Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

10/01/202020:54(Xem: 7260)
8 nơi tiềm tàng vận may của một người

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

blank


May mắn và tài vận của một người, rốt cuộc tới từ đâu?

1. Tới từ một cơ thể khỏe mạnh

Ngạn ngữ nói: "Kim niên duẩn tử minh niên trúc, thiếu niên thể tráng lão niên phúc", ý muốn nói: năm nay là măng, năm sau là trúc, thời niên thiếu khỏe mạnh, về già càng nhiều phúc.

Sức khỏe tốt mới thực sự là "tốt". Đối đãi với bản thân tốt một chút, không có sức khỏe, mọi thứ đều chỉ là hư vô, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới có thể tận hưởng thành công, tận hưởng cuộc đời của mình.

Tiền, kiếm mãi không hết; công việc, làm mãi không xong; không có chuyện gì có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đừng tự làm mình quá mệt mỏi, quá bí bức mỗi ngày.

Hôm nay lấy mạng "đổi" tiền, ngày mai đã có thể lấy tiền "cứu" mạng. Giống như dây đàn vậy, căng quá rồi thế nào cũng đứt.

2. Tới từ lòng tốt

Cổ nhân nói: "Thiện vi chi bảo, nhất sinh chi bất tận; tâm tác lương điền, bách thế hao chi hữu dư".

Người lương thiện luôn đặt chữ "thiện" lên hàng đầu, thích giúp đỡ người khác, cứu người lúc nguy nan, họ luôn thích đem lại niềm vui cho cả mình và người khác, bạn bè cũng rất sẵn lòng kết giao với họ, càng muốn giúp đỡ họ hơn, đây chính là cái được gọi là "người tốt ắt có phúc báo".

Người lương thiện, con đường càng đi càng rộng, lâu dần, phúc càng tới càng lớn, vận may càng ngày càng tốt.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 1.

3. Tới từ một tâm trạng tốt

Bực tức quá mức, hở ra là tức giận, nóng nảy, nhìn ai cũng không thuận mắt, sẽ không thể cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

Con người, một khi tâm trạng tốt, không có chuyện gì là không "nhẫn" được, không có ai là không thể "dung", người mang một tâm trạng tốt thực sự, giống như từ mặt đất bay vọt lên trời xanh, mỉm cười ngắm nhìn nhân gian tươi đẹp, vẫy tay xua đi những lo lắng, bực dọc.

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới vận may của một người, bởi dẫu sao thì ai cũng mong muốn được ở cạnh người truyền cho mình năng lượng tích cực chứ không muốn cả ngày nhìn thấy một khuôn mặt khó ở.

4. Tới từ tính tình ôn hòa

Tính khí tốt sẽ đem lại vận may tốt.

Muốn có một cơ thể tốt, muốn có một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc, nhất định phải biết kiểm soát tính khí và điều hòa được cảm xúc của mình.

Tức giận, là một nhu cầu, tức giận đồng thời cũng là đang dùng sai lầm của người khác trừng phạt bản thân.

Trong lòng tích tụ quá nhiều bực tức, rất hại thân hại thể, giống như một quả bóng khi bị thổi căng, sẽ rất dễ nổ tung.

Tính khí nóng nảy, thất thường sẽ làm hỏng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, tức giận sẽ làm ô nhiễm sinh mệnh.

Người tính tình quá xấu sẽ không được thần vận mệnh chiếu cố.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 2.


5. Tới từ sắc mặt tốt

Tục ngữ nói: "Xuất môn khán thiên sắc, nhập môn khán liêm sắc", ý muốn nói ra ngoài xem thời tiết, vào nhà nhìn sắc mặt.

Một khuôn mặt khó ở sẽ khiến người khác không thoải mái, chẳng ai muốn tiếp xúc, gặp mặt.

Tôn trọng người khác, nụ cười không chỉ đem lại vận may cho bạn mà còn đem lại cả vận may cho người khác.

Luôn nở nụ cười là một loại giáo dưỡng, là sự tử tế, sự hòa hợp, luôn nở nụ cười, bạn sẽ phát hiện ra thế giới thực ra đẹp biết bao.





nu cuoi dep



6. Tới từ lời nói có chừng mực

Miệng có thể nói ra hoa hồng, cũng có thể nói ra gai.

