Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

10/11/201319:42(Xem: 29158)
Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

anhhaoquang

CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC CỦA THẦY

Nhân dịp đại lễ Khánh thành Bảo Tháp Tứ Ân và 20 năm kỷ niệm Tu Viện Quảng Đức, dưới ánh sáng nhiệm mầu của Phật pháp, mọi người con Phật vì tấm lòng hân hoan, biết tri ân công hạnh vị tha của Thượng Tọa Thích Tâm Phương, cả triệu lần suốt cuộc hành trình. Cuộc đời của Thầy dù hữu hạn, nhưng không có kho tàng quý báu nào trên cõi đời này có thể sánh được.

Thầy là một hình ảnh đẹp, một tấm gương sáng ngời, có một trái tim nồng nhiệt dâng hiến cho Đạo Pháp. Thế giới nội tâm, công hạnh tu tập và lòng từ bi của Thầy là những phẩm chất tâm linh lan toả khắp không gian và thời gian trong vũ trụ. Thầy đã vượt qua khó khăn để xây dựng một ngôi Tam Bảo Tu Viện Quảng Đức biểu trưng cho quê hương, cho xứ sở và cho đạo pháp. Trong ánh hào quang của mười phương Chư Phật, mong ước cho mọi người thoát khỏi khổ đau, trau dồi, nâng cao và mở rộng lòng từ bi. Tình thân thể nhập hòa nhịp với mọi người, cùng chung lý tưởng, màu sắc an lạc hạnh phúc, pháp giới vị tha thanh bình, là chìa khóa vi diệu mầu nhiệm của ngôi Tu Viện Quảng Đức.

Cuộc đời vốn đã khá nhiều đau khổ, tâm niệm bất an không ngần, chúng con quan sát được nhân quả theo lời chỉ dạy của Thầy, điều chủ yếu là nếp sống đạo đức và cung cách, cư xử, tử tế với mọi người bằng trái tim chân thật. Lời chỉ dạy của Thầy ngọt ngào, nhẹ nhàng, êm ái và giá trị vô tận, giúp cho chúng con thăng tiến trên bước đường phù trần nhân thế. Hình ảnh thân thương của Thầy trở nên ý nghĩa lớn lao, điểm tựa cho chúng con. Vui, khi thấy con tim chân thật; mến, khi thấy đức tính vị tha- tin tưởng- hy vọng và chịu đựng.

Không gian tĩnh lặng của ngôi Tu Viện Quảng Đức, trang nghiêm từng những cảnh trí và pháp khí thờ tự đã gợi lên trong tâm tư, suy nghĩ của chúng con, nhớ rằng trong bầu không khí được thấm nhuần với đạo pháp, từ bi, hỷ xả. Đó là một cuộc sống sung túc và trù phú, hòa quyện trong trí tuệ siêu phàm của pháp xuất thế gian.

Thầy đóng vai trò quan trọng ánh sáng vị trí trong tập thể của hàng Phật tử chúng con, tạo tin yêu hòa hợp cả bầu trời trong lành thiêng liêng, vẻ đẹp thanh khiết của tâm linh, hương thơm đức hạnh xa bay của bậc đức độ đại từ bi, chúng con chân thành kính ngưỡng đức Từ phụ.

