Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Xin chung lời Cầu Nguyện..

09/04/202009:23(Xem: 6610)
Xin chung lời Cầu Nguyện..
Xin chung lời Cầu Nguyện..
INDIA, nhìn lại sau 12 ngày phong tỏa..
nguoiphattu_com_tham_hoa_nhan_dao_an_do0
Thế là đã 12 ngày trôi qua, kể từ ngày chính phủ Ấn Độ quyết định phong tỏa toàn quốc. Dù quyết định này đã làm nhiều nơi trong xứ Ấn gào lên đây là .. một '' Thảm họa Nhân Đạo '', nhưng cá nhân tôi vẫn thông cảm cho sự chọn lựa này của Thủ tướng Ấn, bởi có sự chọn lựa nào mà toàn vẹn, không thương tổn, đớn đau ? nhất là với một đất nước quá đông dần này.
 
Đã nói là Cộng Nghiệp chung thì ai cũng khổ, tuy nhiên, mức độ khổ và khắc nghiệt của mỗi quốc gia khác nhau. Có thể bạn đang cảm thấy tù túng, bức xúc và phàn nàn khi phải sống trong hoàn cảnh cách ly, phong tỏa, nhưng nếu bạn dành thời gian ghé măt nhìn về nơi quốc độ tôi đang sống là India, bạn sẽ ..''Cảm ơn Trời Phật'' về hoàn cảnh hiện tại của bạn ..
 
Thời gian qua, hàng chục nghìn người trong số 45 triệu người nhập cư vào các thành phố lớn của Ấn Độ vẫn còn đang thất thểu trên hành trình về quê. Khi hệ thống tàu hỏa ngừng hoạt động, nhiều người không còn lựa chọn nào khác ngoài đi bộ hàng trăm km về nhà. Hôm thứ bảy, một người nhập cư đã đi bộ hơn 270 km (168 dặm) để về nhà. Ông thều thào.. “Chúng tôi sẽ chết vì đi bộ và chết đói trước khi bị virus corona giết chết” –
 
- Đức Phật dạy có 3 loại khổ, trong đó có một loại gọi là ''Khổ Khổ'', nghĩa sự việc là vốn đã khổ, mà lại còn chất chồng lên đó những nỗi khổ khác..
 
Cùng một khổ cảnh, có người bị sứt móng tay đã lu loa cho cả làng hay nhưng có người đang sống như trời đất sụp đổ trên vai mà vẫn oằn lưng gánh chịu. Nếu cảm thấy khổ, bạn đừng quên rằng mình còn mái nhà, còn sức khỏe để bước tiếp, còn thời gian phía trước để hoàn thiện, để trở nên tốt đẹp hơn. Bạn còn ánh nắng ấm áp, còn không khí để hít thở, còn cơn gió mát thổi qua mỗi ngày, còn những bông hoa chiếc lá xanh tươi… Bạn còn nhiều thứ hơn nơi này lắm !!
 
Trước đại nạn này tôi chợt tỏ ngộ rằng: Mọi chúng sanh đều bình đẳng trước cộng nghiệp. Những ai khống có Phước, không có Tu, thì dù ở ngay dưới chân đức Phật vẫn phải chịu khổ nạn như thường..
 
Xin chia sẻ với bạn một số hình ảnh và chỉ là sự thuần túy chia sẻ tin tức... không phải là một thức gián tiếp kêu gọi hay vận động cứu trợ.. India Lock Down 21 ngày, tất cả các nơi đều phải đóng, chúng tôi không thể đi nhận sự Donate trong lúc này để cứu trợ, phát chẩn..
 
Mỗi đêm trước khi ngủ vào giấc ngủ với cái bao tử đã no đầy, xin bạn nhớ thắp lên trong lòng mình vài lời câu nguyện cho rất nhiều người nghèo nơi đây đang khó ngủ với cái bụng trống hàng đêm !
 
Dù gì đi nữa, tôi cũng xin cảm ơn quê hương đức Phật nơi đã cưu mang và trao truyền giáo lý Phật đà cho tôi trong 12 năm qua. Xin thành tâm nguyện cầu sự Bình An, trật tự sớm nhanh chóng thiết lập lại cho nơi này và trên toàn thế giới.
 
XIN CÙNG NHAU CẦU NGUYỆN CHO TOÀN THẾ GIỚI DỊCH BỊNH, TAI ÁCH CHÓNG TIÊU TAN..
 
With Metta
__(())__
Như Nhiên
TTT
Hàng triệu người Ấn Độ sắp chết đói vì lệnh phong tỏa

Hàng triệu người Ấn Độ sắp chết đói vì lệnh phong tỏa

Cách xử lý đại dịch virus corona (Vũ Hán)của Ấn Độ gây ra nhiều đau khổ hơn cho những người dân nghèo nhất đất n...

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8723)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8458)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8290)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9762)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11171)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12446)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11310)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8247)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7375)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8440)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]