Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

31/05/201720:43(Xem: 6971)
Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

CUỘC THI VIẾT VỀ ẨM THỰC CHAY “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”
Hungnm và thay Thích Trúc Thái Minh

Thế là đã nửa năm trôi qua kể từ ngày Tết Chay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 44 đơn vị uy tín trong lĩnh vực chay. Tết Chay được tổ chức tại Hà Nội nửa năm trước đã gây ra được tiếng vang lớn. Rất nhiều cơ quan, nhà chùa, doanh nghiệp liên tục liên lạc với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ công ty sách Thái Hà ,đề nghị tổ chức Tết Chay lần thứ 2, thứ 3,…

 

Trong một lần dẫn đoàn chuyên gia nước ngoài đến ăn chay ở nhà hàng Aummee trên phố Châu Long, được chứng kiến các nhân viên ở đây tự tay gieo hạt, chăm sóc và tận hưởng niềm háo hức đợi chờ khi những mầm xanh nhú lên bằng cách tự tạo ra những chậu cảnh xinh xắn để bàn từ hạt lúa. Những giây phút đó thật đặc biệt và ấn tượng không chỉ với cả đoàn mà còn mang theo những câ chuyện về nhiều nước trên thế giới.

 

Bà Claudia Kaiser, phó chủ tịch Hội sách Frankfurt Book Fair lớn nhất thế giới là người ăn chay trường. Ông Jean Sabastien Dufresne, tổng giám đốc 1 tập đoàn lớn người Canada ăn chay trường. Nhiều người có chức vụ lớn của rất nhiều nước ăn chay trường. Trong tâm của họ, Việt Nam là đất nước Phật giáo và Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon và khỏe (heatthy) thì dĩ nhiên tỷ lệ ăn chay trường chắc phải nhiều hơn Ấn Độ (Ở Ấn Độ là trên 60% dân số ăn chay trường).

Thế và tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã quyết định bàn với nhà hàng Aummee tổ chức cuộc thi viết về ăn chay mang tên “ĂN CHAY LÀ HẠNH PHÚC”. Thật bất ngờ khi nhà hàng chay trên phố Châu Long, Thủ đô Hà Nội đồng ý ngay.

Vậy là cuộc thi chính thức bắt đầu từ hôm nay, khi bạn đọc được những dòng chữ này. Cuộc thi được tổ chức với mục đích mang đến cho mọi người một cái nhìn đúng về ăn chay, làm sao để ăn chay sao cho khỏe và đủ chất dinh dưỡng, làm sao để chế biến các món chay được đa dạng và hợp khẩu vị với các lứa tuổi khác nhau, chia sẻ các tấm gương ăn chay, đồng thời giới thiệu các cách truyền thông hiệu quả để nhiều người biết đến ẩm thực chay. 
hungnm-jean-sabastien-an-chay-o-hn

Cách Cách thức tham gia rất đơn giản. Bạn chỉ cần viết bài về ăn chay. Bất cứ ai thích ăn chay, ủng hộ ăn chay, thậm chí muốn tìm hiểu về ăn chay có thể có tác phẩm dự thi. Mỗi người tham gia chia sẻ suy nghĩ, quan điểm, hiểu biết của mình theo chủ đề theo mục đích của cuộc thi để giới thiệu về ăn chay. Người viết có thể tham gia dự thi dưới các hình thức khác nhau như thơ, Tản văn hoặc clip, ảnh,...

Ban tổ chức do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng ban. Các giải thưởng sẽ bao gồm. Một giải nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt kèm theo tặng sách tặng của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ chay tại Aummee cho 4 người. Một giải nhì gồm 3 triệu đồng tiền mặt cùng tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Một giải ba gồm 2 triệu đồng tiền mặt, tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Hai giải khuyến khích gồm quà tặng của Aummee và Thái Hà Books 

Lễ trao giải thưởng sẽ được trao vào ngày 16/6/2017

 

Các bài viết và tác phẩm dự thi xin gửi về: anchayhanhphuc@thaihabooks.com và info@aummee.com. Quý vị có thể liên hệ để có thêm thông tin về cuộc thi theo điện thoại 091 8226996 hoặc 0903240212

 

Mong sao mỗi chúng ta dành thời gian quý giá của mình để ngồi thưởng thức món chay ngon, bổ, đủ chất trong không gian tĩnh, nhẹ nhàng, với nhạc nhẹ dương. Ăn chay cho ta bình an và hạnh phúc. Ăn chay là xu thế mới của thời đại ngày nay đấy ạ

Ngọc Mai

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/01/2013(Xem: 6381)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 5575)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 5141)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 5793)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 6511)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 4541)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 5078)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 5137)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 6833)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 10990)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567