Không chú ý khẩu đức, nói ra những lời làm tổn thương người khác, giống như đóng một chiếc đinh lên tường, dù có nhổ ra rồi thì vẫn còn lại một cái lỗ ở tại đó.

Làm tổn thương người khác, bất kể bạn nói ra bao nhiêu lời xin lỗi thì vết thương đó vĩnh viễn cũng không bao giờ mất, nó luôn tồn tại ở đó.

Vì vậy, muốn có may mắn, khẩu đức là điều rất quan trọng. Khẩu đức có tốt thì vận may mới tốt, vận khí tốt mới bớt phải đi đường vòng.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 3.

7. Từ hành vi tốt mà tới

Con người sống trên đời, phải thành thạo hai loại bản lĩnh: thứ nhất là nói chuyện khiến người khác cảm thấy muốn kết giao, hai làm làm việc khiến người khác cảm động.

Tư tưởng đem đến quyết định, quyết định ảnh hưởng tới hành vi, có hành vi sẽ có kết quả. Quan điểm cuộc đời chính xác sẽ cho ra những hành vi chính xác. Thường xuyên kiểm điểm hành vi của bản thân, biết tạo phúc, làm nhiều điều tốt, dám bỏ ra thì mới thu được.

Hành vi tốt sẽ mang tới phúc báo tốt, làm việc thiện giúp đỡ người khác, trong lòng đừng "mưu đồ" sẽ được đền đáp, sự tán dương của người khác chẳng qua cũng chỉ là mây khói, vàng thật sớm muộn cũng sẽ phát sáng, hành thiện đừng màng danh lợi.


8. Tới từ những mối quan hệ tốt

Xã hội là một mạng lưới, một mạng lưới không biên giới không điểm kết, bao phủ che lấy toàn bộ mọi người, mỗi người đều là một "điểm" trong mạng lưới đó, mỗi người đều liên quan chặt chẽ với cả xã hội.

Chúng ta luôn phải đối mặt với một chuyện, đó là làm sao để giao tiếp và duy trì mối quan hệ với mọi người.

Mọi người sống và phát triển trong xã hội thông qua quá trình tương tác, bất luận là từ việc học hành, công việc hay cuộc sống đều cần sự ủng hộ, chỉ dẫn và giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh.

Mối quan hệ tốt cần được vun đắp từ mục đích tốt, giao tiếp giữa các cá nhân cần tới sự chân thành.


