Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

10/01/202020:54(Xem: 1233)
8 nơi tiềm tàng vận may của một người

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

blank


May mắn và tài vận của một người, rốt cuộc tới từ đâu?

1. Tới từ một cơ thể khỏe mạnh

Ngạn ngữ nói: "Kim niên duẩn tử minh niên trúc, thiếu niên thể tráng lão niên phúc", ý muốn nói: năm nay là măng, năm sau là trúc, thời niên thiếu khỏe mạnh, về già càng nhiều phúc.

Sức khỏe tốt mới thực sự là "tốt". Đối đãi với bản thân tốt một chút, không có sức khỏe, mọi thứ đều chỉ là hư vô, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới có thể tận hưởng thành công, tận hưởng cuộc đời của mình.

Tiền, kiếm mãi không hết; công việc, làm mãi không xong; không có chuyện gì có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đừng tự làm mình quá mệt mỏi, quá bí bức mỗi ngày.

Hôm nay lấy mạng "đổi" tiền, ngày mai đã có thể lấy tiền "cứu" mạng. Giống như dây đàn vậy, căng quá rồi thế nào cũng đứt.

2. Tới từ lòng tốt

Cổ nhân nói: "Thiện vi chi bảo, nhất sinh chi bất tận; tâm tác lương điền, bách thế hao chi hữu dư".

Người lương thiện luôn đặt chữ "thiện" lên hàng đầu, thích giúp đỡ người khác, cứu người lúc nguy nan, họ luôn thích đem lại niềm vui cho cả mình và người khác, bạn bè cũng rất sẵn lòng kết giao với họ, càng muốn giúp đỡ họ hơn, đây chính là cái được gọi là "người tốt ắt có phúc báo".

Người lương thiện, con đường càng đi càng rộng, lâu dần, phúc càng tới càng lớn, vận may càng ngày càng tốt.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 1.

3. Tới từ một tâm trạng tốt

Bực tức quá mức, hở ra là tức giận, nóng nảy, nhìn ai cũng không thuận mắt, sẽ không thể cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

Con người, một khi tâm trạng tốt, không có chuyện gì là không "nhẫn" được, không có ai là không thể "dung", người mang một tâm trạng tốt thực sự, giống như từ mặt đất bay vọt lên trời xanh, mỉm cười ngắm nhìn nhân gian tươi đẹp, vẫy tay xua đi những lo lắng, bực dọc.

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới vận may của một người, bởi dẫu sao thì ai cũng mong muốn được ở cạnh người truyền cho mình năng lượng tích cực chứ không muốn cả ngày nhìn thấy một khuôn mặt khó ở.

4. Tới từ tính tình ôn hòa

Tính khí tốt sẽ đem lại vận may tốt.

Muốn có một cơ thể tốt, muốn có một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc, nhất định phải biết kiểm soát tính khí và điều hòa được cảm xúc của mình.

Tức giận, là một nhu cầu, tức giận đồng thời cũng là đang dùng sai lầm của người khác trừng phạt bản thân.

Trong lòng tích tụ quá nhiều bực tức, rất hại thân hại thể, giống như một quả bóng khi bị thổi căng, sẽ rất dễ nổ tung.

Tính khí nóng nảy, thất thường sẽ làm hỏng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, tức giận sẽ làm ô nhiễm sinh mệnh.

Người tính tình quá xấu sẽ không được thần vận mệnh chiếu cố.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 2.


5. Tới từ sắc mặt tốt

Tục ngữ nói: "Xuất môn khán thiên sắc, nhập môn khán liêm sắc", ý muốn nói ra ngoài xem thời tiết, vào nhà nhìn sắc mặt.

Một khuôn mặt khó ở sẽ khiến người khác không thoải mái, chẳng ai muốn tiếp xúc, gặp mặt.

Tôn trọng người khác, nụ cười không chỉ đem lại vận may cho bạn mà còn đem lại cả vận may cho người khác.

Luôn nở nụ cười là một loại giáo dưỡng, là sự tử tế, sự hòa hợp, luôn nở nụ cười, bạn sẽ phát hiện ra thế giới thực ra đẹp biết bao.





nu cuoi dep



6. Tới từ lời nói có chừng mực

Miệng có thể nói ra hoa hồng, cũng có thể nói ra gai.

Không chú ý khẩu đức, nói ra những lời làm tổn thương người khác, giống như đóng một chiếc đinh lên tường, dù có nhổ ra rồi thì vẫn còn lại một cái lỗ ở tại đó.

Làm tổn thương người khác, bất kể bạn nói ra bao nhiêu lời xin lỗi thì vết thương đó vĩnh viễn cũng không bao giờ mất, nó luôn tồn tại ở đó.

Vì vậy, muốn có may mắn, khẩu đức là điều rất quan trọng. Khẩu đức có tốt thì vận may mới tốt, vận khí tốt mới bớt phải đi đường vòng.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 3.

7. Từ hành vi tốt mà tới

Con người sống trên đời, phải thành thạo hai loại bản lĩnh: thứ nhất là nói chuyện khiến người khác cảm thấy muốn kết giao, hai làm làm việc khiến người khác cảm động.

Tư tưởng đem đến quyết định, quyết định ảnh hưởng tới hành vi, có hành vi sẽ có kết quả. Quan điểm cuộc đời chính xác sẽ cho ra những hành vi chính xác. Thường xuyên kiểm điểm hành vi của bản thân, biết tạo phúc, làm nhiều điều tốt, dám bỏ ra thì mới thu được.

Hành vi tốt sẽ mang tới phúc báo tốt, làm việc thiện giúp đỡ người khác, trong lòng đừng "mưu đồ" sẽ được đền đáp, sự tán dương của người khác chẳng qua cũng chỉ là mây khói, vàng thật sớm muộn cũng sẽ phát sáng, hành thiện đừng màng danh lợi.


