadīpa, Pāvā và Câu-thi-na (Kusinārā). Để có nơi tôn kính thờ xá lợi của các bậc thánh, kiến trúc của các ngôi tháp bắt đầu phát sanh và tiến hóa. Nhiều thế kỉ trôi qua, Phật giáo theo thời thế mà thăng trầm lên xuống và xá lợi hầu hết cũng bị thất lạc. Vào thế kỉ XX, các nhà khảo cổ trong khi khai quật vùng Taxila và ngọn đồi Long Thọ (Nāgārjunakondā) đã tìm thấy các viên xá lợi thật của của Đức Phật và hiện nay được thờ tại Sārnātha. Tác giả Tham Weng Yew đã viết về lịch sử và ý nghĩa của việc thờ xá lợi, tiến trình thăng hóa các đền tháp thờ cùng các hình ảnh minh họa. Tỳ-kheo-ni Giới Hương đã phát tâm dịch ra tiếng Việt và đây là lần xuất bản thứ 2.
05/01/2011(Xem: 2233)
Trong Việt Nam Phật Giáo sử luận, tập một, khi bàn về sự liên hệ giữa thiền và thi ca, giáo sư Nguyễn Lang viết: "Thi ca không có hình ảnh thì không còn thi ca nữa, cũng như đi vào lý luận siêu hình thì thiền không còn có thể là thiền nữa" Nhưng thế nào là hình ảnh, giáo sư Nguyễn Lang giải thích:
04/01/2011(Xem: 40809)
QUYỂN 5 MÙA AN CƯ THỨ MƯỜI BỐN (Năm 574 trước TL) 91 CÁC LOẠI CỎ Đầu Xuân, khi trời mát mẻ, đức Phật tính chuyện lên đường trở về Sāvatthi. Thấy hội chúng quá đông, đức Phật bảo chư vị trưởng lão mỗi vị dẫn mỗi nhóm, mỗi chúng phân phối theo nhiều lộ trình, qua nhiều thôn làng để tiện việc khất thực. Hôm kia, trời chiều, cạnh một khu rừng, với đại chúng vây quanh, đức Phật ngắm nhìn một bọn trẻ đang quây quần vui chơi bên một đám bò đang ăn cỏ; và xa xa bên kia, lại có một đám trẻ khác dường như đang lựa tìm để cắt những đám cỏ xanh non hơn; ngài chợt mỉm cười cất tiếng gọi:
21/12/2010(Xem: 1661)
Năm đầu tiên (528 TTL): Sau khi thành đạo vào đêm rằm tháng Vesakha (tức tháng Tư âm lịch), Đức Phật đến ngụ tại khu vườn nai (Lộc uyển), vùng Chư thiên đọa xứ (Isipatana) tức Sa-nặc (Sarnath) ngày nay, gần thành Ba-na-lại (Benares). Tại đó, Ngài giảng bài kinh đầu tiên, kinh Chuyển Pháp Luân, hóa độ năm anh em đạo sĩ Kiều-trần-như (Kodañña) và cư sĩ Da-xá (Yasa).
24/11/2010(Xem: 10092)
Bộ Ảnh về Cuộc Đời Đức Phật, Bộ hình phác họa về lịch sử, cuộc đời đức Phật do một họa sĩ người Thái Jamnuon Jhanando thực hiện. Những lời giải thích do cá nhân chúng tôi chú thích, nếu có sai sót xin nhờ quý vị chỉnh sửa dùm cho đúng. Kính tri ân…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567