Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

08/01/202218:04(Xem: 3939)
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 2

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia
(Nālandā Institute Malaysia summary)

Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia -Giáo dục toàn diện, Phát triển Con người toàn diện" (Nālandā Institute Malaysia -Holistic Education for Integral Human Development). 


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã được hình thành vào tháng 01 năm 2006, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo, để có một cơ sở giáo dục Phật giáo tại Malaysia. Cố vấn tinh thần cho Hội Phật giáo Nālandā, Hòa thượng Tiến sĩ Kirinde Sri Dhammananda Nayaka Thera đáng kinh, đã cho thấy sự ủng hộ rõ ràng với ý tưởng của Ngài.


Ngày 01tháng 07 năm 2007, kể từ khi chính thức thành lập, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã kiên định tập trung vào các mục tiêu của Đại học, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và giảng dạy, lan tỏa ánh đạo vàng từ bi trí tuệ đạo Phật. 


Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng lập của Viện trong thời gian 3 năm. Ngày 01/07/2010, Giám đốc Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) thứ hai kế nhiệm bốn năm là ông Vijaya Samarawickrama. Ngày 01/07/2014, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia thứ ba tiếp tục là Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon.


Chương trình


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia cung cấp nhiều khóa học khác nhau, về Nghiên cứu Phật học và Nghiên cứu Pāli, cấp chứng chỉ và văn bằng, cũng như các khóa đào tạo ngắn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho tình nguyện viên Phật tử. Tất cả các khóa học được tự do sẵn có cho công chúng phù hợp với mục tiêu từ thiện của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia.


Các lĩnh vực trọng điểm khác của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia gồm các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giáo dục du lịch, hành hương và ấn phẩm Phật giáo.


Các khóa học ngoài khu học xá (Off-campus)


Ngoài Trung tâm Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia ở Selangor, các khóa học của Đại học cũng đã được tổ chức tại các nơi Kedah, Kelantan, Kuala Lumpur, Sabah, Sarawak và Terengganu, với sự phối hợp của các tổ chức Phật giáo địa phương. 


Vào tháng 4 năm 2013, các khóa học nước ngoài đầu tiên của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia được tổ chức tại Singapore. Tính đến tháng 7 năm 2015, hơn 10.300 người tham gia đã được hưởng lợi từ các khóa học của Đại học, các chuyến tham quan học tập và hội nghị.


Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 6Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 4
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 3Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 5

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 1
Các thể chế của Hội đồng Quản trị Đại học Phật giáo Nālandā


Người bảo vệ học thuyết - Truyền bá giáo lý chính xác của giáo lý ban đầu và thiết lập chúng như là đạo Phật chính thống.


Nhà tổ chức thúc đẩy Nghiên cứu & Xuất bản - Khuyến khích và duy trì sự quan tâm của cộng đồng trong nghiên cứu Phật học và Tam tạng Thánh điển Phật giáo hệ Pāli.


Nhà tổ chức nghiên cứu và xuất bản - Để thúc đẩy nghiên cứu sâu hơn và các ấn phẩm về Nghiên cứu Phật giáo theo truyền thống Pāli.


Trung tâm Sáng tạo & Đổi mới - Thúc đẩy tư duy sáng tạo và ứng dụng sáng tạo các nguyên lý Phật giáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và lối sống hiện đại.


Truyền thông của Phật giáo - Để trở thành "Tiếng nói Phật giáo" ở Malaysia bằng cách đưa ra các tuyên bố công khai và trình bày quan điểm của Phật giáo về những vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến xã hội nói chung.


Viện tiêu chuẩn - Thiết lập các tiêu chuẩn liên quan đến các trường phái Phật giáo (Dhamma), quản lý trong giáo dục, quản lý Thư viện và Xuất bản.


Khoa Quản trị & Lãnh đạo


1. Thúc đẩy và thuận lợi cho việc nghiên cứu, thông qua các nguyên tắc về lãnh đạo và quản lý.


2. Cung cấp các khóa học lên trình độ Diploma cho công chúng trong các nguyên tắc lãnh đạo Phật giáo, và các nghiên cứu quản lý.


