Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

10/06/202005:16(Xem: 4420)
Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Dương Lệ Quyên tuổi ngoại tứ tuần thuê nhà ở trọ, cha chết, chồng con không có, cuộc sống vất vả. 

MC Lỗ Dự gần đây có gặp gỡ Dương Lệ Quyên - cô gái từng là fan cuồng của tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa, để tìm hiểu về cuộc sống của cô hiện tại. Từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên ở tuổi ngoài 40 giờ đây đã thay đổi nhiều về quan điểm, suy nghĩ. So với nhiều năm trước, trạng thái tinh thần của cô cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước. 



duong le quyen-2

Dương Lệ Quyên, fan cuồng một thời của Lưu Đức Hoa.



Chia sẻ với Lỗ Dự, Dương Lệ Quyên cho biết cô hiện làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị nhỏ, lương khoảng 2.000 NDT mỗi tháng (6,6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ giá khoảng 1.000 NDT/năm (khoảng hơn 3 triệu đồng). Trong không gian chật hẹp, nền nhà xi măng, dây phơi quần áo ngay trong góc nhà, Lệ Quyên cho biết cô sinh hoạt khá thoải mái. Cô hiện ở với mẹ đẻ. 

duong le quyen 2

Dương Lệ Quyên trong ngôi nhà thuê.



Nói về thời gian si cuồng Lưu Đức Hoa đến mức giục bố bán đất, bán nhà lên thành phố để gặp thần tượng một lần, cuối cùng cả gia đình rơi vào thảm cảnh trắng tay, bố tự tử, Dương Lệ Quyên tâm sự cô đã tỉnh ngộ từ lâu.

Năm tháng đi qua, giờ sự si cuồng của tuổi trẻ không còn, những tháng ngày hiện tại của cô yên bình, đơn giản, cô được mọi người ở chỗ làm yêu quý, mẹ con sống giản dị, vui vẻ.

Người phụ nữ nói, cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, mong đi làm kiếm được nhiều tiền hơn để mua quần áo đẹp cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng tôi, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ mình trong tương lai".

Đôi khi nhớ cha, Dương Lệ Quyên mang hoa ra biển - nơi cha cô gieo mình tự tử, để thì thầm với cha, rồi nhìn dòng nước cuốn những cánh hoa trôi đi. Nhiều năm trước, vì thương con, người cha đã cùng con đến Hong Kong, Bắc Kinh để dự các show của thần tượng, khiến gia đình dần khánh kiệt.

Thương con không được gần gũi hơn với Lưu Đức Hoa, ông từng viết di chúc gần chục trang giấy, mong Lưu Đức Hoa một lần gặp con mình, rồi kết liễu cuộc đời. Dương Lệ Quyên nói, giờ cô đã thay đổi, nhưng cha thì không bao giờ quay lại với cô nữa. Đó là nỗi xót xa lớn nhất đời cô. 

Nhiều năm từ khi bắt đầu đeo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên nói giờ đã ở tuổi không còn thiết yêu ai, chắc không còn ai muốn yêu cô, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người đến với cô bằng chân tình, có thể cô sẽ thay đổi. Còn nhắc về Lưu Đức Hoa, cô chỉ cười buồn: "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi". Dương Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha mình chết. 


duong le quyen

Dương Lệ Quyên của hiện tại.



Dương Lệ Quyên người tỉnh Cam Túc. Sau một lần tình cờ xem màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa trên tivi, cô gái khi đó còn chưa đầy đôi mươi đã đặt mục tiêu duy nhất cho đời mình là được gặp thần tượng một lần. Cô bỏ học, ngày ngày chỉ xem băng đĩa nhạc của anh, treo đầy hình của anh trong nhà, còn viết thư cho anh mỗi ngày.

Năm 1997, Dương Lệ Quyên tới Hong Kong du lịch với mục đích gặp Lưu Đức Hoa, nhưng ước nguyện không thành. Năm 2003, bố Dương Lệ Quyên bị con thuyết phục, nên quyết định bán nhà để có kinh phí cho con tiếp cận thần tượng. Năm 2006, bố Dương Lệ Quyên tiếp tục bán thận cho con có tiền đeo đuổi mơ ước.

Tới năm 2007, bố Dương Lệ Quyên tự tử, để lại bức thư dài, yêu cầu Lưu Đức Hoa cho con gái ông cơ hội. Trước mong muốn này của người quá cố, Lưu Đức Hoa thậm chí không dám gặp cô gái họ Dương, sau đó tâm lý anh còn bị ảnh hưởng một thời gian dài. Trong khi đó, Dương Lệ Quyên lâm cảnh đường cùng, cuối cùng theo mẹ về quê sống.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/01/2013(Xem: 6306)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 5511)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 5091)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 5736)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 6445)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 4496)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 5014)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 5066)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 6777)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 10873)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567