8. Tới từ những mối quan hệ tốt

Xã hội là một mạng lưới, một mạng lưới không biên giới không điểm kết, bao phủ che lấy toàn bộ mọi người, mỗi người đều là một "điểm" trong mạng lưới đó, mỗi người đều liên quan chặt chẽ với cả xã hội.

Chúng ta luôn phải đối mặt với một chuyện, đó là làm sao để giao tiếp và duy trì mối quan hệ với mọi người.

Mọi người sống và phát triển trong xã hội thông qua quá trình tương tác, bất luận là từ việc học hành, công việc hay cuộc sống đều cần sự ủng hộ, chỉ dẫn và giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh.

Mối quan hệ tốt cần được vun đắp từ mục đích tốt, giao tiếp giữa các cá nhân cần tới sự chân thành.


Như Quỳnh 
https://talentedge.edu.vn/8-noi-tiem-tang-van-may-cua-mot-nguoi/


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/202003:48(Xem: 6994)
Công đức hoằng khai nhiếp hóa của Ngài cao hơn núi cao Tấm lòng từ bi độ lượng của Ngài sâu hơn biển sâu Chữ nghĩa của trần gian làm sao phô diễn
30/09/202019:58(Xem: 91)
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
29/09/202020:00(Xem: 216)
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
29/09/202017:49(Xem: 173)
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
29/09/202009:28(Xem: 205)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
29/09/202007:49(Xem: 175)
Trong khi ý tưởng về Phật giáo đã đạt đến một vị thế rõ ràng trong triều đại nhà Minh (1368-1644) đã lỗi thời trong giới học giả, nó vẫn tồn tại bởi vì vẫn còn tồn tại quan niệm phổ biến, ngay cả trong giới Phật giáo đương đại, rằng Phật giáo đã đạt đến đỉnh cao về trí tuệ, và triết học vào triều đại nhà Đường (618-907), trước khi bị tê liệt bởi nhiều cuộc khủng hoảng và đàn áp, sau đó suy tàn vào triều đại nhà Tống (960-1279) và kế đến triều đại nhà Minh. Đây không phải là hoàn toàn nhầm lẫn, cũng không phải là đầy đủ câu chuyện. Nhà xuất bản Đại học Columbia một lần nữa đã phát hành một nghiên cứu đột phá, có thể thay đổi sự hiểu biết của học giả - và có lẽ là nhiều năm sau, sự hiểu biết phổ biến – về kinh nghiệm của Phật giáo vào triều đại nhà Minh.
29/09/202007:47(Xem: 267)
“So sánh với thế giới ngày nay, tôi nghĩ rằng mọi người ở khắp nơi đều cảm thấy hòa bình là rất quan trọng. Vào thế kỷ trước, chúng ta đã chi rất nhiều tiền và kiến thức khoa học để chế tạo vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân. Bây giờ tôi nghĩ rằng phải khai trừ thái độ tinh thần đó và đã thay đổi nhiều. Bây giờ mọi người đang thể hiện mối quan tâm nghiêm túc về hòa bình; điều đó rất quan trọng. Ngày nay do đại dịch hiểm ác Covid-19 nên tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Trong thời kỳ nguy khốn như vậy, suy nghĩ về vũ khí là không thực tế và lỗi thời. Bây giờ chúng ta phải nghĩ về một thế giới hòa bình.
29/09/202007:36(Xem: 138)
Hai cây đàn gỗ, thường gọi là đàn thùng, được chủ nhân treo gần bên nhau trên chung một vách gần bên kệ kinh sách. Sáng sớm, cây Đàn Mới Đẹp được chủ mang đi hòa tấu ở đâu đó đến trưa mới mang về treo lại bên cây Đàn Cũ Kỹ. Gần bên nhau hơn cả giờ đồng hồ, thấy Đàn Cũ Kỹ vẫn im thin thít không hỏi han gì, Đàn Mới Đẹp ấm ức hỏi: "Sao anh không hỏi gì?"
28/09/202019:03(Xem: 213)
Họa sĩ Nhân dân Mông Cổ, Cư sĩ Urjingiin Yadamsuren (1905–1986) là cha đẻ của Nghệ thuật Mông Cổ hiện đại, đặc biệt là một phong cách chịu ảnh hưởng của “Hiện thực xã hội chủ nghĩa” (Socialist realism), cũng như các phong cách và kỹ thuật truyền thống của Mông Cổ, được gọi là Mongol Zurag. Phong cách lấy chủ đề Mông Cổ thường nhật và làm cho những người bình thường và thực hành chủ đề này.
28/09/202018:32(Xem: 217)
Sáng nay chúng con, chúng tôi lại tiếp tục lên đường gieo hạt tình thương, nơi đến cứu trợ hôm nay là một địa điểm đặc biệt liên quan đến lộ trình hoằng pháp của đức Phật, đó là nơi Ngài đã thuyết Bài Kinh Lửa Cháy (Aditta-pariyaya Sutta- Tương Ưng Bộ Kinh- Kinh 35.28). Như trong kinh tả lại, vài tháng sau khi giác ngộ, Đức Phật giảng bài pháp nầy cho 1,000 tu sĩ theo phái thờ thần lửa. Qua lối giảng siêu việt của Ngài, Đức Phật đã dùng ví dụ về lửa cháy (lửa tham, sân, si) để dạy về tâm xả ly đối với các cảm thọ qua sáu căn. Sau khi nghe bài giảng nầy, toàn thể thính chúng đắc quả A la hán.(Đường Link để tham khảo bài Kinh: Kinh Lua Chay)