3. Thiết lập và duy trì Viện Nghiên cứu như một Trung tâm Sáng tạo và Tầm nhìn cho Cộng đồng Phật giáo Malaysia.


Khoa Nghiên cứu Phật giáo & Pāli


1. Khuyến khích và tạo điều kiện cho việc nghiên cứu và hoằng dương giáo pháp Phật Đà theo truyền thống Pāli tạng.


2. Cung cấp các khóa học ngắn hạn, trung và dài hạn cho đến cấp Diploma cho công chúng.


Tình nguyện viên về giáo dục


Sự thành công của một tổ chức, thường do những người đứng phía sau. Hơn 10 năm qua, nhân viên Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia đã làm việc hết sức để mang giáo pháp Phật Đà đến với nhiều người hơn, thúc đẩy sự hòa hợp và hạnh phúc trong tất cả những gì chúng ta làm. Chân thành và trung thành với giá trị cốt lõi của chúng ta và tiếp tục cung cấp cơ hội để tất cả học hỏi và thực hành lời vàng ngọc của Đức Phật một cách chủ động.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Nālandā Institute Malaysia)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/01/2012(Xem: 5054)
Đa số dân chúng là Phật tử thuần thành và số lượng tu sĩ khá đông đảo nên Miến Điện mệnh danh xứ quốc giáo với hai đường lối rõ rệt cho chư Tăng Ni: PHÁP HỌC (Pariyattidhamma) và PHÁP HÀNH (Patipattidhamma).
24/01/2012(Xem: 10905)
Tinh thần Bồ tát giới, không những được đề cao ở các kinh điển Bắc Phạn mà ngay ở trong kinh điển Nam Phạn hay Pàli cũng hàm chứa tinh thần này.
19/01/2012(Xem: 6090)
Từ Ấn Ðộ du nhập vào Trung Quốc, Phật giáo đã nhanh chóng hòa nhập vào các hệ tư tưởng văn hóa - tôn giáo bản địa. Trong quá trình du nhập, hình thành và phát triển có thể nói Phật giáo Trung Quốc đã tạo ra bản sắc riêng so với nguồn cội Ấn, đồng thời đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ thống tư tưởng - văn hóa Trung Quốc. Công lao ấy thuộc về các bậc cao tăng của nhiều thế hệ Phật giáo Trung Quốc.Ðây là ý kiến nhận định chung của các nhà nghiên cứu văn hóa - tư tưởng Trung Quốc: Giáo sư Zenryu Tsukamoto trong tác phẩm The Path of the Buddha đã nhận định: "Chính nhiều các thế hệ thiền sư trong nỗ lực truyền giáo đã đưa tư tưởng và nghệ thuật Phật giáo vào trong nền văn hóa Trung Quốc và đem lại sự thay đổi vĩ đại trong văn hóa, triết học, văn học, nghệ thuật và ngay cả trong các tập tục truyền thống của dân tộc Trung Quốc" (1).
07/01/2012(Xem: 5338)
Câu chuyện về các tôn giáo lớn của Ấn Độ bắt đầu tại vùng thung lũng Ấn Hà vào khoảng 2,500 năm trước công nguyên. Ở đó thổ dân Dravidian đã thiết lập nền văn minh Harappa cực thịnh...
07/01/2012(Xem: 9672)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
04/01/2012(Xem: 9001)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
02/01/2012(Xem: 3623)
Thi hào Tagore đã có lần ca ngợi đất nước Ấn Độ của ông qua mấy câu thơ: “Khi anh cất lên tiếng gọi thì Họ đến Ấn Độ Giáo và Phật Giáo, Kỳ Na Giáo và đạo Sikh, Đạo Parsi, Hồi Giáo và Thiên Chúa. Đông và Tây gặp nhau Thể xác đồng nhất với tình yêu nơi linh thiêng của anh Chiến thắng thuộc về kẻ tạo ra tâm hồn nhân loại Chiến thắng thuộc về kẻ kiến tạo định mệnh của Ấn Độ.” (Rabindranath Tagore)
10/10/2011(Xem: 14936)
Khi tại thế, Ðức Phật đi hoằng hóa nhiều nước trong xứ Ấn Ðộ, đệ tử xuất gia của ngài có đến 1250 vị, trong đó có Bà Ma Ha Ba Xà Ba Ðề...
11/08/2011(Xem: 3162)
Sự quan tâm của tôi là điều thúc đẩy bằng một đề án đã đưa tôi lần đầu tiên đến những nơi mà Đức Phật đã sống và giảng dạy - Shravasti, Kusinagar, Gaya, Vaishali, Rajgir, Boddhgaya[1]. Lần đầu tiên, tôi đã có một cảm giác địa lý rõ ràng về thế giới của Đức Phật. Nó đã tạo nên một khuôn thức nào đấy mà trong ấy tôi đã bắt đầu đọc lại tam tạng Pali. Tôi đã bắt đầu nhìn vào kinh luận trong một ánh sáng khác.
10/08/2011(Xem: 6051)
Bài kệ "Hữu cú vô cú" đã có nhiều người dịch, ngoài các bản dịch còn có bản giảng giải của Hòa Thượng Thích Thanh Từ. Tuy nhiên theo thiển ý của tôi hầu hết các bản dịch cũng như lời giảng vẫn còn nhiều chỗ chưa rõ ràng, nhất quán và thỏa đáng. Vì vậy tôi xin dịch và giảng lại bài này trong cách hiểu biết của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567