Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

08/01/202218:04(Xem: 3940)
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 2

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia
(Nālandā Institute Malaysia summary)

Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia -Giáo dục toàn diện, Phát triển Con người toàn diện" (Nālandā Institute Malaysia -Holistic Education for Integral Human Development). 


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã được hình thành vào tháng 01 năm 2006, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo, để có một cơ sở giáo dục Phật giáo tại Malaysia. Cố vấn tinh thần cho Hội Phật giáo Nālandā, Hòa thượng Tiến sĩ Kirinde Sri Dhammananda Nayaka Thera đáng kinh, đã cho thấy sự ủng hộ rõ ràng với ý tưởng của Ngài.


Ngày 01tháng 07 năm 2007, kể từ khi chính thức thành lập, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã kiên định tập trung vào các mục tiêu của Đại học, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và giảng dạy, lan tỏa ánh đạo vàng từ bi trí tuệ đạo Phật. 


Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng lập của Viện trong thời gian 3 năm. Ngày 01/07/2010, Giám đốc Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) thứ hai kế nhiệm bốn năm là ông Vijaya Samarawickrama. Ngày 01/07/2014, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia thứ ba tiếp tục là Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon.


Chương trình


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia cung cấp nhiều khóa học khác nhau, về Nghiên cứu Phật học và Nghiên cứu Pāli, cấp chứng chỉ và văn bằng, cũng như các khóa đào tạo ngắn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho tình nguyện viên Phật tử. Tất cả các khóa học được tự do sẵn có cho công chúng phù hợp với mục tiêu từ thiện của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia.


Các lĩnh vực trọng điểm khác của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia gồm các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giáo dục du lịch, hành hương và ấn phẩm Phật giáo.


Các khóa học ngoài khu học xá (Off-campus)


Ngoài Trung tâm Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia ở Selangor, các khóa học của Đại học cũng đã được tổ chức tại các nơi Kedah, Kelantan, Kuala Lumpur, Sabah, Sarawak và Terengganu, với sự phối hợp của các tổ chức Phật giáo địa phương. 


Vào tháng 4 năm 2013, các khóa học nước ngoài đầu tiên của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia được tổ chức tại Singapore. Tính đến tháng 7 năm 2015, hơn 10.300 người tham gia đã được hưởng lợi từ các khóa học của Đại học, các chuyến tham quan học tập và hội nghị.


Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 6Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 4
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 3Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 5

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 1
Các thể chế của Hội đồng Quản trị Đại học Phật giáo Nālandā


Người bảo vệ học thuyết - Truyền bá giáo lý chính xác của giáo lý ban đầu và thiết lập chúng như là đạo Phật chính thống.


Nhà tổ chức thúc đẩy Nghiên cứu & Xuất bản - Khuyến khích và duy trì sự quan tâm của cộng đồng trong nghiên cứu Phật học và Tam tạng Thánh điển Phật giáo hệ Pāli.


Nhà tổ chức nghiên cứu và xuất bản - Để thúc đẩy nghiên cứu sâu hơn và các ấn phẩm về Nghiên cứu Phật giáo theo truyền thống Pāli.


Trung tâm Sáng tạo & Đổi mới - Thúc đẩy tư duy sáng tạo và ứng dụng sáng tạo các nguyên lý Phật giáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và lối sống hiện đại.


Truyền thông của Phật giáo - Để trở thành "Tiếng nói Phật giáo" ở Malaysia bằng cách đưa ra các tuyên bố công khai và trình bày quan điểm của Phật giáo về những vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến xã hội nói chung.


Viện tiêu chuẩn - Thiết lập các tiêu chuẩn liên quan đến các trường phái Phật giáo (Dhamma), quản lý trong giáo dục, quản lý Thư viện và Xuất bản.


Khoa Quản trị & Lãnh đạo


1. Thúc đẩy và thuận lợi cho việc nghiên cứu, thông qua các nguyên tắc về lãnh đạo và quản lý.


2. Cung cấp các khóa học lên trình độ Diploma cho công chúng trong các nguyên tắc lãnh đạo Phật giáo, và các nghiên cứu quản lý.


