Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

08/01/202218:04(Xem: 3938)
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 2

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia
(Nālandā Institute Malaysia summary)

Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia -Giáo dục toàn diện, Phát triển Con người toàn diện" (Nālandā Institute Malaysia -Holistic Education for Integral Human Development). 


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã được hình thành vào tháng 01 năm 2006, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo, để có một cơ sở giáo dục Phật giáo tại Malaysia. Cố vấn tinh thần cho Hội Phật giáo Nālandā, Hòa thượng Tiến sĩ Kirinde Sri Dhammananda Nayaka Thera đáng kinh, đã cho thấy sự ủng hộ rõ ràng với ý tưởng của Ngài.


Ngày 01tháng 07 năm 2007, kể từ khi chính thức thành lập, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã kiên định tập trung vào các mục tiêu của Đại học, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và giảng dạy, lan tỏa ánh đạo vàng từ bi trí tuệ đạo Phật. 


Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng lập của Viện trong thời gian 3 năm. Ngày 01/07/2010, Giám đốc Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) thứ hai kế nhiệm bốn năm là ông Vijaya Samarawickrama. Ngày 01/07/2014, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia thứ ba tiếp tục là Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon.


Chương trình


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia cung cấp nhiều khóa học khác nhau, về Nghiên cứu Phật học và Nghiên cứu Pāli, cấp chứng chỉ và văn bằng, cũng như các khóa đào tạo ngắn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho tình nguyện viên Phật tử. Tất cả các khóa học được tự do sẵn có cho công chúng phù hợp với mục tiêu từ thiện của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia.


Các lĩnh vực trọng điểm khác của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia gồm các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giáo dục du lịch, hành hương và ấn phẩm Phật giáo.


Các khóa học ngoài khu học xá (Off-campus)


Ngoài Trung tâm Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia ở Selangor, các khóa học của Đại học cũng đã được tổ chức tại các nơi Kedah, Kelantan, Kuala Lumpur, Sabah, Sarawak và Terengganu, với sự phối hợp của các tổ chức Phật giáo địa phương. 


Vào tháng 4 năm 2013, các khóa học nước ngoài đầu tiên của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia được tổ chức tại Singapore. Tính đến tháng 7 năm 2015, hơn 10.300 người tham gia đã được hưởng lợi từ các khóa học của Đại học, các chuyến tham quan học tập và hội nghị.


Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 6Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 4
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 3Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 5

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 1
Các thể chế của Hội đồng Quản trị Đại học Phật giáo Nālandā


Người bảo vệ học thuyết - Truyền bá giáo lý chính xác của giáo lý ban đầu và thiết lập chúng như là đạo Phật chính thống.


Nhà tổ chức thúc đẩy Nghiên cứu & Xuất bản - Khuyến khích và duy trì sự quan tâm của cộng đồng trong nghiên cứu Phật học và Tam tạng Thánh điển Phật giáo hệ Pāli.


Nhà tổ chức nghiên cứu và xuất bản - Để thúc đẩy nghiên cứu sâu hơn và các ấn phẩm về Nghiên cứu Phật giáo theo truyền thống Pāli.


Trung tâm Sáng tạo & Đổi mới - Thúc đẩy tư duy sáng tạo và ứng dụng sáng tạo các nguyên lý Phật giáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và lối sống hiện đại.


Truyền thông của Phật giáo - Để trở thành "Tiếng nói Phật giáo" ở Malaysia bằng cách đưa ra các tuyên bố công khai và trình bày quan điểm của Phật giáo về những vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến xã hội nói chung.


Viện tiêu chuẩn - Thiết lập các tiêu chuẩn liên quan đến các trường phái Phật giáo (Dhamma), quản lý trong giáo dục, quản lý Thư viện và Xuất bản.


Khoa Quản trị & Lãnh đạo


1. Thúc đẩy và thuận lợi cho việc nghiên cứu, thông qua các nguyên tắc về lãnh đạo và quản lý.


2. Cung cấp các khóa học lên trình độ Diploma cho công chúng trong các nguyên tắc lãnh đạo Phật giáo, và các nghiên cứu quản lý.