Như Quỳnh 
https://talentedge.edu.vn/8-noi-tiem-tang-van-may-cua-mot-nguoi/


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/09/2015(Xem: 5722)
Chùa Đá Vàng là kỳ quan tôn giáo của người Myanmar đồng thời là câu hỏi chưa có lời giải đáp của ngành khoa học địa lý. Chùa Đá Vàng hay Kyaiktiyo là điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng thứ ba tại Myanmar, sau chùa Swedagon và đền Mahamuni, cách Yangon 200 km. Ngôi chùa nằm chơi vơi trên tảng đá khổng lồ ở vị trí chênh vênh cạnh vách núi cao 1.100 m. Những ai lần đầu nhìn đều cảm tưởng hòn đá sẽ lăn ngay xuống vực. Truyền thuyết Myanmar lý giải cho bố cục kỳ lạ này bằng câu chuyện của Đức Phật, tương truyền bảo tháp trên hòn đá chính là sợi tóc của ngài. Dù bạn có tin vào truyền thuyết hay không, trong khoa học địa lý đây là hiện tượng không thể lý giải.
27/09/2015(Xem: 10046)
Khi sống con người hay lãng phí thời gian làm những việc vô nghĩa, bởi lòng tham lam, ích kỷ của chính mình, tích chứa tiền bạc của cải nhưng không giúp gì cho ai? Có một con cáo đã phát hiện ra một chuồng gà, nó bèn tìm cách tiếp cận nhưng vì cáo nhà ta quá mập nên không thể chui lọt vào chuồng để ăn gà. Thế là nó đành phải nhịn đói suốt ba ngày liền mới có thể vào được chuồng gà. Sau khi vào được, nó đã ăn no nê để bù lại những ngày nhịn đói, giờ đây chiếc bụng của cáo đã phình to ra, nên không thể nào ra được nữa, thế là cáo đành phải nhịn đói trở lại ba ngày mới có thể ra khỏi chuồng gà.
25/09/2015(Xem: 7775)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng ở tuổi 80 của tôi thuộc thế hệ thế kỷ 20. Những người trẻ dưới 30 tuổi thuộc thế hệ của thế kỷ 21. Ngài thừa nhận rằng thế hệ của thế kỷ 20 đã tạo ra nhiều vấn đề, bao gồm cả thiệt hại cho môi trường. Một số ý tưởng của họ, chẳng hạn như quan điểm cho rằng vấn đề có thể được giải quyết bằng vũ lực hiện nay là hoàn toàn lỗi thời. Đức Đạt Lai Lạt Ma từ bến phà Millbank Pier đi đến The The O2 Arena, Greenwich, Luân Đôn, Vương quốc Anh. 19/09/2015. (Ảnh: Jeremy Russell)
24/09/2015(Xem: 7931)
Khi chung ta bước đi, với tâm địa Từ Bi rộng mở mang theo, làm tất cả những việc lành cho tất cả chúng sanh là chúng ta đã mở rộng biên giới hòa bình ngày một dang rộng. Những bước chân ấy đáng gọi là những bước chân Từ Bi. Có những điều khi tiếp cận với Phật học, dù với bất cứ trình độ nào, chưa chắc một sớm một chiều mình hiểu ra ngay hết được. Đôi khi phải đợi đến nhiều chục năm sau, thậm chí gần hết đời người rồi mình mới bừng tỉnh về một điều giác ngộ chưa trọn vẹn. Khi xưa mình nghe kể chuyện đức Phật Đản sanh, dưới bảy bước đi đều nở bảy đóa hoa sen. Thần thoại, truyền thuyết hay hư cấu cho lung linh một sự kiện về đấng giáo chủ của mình; hãy cứ để đó. Sau này ghé sang Làng Mai, chạm phải những công án Thiền của Ngài Nhất Hạnh, chúng ta bắt gặp câu “Từng bước nở hoa sen” thì mới vỡ òa nhiều khúc mắc ngày xưa còn kẹt lại trong một góc tối của tâm trí nào đó.
24/09/2015(Xem: 8965)
Sau tiếng ré lên của cái chuông bấm ở cửa, mình đã nghe tiếng chìa khoá lách cách tra vào ổ khoá của cánh cửa song sắt ở bên trong. Một chập sau, cánh cửa "Trại Cải Huấn Thanh Thiếu Niên Phạm Pháp" (Jugendarrestanstalt, viết tắc là JAA) tại Nienburg nặng chịt, rít lên tiếng sắt cọ sát trên thềm xi măng, mở ra. Bước chân vào, vài câu chào hỏi trao đổi với cô giám thị. Cửa chánh đóng lại. Cô giám thị hướng dẫn mình đi qua một cánh cửa song sắt. Lại đứng chờ. Sau khi nó lại khóa lại, thì có cảm giác "mình đi lại tự do trong Trại Cải Huấn" được rồi! Tiến về phòng điều hành. Từ bên ngoài đã thấy ông "xếp" trại, ba nam giám thị, cô giám thị khi nãy; hai cô tác viên xã hội (Sozialarbeiterin) và thêm bốn thiếu nữ lạ mặt. Ông "xếp" trại giới thiệu bốn thiếu nữ lạ ấy cũng là tác viên xã hội ở các tù khác đến tìm hiểu kinh nghiệm hướng dẫn của "thầy JIP" - tên là Diệp, nếu đọc không bỏ dấu và theo âm Đức thì là "Dieb"; mà "Dieb" có nghĩa là "kẻ cắp"! Còn nếu phát âm tương đối đúng thì v