3. Thiết lập và duy trì Viện Nghiên cứu như một Trung tâm Sáng tạo và Tầm nhìn cho Cộng đồng Phật giáo Malaysia.


Khoa Nghiên cứu Phật giáo & Pāli


1. Khuyến khích và tạo điều kiện cho việc nghiên cứu và hoằng dương giáo pháp Phật Đà theo truyền thống Pāli tạng.


2. Cung cấp các khóa học ngắn hạn, trung và dài hạn cho đến cấp Diploma cho công chúng.


Tình nguyện viên về giáo dục


Sự thành công của một tổ chức, thường do những người đứng phía sau. Hơn 10 năm qua, nhân viên Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia đã làm việc hết sức để mang giáo pháp Phật Đà đến với nhiều người hơn, thúc đẩy sự hòa hợp và hạnh phúc trong tất cả những gì chúng ta làm. Chân thành và trung thành với giá trị cốt lõi của chúng ta và tiếp tục cung cấp cơ hội để tất cả học hỏi và thực hành lời vàng ngọc của Đức Phật một cách chủ động.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Nālandā Institute Malaysia)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/12/2010(Xem: 3403)
Dân số thế giới: 7 tỷ, trong đó, Á châu: 4 tỷ (Trung Quốc có 1.3 tỷ, Ấn Độ có 1.1 tỷ). Đạo Phật: 500 triệu tín đồ, đa số ở Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á, và một phần của Nga. Việt Nam: dân số 84 triệu, Phật giáo 83% (70 triệu; gồm Bắc tông 78% và Nam tông 5%), Gia-tô giáo 7%, Cao Đài 2%, các đạo khác và vô tôn giáo 8%).
25/12/2010(Xem: 4423)
Lịch Sử Kết Tập Kinh Điển , Bình Anson minh họa bằng biểu đồ và hình ảnh
25/12/2010(Xem: 8116)
Phật giáo là một tôn giáo được đức Thích Ca Mâu Ni (Shakyamuni) truyền giảng ở miền bắc Ấn Độ vào thế kỷ thứ 6 TCN. Do đạo Phật được truyền đi trong một hơn hay 2500 năm và lan ra nhiều nơi cho nhiều chủng tộc nên lịch sử phát triển của nó khá đa dạng về các bộ phái cũng như là các nghi thức và phương pháp tu học. Ngay từ buổi đầu, đức Thích Ca, người truyền đạo Phật, đã thiết lập được một giáo hội với các luật lệ hoạt động chặt chẽ của nó. Nhờ vào sự uyển chuyển của giáo pháp, đạo Phật có thể thích nghi với các hoàn cảnh chế độ xã hội, con người, và tập tục ở các thời kỳ khác nhau, nên ngày nay Phật giáo vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển ngay cả trong các nước có nền khoa học tiên tiến như Hoa Kỳ và Tây Âu.
24/12/2010(Xem: 5459)
Nếu ta dở bản đồ thế giới, ta sẽ thấy Á Châu chiếm một vùng đất mênh mông hình mặt trăng lưỡi liềm, hai đầu chỉa về hướng bắc, vòng trong đi theo duyên hải Biển Bắc Cực của xứ Scandinavia và Tây Bá Lợi Á. Vòng ngoài từ đông sang tây là bờ biển Thái Bình Dương Tây Bá Lợi Á qua Trung Quốc, các nước Đông Nam Á, bán đảo lục địa Ấn Độ, Iran, Tiểu Tế Á đến Âu Châu. Giáp ranh vòng ngoài của mặt trăng lưỡi liềm ấy, tại nhiều nơi, nhưng đứng ngoài, ta thấy các nước Ả Rập, Phi Châu và Mỹ Châu.
15/11/2010(Xem: 6686)
Năm 938 Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng kết thúc 1000 năm Bắc thuộc, bắt đầu thời kì tự chủ tiến tới xây dựng nền độc lập cho nước ta. Tuy nhiên tinh thần độc lập của nước Việt không phải bắt đầu từ sau chiến thắng ấy, mà nó đã tồn tại trong suốt thời gian Bắc thuộc, được thể hiện qua các cuộc khởi nghĩa của bà Trưng, bà Triệu cho đến Phùng Hưng, rõ ràng tinh thần quyết dành độc lập của dân Việt luôn được nuôi dưỡng, chắn chắn đó là đề tài luôn được người dân Việt bàn bạc sau lũy tre làng, trên những cánh đồng hay trong những câu chuyện đêm đêm bên bếp lửa. Tuy nhiên do chưa có một nhà nước để thống nhất các lực lượng, nên đã có nhiều nhóm hoạt động chứ không phải chỉ có phe nhóm của Ngô Quyền,
04/11/2010(Xem: 3976)
Vì có nhiều người thắc mắc việc Đạo Phật biến mất trên đất Ấn Độ, nơi nó đã ra đời và lớn mạnh đến tuyệt đỉnh. Do đó, chúng tôi xin dịch bài này của tác giả là một người Ấn Độ, cũng là một người trưởng thành trong xã hôị Ấn Độ Giáo, dưới quan điểm của một học giả hiện đại để cống hiến qúy vị.
22/10/2010(Xem: 6348)
Khi tìm những bài nói về về tương lai Phật giáo hoặc Phật giáo và tuổi trẻ, tôi lấy làm ngạc nhiên vì không dễ kiếmđược nhiều bài nói về đề tài phức tạp này để cốnghiến cho đọc giả của đặc san. Có lẽ do vì thống kê sinhhoạt Phật pháp không được đầy đủ và nền sinh hoạttại các chùa không mấy liên quan với nhau.
20/10/2010(Xem: 3188)
Không phải ngẫu nhiên mà phong trào phục hưng Phật giáo tại Ấn Độ, như chúng ta đã thấy được đề xướng bởi một nhân vật Tích Lan (1) là đại đức Anagarika Dharmapala. (2) Sự liên quan chặt chẽ giữa Phật giáo với chủ nghĩa quốc gia Tích Lan phát sinh từ lịch sử chính trị và tinh thần đặc biệt của Tích Lan. Phật giáo đã có mặt ở Tích Lan từ triều đại A Dục Vương, (3) thế kỷ thứ 3 trước Tây lịch. Vào lúc đó nhà vua đã đích thân gửi hoàng tử là Ngài Mahinda (4) sang vua Devanampiyatissa xứ Tích Lan (Lanka). Chẳng bao lâu, Phật giáo trở thành quốc giáo của vương quốc Lanka và tồn tại mãi đến khi người Anh chấm dứt vương quyền tại xứ này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567