Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

04/08/202119:07(Xem: 4051)
Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

(동국대, 만해스님 77주기 추모다례재 봉행)

Tin PG Korea 1

Hình 1: Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36 đang dâng lễ vật, tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải viên tịch, sự kiện tổ chức tại Chính Giác Viện, Đại học Dongguk, Sseoul, Hàn Quốc, ngày 29 tháng 6 năm 2021.

Đây là lần đầu tiên, trường Đại học Dongguk tổ chức buổi Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải (1879-1944), cũng là kỷ niệm Ngài nhập học vào ngày 29 tháng 6 năm 1944, Ngài từng là cựu sinh viên Đại học Dongguk, là Hiệu trưởng cựu sinh viên đầu tiên, nay Ngài đã trở về trường cũ của mình sau 77 năm. . .

Trường Đại học Dongguk đã tổ chức buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải tại Chính Giác Viện vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 29 tháng 6 năm 2021.

Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải được tổ chức với số lượng người thật khiêm tốn, tuân theo quy tắc giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, với sự chứng minh tham dự của Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36, Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk, Giáo sư Yoon Seong, Hiệu trưởng Đại học Dongguk, Ban giám hiệu, cựu sinh viên. . .
Tin PG Korea 2

Hình 2: Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36 phát biểu tại Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải.

Vào ngày này, Buổi Thiền Trà đạo được tổ chức lần đầu tiên tại Đại học Dongguk, kỷ niệm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch ngày 29 tháng 6 năm 1944.

Các khách mời tham dự buổi lễ, đều nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc, trang nghiêm.

Trong buổi lễ tưởng niệm, Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36, phát biểu: “Đại học Donguk tuyên bố thành lập dựa trên tinh thần Tự do, Bình đẳng, Từ bi, Trí tuệ, Hùng lực Phật giáo, Thiền sư Vạn Hải là một Sứ giả Như Lai xuất sắc, người yêu nước, thương dân, người đã hiện thực hóa lý tưởng của Đại học Donguk. Ngoài ra, Ngài còn là người tiên phong trong phong trào cải cách Phật giáo Hàn Quốc, và là nhà thơ mãi mãi tỏa sáng trong lịch sử văn học. Điều này rất có ý nghĩa đối với tôi.

Thiền sư Vạn Hải đã thể hiện đại từ bi tâm bao la, truyền bá tình yêu thương vô hạn và niềm hy vọng như một vị Bồ tát cho nhân dân Hàn Quốc, và cộng đồng Phật giáo chúng ta vào những thời kỳ đen tối bởi thuộc địa của Nhật Bản. Hy vọng lễ tưởng niệm thường niên sẽ được thực hiện phong phú hơn, mở đường cho công cuộc phục hưng Phật giáo Hàn Quốc”.
Tin PG Korea 3

Hình 3: Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk phát biểu

Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk đã tuyên bố thông qua buổi lễ rằng: “Thông qua buổi lễ tưởng niệm này, Thiền sư Vạn Hải giáng trần như bậc Đạo sư vĩ đại mãi mãi với Đại học Dongguk, Ngài sẽ truyền cảm hứng cho toàn thể xã hội qua 350.000 cựu sinh viên một niềm tự hào lớn lao. Chúng tôi sẽ tiến hành một cách có hệ thống công việc giáo dục với danh hiệu Vạn Hải làm trung tâm”.

Giáo sư Yoon Seong, Hiệu trưởng Đại học Dongguk phát biểu rằng: “Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải dự kiến sẽ được tổ chức tại Đại học Dongguk sớm hơn, nhưng tôi xin lỗi bởi tôi không thể được như ý. Từ bây giờ, tôi sẽ đoàn kết ý chí, và lòng thành của mình, phục vụ chuyên cần hơn.

Đứng trước bàn hương án, giác linh Ngài chứng giám, con nguyện sẽ tập trung vào việc giáo dục thanh thiếu niên, bằng cách sử dụng tinh thần bất khuất và lòng dũng cảm, không thỏa hiệp với bất công làm nguồn gốc của tinh thần yêu nước”.
Tin PG Korea 4

Hình 4: Hiệu trưởng Đại học Dongguk phát biểu

Chủ tịch Hội cựu sinh viên, Cư sĩ Park Dae-shin cho biết: “Thời gian trôi qua, mọi thứ sẽ chín muồi, nhưng chỉ có những bậc tiền bối vững vàng về lịch sử và tinh thần dân tộc, các Ngài sống mãi trong lòng đồng bào cả nước, càng làm tăng thêm để các thế hệ đàn em của chúng con sẽ nối gót những nhà hoạt động độc lập, đã đi tiên phong trong việc khôi phục chủ quyền quốc gia, với tư cách là đại diện cho quốc gia dân tộc ‘Phong trào ngày 1 tháng 3’ mà các vị tiền bối đã thể hiện, và sẽ tiếp tục ý nghĩa to lớn bằng cách cống hiến hết mình, phụng sự quốc gia dân tộc”.