24/09/2015(Xem: 8982)
Phải nói thật rằng câu hỏi này lởn vởn trong đầu tôi nhiều lần, trong nhiều năm nay. Nghe có vẻ ngớ ngẩn. Mà cũng có thể tôi là người ngớ ngẩn. Ai đời lại đi đặt câu hỏi mà đứa trẻ học tiểu học cũng có câu trả lời thế này. Ấy thế mà khi ngồi tĩnh tâm tại ngôi chùa lớn nhất thế giới Borobudur, Indonesia câu hỏi này lại hiện về. Hiện về 1 cách rất rõ nét. Đây là lần thứ 3 câu hỏi này làm tôi trăn trở nhiều nhất.
21/09/2015(Xem: 7545)
Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, Tu Bồ Đề kính cẩn đặt câu hỏi với Phật: “...Làm thế nào để an trụ tâm, làm thế nào để hàng phục tâm?” (Vân hà ưng trụ, vân hà hàng phục kỳ tâm?) thì Phật bảo rằng không có gì khó cả, các vị Đại Bồ tát đều hàng phục tâm bằng cách như vầy... như vầy...
21/09/2015(Xem: 10025)
Tôi gặp bà lần đầu tiên trong một phiên họp thường niên lãnh đạo Hiệp hội Xuất bản ASEAN diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ấn tượng của tôi về lãnh đạo cao cấp này của Hội sách lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 10 là bà rất nhẹ nhàng, rất Á đông, rất gần gũi, rất nhiệt tình. Tôi cũng đặc biệt vui khi bà quan tâm đến Việt Nam. Trong phiên hop này, lãnh đạo Hội xuất bản Việt Nam bận hết nên tôi làm trưởng đoàn. Vậy là ngoài các buổi làm việc chung với trưởng đoàn của Hội xuất bản các nước ASEAN tôi có các buổi làm việc riêng với nhiều lãnh đạo các nhà xuất bản các nước, trong đó có buổi làm việc với bà Claudia Kaiser, người phó chủ tịch rất hiểu biết và thân thiện của Frankfurt Book Fair.
21/09/2015(Xem: 7955)
Khi mẹ mất, con cháu đều có mặt. Qua bao năm đất nước tang thương, chiến tranh khốc liệt, đàn con gian truân trong nghề nghiệp, trong lửa đạn. Có đứa vào quân đội, cả năm không thấy mặt, không biết ở đâu. Sau chiến tranh mọi người đều tìm cách bỏ xứ. Đứa trước đứa sau, qua rừng qua biển, rồi tìm cách đưa được mẹ sang xứ người. Các con làm lại sự nghiệp, các cháu học hành giỏi, thành công vượt mực. Ai cũng nói: “Cụ thật có phước, cụ thật có phước, được Phật độ !”
20/09/2015(Xem: 11751)
Tâm dục được xếp hạng trên tất các sắc tướng, gọi là Sắc Dục, mà mê đắm sắc đẹp đưa đến dâm dục là điều cốt yếu của mọi vấn đề trên cõi Ta Bà. Tham dâm dục thôi thúc trong lòng khiến con người phải hành động để được thoả mãn ham muốn. Khi cái luồng chân khí ái dục này dâng lên thì si ái tình, khi đi xuống thì tham nhục dục. Mà ái có nghĩa là yêu thương thuộc tình cảm với cảm giác cao thượng. Dục là sự si mê, thèm khát thể xác. Khi dâng lên khi hạ xuống bất thường thì bị tẫu hỏa nhập ma, thất tình lục dục, đưa đến hành động phi luân, phạm pháp, vô đạo tai hại khôn lường cho mình cho người. Dục gồm có lục dục hay ngũ dục. Lục dục là sự ham muốn của sáu căn đối với sáu trần; mắt thích nhìn những sắc đẹp, tai thích nghe âm thanh êm dịu, mũi thích ngửi mùi thơm, lưỡi thích nếm những vị ngon, thân thích đụng chạm êm ái, ý thích nghĩ tới tham si. Ngũ dục là năm thứ ham muốn của người đời không dễ gì loại bỏ. Kinh Phật nói về Ác Dục, Niệm Dục: Chư hiền, nếu ai có ác dục, niệm dục th
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]