Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

10/01/202020:54(Xem: 4541)
8 nơi tiềm tàng vận may của một người

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

blank


May mắn và tài vận của một người, rốt cuộc tới từ đâu?

1. Tới từ một cơ thể khỏe mạnh

Ngạn ngữ nói: "Kim niên duẩn tử minh niên trúc, thiếu niên thể tráng lão niên phúc", ý muốn nói: năm nay là măng, năm sau là trúc, thời niên thiếu khỏe mạnh, về già càng nhiều phúc.

Sức khỏe tốt mới thực sự là "tốt". Đối đãi với bản thân tốt một chút, không có sức khỏe, mọi thứ đều chỉ là hư vô, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới có thể tận hưởng thành công, tận hưởng cuộc đời của mình.

Tiền, kiếm mãi không hết; công việc, làm mãi không xong; không có chuyện gì có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đừng tự làm mình quá mệt mỏi, quá bí bức mỗi ngày.

Hôm nay lấy mạng "đổi" tiền, ngày mai đã có thể lấy tiền "cứu" mạng. Giống như dây đàn vậy, căng quá rồi thế nào cũng đứt.

2. Tới từ lòng tốt

Cổ nhân nói: "Thiện vi chi bảo, nhất sinh chi bất tận; tâm tác lương điền, bách thế hao chi hữu dư".

Người lương thiện luôn đặt chữ "thiện" lên hàng đầu, thích giúp đỡ người khác, cứu người lúc nguy nan, họ luôn thích đem lại niềm vui cho cả mình và người khác, bạn bè cũng rất sẵn lòng kết giao với họ, càng muốn giúp đỡ họ hơn, đây chính là cái được gọi là "người tốt ắt có phúc báo".

Người lương thiện, con đường càng đi càng rộng, lâu dần, phúc càng tới càng lớn, vận may càng ngày càng tốt.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 1.

3. Tới từ một tâm trạng tốt

Bực tức quá mức, hở ra là tức giận, nóng nảy, nhìn ai cũng không thuận mắt, sẽ không thể cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

Con người, một khi tâm trạng tốt, không có chuyện gì là không "nhẫn" được, không có ai là không thể "dung", người mang một tâm trạng tốt thực sự, giống như từ mặt đất bay vọt lên trời xanh, mỉm cười ngắm nhìn nhân gian tươi đẹp, vẫy tay xua đi những lo lắng, bực dọc.

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới vận may của một người, bởi dẫu sao thì ai cũng mong muốn được ở cạnh người truyền cho mình năng lượng tích cực chứ không muốn cả ngày nhìn thấy một khuôn mặt khó ở.

4. Tới từ tính tình ôn hòa

Tính khí tốt sẽ đem lại vận may tốt.

Muốn có một cơ thể tốt, muốn có một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc, nhất định phải biết kiểm soát tính khí và điều hòa được cảm xúc của mình.

Tức giận, là một nhu cầu, tức giận đồng thời cũng là đang dùng sai lầm của người khác trừng phạt bản thân.

Trong lòng tích tụ quá nhiều bực tức, rất hại thân hại thể, giống như một quả bóng khi bị thổi căng, sẽ rất dễ nổ tung.

Tính khí nóng nảy, thất thường sẽ làm hỏng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, tức giận sẽ làm ô nhiễm sinh mệnh.

Người tính tình quá xấu sẽ không được thần vận mệnh chiếu cố.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 2.


5. Tới từ sắc mặt tốt

Tục ngữ nói: "Xuất môn khán thiên sắc, nhập môn khán liêm sắc", ý muốn nói ra ngoài xem thời tiết, vào nhà nhìn sắc mặt.

Một khuôn mặt khó ở sẽ khiến người khác không thoải mái, chẳng ai muốn tiếp xúc, gặp mặt.

Tôn trọng người khác, nụ cười không chỉ đem lại vận may cho bạn mà còn đem lại cả vận may cho người khác.

Luôn nở nụ cười là một loại giáo dưỡng, là sự tử tế, sự hòa hợp, luôn nở nụ cười, bạn sẽ phát hiện ra thế giới thực ra đẹp biết bao.





nu cuoi dep



6. Tới từ lời nói có chừng mực

Miệng có thể nói ra hoa hồng, cũng có thể nói ra gai.

Không chú ý khẩu đức, nói ra những lời làm tổn thương người khác, giống như đóng một chiếc đinh lên tường, dù có nhổ ra rồi thì vẫn còn lại một cái lỗ ở tại đó.

Làm tổn thương người khác, bất kể bạn nói ra bao nhiêu lời xin lỗi thì vết thương đó vĩnh viễn cũng không bao giờ mất, nó luôn tồn tại ở đó.

Vì vậy, muốn có may mắn, khẩu đức là điều rất quan trọng. Khẩu đức có tốt thì vận may mới tốt, vận khí tốt mới bớt phải đi đường vòng.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 3.

7. Từ hành vi tốt mà tới

Con người sống trên đời, phải thành thạo hai loại bản lĩnh: thứ nhất là nói chuyện khiến người khác cảm thấy muốn kết giao, hai làm làm việc khiến người khác cảm động.

Tư tưởng đem đến quyết định, quyết định ảnh hưởng tới hành vi, có hành vi sẽ có kết quả. Quan điểm cuộc đời chính xác sẽ cho ra những hành vi chính xác. Thường xuyên kiểm điểm hành vi của bản thân, biết tạo phúc, làm nhiều điều tốt, dám bỏ ra thì mới thu được.

Hành vi tốt sẽ mang tới phúc báo tốt, làm việc thiện giúp đỡ người khác, trong lòng đừng "mưu đồ" sẽ được đền đáp, sự tán dương của người khác chẳng qua cũng chỉ là mây khói, vàng thật sớm muộn cũng sẽ phát sáng, hành thiện đừng màng danh lợi.


8. Tới từ những mối quan hệ tốt

Xã hội là một mạng lưới, một mạng lưới không biên giới không điểm kết, bao phủ che lấy toàn bộ mọi người, mỗi người đều là một "điểm" trong mạng lưới đó, mỗi người đều liên quan chặt chẽ với cả xã hội.

Chúng ta luôn phải đối mặt với một chuyện, đó là làm sao để giao tiếp và duy trì mối quan hệ với mọi người.

Mọi người sống và phát triển trong xã hội thông qua quá trình tương tác, bất luận là từ việc học hành, công việc hay cuộc sống đều cần sự ủng hộ, chỉ dẫn và giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh.

Mối quan hệ tốt cần được vun đắp từ mục đích tốt, giao tiếp giữa các cá nhân cần tới sự chân thành.


Như Quỳnh 
https://talentedge.edu.vn/8-noi-tiem-tang-van-may-cua-mot-nguoi/


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 11028)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 10477)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 19806)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 6785)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 6881)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 4813)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 5758)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 5183)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 9532)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567