3. Thiết lập và duy trì Viện Nghiên cứu như một Trung tâm Sáng tạo và Tầm nhìn cho Cộng đồng Phật giáo Malaysia.


Khoa Nghiên cứu Phật giáo & Pāli


1. Khuyến khích và tạo điều kiện cho việc nghiên cứu và hoằng dương giáo pháp Phật Đà theo truyền thống Pāli tạng.


2. Cung cấp các khóa học ngắn hạn, trung và dài hạn cho đến cấp Diploma cho công chúng.


Tình nguyện viên về giáo dục


Sự thành công của một tổ chức, thường do những người đứng phía sau. Hơn 10 năm qua, nhân viên Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia đã làm việc hết sức để mang giáo pháp Phật Đà đến với nhiều người hơn, thúc đẩy sự hòa hợp và hạnh phúc trong tất cả những gì chúng ta làm. Chân thành và trung thành với giá trị cốt lõi của chúng ta và tiếp tục cung cấp cơ hội để tất cả học hỏi và thực hành lời vàng ngọc của Đức Phật một cách chủ động.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Nālandā Institute Malaysia)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/06/2011(Xem: 5192)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
26/05/2011(Xem: 2765)
Trong lịch sử hình thành Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo châu Á nói chung, Luy Lâu được coi là chiếc nôi của Phật giáo. Nó được coi là Trung tâm Phật giáo xuất hiện sớm nhất trong ba trung tâm Phật giáo thời kỳ khởi thuỷ ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á: Trung tâm Phật giáo Luy Lâu; Trung tâm Phật giáo Lạc Dương và Bành Thành (thuộc Trung Hoa).
14/05/2011(Xem: 6972)
Trước khi tìm hiểu kỹ về Thiền tông, chúng ta nên có một quan niệm tổng quát về tông phái này thì khi đi sâu vào chi tiết sẽ bớt bỡ ngỡ. Ngay đối với số đông các Phật tử Việt Nam, Thiền tông cũng là một tông phái được ít người hiểu đến vì tính cách kỳ đặc của pháp tu này, vì vậy nên có những xét đoán, phê bình không đúng. Chúng ta nên tránh việc phê bình, chỉ trích các tông phái khác tông phái mình đang tu, vì tông phái nào cũng đòi hỏi một sự học hỏi sâu xa, nên thường khi chỉ trích các tông phái khác thì chỉ căn cứ theo một số hiểu biết hời hợt về tông phái đó, vì vậy những lời chỉ trích thường không đúng được, và chỉ gây thêm những tranh luận vô ích, mất thì giờ. Chúng ta nên tìm học kỹ để phân biệt rõ ràng và thực hành đúng lời Phật dạy, chứ không phải để tranh luận, chỉ trích.
14/04/2011(Xem: 6127)
Đây là phần thứ 2 trong 3 phần chính của cuốn Zen no Rekishi (Lịch Sử Thiền) do giáo sư Ibuki Atsushi soạn, xuất bản lần đầu tiên năm 2001 tại Tôkyô.
12/04/2011(Xem: 12020)
Thật ra chân lý nó không nằm ở bên đúng hay bên sai, mà nó vượt lên trên tất cả đối đãi, chấp trước về hiện hữu của Nhị Nguyên. Chân lý là điểm đến, còn hướng đến chân lý có nhiều con đường dẫn đến khác nhau.
12/04/2011(Xem: 9722)
Trong tiếng Phạn (Sanskrit), từ "Thiền" có ngữ nguyên là dhyâna. Người Trung Hoa đã dịch theo âm thành "Thiền na". Ý nghĩa "trầm tư mặc tưởng" của nó từ xưa trong sách vở Phật giáo lại được biểu âm bằng hai chữ yoga (du già).
04/04/2011(Xem: 6978)
Khởi đi từ Ấn Độ cách đây 2556 năm về trước, giáo lý của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni bắt đầu tỏa chiếu từ cội cây Bồ Đề linh thiêng và kể từ đó đến nay giáo lý từ bi trí tuệ ấy đã làm cho không biết bao nhiêu chúng sanh được gội nhuần ân pháp vũ. Bất luận là Á Âu hay Mỹ Phi Úc, đâu đâu nếu có những người hướng thiện, muốn tu học và cần cầu sự giải thoát; thì giáo lý kia chính là những chất liệu dưỡng sinh để giúp cho con người mau ra khỏi vòng tục lụy của một kiếp nhân sinh
10/03/2011(Xem: 6540)
Cho đến nay Phật giáo đã tồn tại hơn 2.500 năm, và trong suốt thời kỳ này, Phật giáo đã trải qua những thay đổi sâu xa và cơ bản. Để thuận tiện trong việc xem xét, lịch sử Phật giáo có thể được tạm chia thành bốn thời kỳ.
05/01/2011(Xem: 2643)
Ấn Độ vào thế kỷ thứ VI trước Tây lịch có những biến chuyển rất lớn về những vấn đề xã hội, văn hoá tư tưởng và tôn giáo. Vào thời điểm này, Ấn Độ chưa phải là một quốc gia rộng lớn độc lập mà bao gồm nhiều tiểu vương quốc khác nhau. Và các tiểu vương quốc ở những khu vực biên giới từ lâu được xem là man di nay đang vùng lên chiếm ưu thế và họ có những thế lực nhất định trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ. Bà-la-môn giáo từ lâu được xem là tôn giáo chính thống đang bị suy giảm uy tín cũng như quyền lực lãnh đạo tinh thần xã hội. Lòng người trở nên hoang mang và hầu như mất đi nơi quy hướng.
29/12/2010(Xem: 3512)
Mùa Xuân là mùa đâm chồi nẫy lộc của thiên nhiên. Cách đây hơn 25 thế kỹ, nhân loại cũng đã chứng kiến một hiện tượng “đâm chồi nẫy lộc” khác vĩ đại và tuyệt vời hơn nhiều. Không phải của thiên nhiên mà của trí tuệ, không phải làm đẹp cảnh vật mà làm sáng lên một con đường giải phóng chúng sinh thoát khổ. Hiện tượng khai hoa nở nhụy đó là sự thành hình của Tăng đoàn Phật giáo (Tăng già, Sangha) do chính Đức Phật khai sinh, nuôi dưỡng và uốn nắn để từ đó lớn lên, lan rộng, vượt thời gian, tồn tại cho đến ngày nay dưới những chiếc tăng bào nhiều màu sắc trên khắp mặt địa cầu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567