Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

09/04/202009:29(Xem: 4630)
Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

 Tin Từ thiện PG Indonesia 1

Hinh 1: Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu. Ngày 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Bắt đầu từ ngày 10-4 tới, thủ đô Jakarta của Indonesia cấm người dân tụ tập trên 5 người, giảm 50% công suất phục vụ và hạn chế thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng từ 6h đến 18h hàng ngày. Trong khi đó, các phương tiện cá nhân vẫn được phép ra vào khu vực thủ đô song số lượng người trên mỗi xe sẽ bị hạn chế. 

 

Tính đến sáng 8-4, Jakarta ghi nhận tổng cộng 1.552 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 144 ca tử vong. 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Chính phủ đã thực hiện một số biện pháp để ngăn chặn sự lây lan hơn nữa, một trong số đó là xã hội hóa các thông tin cần thiết, và ban hành luật cần thiết. Tuy nhiên, điều không thể tránh khỏi, với sự gia tăng số lượgn bệnh nhân tại Indonesia mà các vụ việc bệnh viện chuyển tuyến này bị choáng ngợp.

 

Đội ngũ y tế phải làm việc thêm giờ trong 24/7 để theo dõi tình trạng của từng bệnh nhân. Các trường hợp được xác nhận tăng đột biến cao, làm cho họ sớm chạy ra khỏi cả thiết bị y tế và phòng cách ly.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 2

Hinh 2: Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia đã nhận 400 bộ quần áo bảo hộ y tế, tại Văn phòng Bộ Y tế vào ngày 18/3/2020

 

Trong cơn đại dịch Covid-19, chúng ta làm gì?

 

Là một thành viên tích cực của xã hội, thật tinh anh khi chúng ta nhận ra và có một bước đi khôn ngoan bằng cách làm theo lời khuyên của Chính phủ, cùng nhau trong việc chiến đấu với đại dịch Covid-19. Ví dụ như hưởng ứng lời kêu gọi của ngài Tổng thống Indonesia Joko Widodo để làm việc, học tập và cầu nguyện tại tư gia. Bằng cách có một người làm điều này, chúng ta có thể ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Do đó, nếu chúng ta cùng nhau hy vọng sẽ được kết quả tối đa. Bằng cách duy trì sức khỏe bản thân, chúng ta có thể gỉm bớt công việc của các đội gũ y tế.

 

Trong khi đó, ngoài việc làm mọi thứ cho bản thân, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia tiếp tục hỗ trợ các đội y tế. Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo này đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Ngoài ra Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã trao tặng cho Bộ Y tế  Indonesia 25.200 bộ xét nghiệm nhanh, do Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto tiếp nhận. Những viện trợ y tế này đã được trao cho các bệnh viện và giới thiệu đến những người khác trong đại dịch Covid-19.

 

Số lượng hỗ trợ y tế sẽ tiếp tục được bổ ssung cùng với những nỗ lực liên tục của chúng tôi để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

 

Thực hiện được điều này, nhờ sự chân thành của các nhà tài trợ của chúng tôi trong bối cảnh chi phí ngày càng cao và nhu cầu cao đối với các thiết bị y tế, đặc biệt là nhu cầu về bộ quần áo bảo hộ y tế và khẩu trang cho những người phòng hộ lây nhiễm Covid-19.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 3

Hình 3: Sự hỗ trợ các thiết bị y tế đang được Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia cung cấp cho các bệnh viện có bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 ở Tỉnh Đặc khu Thủ đô Jakarta.

 

Sau đó, cũng đã được giúp bởi các doanh nhân và các công ty cùng làm gắn bó làm việc chăm chỉ với Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia để gây quỹ 500 tỷ  Rupiah Indonesia. Các khoản quyên góp từ Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã được đưa ra dưới dạng 1.000.000 bộ xét nghiệm nhanh, 20.000 bộ quần áo  bảo hộ y tế (Saftey Coverall), 4 máy thở trong điều trị Covid-19 và bệnh suy hô hấp và 1.000.000 chiếc khẩu trang. Việc phân phối các thiết bị y tế này được thực hiện dưới sự phối hợp giữa Bộ Y tế Indonesia và Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB).

 

Nhận thức của chúng tôi qua hành động từ bi tâm, chúng tôi hy vọng góp phần ngăn chặn sự bùng phát đại dịch Covid-19 càng sớm càng tốt. Có thể kịp thời đơm hoa kết quả thiện nghiệp, khôi phục quả đại cầu Xanh tươi đẹp, và những giá trị cốt lõi bên trong của mỗi cá nhân.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 4

Hinh 4: Quỹ Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã cung cấp 25.200 bộ xét nghiệm nhanh cho Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia trực tiếp đón nhận, ngày 22/3/2020

 

Thích Vân Phong dịch

(Nguồn:  Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8724)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8460)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8298)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9766)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11179)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12449)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11317)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8249)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7380)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8441)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]