Buổi Thiền Trà đạo vào ngày 19 tháng 4 vừa qua, Cư sĩ Lý Căn Xương, một Doanh nhân Phật tử, Giám đốc điều hành tập đoàn Hanyang Steel Plaza đã quyên góp được 1 tỷ won, đầu tư vào dự án xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải. Với cơ hội này, Viện Nghiên cứu Vạn Hải (Giám đốc Jae-Yoon), một Viện Nghiên cứu Chính sách tại Đại học Dongguk, đã bắt đầu “Dự án xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải”. Bằng cách  sau khi xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải, hoạt động của làng Manhae (Vạn Hải), và đồng tổ chức Lễ hội Manhae (Vạn Hải) thông qua nghi thức Văn hóa Thiền Trà đạo. Theo đó, Đại học Dongguk dự kiến tổ chức Buổi Thiền Trà đạo vào ngày 29 tháng 6, ngày cúng giỗ thường niên của Thiền sư Vạn Hải.
Tin PG Korea 5

Lip:

[BTN뉴스] 만해스님 다례재 모교 동국대서 첫 봉행

https://www.youtube.com/watch?v=7_PWT2kXJ8M

[현대불교 NEWS] 동국대, 첫 만해 스님 추모 다례재 봉행

https://www.youtube.com/watch?v=9lQ2b6pOPYY

[BBS뉴스] 동국대 만해스님 77주기 다례재 봉행...선양사업 중심 자리매김

https://www.youtube.com/watch?v=cra2mzHrTEo

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 현대불교신문)

 



***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2020(Xem: 7066)
Tản mạn : Làm sao Chuyển hoá khổ đau ? "Khổ đau chỉ đến khi ta khởi lên ý niệm đó mà thôi ! " Nếu ai đó đã từng học được điều này thì mời các bạn cùng tôi ngâm vài vần thơ trước khi vào đề tài rất hữu ích cho thời đại công nghệ này bạn nhé ! Nhất là giới trẻ và trung niên ngày nay dù có học Phật Pháp hay đang nghiên cứu vài sách về tâm lý . Làm thế nào khổ đau được chuyển hoá ? Không lạm bàn nạn dịch với thiên tai Thẩm sâu nội tâm ... rơi lệ , thở dài Chuyện uất ức, bất mãn, thành công thất bại ! Suy cho kỹ ... Tâm phan duyên, hoang dại ! Khổ đau chỉ đến ... ý niệm khởi đó thôi Tự mình tiêu cực, sao lại phải Tôi!!! Nào tản mạn ... nuôi dưỡng được tâm thái tích cực !!! ( thơ Huệ Hương )
17/11/2020(Xem: 8541)
LỜI GIỚI THIỆU CỦA NI TRƯỞNG THƯỢNG NGUYÊN HẠ THANH Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Thánh Tổ Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di Mẫu Kính bạch chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư cùng chư Đại đức Tăng Ni, Kính thưa quý Thiện nam, Tín nữ xa gần, Thật là vinh dự cho chúng con/ chúng tôi hôm nay được viết những dòng giới thiệu này cho tuyển tập “Ni Giới Việt Nam Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ” (Sharing the Dharma - Vietnamese Buddhist Nuns in the United States) do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, Chùa Hương Sen, đứng ra biên soạn và xuất bản.
17/11/2020(Xem: 5899)
Nhân loại đã biết cách bay lên mặt trăng, tuy nhiên nhiều nơi trên địa cầu vẫn còn bị ràng buộc với những thói quen xưa cổ, trong đó một thành kiến khó rời bỏ là xem nhẹ phụ nữ. Hầu hết các tôn giáo cũng xem nhẹ phụ nữ. Riêng trong Phật Giáo, phụ nữ từ xưa vẫn có một vị trí đáng kính và bình đẳng trên đường học đạo, để tận cùng là thành tựu Niết Bàn. Khi vua Pasenadi nước Kosala không vui vì hoàng hậu Mallikà sinh một bé gái, Đức Phật trong Kinh SN 3.16 dạy vua rằng: "Này Nhân chủ, ở đời / Có một số thiếu nữ / Có thể tốt đẹp hơn / So sánh với con trai / Có trí tuệ, giới đức..." Hơn hai mươi thế kỷ sau, ý thức nữ quyền mới trở thành phong trào. Theo định nghĩa cô đọng và đơn giản, nữ quyền là niềm tin vào sự bình đẳng của nữ giới với nam giới về chính trị, kinh tế và văn hóa. Do vậy thường khi, nữ quyền gắn liền với dân quyền, vì bình quyền nam nữ dẫn tới ý thức bình quyền cho từng người dân, đặc biệt là nơi các dân tộc đang bị các nước thực dân thống trị, hay nơi các sắc tộc thiểu số
16/11/2020(Xem: 4955)
Vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, Hội đồng Thống nhất Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo Bangldesh (Bangladesh Hindu Bouddha Christian Oikya Parishad; BHBCOP), đã tổ chức một chương trình tập hợp và biểu tình hàng loạt trên toàn quốc để phản đối các cuộc tấn công, đốt phá, tra tấn và giết hại người tôn giáo thiểu số tại Bangldesh. Là một phần của cuộc biểu tình, họ đã thành lập các chuỗi người và các cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại các giao lộ chính của các trụ sở cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, thành phố và tỉnh trên khắp đất nước, bao gồm cả giao lộ Shahbagh, Dhaka và giao lộ ngã tư New Market, Chittagong.
16/11/2020(Xem: 5619)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/2020(Xem: 6220)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/2020(Xem: 6630)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/2020(Xem: 5321)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/2020(Xem: 4959)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/2020(Xem: 4931)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]