Chúng con thành kính thắp nén tâm hương tỏa ngát dâng lên Chư Phật, chư Bồ tát, chư Hiền Thánh Tăng, một lòng tha thiết, nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ Thượng Tọa được thành tựu viên mãn, luôn được dồi dào sức khỏe, gặp nhiều thắng duyên trong sứ mệnh Phật pháp cao cả, dìu dắt chúng con trên bước đường Đạo Pháp, phụng sự cuộc đời, thoát ly sanh tử, cứu độ quần sanh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đệ tử Hiền Nhân.
(Perth, Tây Úc, tháng 10-2010)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/03/2014(Xem: 8394)
Nhà tâm lý học Paul Ekman thừa nhận rằng ông chỉ hơi thích thú với Đạo Phật khi ông được mời đến Dharamsala, Ấn Độ, trong năm 2000 cho một cuộc đối thoại của Đức Đạt Lai Lạt Ma với những nhà khoa học, được bảo trợ bởi Viện Tâm Thức và Đời Sống. Nhưng Ekman, một khoa học gia chức năng nổi tiếng là một chuyên gia hàng đầu về những biểu hiện trên mặt, đã mê mẫn về đề tài được bàn thảo: những cảm xúc tàn phá. Sự tiếp xúc với Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chuyển hóa đời sống của ông, đến một mức độ mà ông ngạc nhiên vô cùng.
15/03/2014(Xem: 7617)
Bốn pháp tế độ phát xuất từ cụm từ saṅgāha vattha nghĩa là sự thu phục, nhiếp hóa, cảm hóa, tế độ. Đây là 4 pháp, 4 nguyên tắc sống mà tiền thân chư Phật, tức chư Bồ-tát thường áp dụng để nhiếp hóa, cảm hóa chúng sanh, hướng dẫn chúng sanh trên con đường phước thiện, đạo đức. Bốn pháp này liên hệ hữu cơ, gắn bó thiết cốt với nhau, như một cái bàn có bốn chân, thiếu một thì cái bàn sẽ khập khiễng. Cũng vậy, bốn pháp tế độ mà thiếu một thì sự cảm hóa chúng sanh sẽ giảm hẳn hiệu năng. Vậy 4 pháp ấy là gì?
15/03/2014(Xem: 6783)
Thật cần yếu để học hỏi và thành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc. Trong phạm vi Phật Giáo, việc làm quen thuộc, hay thiền tập, liên hệ đến sự chuyển hóa tích cực tâm, đấy là, sự loại trừ những phẩm chất khiếm khuyết và việc trau dồi những phẩm chất tích cực của nó.
14/03/2014(Xem: 33146)
Nhiều người đến với đạo Phật để tìm cách giải trừ phiền não, khổ đau, họ đọc tụng kinh chú, ăn chay, niệm Phật, làm công quả, cúng dường, bố thí, nhưng không biết diệt trừ bản ngã. Trải qua bao nhiêu năm trong đạo vẫn chấp vào cái Ta, kiêu căng, ngạo mạn, khoe khoang, chạy theo danh lợi, đến khi cái ngã bị trái ý, tổn thương thì giận dữ, sân si tạo khẩu nghiệp mắng chưởi, mạ nhục kẻ khác.
14/03/2014(Xem: 11370)
Đọc Kim Dung, thấy có một nhân vật Hoà thượng tên là "Nói Không Được" rất thú vị. Thú vị không vì tính cách của ông mà vì cái tên của ông. Thật ra, trong nguyên bản gọi là Hoà thượng Bất Khả Thuyết. "Bất Khả Thuyết" hay "Nói Không Được" ta đã gặp nhiều khi học Phật, không chỉ là Bất khả thuyết mà còn Bất khả tư nghì, Bất khả đắc, Bất khả thủ, Bất khả...
13/03/2014(Xem: 6938)
Tâm linh là sự khát khao của những tâm hồn hướng thượng, vật dục là sự thèm khát của những ai thích thụ hưởng cảm thọ vật thể.. Những dân tộc có nền văn hóa sâu đậm, thâm thúy, cho dù dân tộc đó già cổi hay non trẻ, cũng đều có chiều kích tâm linh đáng kính
13/03/2014(Xem: 11244)
“Sáng cho nguời thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ.”, đó là một trong những lí do thiết yếu để đạo Phật có mặt ở thế gian. Bởi vậy, cho vui cứu khổ đã trở thành một nhiệm vụ chánh yếu của mọi người tu học theo Phật pháp – dù xuất gia hay tại gia, ở bất cứ phương trời nào,
13/03/2014(Xem: 7718)
Ta nhìn xuyên suốt lịch sử phát triển của xã hội loài người, thì không có bất cứ một xã hội nào, mà chính quyền không chủ trương và nỗ lực trừ diệt nạn trộm cắp, nhưng mà nạn trộm cắp thì không có xã hội nào diệt sạch. Xã hội kém phát triển và kém văn minh, thì việc trộm cắp cũng xảy ra theo cách kém phát triển và kém văn minh như xã hội ấy
13/03/2014(Xem: 7321)
Trong đạo Bụt, đối tượng của sự quy y là Bụt, Pháp và Tăng. Chúng ta thường nghĩ là mình đã hiểu nhưng thật ra có lẽ ta chưa hiểu rõ thế nào là quy y Tam Bảo. Nếu thực sự quy y Tam Bảo thì ta sẽ có hạnh phúc ngay lập tức, ta không còn do dự hay nghi ngờ nữa và ta có rất nhiều năng lượng. Chúng ta phải hiểu rõ thế nào là Bụt, Pháp, Tăng thì ta mới có chỗ nương tựa đàng hoàng.
13/03/2014(Xem: 6490)
Chúng tôi tình cờ gặp Florian tại quán cơm 5.000 Thiện Phước (Q.11) vào một buổi chiều tháng 2, khi anh mang đến một bao gạo 50kg cùng 5 bình dầu ăn. “Tôi là Thích Đồng Hòa, đến từ chùa Định Tâm, có một chút quà nhỏ góp cho những người nghèo”, Florian nói rồi ra về. Hành động này khiến ai cũng ngạc nhiên vì chàng Tây trẻ tuổi, vóc dáng cao to lại khoác áo tu hành và nói tiếng Việt rất sõi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]